Có nên nói lời chia tay khi đối phương có những dấu hiệu bất thường?

Đăng ngày:

Khi cảm thấy người mình yêu đã không còn như trước, buồn tủi và những hoài nghi khiến bạn hoang mang. Nên nhắm mắt tiếp tục đi bên cạnh anh ấy hay hỏi cho ra lẽ, thậm chí cắt đứt mối tình đã vun vén bấy lâu nay.

Trong một mối quan hệ, tin tưởng là điều phải có, nhưng nhất định không được quá cả tin. Đừng dại dột nhắm mắt cho qua những hành động có phần khó hiểu của đối phương. Đàn ông rất kỳ lạ, không ít người đã cạn kiệt tình cảm nhưng lại không đủ dũng khí để nói lời chia tay. Cũng không ít người vì không hiểu rõ tình cảm của mình mà dùng dằng chẳng dứt, khiến cả hai cứ kéo dài chuỗi tháng ngày dày vò lẫn nhau. Đừng mãi bị động, đợi chờ đến lúc trái tim bị thương tổn nặng nề rồi mới nói lời chia tay. Hãy tham khảo 5 bước dưới đây để để đưa ra những quyết định sáng suốt.

Bước Một: Tiếp tục để ý những biểu hiện của anh ấy thêm một thời gian

Đôi khi, bạn có thể quá nhạy cảm nên vô tình xét nét anh ấy thôi. Vì vậy hãy tiếp tục theo dõi nếu người bạn yêu có những biểu hiện sau.

Anh ấy ít dần việc liên lạc với bạn

Có nên nói lời chia tay khi cảm thấy anh ấy có dấu hiệu bất thường?

(Ảnh: Unsplash)

Bỗng nhiên bạn cảm thấy mình như một kẻ khủng bố trong cuộc sống của người yêu dù sự thật không phải vậy. Anh ấy nhận thông báo từ bạn nhưng không thèm xem tin nhắn. Anh ấy dành nhiều ngày ra ngoài với bạn bè còn hơn có một buổi tối lãng mạn bên cạnh bạn.

Anh ấy không còn đề cập đến chuyện tương lai của cả hai

Các bạn đã có sự nghiệp khá ổn định, nhưng anh ấy không đề cập đến tương lai của cả hai mặc dù bạn đã đưa ra dấu hiệu rằng mình muốn một sự cam kết dài lâu.

Anh ấy tỏ ra là một chàng trai độc thân

Anh ấy quyết định tất cả theo những gì anh ấy muốn mà không hỏi ý kiến của bạn. Anh ấy thích làm mọi thứ một mình hoặc cùng với bạn bè, nhưng không bao giờ với bạn. Anh ấy chỉ gọi bạn khi anh ấy gặp rắc rối. Hay tệ hơn nữa, mỗi lần hai bạn bên nhau đều là vì chuyện ấy.

Có nên nói lời chia tay khi cảm thấy anh ấy có dấu hiệu bất thường?

(Ảnh: Ian Espinosa)

Anh ấy trở nên xét nét, thô lỗ với bạn

Đôi khi bạn bị đổ lỗi và trách móc vì những điều nhỏ nhặt bạn vô tình gây nên hay thậm chí bạn còn không làm ra. Bạn cảm thấy không được tôn trọng bởi những cáu giận, nhận xét cay nghiệt và thô lỗ từ anh. Bạn trở thành sự phiền phức xuất hiện trong cuộc đời anh ấy thay vì “một món quà tuyệt vời” mà bạn vẫn thường nghe lúc mới quen nhau.

Anh ấy lười lắng nghe những chia sẻ từ bạn

Vui buồn của bạn trước giờ đều chia sẻ với anh ấy. Bỗng một ngày, anh tìm cách trốn tránh những tâm sự của bạn hay thẳng thừng nói rằng anh không muốn nghe bạn kể nữa.

Hãy thực hiện các bước sau để tránh xảy ra những quyết định sai lầm.

Bước Hai: Thử đặt ra một vài lời ngụy biện

Có thể anh quá bận rộn, mệt mỏi với sổ sách. Công việc của anh đòi hỏi phải giao lưu nhiều với người xung quanh. Những lần bên bạn anh ấy đều hết mực tận tụy và quan tâm. Tuy nhiên, khi tất cả các lời ngụy biện trên đều trở nên thiếu logic trong tình huống của bạn, đã đến lúc chúng ta nên tìm hiểu sự thật thông qua bạn bè anh ấy, hay thậm chí âm thầm theo dõi anh ấy.

