Thì ra Selena Gomez và Justin Bieber vốn luôn nhắc đến nhau trong mọi bài hát

Đăng ngày:

Những giai điệu thấm đẫm nỗi buồn như cứa vào tim của những người yêu nhau rồi lại chia xa. Bạn sẽ thấy một Justin Bieber, một Selena Gomez rất khác trong những ca khúc này.

Hơn 7 năm yêu nhau, vài lần hợp tan rồi lại trở về bên nhau, từ khi chàng chỉ là một cậu nhóc 16 tuổi còn nàng 18 tuổi cho đến khi chàng là ngôi sao nhạc pop có lượng fan đông đảo nhất thế giới còn nàng giữ ngôi vị “Nữ hoàng Instagram” trong nhiều năm liền, chẳng có gì lạ khi chuyện tình của Selena Gomez và Justin Bieber lại thu hút sự chú ý của fan hâm mộ và báo giới đến như vậy. Mới đây, khi thông tin Jelena tái hợp phủ sóng khắp nơi, người ta mới lục lại những ca khúc của cả hai sau lần chia tay lần đầu tiên. Thì ra, cả Justin Bieber lẫn Selena Gomez vẫn luôn ám ảnh đối phương, kể cả trong từng câu hát.

Love Will Remember (2013)

 

Bài hát cảm động này được Selena Gomez ra mắt đúng vào năm cặp đôi xác nhận chia tay vào năm 2013. Không cần “đoán già đoán non” qua lời ca khúc mà Selena còn cho vào thẳng bài hát một đoạn tin nhắn thoại (voicemail) mà Justin đã gửi đến cô.

Bad Day (2013)

Cũng trong năm xảy ra sự kiện chia ly, Justin Bieber giới thiệu đến công chúng giai điệu phảng phất nỗi buồn với tiếng ghi-ta đơn độc của bài hát Bad Day. Lời ca khúc không chỉ xoay quanh những ngày tồi tệ của cả hai khi còn hẹn hò mà qua đó, Justin dường như nhận hết phần lỗi về mình.

“Never thought a love like yours would leave me all alone, oh no

Didn’t waste any time

But you had already made up your mind

No sympathy

Cause I was out of line, oh yeah” ~ ♪♫♬

Nothing Like Us (2013)

Ngoài ra chàng ca sĩ đào hoa vẫn nhắc cho công chúng và “cô ấy” nhớ rằng hai người đã có những khoảng thời gian vô cùng tuyệt vời và vốn không có gì so sánh được khi cả hai ở bên nhau.

Nobody Does It Like You (2013)

Tuy đau khổ nhiều là thế nhưng Selena đã tự thừa nhận rằng bản thân cô vẫn không thể thoát khỏi sức hút của chàng “bad boy” hàng đầu Hollywood.

“You’re my bad boy fairytale

My rebel with a halo  

You hit me like a hurricane

And I can never say no”~ ♪♫♬

Come & Get It (2013)


Nếu như trước đó, báo chí liên tục đưa tin Selena đã vực dậy sau cuộc chia tay đẫm nước mắt với Justin Bieber khi ra mắt album với hình ảnh, giai điệu cực mạnh mẽ thì có lẽ họ đều đã nhầm. Xuyên suốt album, vẫn thấy đâu đó hình ảnh của Justin. Ngay ca khúc single đầu tiên của album làm chao đảo khán giả trẻ một thời gian như Come & Get It cũng hoàn toàn là lời nhắn đầy nhớ nhung gọi mời Justin quay lại với cuộc sống của cô nàng.

Heartbreaker (2013)

Nhìn vào tựa đề, không cần đoán các fan cũng dễ dàng biết bài hát sẽ đề cập thông điệp gì. Justin cũng không giấu diếm khi chia sẻ thẳng trên Twitter rằng: “Đây là ca khúc dành cho những ai đã tan nát trái tim vì tình yêu – như tôi đã từng. Việc chia sẻ bài hát này vô cùng ý nghĩa với tôi, tôi vẫn cố gắng vượt qua nỗi đau đó, cùng với fan”.

Forget Forever (2013)

Lại thêm 1 bài hát nói về sự tiếc nuối, đau thương của Selena đối với tình yêu tưởng như vĩnh cửu của mình

“Our love was made to rule the world

You came and broke the perfect girl.”~ ♪♫♬

All That Matters (2013)

Khi được hỏi về ca khúc này, Justin thẳng thắn thừa nhận rằng đây là bài hát anh viết về người con gái mình yêu. “All That Matters được viết khi chúng tôi đang ở giai đoạn đẹp nhất của tình yêu. Khi đó, cô ấy là tất cả đối với tôi. Những ca khúc hay nhất đều được tôi viết trong khoảng thời gian đau khổ nhất”.

Hold Tight (2013)

Chỉ đơn giản một điều, album đánh dấu sự trưởng thành của Justin Bieber cả về âm nhạc lẫn con người, Journal, đều hoàn toàn tràn ngập bóng dáng Selena và mối tình dang dở của anh.

The Heart Wants What It Wants (2014)

Đến tận một năm sau, tưởng chừng như mọi chuyện đã chấm dứt, nhưng sự thật thì cả hai vẫn liên tục hợp-tan vì Selena luôn cố gắng cho Justin cơ hội nhưng kết quả cô nàng có được cuối cùng cũng chỉ là con tim tan nát. Ngay đúng thời điểm đó, công chúa Disneyra mắt bài hát The Heart Wants What It Wants, cô thì thầm tâm sự đến nghẹn ngào trong MV và thậm chí cô đã bật khóc khi trình diễn ca khúc này trên sân khấu.  

