6 Sai lầm bạn thường gặp phải khi che khuyết điểm quầng thâm mắt

Đăng ngày:

Cùng ELLE Việt Nam điểm qua những sai lầm thường mắc phải khi che khuyết điểm quầng thâm mắt.

Quầng thâm mắt luôn là một trong những điểm khiến phái đẹp mất tự tin về ngoại hình của mình. Tuy nhiên, việc che khuyết điểm quầng thâm mắt như thế nào là đúng và hiệu quả thì ít nhiều chị em còn chưa khám phá hết. Dưới đây là 7 sai lầm chị em phái đẹp thường mắc phải khi sử dụng kem che khuyết điểm quầng thâm mắt:

6 Sai lầm bạn thường gặp phải khi che khuyết điểm quầng thâm mắt

Làm sao để đánh bay khuyết điểm quầng thâm đáng ghét? (Ảnh: cdn.cliqueinc)

1. Không sử dụng kem dưỡng mắt/ serum dưỡng mắt trước khi sử dụng kem che khuyết điểm:

Thực tế cho thấy, kem dưỡng và tinh chất dưỡng mắt đóng vai trò quan trọng trong việc làm ẩm mịn, và giúp kem che khuyết điểm mắt hoạt động tốt hơn trên bề mặt da. Vùng da dưới mắt vốn rất mỏng manh và dễ hình thành nếp nhăn, do đó; việc sử dụng kem dưỡng hoặc tinh chất trước khi sử dụng che khuyết điểm mắt cũng góp phần giúp kem che khuyết điểm lướt đi nhẹ nhàng và trơn tru trên vùng da này. Từ đó, việc làm này cũng giúp phái đẹp hạn chế được việc hình thành những nếp nhăn mà phái đẹp không mong muốn.

Đặc biệt hơn, vùng da dưới mắt là khu vực duy nhất không đổ dầu; điều này cũng đồng nghĩa với việc đây là khu vực dễ dàng bị khô và cần được chăm sóc kỹ lưỡng, dưỡng ẩm đầy đủ. Chuyên gia trang điểm cũng mang đến lời khuyên đến chị em phụ nữ: “Bạn hãy thử thoa kem kem dưỡng mắt đầy đủ bạn ngày, rồi bạn sẽ nhìn thấy kết quả tuyệt vời ngày sau đó!”.

Sử dụng kem dưỡng mắt/ Serum dưỡng mắt thường xuyên và trước khi tiến hành che khuyết điểm. (Ảnh: Spread The Sparkle)

2. Sử dụng kem che khuyết điểm mắt đầu tiên

Nhiều chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp đã nghiệm ra rằng, việc che khuyết điểm quầng thâm mắt đầu tiên sẽ dễ dẫn đến tình trạng lem nhem khu vực này. Bởi, đây là khu vực dễ bị dính lại những tàn dư/ hạt phấn rơi xuống từ bầu mắt sau khi phái đẹp trang điểm mắt. Do đó, thứ tự trang điểm nên bắt đầu từ việc trang điểm mắt, sau đó nhẹ nhàng lấy đi những tàn dư trên vùng dưới mắt. Khi khuôn mặt đã được phủi đi những hạt phấn thừa, lúc này là thời điểm thích hợp để sử dụng che khuyết điểm cho khu vực dưới mắt. Bằng cách làm này, các sản phẩm trang điểm của bạn sẽ phát huy được hết tác dụng của chúng, cũng như tạo lớp finish đẹp hơn trên bề mặt da.

3. Sử dụng kem nền ngay vùng dưới mắt

Việc sử dụng kem nền trên vùng dưới mắt được xem là cách làm không đúng đắn. Bằng việc làm này, chuyên gia trang điểm cho biết bạn đã vô tình bôi thêm một lớp không cần thiết lên khu vực này. Lý giải cho việc này, chuyên gia phân tích như sau: “Bản chất của kem nền là mang đến cho bạn một lớp nền bóng khoẻ hoặc cân bằng màu da trên tổng thể khuôn mặt. Nó không có tác dụng che quầng thâm mắt và không thích hợp sử dụng tại khu vực này”. Cách làm tốt nhất để che quầng thâm mắt đó là sử dụng kem che khuyết điểm hiệu chỉnh màu da trước, sau đó sử dụng kem che khuyết điểm cho khu vực này. Mặc cho khu vực da dưới mắt của bạn có thâm đến sắc độ nào, thì việc sử dụng thêm lớp kem nền cũng không giúp ích được gì trong việc che quầng thâm mắt.

Kem nền không có tác dụng che quầng thâm mắt!

4. Sử dụng tông màu quá sáng cho khu vực quầng thâm mắt

Nhiều người cho rằng, việc sử dụng tông màu kem che khuyết điểm càng sáng càng giúp việc che quầng mắt hiệu quả hơn. Tuy nhiên, đây là quan niệm vô cùng sai lầm bởi tông màu quá sáng không phù hợp sẽ chỉ làm phần quầng thâm mắt của bạn lộ rõ hơn và mất thẩm mỹ. Cách làm hiệu quả vẫn là nên bắt đầu bằng kem che khuyết điểm hiệu chỉnh màu da để cân bằng lại khu vực tối màu này. Sau đó, sử dụng tông màu kem che khuyết điểm phù hợp tông da sẽ giúp “giấu” đi quầng thâm hiệu quả.

5. Phương pháp Baking là kẻ thù của làn da lão hoá

Phương pháp Baking ra đời như một trào lưu nổi bật, bởi những tác dụng mà nó mang lại cho lớp trang điểm của người sử dụng. Tuy nhiên, Baking sẽ không hoàn toàn phù hợp với tất cả các loại da, nhất là những làn da lão hoá. Bề mặt da lão hoá sẽ bắt đầu có sự hình thành nếp nhăn cũng như không còn săn chắc nữa, và việc Baking lên khu vực này sẽ  vô tình “tự thú” hết những khuyết điểm ở vùng dưới mắt của bạn. Do đó, Baking là phương pháp phù hợp với những làn da còn đủ độ căng và ẩm mịn cần thiết. Đối với những khu vực mắt đã bắt đầu xuất hiện nhiều nếp nhăn, thì việc phủ một lớp phấn phủ nhẹ nhàng sẽ giúp lớp trang điểm lâu trôi và tự nhiên hơn.

6 Sai lầm bạn thường gặp phải khi che khuyết điểm quầng thâm mắt

Baking không phù hợp với làn da lão hoá. (Ảnh: Jaclyn Hill)

6. Không sử dụng kem che khuyết điểm hiệu chỉnh màu da

Nếu tên gọi kem che khuyết điểm hiệu chỉnh màu da còn khá xa lạ với bạn, thì bài viết này sẽ cũng cấp thêm nhiều thông tin cho bạn về sản phẩm này. Chuyên da trang điểm cho biết: “Kem che khuyết điểm hiệu chỉnh màu da có tông màu cam và cam đào sẽ thích hợp để cân bằng sắc tố xanh và tím thường xuất hiện ở khu vực dưới mắt của mỗi người”. Do đó, việc sử dụng thêm lớp này trước khi sử dụng che khuyết điểm mắt sẽ mang đến hiệu quả vượt trội trong việc “biến hình” vùng quầng thâm đáng ghét trên mắt của bạn.

Nhóm thực hiện

Như Huỳnh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Tham khảo: Popsugar/ Ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more