ELLE Beauty Calendar: Cảm hứng làm đẹp cùng mỹ nhân không tuổi Julia Roberts (30/10 – 06/11)

Đăng ngày:

19/04/2017 – Julia Roberts lại một lần nữa tỏa sáng trên trang bìa của tạp chí People’s Magazine. Cô được trao tặng danh hiệu “Người phụ nữ đẹp nhất thế giới” do tạp chí này bình chọn. Đây là lần thứ 5 cô vinh dự được trao tặng danh hiệu này, vượt qua tất cả những ngôi sao nữ khác tại Hollywood, và đó là cô vừa chính thức bước sang tuổi 50 vào ngày 28/10 vừa qua.

Julia Roberts trên trang bìa của tạp chí People’s Magazine số tháng 4/2017 (Ảnh: Courtesy of People Magazine)

Kể từ khi dáng hình của cô đào Vivian Ward trong bộ đầm đỏ tươi và một nụ cười rộng đến không tưởng, sánh đôi cùng doanh nhân điển trai Edward Lewis trong Pretty Woman” – 1990, cả kinh đô Hollywood đều tụng ngợi vẻ đẹp trời phú và lối diễn xuất lôi cuốn đầy tự nhiên của Julia Roberts, giúp cô có được giải thưởng Golden Globe danh giá cho đề cử “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” tại lễ trao giải lần thứ 48 của chương trình. Một năm sau đó, cô được trao tặng danh hiệu “Người phụ nữ đẹp nhất thế giới”, khi chỉ vừa 23 tuổi.

Julia Roberts trong Pretty Woman (1990) – Đạo diễn: Garry Marshall

Kể từ cột mốc vẻ vang đó, Julia Roberts vụt sáng và trở thành hình mẫu cho vẻ đẹp đầy phóng khoáng, quyến rũ, với khuôn miệng rộng và nụ cười luôn thường trực trên môi. Cho đến tận ngày nay, khi đã tạm vắng bóng trong các dự án phim lớn, cô trở thành một người phụ nữ của gia đình với mái ấm hạnh phúc xuyên suốt 14 năm qua cùng chồng – Danny Moder và 3 người con. Julia Roberts vẫn luôn khiến các fan hâm mộ cảm thấy ấm lòng với sự viên mãn và hạnh phúc mà cô đang sở hữu. Thế nhưng, điều khiến cho tất cả thảy mọi phụ nữ trên thế giới này đều phải ước ao lại chính là bí quyết để gìn giữ được vẻ đẹp tươi trẻ của cô. May mắn thay, cô chưa từng một lần từ chối tiết lộ bí quyết làm đẹp của mình để mang đến cảm hứng cho tất cả những người phụ nữ khác. ELLE Beauty Calendar tuần này sẽ giúp bạn tìm thêm cảm hứng cho công cuộc làm đẹp. Mọi bí quyết đến từ Julia Roberts – mỹ nhân không tuổi.

Phải thừa nhận rằng, vẻ đẹp của Julia Roberts là một nét đẹp hoàn toàn tự nhiên và khác biệt với khuôn mẫu trước đây về vẻ đẹp chuẩn mực tại Hollywood. Cô tâm niệm rằng, vẻ đẹp của chúng ta cần phải được nuôi dưỡng từ trong ra ngoài, mọi chế độ dinh dưỡng hay phương cách chăm sóc da, cách trang điểm đều góp phần làm ảnh hưởng đến việc lão hóa của làn da. Vậy nên để lưu giữ được vẻ đẹp tươi trẻ của cơ thể thì đây sẽ là một cuộc hành trình lâu dài, tiêu tốn và phải bắt đầu càng sớm càng tốt.

