Bật mí yếu tố giúp Selena Gomez trở thành “Nữ hoàng Instagram”

Đăng ngày:

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao một nghệ sĩ ít ra album, không phải là một fashionista lẫy lừng hay không chăm tham gia phim ảnh như Selena Gomez lại luôn nắm giữ vương miện “Nữ hoàng Instagram”?

129 triệu lượt theo dõi, quả là một niềm ao ước xa vời đối với bất kỳ ai, kể cả những ngôi sao Hollywood nổi tiếng, khi tham gia “sân chơi” hình ảnh Instagram. Giọng ca Wolves dễ dàng vượt mặt mọi nghệ sĩ với lượng nhấn nút theo dõi vô cùng chênh lệch như nàng bạn thân Taylor Swift, 104 triệu, Queen B – Beyonce, 108 triệu hay hai “cô chiêu” vốn là tình địch cũ của Selena là Kylie và Kendall Jenner cũng hoàn toàn thua xa chỉ với gần 100 triệu follower.

Đương nhiên, không thể phủ nhận mức độ nổi tiếng, sự thành công nhất định của Selena Gomez trong thị trường giải trí suốt thời gian qua nhưng nếu so với các đồng nghiệp Hollywood trên thì sự nghiệp của cô nàng vẫn còn khá khiêm tốn. Vậy đâu mới thực sự là nguyên nhân giúp Selena thường xuyên đứng đầu danh sách ngôi sao có lượng theo dõi “khủng” nhất của Instagram trong suốt 2 năm qua?

Wolves is out now! ??

A post shared by Selena Gomez (@selenagomez) on

Chất lượng hơn số lượng

A post shared by Selena Gomez (@selenagomez) on

Instagram vốn được chuyên gia đánh giá là một “vùng đất” màu mỡ cho quảng cáo vì mọi nội dung đều được đăng tải dưới dạng hình ảnh. Tần số hình ảnh bạn đăng đóng vai trò quan trọng trong việc khiến những người dùng khác biết đến bạn nhưng chất lượng trong mỗi bức ảnh lại là một vấn đề vô cùng tất yếu. Một khi đã là người nổi tiếng thì rõ ràng bạn đã có thể dễ dàng bỏ qua bước đánh vào số lượng để công chúng biết đến bạn, điều bạn cần quan tâm nhất chính là sự đầu tư vào từng bức ảnh. Điều này không khó để bạn nhìn ra khi lướt trang cá nhân của Selena Gomez.

Morning walks

A post shared by Selena Gomez (@selenagomez) on

Cô nàng không bao giờ xuất hiện quá nhiều lần trên trang chủ Instagram trong một ngày và tổng số bài đăng của Selena chỉ bằng một phần tư cô út Kylie Jenner cũng như một nửa Ariana Grande, nhưng mỗi lần hình ảnh của Selena xuất hiện thì nó đảm bảo là một cơn sốt lan truyền không chỉ mỗi ở Instagram mà còn nhiều trang mạng xã hội khác, thậm chí còn được nhắc đến trên báo chí. Mỗi tấm hình dù chỉ là selfie tưởng như đơn giản hay khoảnh khắc đời sống bình dị thì cũng trở thành hiện tượng vì “chiến lược” sắp xếp thời gian tuyệt vời kết hợp với sự trau chuốt trong mỗi bài đăng đều tuyệt đối “mãn nhãn” như chụp photoshoot.

Fandom trung thành  

Không hề kém cạnh nàng BFF Taylor Swift về mức độ trung thành cũng như nhiệt tình của fandom, Selena còn có lợi thế vượt trội hơn nhiều nghệ sĩ cùng trang lứa nhờ xuất phát điểm từ lâu đài Disney – bệ phóng cho các tài năng trẻ. Là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của Disney trong giai đoạn hoàng kim, phim truyền hình Wizards of Waverly Place đã đem về cho cô nàng một “đội quân” fan hùng hậu.

Với sự trưởng thành trong âm nhạc lẫn phong cách ổn định không hề gây phản cảm, khác hoàn toàn với các cô bạn như Miley Cyrus hay Demi Lovato, rõ ràng fan hâm mộ của Selena không hề bỏ đi mà càng cùng cô trưởng thành theo năm tháng. Selena Gomez đạt được vị trí như bây giờ trên Instagram một phần là nhờ fandom vì mọi nội dung cô nàng chia sẻ đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng Selenator.

