Thói quen xấu nào khiến thành công bị trì hoãn?

Đăng ngày:

Việc phá vỡ những thói quen xấu có thể khá khó khăn, nhưng không có nghĩa là không thể. Bạn cần phải thật sự kiên trì và sẵn sàng đương đầu với nó, đó mới chính là bí quyết thành công mà bạn cần trải nghiệm.

Vì một số lý do nào đó, chúng ta thường xuyên bị thu hút bởi những hành vi tiêu cực. Thậm chí chúng ta còn không nhận thức được những thói quen xấu đã dần chiếm lĩnh trong cuộc sống hàng ngày. Chính điều này đã và đang làm cản trở con đường thành công của chúng ta, ngăn chặn chúng ta theo đuổi giấc mơ. ELLE Việt Nam sẽ liệt kê những thói quen xấu đang trì hoãn thành công.

Cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người

Chỉ cần suy nghĩ về những điều ngu ngốc mà chúng ta làm để làm hài lòng người khác, thật là một sai lầm mà bạn cần nên tránh. Tìm kiếm sự hài lòng từ người khác một cách không giới hạn, thật sự ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta. Sự thất bại của bạn chính là ở hành động nỗ lực làm hài lòng tất cả mọi người. Chỉ đơn giản là điều đó không thể, vậy tại sao bạn phải quá bận tâm về nó?

thoi quen xau - elle viet nam 1

Bill Cosby từng nói: “Tôi không biết chìa khóa của thành công là gì, nhưng chìa khóa cho thất bại là cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người”. Ảnh: quotefancy

Không tìm cách để sinh tồn trong môi trường mới

Mọi người đều có suy nghĩ thích sống và làm việc trong môi trường thoải mái, quen thuộc và điều đó sẽ tạo cho họ cảm giác an toàn. Tuy nhiên, đây lại là rào cản ngăn chặn sự thành công của bạn. Bạn cần một môi trường mới để bứt phá hơn, trải nghiệm với tầm nhìn rộng hơn. Ngay cả khi điều đó phải chấp nhận với việc gặp khó khăn và bạn phải chấp nhận rủi ro để đổi lấy bài học kinh nghiệm cho bản thân.

Những người thành công đã nhận ra rằng họ không thể nào làm hài lòng tất cả mọi người, bất kể mình có cố gắng thế nào. Điều đó thật sự lãng phí thời gian và tâm sức. Thay vì hy vọng được mọi người yêu thương, không chỉ trích thì họ chủ động làm thật tốt nhiệm vụ của mình.

Dành nhiều thời gian xem phim

Những người thành công đều có điểm chung, đó là cách họ biết cách sắp xếp thời gian hiệu quả. Cụ thể, những người thành công không lãng phí thời gian. Vì vậy, những người thành công sẽ không dành quá nhiều thời gian để xem phim truyền hình.

thoi quen xau - elle viet nam 2

Lừa dối bản thân

Trong một số tình huống bi quan, việc lừa dối bản thân là điều nên làm để tránh sự suy sụp tinh thần. Nhưng trong cuộc sống bình thường, chúng ta phải đối mặt với thực tế khắc nghiệt. Những người thành công biết rằng lừa dối bản thân có thể giúp tâm hồn nhẹ nhõm hơn nhưng nó chính là lưỡi dao giết chết sự thành công.

thoi quen xau - elle viet nam 4

Cố gắng đa nhiệm

Nhiều nhà nghiên cứu khoa học đã cho thấy, hiệu quả của làm việc đa nhiệm là trường hợp hiếm thấy. Không ai có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ bởi vì bộ não con người không thể tập trung vào hai điều cùng một lúc. Nó cũng sẽ làm bạn lãng phí thời gian quan trọng, như bộ não của con người phải vật lộn với việc chuyển đổi từ công việc này sang nhiệm vụ khác. Vì vậy, thay vì cố gắng hết sức để xử lý các các công việc khác trong cùng một lúc thì họ thực sự quan tâm đến một nhiệm vụ cụ thể tại một thời điểm.

thoi quen xau - elle viet nam 3

Đọc thêm tại: 12 BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG BẰNG VIỆC TỪ BỎ NHỮNG THÓI QUEN XẤU

Nhóm thực hiện

Bài: Phan Tịnh Tâm (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more