Siêu mẫu Minh Triệu: “ELLE Fashion Show năm nay có chủ đề thực tế và nóng hổi nhất từ trước tới nay!”

Đăng ngày:

ELLE Fashion Show là một sự kiện thời trang trọng đại của ngành thời trang Việt Nam được diễn ra kể từ năm 2011. Với chủ đề “Thời trang bền vững”, ELLE Fashion Show 2017 sẽ là một tổng thể hoàn toàn khác biệt so với những năm về trước; một phần trong đó phải kể đến vai trò đạo diễn catwalk do siêu mẫu Minh Triệu đảm nhận.

Nếu như những năm trước đây, giới mộ điệu thời trang đã quen thuộc với hình ảnh của siêu mẫu cá tính với những bước sải đầy kiêu hãnh trên sàn catwalk của ELLE Fashion Show thì năm nay sẽ đánh dấu lần đầu tiên cô đảm nhiệm vai trò đạo diễn catwalk của chương trình. Với chủ đề “Thời trang bền vững”, siêu mẫu đã có cuộc trò chuyện cùng tạp chí ELLE Việt Nam để chia sẻ về suy nghĩ của mình khi đảm nhiệm một vai trò quan trọng trong show diễn năm nay.

Siêu mẫu Minh Triệu: “ELLE Fashion Show năm nay có chủ đề thực tế và nóng hổi nhất từ trước tới nay!”

Bản thân là một người làm thời trang, nữ siêu mẫu hiểu được vấn đề cấp bách của ngành công nghiệp thời trang ở thời điểm hiện tại là nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường nhiều thứ hai sau ngành công nghiệp dầu mỏ. Siêu mẫu Minh Triệu đã mở đầu cuộc trò chuyện khi thẳng thắn chia sẻ: “Mình đã từng tham gia rất nhiều show diễn trước đây của ELLE Fashion Show nhưng chủ đề thời trang bền vững năm nay là một chủ đề vô cùng nóng hổi và thực tế nhất từ trước tới nay. Để ngành công nghiệp thời trang có thể phát triển lớn mạnh và lâu dài thì yếu tố bền vững là vô cùng quan trọng và cấp thiết. Nhất là những động thái của con người nhằm làm giảm thiểu những tác động xấu đến môi trường là những việc làm đáng khích lệ và đúng đắn. Chúng ta cần nhiều hơn những chương trình thiết thực như thế này để truyền cảm hứng tới mọi người nhiều hơn”. Tự tin diện mẫu thiết kế gợi cảm nhưng tinh tế của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí nằm trong bộ sưu tập “Ngày thứ sáu của chị” vừa được giới thiệu cách đây không lâu, siêu mẫu với đôi chân dài 1m20 cho biết cô rất thích bộ sưu tập mới này. Những mẫu thiết kế mang tính ứng dụng cao, được lồng ghép với tinh thần mạnh mẽ, phóng khoáng và thông điệp nữ quyền được ẩn chứa đằng sau bộ sưu tập rất giống với hình mẫu mà cô muốn xây dựng.

Siêu mẫu Minh Triệu: “ELLE Fashion Show năm nay có chủ đề thực tế và nóng hổi nhất từ trước tới nay!”

Siêu mẫu Minh Triệu trong trang phục mới của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí

Đối với Minh Triệu, cô tin rằng hình ảnh siêu mẫu của mình ở trong lòng công chúng sẽ là một lợi thế lớn để giúp cô truyền cảm hứng cho mọi người, khiến họ quan tâm nhiều hơn đến thời trang bền vững. Một trong những phương cách đơn giản nhất để hạn chế tác hại của thời trang đối với môi trường mà siêu mẫu luôn áp dụng cho mình là mặc lại những trang phục cũ mà cô cất giữ trong tủ đồ, phối chúng cùng với phụ kiện hoặc trang phục theo nhiều cách thức khác nhau để làm mới lại món trang phục đã cũ. Đồng thời việc này cũng giúp cho mọi người nhận thức được giá trị của quần áo, không phải là giá tiền hay là thương hiệu mà quan trọng nhất chính là tư duy của người sử dụng chúng. Nếu chúng ta chịu trau dồi và học hỏi cũng như cải thiện tư duy thẩm mỹ cá nhân thì việc tìm được nhiều cách khác nhau để biến tấu một trang phục thời trang đã cũ là một điều không quá khó khăn. Chúng ta sẽ có ý thức trong việc mua sắm và quan tâm nhiều hơn về việc sở hữu những món đồ chất lượng, thay vì chạy theo số lượng như tâm lý của phần đông người tiêu dùng.

Siêu mẫu Minh Triệu: “ELLE Fashion Show năm nay có chủ đề thực tế và nóng hổi nhất từ trước tới nay!”

