Lê Hiền Minh tối giản với không gian sống

Đăng ngày:

Phải tỉnh táo trong việc chọn lựa sản phẩm trang trí, cũng có khi ngẫu hứng, nhưng ngẫu hứng ấy trong tôi chỉ chiếm 10%, còn lại đều có chủ ý. “Không gian sống của tôi là nơi để thư giãn, càng ít đồ đạc càng tốt. Điều đó nghe đơn giản, nhưng để thực hiện là cả một sự cố gắng”, nghệ sĩ đương đại Hiền Minh định dạng về tổ ấm của mình với ELLE Decoration.

Le-Hien-Minh-1

Là người tự nhận mình thích dịch chuyển, thích sự thay đổi, do vậy không gian sống của Hiền Minh là nơi thể hiện rõ nhất tính cách ấy. Hiền Minh chia sẻ: “Có thể nói tôi là một người chi tiết với công việc, ngay cả với không gian sống, mọi thứ cũng được sắp đặt, chọn lựa một cách kỹ lưỡng, chỉn chu, mặc dù tôi hay thay đổi các chi tiết trang trí trong nhà để tạo không gian tối ưu. Điều này ảnh hưởng đến cả nghề nghiệp. Tôi thích thể hiện các tác phẩm nhất định, có không gian hạn chế, hiện vật cũng hạn chế, nhưng phải đẹp và gắn với cảm xúc, tâm trạng”.

Le-Hien-Minh-2

Là nghệ sĩ đương đại, nhưng không gian sống của Hiền Minh lại rất giản dị, gần gũi, mộc mạc cũng giống như tác phẩm mà chị đã, đang và sẽ thể hiện, đó là những tác phẩm sắp đặt gắn với tình cảm gia đình. Hiền Minh chia sẻ: “Tôi không bao giờ muốn làm một cái gì đó kỳ quái, khó hiểu hoặc gây sốc kể cả trong sáng tác nghệ thuật lẫn trong cuộc sống thường ngày. Nó thể hiện từ các đề tài về gia đình mà tôi chọn sáng tác, đến chất liệu giấy dó tôi thể hiện cũng rất quen thuộc và đơn giản. Những điều đơn giản, quen thuộc ấy được tôi xây dựng thành tác phẩm, mang một hơi thở mới, truyền đạt cảm xúc và tâm trạng của tôi vào tác phẩm để người xem tự cảm nhận”.

 

Hiền Minh thường thay đổi vị trí đồ đạc trong nhà với những đồ vật nhỏ được sắp đặt theo ý thích, cảm xúc. Đối với những đồ trang trí lớn hơn như giường tủ, bàn ghế, chị luôn có một kế hoạch sắp đặt cụ thể.

Hiền Minh thường thay đổi vị trí đồ đạc trong nhà với những đồ vật nhỏ được sắp đặt theo ý thích, cảm xúc.

 

Le-Hien-Minh-4

Đối với những đồ trang trí lớn hơn như giường tủ, bàn ghế, chị luôn có một kế hoạch sắp đặt cụ thể.

Tự nhận mình là một người sống có kỷ luật, khi hỏi không gian sống của Hiền Minh có gì khác biệt đằng sau sự sắp đặt tinh tế và giản đơn ấy, chị tâm sự: “Ngoài cuộc sống đời thường, tôi là nghệ sĩ đương đại, nhưng khi trở về với không gian sống của chính mình, yếu tố gia đình được tôi coi trọng hơn. Tôi luôn cố gắng làm tròn bổn phận của người làm con, làm vợ và làm mẹ, sau đó mới đến chuyện làm nghệ sĩ.”

 

Le-Hien-Minh-5

“Người thân trong gia đình rất dễ đoán biết cảm xúc của tôi thông qua việc sắp xếp các đồ trang trí, vật dụng trong nhà. Sắp đặt các chi tiết trang trí nhà cửa với tôi như một cách để thấy mình đỡ nhàm chán và hứng thú hơn với công việc, cuộc sống.”

 

Tôi sống nặng về tình cảm gia đình và các tác phẩm sắp đặt của tôi cũng là những đề tài gắn với gia đình.

Tôi sống nặng về tình cảm gia đình và các tác phẩm sắp đặt của tôi cũng là những đề tài gắn với gia đình.

 

Từ cửa sổ của mình, chị nhìn thấy cảnh gì?

Toàn bộ con phố sầm uất Lê Công Kiều, Q. 1, TP. HCM.

Điều tốt nhất ở khu vực chị đang sinh sống là gì?

Có thể đi bộ tới được những nơi mình yêu thích.

Điều chị thích và không thích trong ngôi nhà?

Thích nhất là góc phòng nơi treo bức tranh mẹ tôi vẽ từ những năm 60. Không gian sống của tôi phải có màu xanh của cỏ cây, hoa lá, nhưng là những loại hoa dân dã, đơn giản và ít tiền như hoa chuối, hoa cúc. Có một loại hoa tôi không bao giờ mua đó là hoa hồng, đơn giản vì tôi không thích nó.

Có thể miêu tả 3 từ về không gian sống của chị?

Không đặc biệt. Thực sự đơn giản. Và tinh tế.

Chị thư giãn bằng cách nào?

Sắp đặt lại các vật dụng trang trí trong nhà.

Chị ăn món gì trong bữa tối nay vậy?

Hải sản.

Trà hay cà phê?

Cà phê đen không đường?

Hiện đại hay cổ điển?

Phối hợp tất cả.

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Nguyễn Đình

Ảnh: Hải Đông

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more