17 điều cần lưu ý để có một đám cưới hoàn hảo

Đăng ngày:

Chắc chắn bạn đã chuẩn bị rất lâu, rất kỹ lưỡng cho ngày trọng đại của mình. Nhưng vẫn có những lưu ý nho nhỏ để đảm bảo bạn có một đám cưới hoàn hảo nhất.

Ngày cưới là ngày đặc biệt và quan trọng nhất của những cặp đôi sau khi trải qua giai đoạn yêu đương mặn nồng, cùng thực hiện lời hứa nắm tay nhau đi hết cuộc đời. Bất kì cô dâu, chú rể nào cũng sẽ có đôi chút lo lắng đan xen niềm hạnh phúc khi chuẩn bị cho ngày đặc biệt này. Thuộc nằm lòng và thực hiện đúng 17 lưu ý sau đây sẽ giúp bạn yên tâm hơn, đồng thời có một đám cưới hoàn hảo nhất.

1. Ngủ thật sớm vào đêm trước ngày cưới

Đêm trước ngày cưới là ngày khó ngủ nhất của cô dâu, chú rể vì những lo lắng, hồi hộp và cả hạnh phúc đang dâng trào. Bạn bè, người thân sẽ tổ chức cho bạn một bữa tiệc chia tay thời độc thân nhưng nhớ phải ngủ sớm để hôm sau có tinh thần tốt nhất. Đám cưới hoàn hảo không thể thiếu một cô dâu có thần thái hoàn hảo, đúng không?

Ngủ đủ giấc

Ảnh: hephysio

2. Ăn sáng đầy đủ

Trước và trong ngày cưới, cô dâu, chú rể phải di chuyển rất nhiều. Hãy đảm bảo một bữa sáng đầy đủ thành phần dinh dưỡng để có một ngày tràn đầy năng lượng.

Ăn sáng đầy đủ

Ảnh: Pixabay

3. Mặc áo cài khuy khi làm tóc

Làm tóc và trang điểm là khâu chuẩn bị lâu nhất của cô dâu. Nhiều người thường mặc áo thun khi làm tóc cho thoải mái, nhưng đây lại là một sai lầm. Việc cởi một chiếc áo thun chui đầu có thể sẽ phá hỏng kiểu tóc mà bạn phải mất vài tiếng để hoàn thành. Lúc này, một chiếc shirt dress hoặc áo sơmi rộng là lựa chọn tối ưu.

Làm tóc

Ảnh: Unsplash

4. Lập một danh sách tất cả những thứ cần làm vào buổi sáng của ngày diễn ra đám cưới

Một danh sách dài những thứ cần làm được lập ra để đảm bảo mọi chuyện diễn ra tại bữa tiệc sẽ nằm trong tầm kiểm soát. Phù dâu là người thích hợp giúp cô dâu ghi nhớ mọi thứ. Phù rể không giúp được nhiều trong vấn đề này, họ sẽ nghĩ đến những chai bia nhiều hơn.

To do list

Ảnh: freetodolist.net

5. Thảo luận trước với phù rể về cách ứng xử và tránh các hành vi thái quá

Những chàng phù rể cũng sẽ rất vui khi bạn thân của mình lấy vợ, có thể họ sẽ có những hành vi vui nhộn trong buổi tiệc. Họ chỉ muốn tạo không khí vui vẻ thôi nên nếu bạn muốn họ cư xử lịch thiệp, hãy nói trước với họ.

Phù rể

Ảnh: cheatsheet.com

6. Một đôi giày mới cho ngày cưới

Nếu bạn mua đôi giày mới cho ngày cưới của mình, hãy đi thử trước cho chân của bạn quen dần, nếu không bạn sẽ cảm thấy bất tiện trong khi di chuyển và làm đau chân mình.

Giày cưới

Ảnh: Unsplash

7. Đừng sức nhiều nước hoa

Mùi nước hoa quá nồng có thể làm những người xung quanh cảm thấy khó chịu. Một chút nước hoa với mùi hương dịu nhẹ sẽ thích hợp hơn.