I Want You To Know (2015)

Đây là bài hát kéo theo nhiều tin đồn và dư luận nhất từ trước tới giờ của Selena. Sau khi bắt tay với DJ hàng đầu thế giới Zedd để ra mắt ca khúc EDM bắt tai, cả hai liên tục vướng vào tin đồn hẹn hò. Tuy nhiên, ca hai ngôi sao đều không phủ nhận điều đó. Hình ảnh ngọt ngào bên nhau được hai người thường xuyên chia sẻ trên mạng xã hội. Các fan hâm mộ đã đặt nhiều niềm tin cho chuyện tình này với hy vọng Zedd chính là người có thể xoa dịu trái tim Selena. Nhưng cuối cùng, Selena và Zedd đã chia tay sau khoảng thời gian tìm hiểu ngắn ngủi và bài hát vốn được nghĩ là xuất phát từ cơn “say nắng” giữa hai ngôi sao nhưng ngược lại, ca khúc này hoàn toàn nói về chàng bạn trai cũ Justin.

Where Are Ü Now (2015)

Không khá hơn Selena, Justin sau đó hợp tác với bộ đôi DJ tài năng Skrillex và Diplo để cho ra đời sản phẩm làm chấn động cộng động yêu nhạc, Where Are Ü Now. Nếu là một fan âm nhạc nhạy bén, bạn sẽ nhận ra được thông điệp ẩn ý của bài hát này đang hướng đến nhân vật nào.

Mark My Words (2015)

Phát hành album mới không có nghĩa Justin sẽ không đề cập đến những câu chuyện, những cảm xúc cũ. Bài hát này như một lời tuyên bố rằng anh chàng vẫn luôn nhớ đến cô và cố gắng để một cái kết viễn mãn chắc chắn sẽ vẫn diễn ra cho mối tình này.

“Trying to rekindle us

Only to lose yourself

But I won’t let me lose you

And I won’t let us just fade away

After all that we’ve been through

I’ma show you more than I ever could say.” ~ ♪♫♬

What Do You Mean (2015)

Sau bao nhiêu ca khúc đau khổ, gợi nhớ về cuộc tình cũng như người yêu cũ, Justin Bieber đã quyết định thay đổi một chút khi giới thiệu đến khán giả bài hát mà ngay từ những câu đầu ai cũng đoán được chính xác thông điệp Justin muốn gửi đến là sự khó hiểu, chần chừ của Selena khi cả hai đang trải qua chuỗi ngày khó khăn của tình yêu. Đây là điều khiến anh luôn mệt mỏi khi cố gắng để hiểu cô. Tuy nhiên, đâu đó vẫn là sự tiếc nuối da diết của chàng ca sĩ trẻ. 

Love Yourself (2015)

Không quá khó đoán vì thực chất ca khúc này được tin là lấy cảm hứng từ hình xăm mới “Love Yourself First” bằng tiếng Ả Rập của Selena. Nhưng điều làm fan quan tâm hơn là liệu có phải mẹ của Justin không hề thích Selena?

Same Old Love (2015)

Sau một khoảng thời gian im hơi lặng tiếng, cuối cùng Selena Gomez cũng tung ra album mới – Revival. Được dự đoán là sản phẩm âm nhạc thành công nhất từ trước tới giờ của Selena, với album lần này, cô nàng khẳng định rằng cô gái tràn đầy sức sống tuổi trẻ, dũng cảm vượt qua mọi đau khổ vì tình đã trở lại và mạnh mẽ hơn xưa. Mở đầu chiến dịch quảng bá là ca khúc Same Old Love, vẫn là nội dung cũ nhưng lại khắc họa theo một khía cạnh mới. Có lẽ cô đã quá “chán ngán” mối tình cũ cùng mọi lời hứa hẹn, xin lỗi vô nghĩa mà chàng người yêu từng nói.

“Take away your things and go

You can’t take back what you said, I know

I’ve heard it all before, at least a million times.” ~ ♪♫♬

Sorry (2015)

Không biết có phải đây chính là lời đáp trả của Justin Bieber đối với ca khúc của Selena hay không, nhưng đằng sau điệu nhạc gây nghiện và hình ảnh MV tươi vui, đầy màu sắc, là một lời xin lỗi dù đã biết quá muộn nhưng vô cùng tha thiết.

Friends (2017)

Đến tận thời gian gần đây nhất, khi giữa hai người vẫn chưa có dấu hiệu nào cho sự quay trở lại và Selena lúc đó đang hạnh phúc với The Weeknd thì Justin vẫn còn một mình vương vấn không quên được bạn gái cũ dù đã trải qua biết bao chuyện tình ngắn ngủi với nhiều “chân dài”. Bài hát này nói lên mong muốn có thể được làm bạn với Selena của Justin.

Tuy từng có rất nhiều mâu thuẫn dẫn đến chia ly nhưng không khó để nhận ra rằng, bất cứ lúc nào, cặp đôi cũng dành cho nhau một vị trí đặc biệt trong tim. Nếu mọi người từng nói, họ chính là minh chứng cho câu “Đúng người, sai thời điểm” thì hiện tại, họ đã cố gắng chứng minh với mọi người rằng họ đã “Đúng người, đúng thời điểm” rồi. Họ đã quay trở lại bên nhau sau nhiều sóng gió. Và, hy vọng một tác phẩm mới tràn ngập hạnh phúc sẽ ra đời. 

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Kỳ Thơ (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Tham khảo: ELLE UK)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more