Katy Perry và Taylor Swift “đấu đá” – Truyền thông hưởng lợi

Đăng ngày:

Được mời làm giám khảo cho chương trình American Idol 2017, Katy Perry ngay lập tức yêu cầu thí sinh không hát nhạc của Taylor Swift. Đó là tin đồn rộ lên trong thời gian gần đây. Nhưng bản chất của sự việc này là như thế nào?

Katy Perry cấm thí sinh hát nhạc của Taylor Swift tại American Idol

Cô nàng Katy Perry đã được mời làm giám khảo cho chương trình American Idol với mức giá 25 triệu USD (Hình: Tim P. Whitby/Getty Images)

American Idol đã được “tái sinh” trên sóng truyền hình của mọi nhà, chỉ 13 tháng sau khi mùa “cuối cùng” của American idol được trình chiếu trên kênh truyền hình của FOX. American Idol phiên bản mới sẽ thuộc bản quyền của kênh ABC, với sự tham gia của người dẫn chương trình Ryan Seacrest và bộ ba giám khảo: nam ca sĩ gạo cội Lionel Richie, nữ ca sĩ Katy Perry và nam ca sĩ nhạc đồng quê – Luke Bryan. Hiện tại thì chương trình đang quay vòng thử giọng để tuyển chọn những gương mặt được đi tiếp vào vòng trong.

Theo những gì mà trang tin National Enquirer đăng tải, Katy Perry với mong muốn chương trình American Idol mùa giải năm nay sẽ trở thành một vùng trời không scandal. Chính vì lí do đó mà cô đã cấm tất cả các thi sinh tham dự chương trình không được phép hát ca khúc của Taylor Swift, tính từ vòng thử giọng. Cô không muốn những biểu cảm của mình khi phải lắng nghe những ca từ của Taylor Swift bị báo giới soi mói. Những vấn đề cá nhân và lùm xùm bên ngoài của ban giám khảo sẽ chỉ khiến cho phần trình diễn của thí sinh bị lu mờ bởi truyền thông. Đông thái này của Katy Perry được ghi nhận là nhằm giúp cho họ – các thi sinh có thể được toả sáng thực sự. Hiển nhiên nguyện vọng của Katy Perry trong việc không muốn làm gia tăng căng thẳng và kịch tính không đáng có giữa cô và Taylor Swift đã được chấp thuận. Đó là tin đồn mà các báo thi nhau giật tin trong thời gian dạo gần đây.

(Ảnh: Getty)

Quả thật là cả thế giới đã quá rõ về tình bạn “mãi không thể hàn gắn” của Katy Perry và Taylor Swift, khi mà cả hai luôn có những phát ngôn hay hành động đả kích nhau qua các ca khúc của họ. Nếu Taylor Swift có ca khúc “Bad Blood” để đá xoáy Katy thì “Swish Swish” – ca khúc gần đây nhất của Katy Perry chính là lời đáp trả sòng phẳng. Chính vì vậy mà thông tin này khiến người đọc càng cảm thấy “có khả năng là sự thật”, tuy rằng Katy Perry chưa có một phản hồi gì chính thức về sự việc.

Katy Perry cấm thí sinh hát nhạc của Taylor Swift tại American Idol

(Hình: Rich Furry/ Getty Images)

Còn theo những gì mà trang tin Naughty Gossip hay RadarOnline đăng tải, Katy “muốn tập trung tìm kiếm một tài năng thực sự cho chương trình” chứ không phải khai thác scandal của cô và Taylor trên các mặt báo. Cô muốn chương trình Idol năm nay sẽ trở thành một show truyền hình không bị gán ghép với những thị phi không đáng có. Trang tin này thậm chí còn tiết lộ, tuy rằng những ca khúc của Taylor Swift là hoàn toàn bị cấm tiệt ở American Idol, nhưng Katy sẽ không cảm thấy phiền lòng nếu được nghe thí sinh trình bày những ca khúc của cô.