Phương cách chăm sóc da của cô thật ra không quá phức tạp để học hỏi theo. Theo như quy trình hàng ngày mỗi sáng thức dậy, cô sẽ đánh răng và sử dụng Mousse Radiance Clarifying Self-foaming Cleanser của LANCOME để làm sạch, tiếp đến là một lớp dưỡng ẩm cho da hiệu quả với sản phẩm Hydra-Intense Masque cũng thuộc LANCOME. Sau cùng là sử dụng sản phẩm kem chống nắng để hoàn thiện lớp bảo vệ quan trọng nhất cho làn da của mình trước tác hại của tia UV. Đó là quy trình hàng ngày của cô trước khi ra khỏi nhà và luôn được duy trì mỗi ngày. Bên cạnh đó cô cũng tiết lộ rằng mình sẽ hạn chế tiếp xúc với ánh nắng trong thời điểm khoảng từ 11 giờ trưa cho đến 4 giờ chiều vì đây là lúc bức xạ từ mặt trời gây ảnh hưởng tiêu cực nhất tới làn da.

(Ảnh: Theo Wargo/NBC/Getty Images)

Trong chế độ ăn uống, cô đặc biệt kiêng sử dụng đường trong khẩu phần hàng ngày. Sản phẩm organic chính là ưu tiên trong chế độ dinh dưỡng nhằm chăm sóc cho làn da, đặc biệt ở độ tuổi của cô. Cô thích ăn trứng vào bữa sáng và dùng một vài chiếc bánh cookies trong ngày. Điều tuyệt vời nhất là tất cả các thành viên của gia đình đều hình thành thói quen ăn uống lành mạnh và điều đó giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng thực đơn hàng ngày của cô. Thói quen rèn luyện cơ thể bao gồm việc tập luyện bộ môn yoga và duy trì đều đặn hàng ngày cùng những người bạn thân thiết. Bên cạnh đó thì cô cũng phải thành thật thừa nhận rằng, gen di truyền tốt cũng là điều may mắn mà cô được thừa hưởng từ bố mẹ của mình.

Theo guồng xoay tất yếu của ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood, thật khó để nói rằng số lượng những nữ diễn viên không đụng đến dao kéo để duy trì tuổi xuân của mình là nhiều. Bên cạnh những cái tên nổi bật khác như Brooke Shields, Kate Winslet, Meryl Streep, Cameron Diaz… thì Julia Roberts cũng là một người nói không với việc phẫu thuật thẩm mỹ. Cô chia sẻ rằng mình sẽ cố gắng để duy trì thói quen chăm sóc sức khỏe và làn da để làm chậm quá trình lão hóa, nhưng tuyệt nhiên sẽ không đụng dao kéo để can thiệp vào khuôn diện của mình. Quan trọng là việc để tinh thần cảm thấy thoải mái, chấp nhận thực tại rằng mình đang già và sẽ trở nên già hơn nữa trong các năm tiếp theo. Cô sẽ điềm tâm đón nhận nó và thuận theo lẽ tự nhiên. “Vẻ tươi trẻ của bạn sẽ không chỉ nằm ở ngoại hình không thôi đâu. Một tinh thần vui vẻ, thái độ sống lạc quan mỗi ngày là điều khiến bạn và những người xung quanh được truyền cảm hứng, từ đó bạn cũng sẽ cảm nhận được sự trẻ trung của bản thân mình trong mắt của người khác”.

Thật ra, phương cách trang điểm hàng ngày cũng là một thứ giúp cô “ngụy trang” các đường nét của khuôn mặt, những nếp nhăn ở khóe mắt và làn da mệt mỏi của ngày hôm trước khi phải xuất hiện tại một sự kiện quan trọng. Cô tuyệt đối sẽ không trang điểm nếu không buộc phải xuất hiện trước công chúng, đó cũng là một nguyên tắc cơ bản của cô. Dưới đây là một vài layout trang điểm thông dụng mà cô thường áp dụng – tùy thuộc vào hoàn cảnh mà cô phải xuất hiện.

