Trở về thời thanh xuân tươi đẹp cùng những thước phim hay của Mỹ

Đăng ngày:

Có những cái tên chỉ cần đọc qua bạn đã có thể dễ dàng nhớ về tuổi thanh xuân vô cùng tươi đẹp của mình

Bạn có bao giờ cảm thấy nuối tiếc rằng tuổi thanh xuân của mình đã trôi đi một cách quá nhanh chóng? Hãy cùng ELLE Việt Nam điểm lại các tác phẩm kinh điển về quãng thời gian tươi đẹp này.

1. Love, Rosie – Nơi cuối cầu vồng

Nơi cuối cầu vồng mở đầu bằng việc khắc họa tình bạn thân thiết giữa Rosie (Lily Collins) và Alex (Sam Claflin). Tình cảm của họ được thắt chặt đến mức cả hai sẵn sàng chia sẻ những điều thầm kín nhất, riêng tư nhất của bản thân cho đối phương. Và cứ thế, họ cùng nhau trải qua quãng thời gian tươi đẹp của tuổi thanh xuân trước khi trở thành những cô cậu sinh viên năm nhất Đại học. Rồi một biến cố ập đến. Rosie trót mang bầu sau một đêm tiệc tùng quá đà. Bước ngoặt cuộc đời của đôi bạn thân hình thành từ đây. Trong khi Alex một mình tiến tới cánh cổng đại học Harvard danh tiếng, cô nàng Rosie bỗng chốc trở thành bà mẹ đơn thân tại quê nhà. Cách biệt địa lý không làm khó họ khi những dòng tin nhắn, cuộc điện thoại đều luôn thường xuyên xuất hiện. Nếu Rosie gặp khó khăn, Alex sẽ luôn bên cạnh và ngược lại.

phim về tuổi thanh xuân

Ảnh: British Comedy Guide

2. Hannah Montana

Hannah Montana là một series phim sitcom kể về tuổi thanh xuân đầy khác lạ của một nữ sinh trung học Mỹ. Ban ngày, cô là Miley Stewart, một nữ sinh bình thường nhưng khi đêm đến, cô lại trở thành nàng ca sĩ nhạc pop nổi tiếng Hannah Montana. Ngạc nhiên thay, hầu như không ai nhận ra sự thật này, trừ gia đình và vài người bạn thân thiết của Miley. Dù nổi tiếng là thế nhưng Miley dường như không mấy bận tâm chuyện một ngày nào đó cô sẽ bị mọi người phát hiện. Vì thế cô đã làm cho người thân và bạn bè bao phen “thót tim” vì những trò đùa của mình. Những ai thuộc thế hệ 9x đời đầu chắc chắn sẽ không thể quên siêu phẩm đến từ nhà Disney này. Những ca khúc quen thuộc được trình chiếu vào khung giờ chính xác. Nữ ca sĩ Miley Cyrus xuất hiện cùng bố ruột, ông Billy Cyrus và còn rất nhiều các diễn viên khác, đem đến những giờ phút thư giãn cho khán giả trên toàn cầu, đó là những gì chúng ta có thể kể về khi nhắc đến loạt phim này.

Hannah Montana

Ảnh: Hannah Montana Wiki

3. Nick and Norah’s Infinite Playlist – Khúc nhạc tình yêu

Tác phẩm là một câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng và vô cùng trong sáng. Câu chuyện xoay quanh đôi tình nhân đã chính thức chia tay nhau sau 3 tuần, 2 ngày và 23 giờ. Norah dù bước sang một trang mới trong cuốn sách tình yêu đời mình nhưng vẫn canh cánh trong lòng hình ảnh của người yêu cũ. Định mệnh đưa đến cho hai người cơ hội được gặp lại nhau trong một đêm đẹp trời nọ. Khung cảnh trở nên vô cùng lãng mạn cùng tiếng mưa rơi tí tách, đó là đêm mà cả Nick và Norah sẽ không bao giờ có thể quên được.

