7 lời nói dối phổ biến của ngành công nghiệp làm đẹp

Đăng ngày:

ELLE bật mí cho bạn những sự thật bất ngờ về ngành công nghiệp làm đẹp.

Làm đẹp được xem là nhu cầu thiết yếu cho bất kỳ người phụ nữ nào, do đó phái đẹp ngày một chú trọng và quan tâm đến ngành công nghiệp làm đẹp nhiều hơn. Tuy nhiên, bất kể điều gì cũng đều tồn tại hai mặt đối lập. Bạn có biết, mỗi ngày trôi qua có đến hàng triệu lời nói dối vô căn cứ và sai lầm xoay quanh ngành công nghệ làm đẹp này. Đây chính là 7 lời nói dối trắng trợn nhất của ngành công nghiệp này.

1. Bạn có thể đi ngủ với lớp trang điểm chỉ sử dụng sản phẩm thiên nhiên

Đa phần, chị em phái đẹp thường ưa chuộng các sản phẩm thiên nhiên như: sản phẩm không sử dụng chất tạo hương (fragrance free) hay sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên (all-natural). Do đó, nhiều nàng cho rằng, bản thân có thể đi ngủ với lớp kem nền hoàn toàn tự nhiên trên mặt mình. Chuyên gia trang điểm và chăm sóc da cho biết, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Dù sản phẩm trang điểm có chứa thành phần hoàn toàn tự nhiên, bạn vẫn phải tẩy trang và dưỡng ẩm đầy đủ cho da trước khi đi ngủ. Lý do là bởi việc không tẩy trang kỹ lưỡng có thể khiến da trở nên nhạy cảm, dễ bị kích ứng hơn. Chưa kể, những sản phẩm trang điểm tích tụ lâu ngày có thể gây bí lỗ chân lông từ đó gây mụn, thậm chí là mụn viêm gây nguy hiểm.

Bạn đã nghe qua 7 lời nói dối từ ngành công nghiệp làm đẹp?

Tẩy trang và dưỡng ẩm da trước khi đi ngủ là một trong những nguyên tắc cơ bản của việc làm đẹp. (Ảnh: Ureadthis)

2. Bạn đã quá già để sử dụng những sản phẩm có ánh nhũ/ lấp lánh

Lại thêm một nhận định sai lầm mà chị em phụ nữ thường truyền tai nhau. Nhiều người quan niệm rằng: “Phụ nữ quá tuổi 30 thì không nên sử dụng các sản phẩm ánh nhũ nữa. Họ chỉ nên sử dụng các sản phẩm có lớp phủ lì trên bề mặt da mà thôi”. Tất nhiên, nhiều chị em phụ nữ tin vào lời nói đó và cảm thấy e dè trong việc lựa chọn sản phẩm cho riêng mình. Kết quả là những sản phẩm như phấn mắt, má hồng, … mà họ chọn đều là sản phẩm đem lại hiệu quả lì.

Sự thật là các thương hiệu mỹ phẩm luôn cố gắng để mở rộng phạm vi độ tuổi của khách hàng sử dụng sản phẩm của họ. Không có một áp đặt nào về độ tuổi dành cho khách hàng, ngay cả những sản phẩm chống lão hóa. Chỉ có yếu tố tương thích làn da mới nên được cân nhắc. Phụ nữ có quyền lựa chọn những sản phẩm phù hợp với làn da và sở thích của mình, cho dù ở bất kì một độ tuổi nào. Bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm những phương cách trang điểm khác nhau, miễn là nó phú hợp với làn da và giúp tạo dựng một khuôn diện đầy sức sống. Ngành công nghiệp làm đẹp phát triển được như hiện nay chính là nhờ tâm lý của khách hàng trong việc muốn mình đẹp hơn mỗi ngày, theo nhiều cách thức khác nhau.

Bạn đã nghe qua 7 lời nói dối từ ngành công nghiệp làm đẹp?

Phong cách óng ánh không bó buộc trong bất kỳ độ tuổi nào. (Ảnh: i.pinimg)

3. Bạn có thể sử dụng tinted moisturizer thay cho kem dưỡng ẩm cho mặt hàng ngày.

Tinted moisturiser là một dạng kem nền mỏng nhẹ dành cho da mặt, giúp mang đến làn da rạng rỡ và đều màu hơn. Thông thường phụ nữ sẽ sử dụng tinted moisturiser vào ban ngày. Từ đây, nhiều chị em phụ nữ quan niệm sai lầm rằng tinted moisturiser cũng chính là kem dưỡng ẩm và họ có thể chỉ sử dụng mỗi tinted moisturiser mà thôi. Nghiên cứu cho thấy, những phụ nữ chỉ sử dụng tinted moisturiser, da sẽ khô hơn theo thời gian và điều này có thể dẫn đến tình trạng lão hoá nhanh hơn bởi thiếu nước và thiếu ẩm. Nhiều chị em phụ nữ phản biện rằng, bởi kem dưỡng ban đêm của họ quá dày nên sử dụng cho ban ngày thì không phù hợp. Với những trường hợp này, bạn nên sử dụng những sản phẩm chuyên biệt dành riêng cho việc dưỡng ẩm buổi sáng hoặc lựa chọn những loại kem dưỡng có kết cấu gel hoặc gel cream. Kết cấu cốt gel sẽ tạo nên bề mặt thoáng hơn cho da mặt của phái đẹp; tuỳ vào loại da mà bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình.