Nhã nhặn + tinh tế

Phong cách trang điểm này thường được Julia Roberts áp dụng khi phải tham dự những sự kiện quan trọng như gặp gỡ chính khách hay những nhân vật đặc biệt quan trọng. Một khuôn diện được trang điểm cẩn trọng nhưng nhã nhặn, vừa phải để trưng bày phẩm chất tinh tế vốn có của một ngôi sao danh giá Hollywood như cô. Đôi mắt với hàng lông mi dài được chải chuốt cùng mascara làm dày mi hiệu quả từ ZOEVA – giúp làm tôn lên đôi mắt nâu trong veo của cô. Kem lót dưỡng ẩm từ Éstee Lauder không chỉ tạo thiện cảm với vẻ ngoài sang trọng, mà sản phẩm này còn giúp bảo bọc làn da của cô bằng một lớp lót mềm mịn, giúp cho làn da trở nên tươi sáng và không bóng nhờn, sẳn sàng cho lớp foundation kế tiếp. Và dĩ nhiên, tô điểm cho đôi môi dày dặn của cô với tông màu nhã nhặn – Royal Tea đến từ thương hiệu BEAUTY BAKERIE để hoàn thiện layout trang điểm này.

 

 

 

ELLE Beauty Calendar: Cảm hứng làm đẹp với minh tinh Julia Roberts (30/10 – 06/11)

Sản phẩm gợi ý: Graphic Brow Fix ZOEVA – Morning Aura Illuminating Creme (Limited Edition) Éstee Lauder – Lip Whip Liquid Lipstick – BEAUTY BAKERIE – BEAUTY BAKERIE Lip Whip Liquid Lipstick /Royal Tea COLORS

Trong trẻo tự nhiên

Nét đẹp tự nhiên là một điều mà các cô gái nên tôn vinh và Julia Roberts cũng có suy nghĩ tương tự. Layout trang điểm tự nhiên thế này sẽ được cô lựa chọn để tham dự những sự kiện thân mật như giới thiệu sản phẩm, sách… hay chỉ đơn thuần là một người bạn đến để tham dự một sự kiện để ủng hộ đồng nghiệp của mình. Trang điểm tự nhiên, tất nhiên sẽ cần đến một lớp nền hoàn hảo, và đó là cơ hội để foundation đến từ ESTÉE LAUDER được phát huy công năng của mình. Với sản phẩm này, chỉ cần một lần trang điểm là đã có thể bình tâm suốt cả ngày: không đổi màu, chảy nhão bởi nhiệt nhờ công thức không chứa dầu giúp cho lớp nền được cố định xuyên suốt tất cả mọi hoạt động trong ngày. Kết hợp với phấn má đến từ ZOEVE, với ba màu sắc riêng biệt giúp công cuộc đánh phấn má hồng của cô trở nên rõ ràng và đơn giản hơn bao giờ hết. Cuối cùng là chì kẻ môi của KAT VON D BEAUTY – giúp việc định hình đôi môi của cô trở nên rõ nét hơn.

ELLE Beauty Calendar: Cảm hứng làm đẹp với minh tinh Julia Roberts (30/10 – 06/11)

Sản phẩm gợi ý: Double Wear Stay-In-Place Makeup SPF 10 ESTÉE LAUDER 2W2 RATTAN – The Basic Moment Blush Palette ZOEVA – KAT VON D BEAUTY – Everlasting Lip Liner