Nick and Norah's Infinite playlist

Ảnh: Walls Cover

4. Gossip Girl

Tuổi thanh xuân của những cô nàng trung học Mỹ không thể thiếu vắng hội “Gossip girl”. Nếu ai yêu thích cũng như thường xuyên xem các bộ phim xoay quanh chủ đề học đường của Mỹ thì sẽ không còn cảm thấy lạ lẫm với cụm từ này. The Gossip Girl là một bộ phim kể về cuộc đối đầu đầy bất ngờ giữa Blair Waldorf và Serena van der Woodsen, đôi bạn thân nay bỗng chốc trở thành đối thủ của nhau vì anh chàng người yêu của Blair, Nate Achirbald. Không một nhân vật nào được khắc họa tính cách rõ nét, có người tốt bụng bỗng chốc có hành động sai trái và ngược lại, người xấu đôi khi cũng trở nên lương thiện bất ngờ. Bộ phim sẽ đem đến cho chúng ta cái nhìn toàn cảnh hơn về cuộc sống trung học, cách “những người trẻ tuổi” đương đầu với cạm bẫy và giải quyết chúng theo cách nhân văn nhất.

Gossip Girls

Ảnh: Book Riot

5. High School Musical

Có lẽ thế hệ 9x đời đầu sẽ chẳng bao giờ có thể quên được giai điệu tươi vui, nhộn nhịp của các ca khúc trong bộ phim High School Musical. Bộ phim âm nhạc xoay quanh tuổi thanh xuân đầy thú vị của nhóm học sinh trung học Mỹ vô tình biết đến nhau qua buổi thử giọng tại trường. Một Gabriella nhút nhát, Troy Bolton với niềm đam mê bất diệt dành cho bộ môn bóng rổ, hai chị em Sharpay luôn tỏa “hào quang” trong mỗi lần xuất hiện nay trở thành những giọng ca chính đại diện cho ngôi trường mình theo học. Trải qua nhiều mâu thuẫn, ganh ghét và đố kỵ, họ dần thấu hiểu đối phương và cùng tạo nên một buổi biểu diễn tuyệt vời trong ngày lễ tốt nghiệp.

High School Musical

Ảnh: The Hyped Geek 

6. Glee

Bắt đầu khởi chiếu vào năm 2009, bộ phim Glee nhanh chóng chiếm được tình cảm của khán giả trong và ngoài nước. Cốt truyện kể về tuổi thanh xuân đầy tươi đẹp của các thành viên tại câu lạc bộ âm nhạc trường trung học William Mc Kinley, một câu lạc bộ vốn “hết thời” và đứng trước nguy cơ bị đóng cửa, nay dưới sự dẫn dắt của thầy giáo Will Schuester, mọi chuyện bắt đầu chuyển biến tích cực hơn. Nhiều tình tiết gay cấn không chỉ từ các thành viên trong câu lạc bộ mà bên cạnh đó còn là những xung đột, tranh chấp của các thầy cô giáo ngay tại trường.

Glee

Ảnh: TV Guide

7. Dead Poets Society – Hội cố thi nhân

Nổi tiếng là ngôi trường có nề nếp cao khi luôn theo sát 4 tiêu chí: truyền thống, danh dự, kỷ luật và chất lượng, Welton Vermont luôn yêu cầu các học sinh phải nghiêm túc trong việc tuân thủ các quy định chung trong cả các sinh hoạt tập thể lẫn việc học tập. John Keating, một giáo viên văn học mang tư tưởng tiến bộ đã đến và được phân công chịu trách nhiệm lớp học “cá biệt” nhất tại ngôi trường này. Trái với sự dè dặt thường gặp của các “người mới” khi nhận việc, ông tỏ ra rất chủ động trong việc làm quen với lớp, tạo ra bầu không khí vô cùng thú vị cho các học sinh ngỗ nghịch của mình. Đặc biệt hơn, anh còn tuyên bố các học sinh có thể gọi mình là “Thuyền trưởng” nếu chúng thích, vì đối với ông, người thầy cũng giống như một vị thuyền trưởng lèo lái con tàu tri thức cho các thế hệ học sinh. Qua cách dạy đầy tính cải tiến của ông, các học sinh trong lớp dần yêu thích việc học hành. Cũng từ đó, bọn trẻ dần tìm được mục tiêu sống ý nghĩa hơn.