Bạn đã nghe qua 7 lời nói dối từ ngành công nghiệp làm đẹp?

Tinted moisturiser có tác dụng như một lớp kem nền mỏng nhẹ giúp làm đều màu da và mang đến vẻ ngoài rạng rỡ; nhưng chúng tuyệt đối không phải là kem dưỡng ẩm. (Ảnh: Shutterstock)

4. Bạn có thể sử dụng tẩy tế bào chết thay cho bước rửa mặt

Thực tế cho thấy, làn da sẽ trở nên mịn màng hơn nếu bạn duy trì thói quen tẩy tế bào chết cho da mặt mỗi tuần 1-2 lần, tuỳ vào loại da và tình trạng da. Từ đó phát sinh những lời đồn thổi về việc sử dụng tẩy tế bào chết thay cho sữa rửa mặt thông thường để duy trì độ mịn màng đó. Tuy nhiên, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Mỗi sản phẩm được tạo ra đều tập trung vào công dụng mà nó hướng tới. Việc sử dụng tẩy tế bào chết thường xuyên không những không làm da đẹp lên mà còn khiến làn da phái đẹp bị bào mỏng dần các lớp biểu bì bên ngoài, khiến cho làn da của khuôn diện trở nên yếu và dễ bị các tác nhân gây hại như ánh nắng và khói bụi gây ảnh hưởng nặng nề hơn.

Bạn đã nghe qua 7 lời nói dối từ ngành công nghiệp làm đẹp?

Tẩy tế bào chết cho da mặt mỗi ngày có thể dẫn đến tình trạng bào mòn làn da của bạn. (Ảnh: Weebly)

5. Bạn có thể sử dụng dầu dừa như kem dưỡng ban đêm

Không thể phủ nhận thực tế rằng dầu dừa mang đến rất nhiều công dụng cho người sử dụng như: dưỡng mi, dưỡng môi, dưỡng tóc, tẩy trang, … Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc dầu dừa có thể sử dụng như kem dưỡng ẩm ban đêm được. Mỗi loại da có một thể trạng khác nhau và nhất là nhu cầu hoàn toàn khác nhau. Trước khi có ý định bất kỳ sản phẩm nào lên da mặt, bạn nên có sự thăm khám và hướng dẫn kỹ lưỡng từ bác sĩ da liễu. Bởi mỗi chúng ta đều chỉ có một làn da để bảo vệ và nuôi dưỡng mà thôi.

Bạn đã nghe qua 7 lời nói dối từ ngành công nghiệp làm đẹp?

Dầu dừa có nhiều tác dụng trong việc làm đẹp, nhưng không đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng chúng thay cho cả kem dưỡng ban đêm. (Ảnh: Born Realist)

6. Sử dụng kem nền/ che khuyết điểm trên phần bầu mắt

Một quan niệm vô cùng sai lầm mà chị em thường mắc phải đó là sử dụng kem nền/ che khuyết điểm trên phần bầu mắt để giảm đi sắc tố tối trên vùng da này; đồng thời xem chúng như một lớp lót trước khi sử dụng phấn mắt và kẻ viền mắt. Một điều mà chị em hay mắc sai lầm đó là kem nền/ kem che khuyết điểm có bản chất làm sáng và đều màu cho làn da, điều đó đồng nghĩa với việc nó sẽ vô tình dễ dàng làm trôi cũng như làm nhoè phần phấn mắt của bạn. Hơn thế, mắt là vùng vô cùng nhạy cảm và dễ xảy ra tình trạng kích ứng. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng những sản phẩm ghi rõ có thể sử dụng cho vùng da này để tránh những tác hại không đáng có.

Bạn đã nghe qua 7 lời nói dối từ ngành công nghiệp làm đẹp?

7. Bạn tin hết những gì bạn nghe/đọc được

Sai lầm cuối cùng nhưng cũng có lẽ là điều phổ biến nhất đối với chị em phụ nữ. Phái đẹp thường có thói quen chia sẻ với nhau những món đồ mà mình yêu thích cũng như có tác dụng với bản thân mình. Hiển nhiên, việc “chia sẻ” này cũng đi kèm với việc, người thân, bạn bè sẽ bắt đầu mua và sử dụng những sản phẩm tương tự. Tuy nhiên, một điều cần được nhắc lại đó là chỉ nên sử dụng những thứ phù hợp với làn da của bạn! Bạn không thể áp dụng chu trình chăm sóc da của một người có loại da khác bạn, lối sống khác bạn, cách chăm sóc da khác bạn và nhất là hầu bao cũng hoàn toàn không giống bạn. Do đó, trước mỗi quyết định sử dụng sản phẩm nào, phái đẹp nên cân nhắc kỹ lưỡng và chỉ đầu tư vào những sản phẩm phù hợp với nhu cầu làn da của bạn.

Nhóm thực hiện

Như Huỳnh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Tham khảo: Popsugar/ Ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more