Minh tinh màn bạc

Minh tinh màn bạc là layout trang điểm giúp Julia Roberts trở thành một thỏi nam châm quyền lực, dẫn dụ mọi ánh nhìn trên thảm đỏ. Julia Roberts chia sẻ trong bài phỏng vấn với tạp chí People: “Việc đứng trước hàng trăm phóng viên, gào thét tên bạn và yêu cầu bạn phải tạo dáng thế nào để họ có được tấm hình đẹp nhất là một điều rất khó xử, nhưng đồng thời bạn cũng cảm nhận được sự phấn khích và thích thú khi được trở thành trung tâm của sự chú ý như vậy. Quan trọng nhất là phải đẹp rạng rỡ nhất có thể khi bạn ở trên thảm đỏ”. Thật vậy, với hàng trăm chiếc máy ảnh phóng tầm mắt vào khuôn diện, trang phục đến cả đôi giày mà bạn đang đeo, quả thật mọi thứ cần đến sự chỉnh chu và hoàn hảo nhất. Kem che khuyết điểm của KAT VON D BEAUTY, với 21 sắc độ khác nhau sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được một tông màu phù hợp với tông da của mình. Cũng đến từ thương hiệu trên, bảng màu contouring tuyệt mỹ với 3 hệ màu được phối sẵn sẽ giúp bạn nâng tầm công cuộc trang điểm của mình lên một tầm cao mới. Son môi đỏ sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho phong cách trang điểm này. Liệu ai mà có thể rời mắt khỏi một đôi môi với sắc đỏ đầy gợi cảm của Julia Roberts chứ? Nhất là khi sử dụng sản phẩm của TOM FORD – nhà thiết kế vốn dĩ luôn ưu ái khai thác vẻ đẹp gợi cảm của người phụ nữ thông qua những sản phẩm của mình.

ELLE Beauty Calendar: Cảm hứng làm đẹp với minh tinh Julia Roberts (30/10 – 06/11)

Sản phẩm gợi ý: KAT VON D BEAUTY – Lock-It Concealer Crème – KAT VON D BEAUTY – Shade + Light Glimmer Eye Contour Palette – Lips & Boys TOM FORD 71 Roberto

Chững chạc + trí thức

Là một người mẹ của 3 nhóc tì, Julia Roberts thường xuyên phải làm tròn phận sự của mình khi tham gia các hoạt động của trường lớp nơi các con mình theo học. Sự xuất hiện của cô hiển nhiên vẫn phải được đảm bảo về mặt hình ảnh trước công chúng, nhưng cũng đồng thời phải cân bằng và có được sự giản dị cần thiết để các con cô mới là nhân vật chính của buổi gặp gỡ chứ không phải là mẹ chúng. Một layout trang điểm đúng với lứa tuổi của cô: chững chạc, giản dị và đi vào lòng người sẽ là những gì mà Julia Roberts cần truyền tải. Trẻ hóa làn da với sản phẩm kem lót đa năng Youth Lift Glow-Plexion của STUDIO 10: làm sáng da, cung cấp độ ẩm và tạo dựng một lớp màng phủ bảo bọc cho làn da sẽ là sự lựa chọn vô cùng thích hợp. Phấn má dạng lỏng của NARS sẽ giúp làm rạng rỡ khuôn diện của cô với tông màu cam đào, trong khi son dưỡng ẩm của MARC JACOBS lại giúp đôi môi dày của cô được cung cấp đủ dưỡng chất, căng mọng và tự nhiên.

ELLE Beauty Calendar: Cảm hứng làm đẹp với minh tinh Julia Roberts (30/10 – 06/11)

Sản phẩm gợi ý: Youth Lift Glow-Plexion STUDIO 10 – LIQUID BLUSH NARS – Lip Lock Moisture Balm MARC JACOB BEAUTY

Nữ tính + cổ điển

Nét nữ tính và cổ điển như thế này sẽ được Julia Roberts trưng diện để tham gia những sự kiện hoặc chỉ đơn giản là muốn thay đổi kiểu tóc suôn dài thẳng mượt hay được biến tấu một chút với phần chân tóc được uốn lọn đặc trưng. Đi kèm với phong cách trang điểm nữ tính thế này sẽ là một mái tóc được uốn phồng tạo kiểu lượn sóng nhiều lớp. Julia Roberts chia sẻ rằng cô không thích để kiểu tóc bất đối xứng, thế nhưng đây là một trong những ngoại lệ mà cô chấp thuận. Sau khi được chuyên gia làm tóc uốn tạo kiểu kỳ công thì cô sẽ sử dụng sản phẩm Color Shield của thương hiệu INTELLIGENCE NUTRIENTS để xịt lên mái tóc của mình, nhằm tạo một lớp màng bảo vệ cho bề mặt của tóc khỏi tác hại từ khói bụi, bức xạ mặt trời, đồng thời giữ tóc vào nếp. Bên cạnh đó, đối với phong cách trang điểm thế này, cô lựa chọn phấn má hồng đầy nữ tính của Make Up For Ever và son môi màu hồng san hô nổi bật, với độ bám bền lâu dài của TARTE.