My whole life. You matter most. Thank you for letting me do what I love every day.

A post shared by Selena Gomez (@selenagomez) on

Các Selenator thậm chí còn tích cực “quảng bá” mọi hoạt động, khoảnh khắc của cô qua các trang mạng xã hội khác như Twitter, Facebook. Dựa vào thống kê 2015, Selena chính là nghệ sĩ sở hữu 3 trong 5 bức ảnh có lượt like gây “chấn động” nhất mọi thời đại.

when your lyrics are on the bottle ? #ad

A post shared by Selena Gomez (@selenagomez) on

Một trong 3 bức ảnh có lượt yêu thích khủng nhất mọi thời đại.

Đời sống riêng tư được săn đón

Trong thời gian vừa qua, truyền thông, dư luận đều xoay quanh Selena và các mối quan hệ yêu-ghét, tan-hợp của cô. Tham gia sân chơi này từ khi còn yêu Justin Bieber, mối tình tốn nhiều giấy mực nhất trong Hollywood, nữ ca sĩ thu hút hàng ngàn bạn trẻ tò mò vào theo dõi mọi “nhất cử nhất động” của mình và Justin. Cuộc chia tay ồn ào kèm theo nhiều ẩn ý, thông điệp sau mọi bức ảnh mà Selena chia sẻ trong thời gian đó khiến mọi người không thể ngừng bàn tán cũng như không thể dứt khỏi Instagram của cô nàng. 

 

Rồi bẵng đi một thời gian, cô tuyên bố ngừng sử dụng Instagram vì muốn tập trung vào điều trị trầm cảm cũng như căn bệnh Lupus ban đỏ quái ác, nhưng không vì thế mà lượng fan hâm mộ cô trên trang cá nhân sụt giảm. Khi trở lại với hình ảnh tích cực hơn, Selena liên tục được khen ngợi bởi sự mạnh mẽ của mình, cùng lúc đó là sự kiện tình cảm với The Weeknd.

A post shared by Selena Gomez (@selenagomez) on

Nhưng ngay lúc tưởng chừng nhưng mọi chuyện xung quanh Selena sẽ dần dần ổn thoả và một cuộc sống viên mãn đang ở ngay trước mắt thì một lần nữa cô lại “khuấy động” truyền thông khi quay trở lại với Justin Bieber và thông tin chia tay với bạn trai The Weeknd được lan truyền ngay sau đó.

just discussing #TheBigShort ?-@agentoh

A post shared by Selena Gomez (@selenagomez) on

Ngoài những sự kiện mang tính “gay cấn” luôn thu hút một lượng lớn khán giả tò mò cho trang cá nhân của mình thì mọi cuộc gặp gỡ cũng như các mối quan hệ thân thiết xoay quanh những diễn viên, ca sĩ gạo cội của thế giới cũng được Selena Gomez cập nhật trên Instagram.

Hiểu rõ Follower của mình

I love you @tmarie247

A post shared by Selena Gomez (@selenagomez) on

Lại thêm một yếu tố mà chúng ta có thể học hỏi và áp dụng đó chính là nắm bắt được thị hiếu, văn hóa của khán giả mà trang cá nhân chúng ta muốn hướng đến. Phải thừa nhận rằng Selena Gomez đã thật sự xuất sắc trong việc thấu hiểu fan hâm mộ và tận dụng điều đó cho từng bài đăng của mình một cách vô cùng khéo léo.

love them

A post shared by Selena Gomez (@selenagomez) on

Không bao giờ thể hiện mình là Queen B hay diva khó với tới mà tương tự như cô bạn thân Taylor Swift, Selena luôn thu hẹp khoảng cách giữa thần tượng và fan hâm mộ bằng nhiều hành động gần gũi, ấm áp. Trên mạng xã hội cũng thế, Selena không đặt bản thân mình là một ngôi sao hạng A hào nhoáng mà qua cách cô viết caption (chú thích), có thể dễ dàng thấy rằng cô chỉ là một cô gái đôi mươi đang tận hưởng cuộc sống, vui chơi và làm việc như bao ai khác. Cô cũng có những suy nghĩ, quan điểm hài hước như các cô cậu cùng độ tuổi. Chính điều đó là điểm mấu chốt để công chúng không ngừng yêu thích và quan tâm đến Selena Gomez.

Nhóm thực hiện

Bài: Kỳ Thơ (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more