Đối diện với vai trò mới là đạo diễn catwalk cho một chương trình lớn như ELLE Fashion Show, siêu mẫu Minh Triệu cũng không khỏi giấu được sự hồi hộp xen lẫn phấn khích. Trước đây, vai trò này là của siêu mẫu Xuân Lan, việc kế thừa và tiếp bước trọng trách quan trọng này là một bước tiến lớn của Minh Triệu. Trong khi các người mẫu đồng trang lứa đang theo đuổi nhiều vai trò khác nhau như trở thành huấn luyện thí sinh của truyền hình thực tế hay giám khảo các cuộc thi, người mẫu Minh Triệu có vẻ như đang tiến những bước tuy chậm mà chắc chắn: “Mình không coi những danh xưng hay vai trò của những đồng nghiệp khác là một hướng đi. Bản thân mình luôn nỗ lực và hoàn thành tốt mọi trọng trách được giao trong khả năng của mình. Khi tham dự ELLE Fashion Show năm nay với vai trò là đạo diễn catwalk, mình sẽ nỗ lực và cống hiến 100% công sức để show diễn được thành công tốt đẹp. Khi mình đã làm tốt điều gì và cảm thấy hài lòng với kết quả đạt được, mình nghĩ cơ duyên và những cơ hội mới sẽ tự mở ra”. Được biết, siêu mẫu vừa ký hợp đồng với công ty quản lý và đào tạo người mẫu chuyên nghiệp – NOMAD. Những dự định của siêu mẫu và công ty quản lý bao gồm xây dựng hình ảnh cá nhân – một Minh Triệu cá tính, mạnh mẽ và đầy phóng khoáng như cách mọi người vẫn luôn nhớ về cô, bên cạnh đó là những kế hoạch khác của cô sẽ sớm được tiết lộ. Qua đó, siêu mẫu Minh Triệu hy vọng rằng khán giả sẽ được tiếp nhận một hình ảnh Minh Triệu trong nhiều vai trò khác nhau và ủng hộ cô nhiệt thành trong những dự án tương lai.

Siêu mẫu Minh Triệu: “ELLE Fashion Show năm nay có chủ đề thực tế và nóng hổi nhất từ trước tới nay!”

Hãy cùng ELLE dõi theo hành trình của siêu mẫu cá tính Minh Triệu trong ELLE Fashion Journey 2017, bao gồm chuỗi sự kiện hành trình lớn nhất trong năm của tạp chí ELLE Việt Nam. Năm nay, lấy chủ đề là Thời trang bền vững – Sustainable Fashion, sự kiện bao gồm 4 hoạt động chính:

. ELLE Design Contest (2/10 – 7/12/2017): Cuộc thi thiết kế thời trang dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng, học viện thời trang.

. ELLE Fashion Road Trip (28/11 – 15/12/2017): Tọa đàm tại các trường đại học, cao đẳng, học viện về thời trang bền vững.

. ELLE Fashion Exhibition & Function (7/12/2017): Triển lãm 78 BST dự thi EDC và Workshop.

. ELLE Fashion Runway Show (7/12/2017): Chương trình biểu diễn thời trang với sự góp mặt của top 3 EDC và 4 NTK Thảo Vũ, Võ Công Khanh, Trương Thanh Hải, Vũ Tá Linh và thương hiệu Eva De Eva. Đây cũng là đêm công bố nhóm thí sinh thắng giải EDC. Bên cạnh đó, Tạp chí ELLE Việt Nam tự hào là đơn vị tiên phong trong việc kết hợp giữa thời trang trình diễn và thương mại điện tử. Tiếp nối thành công từ năm 2014, ELLE Fashion Journey 2017 sẽ đồng hành cùng Leflair để mang BST của các NTK trong show có thể đến gần hơn với khách hàng. Cụ thể, các bộ trang phục của NTK sẽ được bán độc quyền trên website www.leflair.vn trong vòng 7 ngày sau show. Khách hàng có thể truy cập địa chỉ trên để đặt mua một cách dễ dàng.

ELLE Design Contest khởi động từ tháng 9/2017 và đã chọn ra 3 nhóm thí sinh có BST ấn tượng nhất. Hiện tại, các nhóm thí sinh đang trong quá trình hiện thực hóa các phác thảo của mình và hứa hẹn sẽ cho ra mắt những thiết kế tuyệt vời nhất trong đêm diễn ELLE Fashion Runway Show. Tiếp đến, ELLE Fashion Road Trip sẽ diễn ra tại các trường đại học ở TP. HCM và Hà Nội với mục đích hướng nghiệp cho sinh viên thông qua việc chia sẻ về xu hướng mới, những kinh nghiệm thực tế từ các chuyên gia trong ngành thời trang. Buổi trình diễn thời trang ELLE Fashion Runway Show sẽ diễn ra vào ngày 7/12/2017 tại Gem Center. Hãy cùng chờ đợi!

Tạp chí Phái đẹp ELLE xin trân trọng cảm ơn sự đồng hành cùa các đối tác: Menard, Lãnh sự quán Úc, Fly Beyond Tonight, RMIT, Woolmark, Eva de Eva, Levi’s, Nomad MGMT, Su:m37, hệ thống Jino Salon, L’Oréal Professionnel, Leflair, Daingo Studio, MOD Production, Viet Vision.

Nhóm thực hiện

Fellini Rose (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Hình ảnh: DAI NGO Studio)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more