ELLE Beauty Calendar: Cảm hứng làm đẹp với minh tinh Julia Roberts (30/10 – 06/11)

Sản phẩm gợi ý: PureServe™ Color Shield INTELLIGENCE NUTRIENTS – HD Cream Blush MAKE UP FOR EVER Cool Pink – Rainforest Of The Sea Color Splash Hydrating Creamy Lipstick – Island Life – TARTE

Sắc sảo đầy thu hút

Một khuôn diện sắc sảo cũng sẽ là sự lựa chọn luân phiên khác của Julia Roberts khi đi tham dự sự kiện. Để kiến tạo nên vẻ ngoài sắc sảo nhưng không kém phần thu hút thế này, đôi mắt với hàng lông mi dài được chải chuốt cẩn thận sẽ giúp ích rất nhiều trong việc khiến chúng trở nên to và thu hút hơn. Julia Roberts luôn thích nhấn vào đôi má của mình bởi cô có đôi gò má rất nữ tính với cấu trúc khung xương đối xứng tuyệt đẹp. Cũng vẫn lựa chọn cho mình phấn má đến từ thương hiệu Make Up For Ever nhưng lần này là trong tông màu hồng đào giúp làm sáng khuôn diện của cô hơn hẳn. Bên cạnh đôi môi được điểm tô bởi son lì của URBAN DECAY, trong tông màu đỏ hồng ánh nhũ.

ELLE Beauty Calendar: Cảm hứng làm đẹp với minh tinh Julia Roberts (30/10 – 06/11)

Sản phẩm gợi ý: String Long Lash Mascara LANEIGE – HD Cream Blush MAKE UP FOR EVER Peachy Pink – Vice Lipstick URBAN DECAY Checkmate Comfort Matte

Rạng rỡ tuổi 50

Trong công cuộc làm đẹp của tất cả phụ nữ, đơn giản nhất phải là thấu hiểu chính bản thân mình. Đối với mỗi một giai đoạn khác nhau trong cuộc đời, bạn sẽ tìm được cho mình một cách thức trang điểm phù hợp với sự biến đổi của khuôn diện theo thời gian. Không thể nào bạn duy trì một cách trang điểm từ năm 20 tuổi và áp đặt nó vào năm 50 tuổi được. Không chỉ khuôn diện của bạn đâu, ngay cả tinh thần của bạn đã có những thay đổi rõ rệt rồi. Vậy nên hãy tìm cho mình một layout trang điểm phù hợp với từng độ tuổi khác nhau của mình và đừng ngần ngại tìm kiếm trợ giúp từ các chuyên gia, người có hiểu biết về nhân trắc học để đưa ra những lời khuyên thích hợp cho công cuộc trang điểm của bạn, giống với điều mà Julia Roberts làm đây. Ở tuổi 50 của mình, cô thích đơn giản được là chính mình, tận hưởng và an nhàn, điềm tâm hơn với mọi việc và không làm nghiêm trọng hóa tất cả mọi vấn đề trong cuộc sống. Cũng giống như cách cô tìm được những sản phẩm ưa thích của mình vậy. Mascara và kem nền Foundation của MARC JACOBS và bảng màu có năm tông màu phấn mắt của BECCA.

ELLE Beauty Calendar: Cảm hứng làm đẹp với minh tinh Julia Roberts (30/10 – 06/11)

Sản phẩm gợi ý: Feather Noir Ultra-Skinny Lash Discovering  MARC JACOB BEAUTY – Eye Palette BECCA -Re(marc)able Full Cover Foundation Concentrate MARC JACOB BEAUTY

Nhóm thực hiện

Fellini Rose (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more