6 Xu hướng làm đẹp sẽ lên ngôi trong năm 2018

Đăng ngày:

Tìm hiểu 6 xu hướng làm đẹp được dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2018 tới.

Năm 2017 dần khép lại cũng là thời điểm thích hợp để các chuyên da làm đẹp, chuyên gia tạo kiểu tóc, chuyên gia da liễu nói lên quan điểm của mình, cũng như dự đoán những xu hướng làm đẹp sẽ bùng nổ trong năm tới. Bạn có tò mò các xu hướng trang điểm được các chuyên gia nhận định sẽ lên ngôi vào năm 2018 không? Cùng ELLE tìm hiểu.

1. Lớp nền: Mỏng nhẹ như da thật

Năm 2018 được dự đoán sẽ là năm của lớp nền tự nhiên và mỏng nhẹ tựa như da thật của bạn, nhưng đẹp hơn. Đây cũng có thể là điều dễ hiểu khi các thương hiệu liên tục tung ra những sản phẩm kem nền, cushion có kết cấu ngày một mỏng nhẹ hơn. Những ngôi sao đang đi đầu trào lưu này, có thể kể đến Gigi Hadid, Chrissy Teigen và Olivia Munn. Chuyên gia trang điểm nổi tiếng tại Hollywood – Patrick Ta chia sẻ: “Chúng ta sẽ thấy một xu hướng mới đối với lớp nền không còn bị cakey nữa; thay vào đó là sự tập trung hoàn thiện vẻ đẹp tự nhiên bằng các sản phẩm mỏng nhẹ. Những sản phẩm như phấn bắt sáng quá dày sẽ dần bị thay thế trong năm nay”.
Gigi Hadid là một trong những ngôi sao đang lăng xê lớp nền mỏng nhẹ, tự nhiên. (Ảnh: Stylecaster)

2. Chăm sóc da: Các sản phẩm tổ hợp nhiều chức năng (Multi-tasking Products)

Trong năm tới, xu hướng dưỡng da 10 bước phổ biến trong giới làm đẹp lâu nay cũng sẽ dần được thay thế bằng những sản phẩm được tích hợp nhiều chức năng khác nhau. Bác sĩ da liễu Dr. Marina Peredo tại Hoa Kỳ cho biết, 2018 sẽ là năm của những dòng sản phẩm đa chức năng như thế. Cô chia sẻ: “Một trong những xu hướng làm đẹp sẽ lên ngôi năm 2018 chính là các sản phẩm tích hợp nhiều công dụng; bởi cuộc sống ngày một hối hả khiến cho mỗi người cần phải tiết kiệm từng phút trong cuộc sống của chính mình. Những sản phẩm đa chức năng sẽ là chìa khoá giúp họ tiết kiệm thời gian trong việc chăm sóc da”.

6 Xu hướng làm đẹp sẽ lên ngôi trong năm 2018

Sản phẩm đa chức năng có thực sự hiểu quả và sẽ trở thành xu hướng mới? (Ảnh: i.pinimg)

3. Tóc: Phụ kiện tóc

Câu chuyện của tóc năm 2018 sẽ được tô điểm nhiều sắc màu độc đáo hơn bởi những phụ kiện tóc đa dạng và phong cách hơn. Bạn mong muốn thay đổi phong cách của bản thân trong tích tắc? Ngoài màu son, phụ kiện tóc cũng là một điểm nhấn quan trọng giúp bạn tạo nên diện mạo hoàn thiện hơn. Nhà sáng lập thương hiệu tóc Jen Atkin dự đoán năm 2018 sẽ là thời điểm đột phá của các loại phụ kiện tóc khác nhau.
6 Xu hướng làm đẹp sẽ lên ngôi trong năm 2018
Phụ kiện tóc được dự đoán sẽ chiếm lĩnh nhiều sàn diễn thời trang trong năm 2018 tới. (Ảnh: tendenciasjoyeria)

4. Má hồng: Lấp lánh và phá bỏ mọi giới hạn

Chuyên gia trang điểm cho các nghệ sĩ Hollywood Jamie Dornan hào hứng khi nói đến chủ đề má hồng trong năm mới sắp đến. Má hồng trong năm 2018 sẽ tiếp tục lăng xê các dòng ánh kim (Metallic). Đặc biệt hơn, phong cách đánh má hồng tại phần gò má hay applecheeks sẽ được thay thế bằng phương pháp táo bạo hơn. Thay vì tô điểm má hồng tại các điểm nhấn chuẩn mực, giới trang điểm sẽ phá cách bằng các đánh má hồng cao hơn phần gò má thông thường, nhằm kết nối má hồng với phần phấn mắt. Từ đó tạo nên tổng thể mới lại trong năm 2018 này, chuyên gia Jamie chia sẻ.
(Ảnh: i.pinimg)

5. Màu tóc: Ánh kim

Một trong những ngôi sao dẫn đầu trào lưu này chính là nữ ca sĩ/diễn viên Selena Gomez. Sự xuất hiện của cô tại lễ trao giải âm nhạc AMA năm nay chính là sự debut chính thức cho xu hướng tóc ánh kim năm 2018 này. Tạo hình tóc ánh kim ngắn ngang vai, cùng những đường cắt layer trên tóc cá tính nhưng cũng không kém phần ấn tượng đã mang tới cho Selena Gomez sự chú ý nồng nhiệt từ truyền thông khắp nơi. Nếu bạn mong muốn một cuộc “biến đổi” khá lạ thì đây là một gợi ý khá hay đó.

Nữ ca sĩ của Wolves là một trong những ngôi sao đầu tiên lăng xê xu hướng tóc ánh kim cá tính và nổi bật. Trông Selena Gomez khác lạ nhưng cũng không kém phần xinh đẹp trong diện mạo mới này. (Ảnh: Stylecaster)

6. Sức khoẻ: Các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên và giàu vitamin

Tiếp tục xu hướng sống xanh và sạch. Các thực phẩm và đồ uống năm 2018 sẽ tập trung đẩy mạnh xu hướng này. Những loại hạt cung cấp nhiều năng lượng, vitamin như hạt chia seeds cũng sẽ tiếp tục được lăng xê nồng nhiệt hơn. Lối sống khoẻ mạnh từ bên trong chính là chìa khoá giúp làn da phái đẹp ngày một cải thiện hơn. Bên cạnh những sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, sự bồi dưỡng từ bên trong tinh thần cũng vô cùng quan trọng. Năm 2018 sẽ là năm của sự thiền tịnh trong tâm hồn, điều này đồng nghĩa với việc các bài tập tốt cho thần kinh, trí óc sẽ tiếp tục được phát triển và phổ biến rộng rãi hơn.
 6 Xu hướng làm đẹp sẽ lên ngôi trong năm 2018
Bổ sung nhiều chất dinh dưỡng và hướng tới lối sống lành mạnh là chủ đề nổi bật trong năm 2018. (Ảnh: splatgirl)
Nhóm thực hiện

Như Huỳnh (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Tham khảo: Stylecaster/ Ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more