Uyên Linh: Diva là khái niệm lỗi thời lắm rồi!

Đăng ngày:

Trong buổi họp báo album Portrait – album mới nhất sau 3 năm vắng bóng – Uyên Linh đã có những chia sẻ thẳng thắn về con đường âm nhạc của mình.

Sau 3 năm tính từ album gần nhất Ước sao ta chưa gặp nhau, ngày 16/11 vừa qua, Uyên Linh đã ra mắt khán giả album tiếp theo có tên Portrait – Chân dung.

uyen linh

Album Portrait là tập hợp 9 ca khúc của các nhạc sĩ thuộc nhiều thế hệ như Việt Anh, Giáng Son, Phạm Toàn Thắng, Phạm Hải Âu, Trần Nhật Hà, Linh Lan, André Ngo và một gương mặt thuộc giới Indie Hà Nội – Trang, hay còn gọi là Nhạc của Trang.

Đến tham dự buổi họp báo, bên cạnh ê-kíp còn có sự góp mặt của gia đình Uyên Linh, bạn bè thân thiết như ca sĩ Phương Linh, Quốc Thiên, Văn Mai Hương, Lân Nhã, MC Phan Anh, Chuyên viên trang điểm – Giám đốc sáng tạo Nam Trung, nhạc sĩ Đức Trí, Phạm Toàn Thắng, Linh Lan, Trần Nhật Hà, Nhạc của Trang, Andre Ngo…

Uyên Linh cùng các tác giả trong Album.

Uyên Linh cùng gia đình.

Quốc Thiện, Văn Mai Hương, Uyên Linh, Nam Trung, Phan Anh.

Uyên Linh và nhạc sĩ Đức Trí.

Uyên Linh của năm 2017 là một người phụ nữ đã thay đổi ít nhiều, điềm tĩnh hơn, biết kiềm chế cảm xúc cũng như bước qua những tháng ngày bỡ ngỡ của thuở mới bước chân vào showbiz. Linh chọn lối đi bền bỉ để có thể đi được chặng đường dài nhất với đam mê. Như chính cô tâm sự, tâm hồn đã hoàn toàn bình thản, đã dần bước qua thời kì “Trái tim mông lung” – như tên một ca khúc trong album. Với Portrait, khán giả quen thuộc cũng như những khán giả mới – sẽ nhận thấy điều đó. Sự sâu lắng trong cách hát không hề mất đi mà lại càng thêm tự do, tự tại, được chắt lọc từ những kinh nghiệm sống, những va vấp đã qua.

Trong buổi họp báo, giọng ca sinh năm 1988 cũng chia sẻ rằng: “Rất mong mọi người hãy xóa bỏ suy nghĩ một nghệ sĩ thì phải thường xuyên ra mắt sản phẩm. Ca sĩ đi hát muốn nổi tiếng thì phải nhanh, cái đó không xấu, nhưng nếu như ai cũng như vậy thì chắc chắn giá trị tạo ra trong mỗi sản phẩm sẽ không được như mong đợi. Với tôi, 3 năm hay 5 năm không là bao, hãy để người yêu nhạc quên khái niệm ca sĩ cứ mỗi vài tháng là ra cái này, mỗi vài tháng lại ra cái kia. Người nghệ sĩ cần có thời gian để chuẩn bị cho mình đầy đủ cảm xúc và những giá trị trong đó“.

Bên cạnh đó, trước câu hỏi về vị trí Diva, nữ ca sĩ tiếp tục chia sẻ: “Đối với tôi bây giờ, từ “Diva” là một khái niệm lỗi thời lắm rồi! Tôi chẳng quan tâm hay để ý gì cả, dẫu không thể phủ nhận đó vẫn là một tên gọi hoa mỹ. Bây giờ tôi chỉ quan tâm mình hát làm sao, khán giả đón nhận như thế nào. Bởi khi đặt mình vào chữ Diva, mình sẽ tự thu hẹp tầm nhìn của bản thân lại“.

Cuối cùng, trước câu hỏi về liveshow, Uyên Linh cũng thẳng thắn cho biết: “Liveshow với Linh không quan trọng. Điều quan trọng nhất là được hát mỗi ngày”.

Trước đó, vào ngày 4/11/2017, Uyên Linh đã chính thức giới thiệu đến khán giả khắp nơi MV đầu tiên nằm trong album Portrait có tên Bài hát của em. Chỉ sau chưa đầy 2 tuần được tung ra, MV Bài hát của em đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của khán giả với 1 triệu lượt view tại kênh chính thức của Uyên Linh trên YouTube.

Trong sáng 16/11/2017, album Portrait cũng chính thức được public trên iTunes Việt Nam và nhanh chóng đạt vị trí số 1, đồng thời có 4 ca khúc lọt vào top 10 ca khúc được download nhiều nhất trên iTunes Việt Nam. Ngoài ra, Uyên Linh còn có đêm nhạc riêng tại phòng trà We, TP. HCM (17/11) và phòng trà Swing, Hà Nội (19/11) để quảng bá cho album.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more