Katy Perry cấm thí sinh hát nhạc của Taylor Swift tại American Idol

Tuy nhiên, sẽ không có vấn đề gì nếu thí sinh hát những bài hit của Katy. Liệu điều đó có công bằng cho các thí sinh vốn hâm mộ Taylor Swift? (Hình: Edward Berthelot/ GC Images)

Lời đồn đại này mới đây đã được bác bỏ và đính chính lai sau khi trang tin Gossipcop – một trang chuyên nhận định những tin đồn thất thiệt đã đăng tải một bài viết về sự việc này. Theo đó, hoàn toàn không có việc Katy Perry ra lệnh cấm thí sinh hát những ca khúc của Taylor Swift – theo như lời chia sẻ của chính một thành viên trong ban tổ chức với Gossipcop. Mọi sự đồn đãi về vấn đề này trong thời gian vừa qua, không gì khác chỉ là nhằm lợi dụng những xích mích giữa hai ngôi sao để hưởng lợi từ nó với hàng loạt những bài viết câu dẫn người đọc.

(Ảnh: Getty)

Có một sự thật rằng những mâu thuẫn giữa các ngôi sao tại Hollywood leo thang và trở nên căng thẳng hơn, một phần là tại bởi truyền thông dắt mũi. Sự việc lần này giữa Katy Perry và Taylor Swfit là một minh chứng rõ ràng nhất cho nhận định ở trên. Ắt hẳn người hâm mộ vẫn còn nhớ đến việc nữ ca sĩ Beyoncé và Rihanna có mâu thuẫn với nhau vì… Jay-Z – chồng của Beyoncé có tình cảm với Rihanna. Dĩ nhiên đây chỉ là tin đồn hoàn toàn thất thiệt, cả hai nữ ca sĩ đều dành cho nhau sự nể trọng, khi là những nữ nghệ sinh da màu thành công của nền âm nhạc đương đại.

Rihanna còn từng đăng tải hình ảnh của cô chụp chung cùng Beyonce lên Instagram. Cô thậm chí còn tinh nghịch gắn hình ảnh chiếc vương miện trên đầu của Beyoncé với ngụ ý rằng Beyonce là một nữ hoàng luôn đem lại nguồn cảm hứng làm nghề cho cô (Ảnh: @rihanna)

Hay trường hợp của nữ ca sĩ Mariah Carey và Jennifer Lopez. Trong một lần phóng viên đặt một câu hỏi cho Mariah Carey mà có liên quan đến Jennifer Lopez vào năm 2000. Nữ ca sĩ chỉ đơn thuần trả lời gỏn gọn: “Tôi không biết cô ấy”, và thế là hàng loạt những bài báo lẫn trang tin đua nhau mổ xẻ lí do tại sao cả hai lại hành xử như vậy. Chính truyền thông là người đã khiến cho người đọc có cảm tưởng rằng cả hai có nhiều mâu thuẫn với nhau. Thực tế là gì? Trong một lần phỏng vấn với TheCut, Mariah đã giải thích rõ ràng với người dẫn rằng cô ấy không hề có ý định châm biếm hay chế nhạo nữ ca sĩ Jennifer Lopez khi nói rằng cô không biết Jennifer (mặc cho danh tiếng của cô ấy). Lí do đơn giản là cả hai không có nói chuyện hay tìm hiểu nhau gì nhiều và Mariah là một người vô cùng thẳng thắn, cô chỉ đơn thuần nói ra suy nghĩ của mình khi được hỏi mà thôi. Bản thân Jennifer Lopez cũng nhiều hơn một lần nói về vấn đề mâu thuẫn của cô và Mariah Carey là hoàn toàn do báo chí tự xây dựng nên. Trong chương trình talkshow “Watch What Happens Live”, khi người dẫn chương trình Andy Cohen cố gặng hỏi, Jennifer Lopez cũng thừa nhận rằng bản thân giữa hai người cũng đọc hay nghe được những điều dèm pha từ phía đối phương, chính vì vậy mà cả hai không bao giờ chủ động tiếp cận và nói chuyện với nhau, vậy nên việc Mariah nói không biết cô cũng là có cơ sở. Một lần nữa truyền thông lại khiến cho mọi việc trở nên trầm trọng hơn bản chất vốn dĩ của nó.

Jennifer Lopez và Mariah Carey (Ảnh: Getty)

Kết: Tại Hollywood, truyền thông luôn coi xung đột và mâu thuẫn giữa các nữ đồng nghiệp trong nghề là một buổi tiệc thịnh soạn, là mồi câu béo bở để họ thu lại lợi nhuận từ những độc giả hiếu kỳ. Đó là một điều đáng buồn của bộ mặt truyền thông hiện đại. Vậy nên việc sàng lọc và tiếp nhận thông tin xác thực là điều mà tất cả mọi người cần làm.

Nhóm thực hiện

Hào Trần + Fellini Rose (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE/ hình ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more