Điểm danh 9 nghệ sĩ nữ trong danh sách đề cử giải Grammy 2018

Đăng ngày:

Danh sách đề cử giải Grammy 2018 đã được công bố, những nghệ sĩ nữ có tên được đánh giá là hoàn toàn có khả năng áp đảo mùa giải năm nay. Vậy danh sách đó gồm có những ai, cùng ELLE điểm lại xem nhé.

1. Alessia Cara

Nữ ca sĩ sinh năm 1996 đến từ Canada đã giành được một chỗ trong danh sách đề cử giải Nghệ sĩ mới Xuất sắc nhất. Năm 2015, Alessia ký hợp đồng với hãng đĩa Def Jam và nhanh chóng gặt hái nhiều thành công với single debut Here của mình. Gần đây nhất, nữ ca sĩ tiếp tục nhận được lời khen ngợi từ giới phê bình khi cho ra mắt MV Seventeen. Bên cạnh đó, cô còn hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác như DJ Zedd, Troye Sivan, Khalid…

2. Cardi B

Ca khúc Bodak Yellow của Cardi B cùng lúc nhận hai đề cử Màn trình diễn nhạc Rap hay nhất và Ca khúc nhạc Rap hay nhất tại giải Grammy 2018. Cô đồng thời cũng là nữ rapper duy nhất trong vòng ba năm qua có ca khúc solo lot vào Top 10 của Billboard Hot 100. Bất chấp những tai tiếng từ đời sống riêng tư, không ai có thể phủ nhận rằng Cardi B thực sự là nghệ sĩ có tài.

3. Kehlani

Năm 2011, Kehlani có khởi đầu là một phần của nhóm nhạc PopLyfe, họ thậm chí còn đứng ở vị trí thứ tư trong mùa thứ sáu của cuộc thi American’s Got Talent. Tài năng của nữ ca sĩ cũng bắt đầu được phát hiện tại đây khi giám khảo Piers Morgan đã dành riêng lời khen ngợi cho Kehlani. Chính vì vậy, không có gì lạ khi đây là lần thứ hai Kehlani được đề cử giải Grammy. Cô có trong danh sách đề cử Màn trình diễn R&B hay nhất cho ca khúc Distraction. Hồi năm 2016, Kehlani lần đầu tiên được đề cử với album You Should Be Here cho giải Album Nhạc đương đại Hay nhất.

4. Kesha

Sau một thời gian dài vắng bóng, năm 2017, Kesha chính thức trở lại với single Praying và album Rainbow. Cô nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình vì sự trưởng thành và hoàn thiện hơn trong phong cách âm nhạc. Sự trở lại này cũng đánh dấu lần đầu tiên Kesha được đề cử giải Grammy cho Album Giọng Pop Hay nhất và Màn trình diễn Solo nhạc Pop Hay nhất.

5. Lady Gaga

Album Joanne là khác biệt lớn nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp của Lady Gaga, cả về hình ảnh lẫn phong cách âm nhạc. Tính đến thời điểm hiện tại, nữ ca sĩ đã sở hữu sáu giải Grammy. Dự đoán có thể mang thêm hai giải nữa vào tháng 1 này cho đề cử Album Giọng Pop Hay nhất và Màn trình diễn Solo nhạc Pop Hay nhất.

6. Lana Del Rey

Dấu ấn và phong cách trong những nhạc phẩm của Lana Del Rey là điều khó có thể nhầm lẫn với ai khác. Cô nàng đã dành hàng chục giải thưởng và đề cử cho mình, trong đó không thể bỏ qua bốn lần được đề cử giải Grammy. Hi vọng rằng năm nay, album Lust for Life sẽ thắng giải Album Giọng Pop Hay nhất, mang về tượng vàng Grammy đầu tiên cho nữ ca sĩ.

7. Rihanna

Có thể nói, 2017 là một năm đầy thăng hoa của Rihanna, cả trong sự nghiệp lẫn đời sống tình cảm. Ca khúc Loyalty của cô và Kendrick Lamar nhận được một giải Grammy cho Màn trình diễn Rap Hay nhất. Thương hiệu mỹ phẩm Fenty Beauty cũng trở thành hiện tượng trong giới làm đẹp. Và cuối cùng, trước khi hết năm 2017, lại có thông tin rằng nữ ca sĩ đã đính hôn với tỷ phú tập đoàn Toyota, Hassan Jameel. Nếu đúng là như vậy thì 2017 sẽ rất đáng nhớ với Rihanna.

8. SZA

Hoạt động âm nhạc từ năm 2014 nhưng đến năm 2017, SZA mới cho ra mắt album đầu tiên mang tên Ctrl. Bất ngờ hơn nữa, cô cũng là người nhận được nhiều đề cử Grammy nhất trong số các nghệ sĩ nữ, với 5 giải bao gồm Nghệ sĩ Mới Xuất sắc nhất, Album Nhạc Đương đại Hay nhất, Màn trình diễn R&B Hay nhất, Ca khúc R&B Hay nhất và Màn trình diễn Nhạc Rap Hay nhất.

9. Lorde

Lorde bất ngờ trở thành hiện tượng âm nhạc vào cuối năm 2013 khi ra mắt album đầu tiên của mình là Pure Heroine. Gặt hái được nhiều thành công nhưng phải mãi đến 2017, Lorde mới tiếp tục thỏa mãn người hâm mộ của mình với album thứ hai là Melodrama. Không nằm ngoài dự đoán, Melodrama tiếp tục nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình, đồng thời nằm trong danh sách đề cử Album của năm tại Grammy 2018.

Nhóm thực hiện

Nguyễn Gia Linh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ HypeBae)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more