12 cung hoàng đạo nên nghe gì khi tập gym?

Đăng ngày:

Bạn biết chiêm tinh học có thể giúp bạn dự đoán cũng như đưa ra quyết định dựa trên đặc điểm tính cách của cung hoàng đạo? Vậy bạn có biết qua sự thấu hiểu đó, chiêm tinh học cũng có thể tạo động lực cho bạn, kể cả khi tập gym, bằng cách gợi ý những ca khúc dựa vào từng đặc trưng của 12 cung hoàng đạo.

Âm nhạc là một trong những thứ không thể thiếu khi tập luyện. Những ca khúc yêu thích đóng vai trò rất quan trọng, tạo động lực cho bạn luyện tập, nhưng đôi khi, playlist nhạc lặp đi lặp lại cũng khiến bạn chán nản, đúng hơn là “tụt” cảm hứng. Vậy sao không thử thêm vào playlist của mình bằng những ca khúc thú vị khác, phù hợp với tính cách của bạn dựa trên 12 cung hoàng đạo?

Những giai điệu sau đây chắc chắn sẽ là bạn đồng hành hoàn hảo, giúp bạn chỉ muốn tập mãi không thôi.

Bạch Dương

Không thể phủ nhận rằng những người thuộc cung Bạch Dương luôn tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ. Họ vô cùng năng động nên việc tập gym đối với họ không chỉ đem lại một thân hình đẹp mà còn vì chỉ khi vận động, họ mới có thể giải tỏa hết căng thẳn. Đồng thời, luyện tập còn là chất xúc tác mang lại cảm hứng, năng lượng để họ làm việc tốt hơn.

Còn gì phù hợp với các Bạch Dương hơn một giai điệu tươi trẻ đậm chất hip hop như ca khúc Good Life này. Good Life chắc chắn sẽ là liều thuốc tiếp thêm năng lượng khi các bạn Bạch Dương rèn luyện cơ thể đấy.

Kim Ngưu

Trong 12 cung hoàng đạo, Kim Ngưu nổi tiếng là những “chú ong chăm chỉ”, có xu hướng nghiêm túc hóa ở tất cả mọi lĩnh vực. Tất nhiên, tập gym cũng không ngoại lệ. Vì thế, điều họ cần là một bản nhạc pop vui vẻ giúp giảm bớt căng thẳng khi đối mặt với các set tập khó. Một chút giai điệu lạc quan của Shawn Mendes sẽ giúp họ điều đó.

Song Tử

Đừng bao giờ nghĩ thể loại hip hop có thể truyền cảm hứng đến bất kỳ ai vì Song Tử là một ví dụ điển hình khi không hề hứng thú với thể loại này một tí nào. Thay vào đó, sự lựa chọn thích hợp nhất với những bạn Song Tử là EDM (nhạc điện tử). “Hit” toàn cầu Closer của Chainsmokers là một gợi ý hoàn hảo để thêm vào playlist đấy.

Cự Giải

Nếu như Song Tử nói “không” với rap thì Cự Giải lại là “có”. Một khi họ hòa mình vào nhịp điệu cùng các câu rap mạnh mẽ bắt tai, họ sẽ quên hết mọi thứ xung quanh cũng như mệt mỏi khi tập luyện. Từng nhịp như từng cú thúc, đẩy họ tiến về phía trước. Humble của Kendrik Lamar là một ca khúc như thế. Giai điệu bắt tai, lời ca khúc thể hiện “cái tôi” thực tế nhưng mang một chút ngông cuồng chính là ca ca khúc dành riêng cho các Song Tử.

Sư Tử

Thuộc cung Lửa như Bạch Dương nên không ngạc nhiên khi ở các Sư Tử luôn tồn tại một ngọn lửa tuổi trẻ sẵn sàng cháy rực. Tuy nhiên, nếu như Bạch Dương chọn giai điệu hip hop thì rock mới là thể loại dành riêng cho Sư Tử khi tham gia một hoạt động đòi hỏi năng lượng cùng động lưc cực kỳ cao cao như tập gym.

Nhắc đến rock, không thể không nhắc đên ban nhạc huyền thoại gắn liền với nhiều kỷ niệm tuổi trẻ, Linkin Park. Numb dù đã ra mắt khá lâu nhưng cảm giác khi nghe lại vẫn không bao giờ cũ, vẫn lôi cuốn chúng ta trong từng lời hát, từng nhịp điệu.

