Phong cách trang điểm nào được ‘lăng-xê’ trong ELLE Fashion Show 2017?

Đăng ngày:

Chương trình thời trang lớn nhất trong năm – ELLE Fashion Show 2017 với chủ đề “Thời trang bền vững” vừa qua đã hoàn thành tốt trách nhiệm của mình” truyền tải thông điệp về “thời trang xanh” mang tính xây dựng bền vững và bảo vệ môi trường đến với công chúng.

Bên cạnh những bộ trang phục ấn tượng và đặc sắc, phần trang điểm và làm tóc của ELLE Fashion Show 2017 cũng đáng chú ý không kém. Điểm nổi bật của phong cách trang điểm ELLE Fashion Show 2017, xuyên suốt cả 5 BST đó chính là: lớp nền mịn mượt, trong trẻo như tỏa sáng từ bên trong và mái tóc óng ả chắc khỏe. ELLE đã phỏng vấn chuyên gia trang điểm Phước Lợi, người đã dày dạn kinh nghiệm trang điểm cho các show thời trang tầm cỡ của Việt Nam để hiểu được bí quyết tạo nên lớp nền sáng khỏe hoàn hảo bằng các sản phẩm trang điểm của Su:m37:

  • Bước 1: Chăm sóc da khỏe mạnh bằng những sản phẩm phù hợp với làn da châu Á.
  • Bước 2: Dưỡng ẩm kỹ nhiều lớp với toner > serum > kem dưỡng,…
  • Bước 3: Để lớp nền mỏng nhẹ tự nhiên mà vẫn che phủ tốt, bạn nên chọn những sản phẩm trang điểm nền tích hợp như cushion. Khi đó, nhiều bước: lót, nền, che khuyết điểm nay chỉ còn một bước, giúp lớp nền mỏng nhất có thể.
  • Bước 4: Để tăng độ trong và mọng của lớp nền, trộn thêm kem dưỡng (dạng gel hoặc chứa dầu) vào kem nền.
  • Bước 5: Nếu muốn lớp nền óng ánh như ngậm nước, dùng bông mút dặm thêm một chút vaseline lên da.

Hỗ trợ trang điểm: Su:m37, hỗ trợ làm tóc: L’Oréal Professionnel và hệ thống Jino Salon, 5 BST đã có được phong cách trang điểm và làm tóc phù hợp trong suốt ELLE Fashion Show 2017.

Các chuyên gia trang điểm của team anh Phước Lợi gấp rút chuẩn bị phần beauty cho người mẫu team Nomad MGMT

BST CỦA EVA DE EVA

Những thiết kế ứng dụng với sắc màu rực rỡ của Eva De Eva gửi đi thông điệp tôn vinh vẻ đẹp hoàn mỹ của mẹ thiên nhiên, của trái đất, ngôi nhà chung của nhân loại. Để phù hợp với các bộ trang phục lộng lẫy sắc màu, mái tóc được tạo kiểu tối giản: kẹp thẳng, chải mượt ra sau và vuốt gel ướt mượt, óng ả. Bên cạnh lớp nền trang điểm sáng khỏe tự nhiên, đôi mắt của người mẫu sẽ được chăm chút thật kỹ để tạo điểm nhấn lấp lánh dưới ánh đèn sân khấu. Bầu mắt được tô nhiều nhũ, mascara chải dày và cong vút, khóe mắt trong được chấm nhiều bột kim tuyến lấp lánh. Môi được tô màu nude sậm để hài hòa với màu mắt.

BST CỦA KILOMET 109

NTK Vũ Thảo giới thiệu các thiết kế thời trang ứng dụng tại ELLE Fashion Show 2017 thông qua BST “Phiêu”. Một cách diễn giải nôm na từ tiếng Việt “Phiêu” có nghĩa là hành trình không gò bó. “Phiêu” sử dụng chất liệu hữu cơ hoàn toàn thuần Việt được tạo ra từ quy trình đặc biệt trên để có vải lanh, tơ tằm, cotton. Phần trang điểm cũng làm nổi bật nét đẹp tự nhiên của người mẫu. Mái tóc được làm mềm và óng mượt, buông xõa ra sau. Gương mặt trang điểm tối giản: nền trong trẻo hầu như không tạo khối, mắt màu nâu nhạt hoặc ghi xám nhạt và môi chỉ tô chút son bóng. Điểm nhấn là những nốt tàn nhang giả được chấm lên hai bên má, thể hiện vẻ đẹp khỏe khoắn tự nhiên, không hề hoàn hảo hay gắng gượng.