Dead Poets Society

Ảnh: NY Daily News

8. Mean Girls

Câu chuyện xoay quanh cuộc sống của cô nàng Cady Heron, một cô gái sinh sống tận Châu Phi xa xôi nay đã chuyển về Mỹ từ năm 15 tuổi. Từ một cô nữ sinh ngây thơ, trong sáng, Cady dần bị “nhiễm” các thói hư tật xấu từ môi trường học đường mới. Cô thay đổi hoàn toàn diện mạo của mình, thích buôn chuyện và “nói xấu” các thành viên khác trong trường. Rắc rối bất chợt ập đến khi “cuốn sổ đen” ghi lại toàn bộ bí mật của học sinh trong trường bị bại lộ và cuộc bình chọn “Nữ hoàng mùa Xuân” đang đến gần. Mean Girls không chỉ đề cập đến các cô nàng “đanh đá” trong môi trường học đường mà trái lại, tuổi thanh xuân của các cô gái cũng được nhận lấy rất nhiều bài học quý giá sau nhiều rắc rối xảy đến.

Mean girls

Ảnh: Youtube

9. School of Rock

Dewy Finn, chàng ca sĩ tài năng đảm nhận vai trò hát chính cũng như là tay guitar nổi bật trong ban nhạc rock No Vacancy, do thường xuyên làm “trò lố” nên anh đã bị các thành viên còn lại đồng loạt hất văng ra khỏi ban nhạc. Vì cần tiền để trang trải cuộc sống, Finn quyết định trở thành thầy dạy nhạc tại ngôi trường trung học Woodbury, New York. Năng lực của các học sinh tại đây làm Finn vô cùng phấn khích. Anh từng bước giúp các học sinh của mình trau dồi vốn kiến thức âm nhạc cần thiết, đồng thời hỗ trợ hết mình để giúp bọn trẻ trở thành những nghệ sĩ rock thực thụ.

school of rock

Ảnh: Huffington Post

10. Freedom Writers – Những nhà văn tự do

Dựa theo câu chuyện có thật góp nhặt được từ những trang nhật ký về tuổi thanh xuân của các học sinh lớp 203 tại Long Beach cùng người cô tận tâm với nghề, đạo diễn Richard LaGravenese tái hiện toàn bộ loạt cảm xúc chân thật về bài học giáo dục con người. Phim kể về Erin Gruwell, một cô giáo mới ra trường tràn đầy nhiệt huyết đảm nhận bộ môn Anh văn tại trường trung học Wilson. Vì đang rơi vào thời điểm bạo động ở Los Angeles, cô hoàn toàn không ý thức được những hiểm họa trước mắt mình có thể sẽ phải đối mặt. Bằng nhiệt huyết với nghề, Erin dần chiếm trọn tình cảm của các học trò. Hai bên bắt đầu thoải mái hơn khi chuyện trò cùng nhau, xoá bỏ mọi rào cản sắc tộc lúc bấy giờ.

Freedom writers

Ảnh: blogs.oregonstate.edu

11. The Great Debaters – Những nhà hùng biện

Đạm nhận vị trí đạo diễn cũng như vai chính trong bộ phim, Denzel Washington tựa như cơn gió mới thổi vào tuổi thanh xuân của các học sinh trường cao đẳng Wiley, bang Texas, Mỹ. Ông là người sáng lập nên đội hùng biện đầu tiên vào năm 1930 và từng bước giúp các học trò của mình vượt qua mọi khó khăn để có chiến thắng đầy thuyết phục trong lần đối đầu với ngôi trường lừng danh nước Mỹ, Harvard. Yếu tố từ một câu chuyện có thật đem lại cho người xem không chỉ là cảm xúc qua màn ảnh, mà còn là thước đo cho hình ảnh một người thầy chuẩn mực.