Đừng sức nhiều nước hoa

Ảnh: herworldplus.com

8. Thuê người điều phối đám cưới nếu bạn có thể

Các cặp đôi thường quyết định cắt giảm khoản này vì nó khá đắt. Tuy nhiên, điều phối viên sẽ giúp bạn tận hưởng khoảnh khắc một cách trọn vẹn và có một đám cưới hoàn hảo hơn.

Thuê điều phối viên cho tiệc cưới

Ảnh:lovindublin.com

9. Nếu bạn không thể thuê một điều phối viên, hãy nhờ phù rể, phù dâu xử lí một vài vấn đề ở khâu hậu cần

Những phù rể, phù dâu rất sẵn lòng làm việc này vì họ cũng muốn cùng làm nên một đám cưới ý nghĩa cho bạn thân của mình.

Phù dâu

Ảnh: gobankingrates.com

10. Chụp vài tấm hình tự sướng

Hãy cùng người bạn đời ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ theo cách tự nhiên nhất. Những hình ảnh này sẽ khiến cho bộ sưu tập ảnh cưới của các bạn trở nên phong phú hơn. Ngoài ra, bạn thân của cô dâu và chú rể cũng rất thích làm điều này. Những hình ảnh kỉ niệm người bạn thân lên xe hoa sẽ được đăng tải lên mạng xã hội với những caption “so deep”. Vậy nên. hãy luôn mỉm cười khi ai đó muốn selfie với bạn nhé.

Chụp hình tự sướng

Ảnh: squarespace.com

11. Đừng để điện thoại bên cạnh mình

Tự sướng xong rồi thì gửi điện thoại cho người thân nhé. Không có điều gì quan trọng bằng ngày cưới của bạn, đừng để chiếc điện thoại làm bạn xao lãng.

Đừng để điện thoại bên cạnh mình

Ảnh: Unsplash

12. Thả lỏng trước khi bước vào lễ đường

Khoảnh khắc bạn cùng người mình yêu bước vào lễ đường sẽ hôi hộp lắm đúng không? Hãy thả lỏng cơ thể, hít thở thật sâu, mỉm cười rạng rỡ và ngẩng cao đâu khi bước vào lễ đường, vì đây là sân khấu dành cho bạn.

Thoải mái bước vào lễ đường

Ảnh: Usplash

13. Đảm bảo không khí trang trọng khi diễn ra nghi thức cưới

Người chủ hôn nên yêu cầu khách mời giữ trật tự và không làm việc riêng để nghi thức cưới diễn ra đầy trang trọng. Tất cả sẽ cùng hướng lên sân khấu và chúc phúc cho đôi uyên ương.

Không khí trang trọng

Ảnh: weixinnu.com

14. Chụp hình theo nhóm

Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, mỗi nhóm trong một khung hình riêng là điều cần thiết để tạo không khí tự nhiên. Khi cần “lầy” có “lầy”, cần nghiêm túc có nghiêm túc.

chụp hình nhóm

Ảnh: Pinterest

15. Cẩn thận với thức uống có cồn

Mặc dù là ngày vui của mình nhưng bạn cũng đừng uống quá nhiều. Chắc chắn bạn không muốn mình bị mất kiểm soát và có những hành động kỳ lạ, đúng không? Hãy tạo ra những ký ức đẹp để khi nhớ lại, bạn hài lòng vì mình đã có một đám cưới hoàn hảo.

Cẩn thận với thức uống có chứa cồn

Ảnh: Unsplash

16. Đưa DJ của bạn danh sách những ca khúc bạn muốn nghe

Người khác sẽ không thể chọn đúng những bản nhạc mà bạn yêu thích. Hãy đưa tận tay người phụ trách âm thanh danh sách ca khúc mà bạn muốn nghe trong ngày cưới của mình.

wedding party

Ảnh: elegantevententertainment.com

17. Luôn mỉm cười với tất cả mọi người

Là ngày duy nhất trong đời bạn được làm nhân vật chính, hãy mỉm cười thật tươi và gửi lời cảm ơn tới những vị khách, những người bạn đã dành thời gian của họ để đến chung vui với mình nhé.

Luôn mỉm cười

Ảnh: Karakurt Photography

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ngân Trần (Nguồn: Phái đẹp ELLE/ BuzzFeed)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more