BST CỦA NTK TRƯƠNG THANH HẢI

Tiếp đến là BST Xuân-Hè 2018 của NTK Trương Thanh Hải gồm các bộ trang phục ứng dụng đời thường bằng chất liệu thân thiện thiên nhiên như linen, đũi, cotton… để tái hiện sự mộc mạc, giản dị mà rất độc đáo của người phụ nữ Việt Nam. Tuy trang phục giản dị nhưng cũng không kém phần nữ tính, vì thế nên những gương mặt người mẫu được trang điểm rực rỡ bừng sáng như thể họ vừa trở về từ một kỳ nghỉ đầy nắng biển. Lớp nền được strobing hết mức với phấn bắt sáng làm nổi bật phần gò má. Phấn tạo khối bronzer được dùng để tạo nên làn da rám nắng với một ít tàn nhang nhẹ nhàng. Mắt được chải mascara tơi mi cong vút. Chân mày được chải dựng lên, dày và rậm. Điểm nhấn quan trọng nhất là phấn nhũ vàng được tô dọc sống mũi và giữa bờ môi, khiến người mẫu rực rỡ như nàng tiên trên đảo nhiệt đới.

Mái tóc được bới gọn và quấn khăn cùng chất liệu với trang phục.

BST CỦA NTK VŨ TÁ LINH

BST “Sự tưởng tượng” của Vũ Tá Linh tại ELLE Show 2017 thể hiện tinh thần Á Đông đậm nét thông qua các sắc màu tự nhiên như cam gỗ, nâu đất, xanh lá, ghi trời trên nền màu xanh chàm chủ đạo. Lớp nền được đánh trắng mịn, môi màu đỏ thẫm bắt mắt và trên bầu mắt tối giản được kẻ một đường màu đỏ sắc lẻm tạo nên ánh nhìn ấn tượng.

Mái tóc buông xõa, vẫn óng mượt nhưng được đánh rối nhẹ, tạo cảm giác như nàng vừa băng qua một cánh đồng đầy gió.

BST CỦA NTK VÕ CÔNG KHANH

Với quan điểm “Mặc lạ nhất vẫn hơn mặc đẹp nhất”, Võ Công Khanh dường như đã thể hiện triệt để quan niệm thẩm mỹ của mình trong BST “Giấc mơ của Lily”: Luôn độc lạ, táo bạo và đậm tính nghệ thuật. Lớp nền hoàn hảo với đầy đủ kỹ thuật tạo khối và bắt sáng. Gò má được tán phấn nâu cam tạo hiệu ứng rám nắng với một ít tàn nhang giả tôn nét tinh nghịch và ngây thơ. Mắt và lông mày được tô vẽ tỉ mỉ hút hồn. Riêng đôi môi màu hồng cam nhạt, bóng nhẹ như đang căng mọng, dỗi hờn.

BST của TOP 3 ELLE FASHION DESIGN CONTEST

Cuối cùng là phần trình diễn 3 BST của TOP 3 bài thi tốt nhất và Lễ trao giải của Cuộc thi ELLE Design Contest 2017 – Cuộc thi nằm trong khuôn khổ ELLE Fashion Journey – cuộc thi mong muốn mang đến nguồn cảm hứng, kiến thức, và trải nghiệm thiết thực cho các tài năng thiết kế trẻ. Tùy vào ý tưởng của trang phục mà trang điểm và làm tóc biến tấu phù hợp với mắt tô phấn màu sặc sỡ và tóc được làm ướt, rối nhẹ.

ELLE Việt Nam chân thành cám ơn các đối tác: Menard, Lãnh sự quán Úc, Fly Beyond Tonight, RMIT, Woolmark, Eva de Eva, Levi’s, Nomad MGMT, Su:m37, hệ thống Jino Salon, L’Oréal Professionnel, Leflair, Daingo Studio, MOD Production, Viet Vision.

Nhóm thực hiện

Ảnh: Daingo Studio (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more