Những nhà hùng biện

Ảnh: Yesmovies

12. A Walk to Remember – Bước ngoặt đáng nhớ

A Walk to Remember đã chạm đến hàng ngàn trái tim khán giả về câu chuyện đầy cảm động về tình yêu và tuổi thanh xuân của anh chàng Landon Carter và cô nàng Jamie Sullivan. Sở hữu hai cá tính đối lập, họ ban đầu luôn dùng ánh mắt “hình viên đạn” mỗi khi trông thấy đối phương và sẵn sàng “khẩu chiến” nếu bên kia có ý định gây hấn. Nhưng rồi theo thời gian, mọi hiểu lầm và ngộ nhận được xoá bỏ và chính loạt đụng độ ấy đã giúp họ tiến lại gần nhau hơn. Bộ phim không chỉ đem đến những giây phút yên bình, đầy ngọt ngào của cặp đôi mà hơn hết, lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả xem đài. Khi tình yêu gõ cửa, họ nhận lấy hạnh phúc nhưng không được trọn vẹn. Jamie được chẩn đoán mắc phải căn bệnh ung thư quái ác và thời gian để cô bên cạnh người mình yêu cũng không còn nhiều. Từ đó, cả hai càng trân trọng đối phương nhiều hơn. Jamie là bước ngoặt đáng nhớ trong cuộc đời Landon và giúp anh sống có ích hơn rất nhiều sau này. Phim kết thúc với một nỗi buồn man mác, luyến tiếc cho một chuyện tình vô cùng đẹp đẽ.

bước ngoặt đáng nhớ

Ảnh: IMDb

13. Paper Towns – Thị trấn giấy

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết đắt giá của nhà văn John Green, Thị trấn giấy kể về câu chuyện giữa anh chàng Quentin và cô bạn hàng xóm kỳ lạ Margo. Cả hai cùng nhau thực hiện chuyến hành trình đầy thú vị nhưng bỗng chốc, Margo đột ngột biến mất, để lại anh chàng Quentin đang ngẩn ngơ không biết chuyện gì đã xảy ra. Lần theo manh mối, Quentin cùng các người bạn của mình thực hiện chuyến hành trình thứ hai nhưng vì Margo, anh chàng quyết định nán lại để chờ người bạn của mình. Bộ phim giúp chúng ta nhớ lại khoảng thời gian vô cùng đáng nhớ khi tuổi thanh xuân luôn đi kèm với các người bạn thuở nhỏ. Thời gian trôi qua, ai cũng có cuộc sống riêng, nhưng những ký ức như thế này sẽ luôn tồn tại mãi trong ký ức mỗi chúng ta.

Thị trấn giấy

Ảnh: Film Ireland

14. Dear John – John thân mến

Dear John là một bộ phim tình cảm được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nicholas Sparks. Tuổi thanh xuân của cô nàng Savannah luôn gắn liền với những dòng thư cô gửi đến John, anh người yêu đang ở phía xa chiến trường. Bộ phim không quá cầu kỳ về mặt hình ảnh, trái lại, sự nhung nhớ mà Savannah dành cho John, tình yêu John dành cho Savannah luôn làm người xem cảm thấy ấm lòng.

dear john

Ảnh: Trailer Addict

15. Friend With Benefits – Yêu lầm bạn thân

Cô đơn giữa chốn phồn hoa đô thị tại New York, Dylan và Jamie quyết định trở thành bạn thân để nương tựa lẫn nhau. Sự đồng cảm và đồng điệu trong suy nghĩ giúp cả hai dần nảy sinh tình cảm và rắc rối thật sự xảy đến khi họ, những người trẻ tuổi đang trải qua sự cô đơn bắt đầu có một mối quan hệ lấp lửng. Không phải tình yêu nhưng cũng chẳng còn là tình bạn thuần túy, liệu họ sẽ phải đối mặt với nhau thế nào sau quãng thời gian rối rắm ấy?

Yêu lầm bạn thân

Ảnh: MovieQuotesandmore

16. The Last Song – Niệm khúc cuối

Nếu bạn muốn biết Miley Cyrus đã “thầm thương trộm nhớ” Liam Hemsworth như thế nào, hãy xem ngay bộ phim này. The Last Song kể về cô nàng Veronica “Ronnie” Miller đầy nổi loạn, vì hoàn cảnh gia đình nên cô dần sống khép kín hơn và có suy nghĩ cực đoan về tất cả mọi người xung quanh. Tuy nhiên, tuổi thanh xuân của cô nàng 17 tuổi này dần trở nên thú vị hơn sau khi gặp được Will. Cô dành thời gian tâm sự cùng anh, dạo biển cùng anh và từ đó, cô dần mở lòng mình hơn và trở về với âm nhạc, niềm đam mê bị cô quên lãng bấy lâu. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Veronica đã phần nào xóa đi hiềm khích giữa hai cha con Will và Steve vốn luôn căng thẳng trong nhiều năm.

