[ELLE Fashion Function 2017] – Xây dựng thương hiệu và Kinh doanh thời trang như thế nào?

Đăng ngày:

07/12/2017, từ 10:00 đến 12:00, tại GEM Center, tạp chí ELLE đã tổ chức buổi tọa đàm Fashion Function có chủ đề “Xây dựng thương hiệu và Kinh doanh thời trang” nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình ELLE Fashion Journey 2017.

Trong dịp này, các bạn trẻ có cơ hội được tương tác trực tiếp với các chuyên gia đầu ngành để giải đáp trực tiếp những thắc mắc liên quan đến vấn đề làm sao để có thể thực hiện hóa ước mơ xây dựng một thương hiệu kinh doanh thời trang và biến nó thành một doanh nghiệp vững mạnh.

kinh doanh thời trang 2017

Nguồn ảnh: ELLE.VN

Các khách mời đến tham gia chia sẻ (từ trái sang): giảng viên thời trang Lâm Hồng Lan, Giám đốc sáng tạo Dzũng Yoko, NTK Lâm Gia Khang, chuyên viên marketing Trần Hà Mi và người dẫn chương trình – Thư ký tòa soạn ELLE Việt Nam – Bà Liên Chi. 

kinh doanh thời trang elle

Nguồn ảnh: ELLE.VN

Bà Trần Hà Mi – Chuyên gia Marketing thời trang, cựu Giám Đốc Marketing của Tạp chí ELLE đã chia sẻ về những kinh nghiệm và hiểu biết về thị trường thời trang Việt Nam những năm gần đây. Những ưu thế và nhược điểm của thị trường để từ đó, các bạn có thể xây dựng nên thương hiệu mang màu sắc riêng của bản thân và đến được với người tiêu dùng. Ngoài ra, Bà Trần Hà Mi còn gợi ý thêm những bí quyết để vận hành chiến lược marketing cho thương hiệu kinh doanh thời trang của mình dù ngân sách hạn chế. Khi được đặt câu hỏi về cách để hiểu được cái nhìn về người tiêu dùng cũng như thị trường tại khu vực nhất định, bà Hà Mi đã nhiệt tình giải đáp rằng cách tốt nhất để có thể hiểu được thị trường chính là bản thân phải trải nghiệm và tương tác với chính những người dân nơi đó. “Điều nhanh nhất em có thể làm, là mua một tấm vé máy bay, đến nơi đó ở, đi một vòng thành phố và nói chuyện với những người dân”. Chuyên gia marketing nói thêm, những kinh nghiệm có được không phải nằm ở những bản báo cáo hay con số, mà từ chính trải nghiệm thực tế, những buổi cà phê cùng bạn bè, đối tác để nghe và hiểu thêm về mọi thứ xung quanh.

kinh doanh thời trang cùng elle

Chuyên gia marketing thời trang Trần Hà Mi

NTK Lâm Gia Khang truyền cảm hứng cho độc giả bằng câu chuyện bản thân khi anh vừa bước chân vào nghề. Những khó khăn và thử thách anh đã phải đối mặt để thương hiệu cá nhân – LAM GiA KHANG có một vị thế vững chắc trong lòng khách hàng như ngày hôm nay. Đi từ kinh nghiệm thực tế của mình, NTK tài năng gợi ý các bạn sinh viên nên đi sâu vào trải nghiệm, chăm chỉ học hỏi và lắng nghe nhu cầu của khách hàng để hiểu được giá trị cốt lõi mà thương hiệu mình muốn mang đến. Đừng ngại va chạm, làm thêm, bởi chính những kinh nghiệm đó mới là cách giúp bạn hiểu được chính xác công việc và cách vận hành một thương hiệu. Kèm theo đó là sự không ngừng tìm tòi và cải tiến chất lượng cũng như dịch vụ mang lại. NTK Lâm Gia Khang còn đi sâu vào khía cạnh khai thác giá trị của các thương hiệu Việt, từ đó giúp tách biệt sản phẩm ra khỏi các dòng thương hiệu quốc tế.