Xử Nữ

Là một người khéo léo và linh hoạt bậc nhất trong 12 cung hoàng đạo nên đương nhiên Xử Nữ không muốn bó gọn mình vào những bài hát tạo cảm giác “nặng nề” như rap hay rock. Sự lựa chọn phù hợp nhất cho họ là những giai điệu uyển chuyển nhưng phải thật thu hút, ví dụ như thể loại R&B của ca khúc Fresh Off The Runway của Rihanna. Chắc chắn ca khúc sẽ làm bạn đắm chìm ngay từ những giai điệu đầu và ấn nút replay mãi không thôi.

Thiên Bình

Nghe có vẻ không hợp lý lắm nhưng sự thật là khi nghe những bài hát chủ đề chia tay (breakup songs) sẽ làm các bạn Thiên Bình bỗng dưng có nhiều động lực để tập gym hơn đấy. Những cảm xúc hỗn độn như buồn bã, tức giận, tha thiết… trong Love The Way You Lie sẽ là một chất xúc tác cho Thiên Bình khi rèn luyện thể lực.

Bọ Cạp

Một chút hoài niệm (throwback) sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai thuộc cung Bọ Cạp. Có thể những cung hoàng đạo khác thỉnh thoảng mới lẩm nhẩm lời bài hát khi tập gym hoặc chỉ lắng nghe giai điệu để chuyên tâm vào các bài tập, thì các bạn thuộc cung Bọ Cạp lại có xu hướng vừa tập vừa nhép theo ca khúc quen thuộc nào đó mà mình thuộc làu làu.

Ca khúc hiện tượng tạo nên thương hiệu của chàng ca sĩ điển trai Justin Timberlake, Sexy Back sẽ làm bạn muốn thêm vào playlist ngay đấy, đảm bảo điệp khúc của bài hát sẽ buộc bạn phải hát theo liên tục.

Nhân Mã

Dù bạn có phải fan của cô nàng Taylor Swift hay không thì bạn cũng phải thừa nhận âm nhạc của Taytay vô cùng bắt tai và không ngoa khi nói bài hát nào của Taylor Swift cũng liên tục tạo nên cơn sốt. Là những cá nhân tự do, luôn cập nhật và đi đầu xu hướng nhất trong 12 cung hoàng đạo thì sao lại bỏ lỡ một ca khúc mới khá hay ho như… Ready For It của Taylor Swift nhỉ? Hãy để bài hát này tiếp lửa cho bạn khi đến phòng tập nhé.

Ma Kết

Nếu Sư Tử cần chất rock nhưng pha một chút âm hưởng hiện đại từ điện tử và hip hop của Linkin Park thì những ai thuộc cung Ma Kết sẽ cần chất rock thuần túy hơn cho những buổi tập gym. Còn gì tuyệt vời hơn ca khúc It’s My Life của ban nhạc rock huyền thoại Bon Jovi. Bài hát không những truyền cảm hứng cho bạn khi luyện tập mà còn có thể tạo động lực cho bạn khi đối mặt với cuộc sống. Tuổi trẻ chỉ đến một lần, hãy tự do theo đuổi đam mê, hãy sống theo cách của bạn và hãy làm những gì bạn cho là đúng.

Bảo Bình

Là một người yêu thích khám phá và cập nhật những xu hướng mới, đương nhiên cơn sốt EDM sẽ không thể thiếu trong playlist của Bảo Bình. Nếu bạn đang cảm thấy nhàm chán với những ca khúc sôi động trong list nhạc thì hãy làm mới nó với ca khúc Take U There của Jake U và cô nàng cá tính Kiesza, bạn sẽ có thêm năng lượng trong phòng tập đấy.

Song Ngư

Trong 12 cung hoàng đạo, Song Ngư được biết đến là những người tình cảm và rất phóng khoáng, linh hoạt trong mọi tình huống. Những ca khúc remix sẽ thu hút các bạn Song Ngư ngay từ giai điệu đầu tiên. Nghe Call On Me khi tập luyện sẽ giúp bạn thêm nhiệt huyết để thực hiện dễ dàng hơn những bài squat hay cardio khó nhằn.  

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Kỳ Thơ (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Tham khảo: Elite Daily)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more