the last song

Ảnh: Sky.com 

17. Harry Potter

Có lẽ đây là bộ phim quá nổi tiếng mà ngay cả khi chưa từng đọc truyện hay xem phim qua, bạn vẫn có thể “thuộc lòng” một số câu nói hay tên của các nhân vật từ bộ phim pháp thuật này. Bộ phim kể về tuổi thanh xuân vô cùng đặc biệt của ba người bạn Harry, Hermione và Ron. Sở hữu tố chất để có thể trở thành một nhà pháp thuật, cả ba được ngôi trường Hogwarts chiêu mộ. Tại đây, họ đã trở thành những người bạn thân thiết của nhau, cùng nhau trải qua 7 năm học tuyệt vời với muôn vàn những điều thú vị nhưng cũng đầy sóng gió.

Harry Potter

Ảnh: Pure Fandom

18. Lizzie Mcguire

Nhắc đến Hillary Duff, mọi người có lẽ sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh cô nàng trong sáng trong series nổi tiếng đến từ Disney – Lizzie Mcguire. Tác phẩm kể về tuổi thanh xuân của cô nàng Lizzie khi chỉ mới là học sinh cấp 2. Trải qua độ tuổi mơ mộng cùng nhiều hoài bão, Lizzie bắt đầu cảm mến anh chàng điển trai Ethan. Thế nhưng, với hai người bạn thân thiết luôn ra sức “bảo vệ” anh chàng, liệu Lizzie có thể dễ dàng tiếp cận người con trai của đời mình?

lizzie mcguire

Ảnh: The Sun 

19. It’s Kind Of A Funny Story

Bộ phim kể về một nam sinh 16 tuổi tên Craig, vì bị tác động bởi các thay đổi tâm sinh lý mà cậu quyết định tìm đến sự trợ giúp của một bệnh viện chuyên chữa trị các vấn đề tâm lý. Tại đây, cậu đã có cơ hội kết bạn cùng rất nhiều người bạn mới, những người sau này đã có tầm ảnh hưởng quan trọng trong việc giúp Craig tìm lại chính mình sau cơn khủng hoảng tâm lý. Nam diễn viên Keir Gilchrist đã rất thành công trong việc lột tả sự rối bời, căng thẳng của nam sinh Craig khi phải đối mặt với nhiều rắc rối của mình. Bộ phim giúp chúng ta hiểu được rằng khó khăn luôn là điều tất yếu của cuộc sống. Bạn phải mạnh mẽ vượt qua chúng thay vì bị nhấn chìm bởi những cảm xúc tiêu cực không tên.

it's kind of funny story

Ảnh: Den of Geek 

20. An Education

Bộ phim kể về Jenny, một cô bé xinh xắn, giỏi giang bỗng một ngày “sa vào lưới tình” với  một người đàn ông trưởng thành, đạo mạo. Mệt mỏi với công việc học tập đầy căng thẳng, Jenny như tìm được một “miền đất hứa” khi đến với David. Những xa hoa, hào nhoáng mà David dành cho Jenny đã làm cô bị choáng ngợp, quên hẳn việc mình vẫn còn là một cô nữ sinh nhỏ tuổi. Tuổi thanh xuân của Jenny sẽ đi về đâu khi giờ đây, cô đang cảm thấy rối bời trước ngã ba đường. Tình yêu hay học tập? Kiến thức hay những chuyến ngao du xa xỉ? Bộ phim đã rất thành công khi nói lên vấn đề của rất nhiều cô gái trẻ hiện nay phải đối mặt. Trong độ tuổi chưa hoàn toàn trưởng thành và dễ dàng bị tác động bởi các yếu tố ngoại cảnh, họ phải tìm cho mình câu trả lời phù hợp nhất để có thể đứng vững trong xã hội vốn nhiều cạm bẫy.

an education

Ảnh: The Imaginative Conservative

Nhóm thực hiện

Bài: Đào Dreamer (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more