Bước Ba: Trò chuyện

Có nên nói lời chia tay khi cảm thấy anh ấy có dấu hiệu bất thường?

(Ảnh: Joshua Ness)

Có thể bạn tìm ra nguyên nhân là do anh có người mới, hay anh ấy cảm thấy mối tình này trở nên nhàm chán, hay thật sự anh bận bịu với công việc quá. Tất cả đều cần một cuộc trò chuyện trung thực giữa hai bên. Đừng nhắn tin, đừng gọi điện, nhất định phải gặp mặt nhau bằng được. Nhưng trước ngày hẹn với anh, bạn cần chuẩn bị tâm lý thật kĩ càng vì có thể bạn sẽ phải đối mặt với sự thật nhẫn tâm, lời nói cay nghiệt từ phía anh ấy. Lúc nói chuyện với nhau, bạn cần bình tĩnh, lạt mềm buộc chặt, kể những gì bạn cảm thấy, những gì bạn đã biết về anh và lắng nghe những giải thích, tâm sự từ anh, và hãy tỏ ra cảm thông. Cách này chắn chắn sẽ khiến anh ấy nói ra sự thật, hoặc là nhận ra sự vô tâm bao ngày qua của mình.

Bước Bốn: Khoảng lặng

Sau khi trò chuyện, bạn không nên quyết định ngay lập tức dù bất kể lý do nào anh ấy đưa ra làm bạn nghĩ ngay đến việc chia tay hoặc ở lại. Bước lùi về đằng sau, dành cho mình một khoảng không gian và thời gian để bình tĩnh xem xét, nhìn rõ sự thật và trung thực với bản thân. Khoảng lặng thường làm người ta sợ hãi vì sự mập mờ ngay ranh giới chia xa. Lúc đó, bạn cần ổn định, chuẩn bị tinh thần cho bất cứ lời chia ly nào. Hãy thư giãn, chăm sóc cho bản thân. Chỉ khi tâm trí tích cực, bạn mới tìm ra lựa chọn đúng đắn cho mình. Trong một vài tuần xa cách, đối phương cũng sẽ tự vấn về những hành vi của bản thân.

Có nên nói lời chia tay khi cảm thấy anh ấy có dấu hiệu bất thường?

(Ảnh: Allef Vinicius)

Bước Năm: Đưa ra quyết định

Một lần nữa, đừng nhắn tin hay gọi điện. Hãy gặp trực tiếp nói lời chia tay để thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với anh và tình cảm, kỉ niệm đã có giữa hai người. Hãy vững vàng trước quyết định của mình dù anh ấy có níu kéo thế nào đi nữa. Trong vài tuần chia xa, chắc chắn bạn đã nhận ra điều gì là đúng đắn nhất cho mình rồi. Bạn cần trung thực, tử tế, dịu dàng khi đưa ra quyết định với anh. Có thể cả anh và bạn đều sẽ tổn thương lắm, nhưng nếu nó tốt cho tương lai của cả hai thì cũng đáng mà.

Một lần chia tay là một cơ hội để chúng ta học tập, có thêm nhiều kinh nghiệm trong chuyện tình cảm, mặc dù, để làm được điều đó không hề dễ dàng. Đây chính là cơ hội để chúng ta học cách yêu thương bản thân mình cũng như tôn trọng tâm tư, cảm xúc của những người xung quanh. Hãy chia tay một cách thật thông minh để giữ hình ảnh xinh đẹp của mình trong mắt người khác.

Còn nếu bạn lựa chọn ở lại, cũng hãy nói chuyện thẳng thắn, rõ ràng với đối phương. Bạn cần một lời xác nhận là những chuyện làm bạn tổn thương sẽ không lặp lại. Người ta thường nói, khi yêu đừng nên lý trí. Nhưng sự thật thì, chỉ có người phụ nữ là đau khổ vì quá phụ thuộc vào tình cảm thôi. Nếu bạn đã xác định đây là một mối quan hệ lâu dài và cần sự vun đắp của cả hai bên, đừng ngần ngại đưa ra lời đề nghị, lập nên những giao kèo cụ thể. Đây là cơ hội rất tốt để cả hai hiểu nhau hơn và tự thay đổi chính mình.

Nhóm thực hiện

Bài: Rachel Nguyen (Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE/ Ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more