kinh doanh thời trang cùng LGK

Nhà thiết kế Lâm Gia Khang

Tại buổi toạ đàm, cô Lâm Hồng Lan đã giảng lại một phần ngắn cách xác định thị trường mục tiêu cho việc kinh doanh thời trang, xây dựng ý tưởng quảng bá và phát triển nên chủ đề cho từng dòng sản phẩm, từ đó truyền cảm hứng đến với người tiêu dùng thông qua nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Cô đã đưa ra những ví dụ điển hình thực tế từ các thương hiệu lớn đã thành công trong bước đi này, mang đến cho khán giả cái nhìn sâu sắc hơn để ứng dụng cho chính bản thân.

kinh doanh thời trang thực tế

Giảng viên thời trang – cô Lâm Hồng Lan

Giám đốc sáng tạo – ông Dzũng Yoko bắt lấy sự chú ý từ toàn bộ khán phòng khi nhấn mạnh vào giá trị cốt lõi của việc xây dựng thương hiệu kinh doanh thời trang – chính là câu chuyện ẩn sâu trong mỗi sản phẩm. Những ví dụ thực tế ông Dzũng Yoko đưa ra đã khai sáng ít nhiều cho mọi người, quay về với niềm đam mê và chất lượng được gói ghém trong từng thiết kế mà người sản xuất mang lại cho khách hàng, cũng như chiến lược hình ảnh hiệu quả. Từ đó, sản phẩm có thể sở hữu một vị trí riêng biệt ăn sâu vào tiềm thức người tiêu dùng và trở thành thương hiệu độc nhất mỗi khi khách hàng nghĩ tới sản phẩm cần mua.

kinh doanh thời trang mới

Giám đốc sáng tạo Tạp chí ELLE Việt Nam – Dzũng Yoko

Song song, tại buổi toạ đàm, các vị khách mời đã cùng nhau trả lời những câu hỏi thú vị được đặt ra từ khán giả. Những chủ đề xoay quanh Thời trang bền vững, cách nuôi dưỡng thương hiệu thời trang, những câu hỏi về xây dựng thương hiệu giày dép, trang sức, kinh doanh thời trang thiết kế và theo đuổi ước mơ đã được truyền tải sâu sắc vào đầy cảm hứng qua cuộc giao lưu từ hai phía. Dẫn dắt chương trình, bà Liên Chi – Thư ký toà soạn Tạp chí ELLE đã tinh tế đẩy mạnh các cuộc đối thoại và góp phần để những câu trả lời được tròn vẹn hơn.

hoạt động kinh doanh thời trang

Nguồn ảnh: ELLE.VN

Kết thúc buổi toạ đàm là phần trao giải cho 4 sinh viên xuất sắc với 4 đồ án đã chiến thắng cuộc thi bình chọn ELLE Fashion Road Trip. Bốn bạn sinh viên tài năng từ các trường Đại học ở mỗi chuyên ngành thiết kế được tặng 4 suất học bổng tổng trị giá 120 triệu đồng từ Trung tâm Anh ngữ Hội Việt Mỹ (VUS) và trưng bày BST của mình tại ELLE Fashion Show 2017 bao gồm: 

– Bạn Lê Nguyễn Phương Thảo – ĐH Kiến Trúc
– Bạn Phan Lê Tiến Đạt – ĐH Tôn Đức Thắng
– Bạn Tô Thuỵ Quỳnh Nhi – ĐH Tôn Đức Thắng
– Bạn Nguyễn Đức Thiện – ĐH Tôn Đức Thắng

kinh doanh thời trang trẻ

Bốn bạn sinh viên tài năng từ các trường Đại học ở mỗi chuyên ngành thiết kế được tặng 4 suất học bổng tổng trị giá 120 triệu đồng từ Trung tâm Anh ngữ Hội Việt Mỹ (VUS) và trưng bày BST của mình tại ELLE Fashion Show 2017.

trường ĐH kinh doanh thời trang

Các BST được trưng bày tại ELLE Fashion Journey2017

Chương trình có sự đồng hành cùng các đối tác: Menard, Lãnh sự quán Úc, Fly Beyond Tonight, RMIT, Woolmark, Eva de Eva, Levi’s, Nomad MGMT, Su:m37, hệ thống Jino Salon, L’Oréal Professionnel, Leflair, Daingo Studio, MOD Production, Viet Vision.

 

Nhóm thực hiện

Bài: Hồng Anh, Ảnh: Daingo Studio (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more