32 dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy người đàn ông của bạn yêu bạn vì lý do không chính đáng

Đăng ngày:

Những dấu hiệu nào cho thấy rằng người bạn yêu không gì hơn chỉ đang yêu bạn vì những lí do hoàn toàn không chính đáng ? Bài viết này của ELLE sẽ giúp bạn

1/ Anh ta không dành quá nhiều sự bận tâm cho những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống của bạn. Mỗi người họ đều bận rộn với lịch trình của riêng mình. Tuy nhiên một người đàn ông yêu bạn sẽ ngồi nghe bạn than thở về việc con mèo cưng của bạn nghịch ngợm và tăng động như thế nào, hay là bạn gặp phải một trường hợp muốn “độn thổ” trong văn phòng. Đối với người khác thì đó có thể là chuyện nhỏ nhặt nhưng đối với bạn thì không bởi vì bạn là người nếm trải cái cảm xúc đó chứ không phải một ai khác. Nếu anh ấy lắng nghe từng chi tiết nhỏ nhặt như thế, hẳn anh ấy phải yêu bạn rất nhiều.

2/ Anh ta tỏ ra khá hời hợt trong việc kết nối về mặt cảm xúc nhưng lại không tỏ ra như vậy khi kết nối về mặt thể xác.

32 dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy người đàn ông của bạn yêu bạn vì tình dục

(Ảnh: Everton Vila)

3/ Anh ta luôn là người khơi mào một cuộc đối thoại mà cả hai đều biết sẽ dẫn đến một cuộc cãi vã.

4/ Anh ta luôn mua sắm những thứ anh ta thích và muốn. Không bao giờ chủ động hỏi bạn thích và muốn gì.

5/ Anh ta muốn bạn thay đổi theo cách thức mà anh ta muốn. Những người có khả năng thao túng tinh thần và suy nghĩ của người khác, họ sẽ khơi đầu bằng việc họ muốn tốt cho bạn. Nếu anh ta thường xuyên chỉ ra những sai phạm và những mặt không tốt của bạn, đồng thời nói rằng anh ta muốn bạn tốt hơn thì hẳn là bạn nên cân nhắc lại xem liệu đây có phải là người đàn ông mà mình muốn cam kết lâu dài hay không.

6/ Anh ta thích vẽ ra những viễn tưởng tươi đẹp, nói về những gì anh ta muốn có ở tương lai nhưng lại không tập trung vun vén ở thời điểm hiện tại – khi mà anh ta đang ở cùng bạn. Vậy liệu bạn có phải là người sẽ xuất hiện trong cái viễn tưởng tươi đẹp đó của anh ta trong tương lai?

7/ Không có một thói quen nào được thiết lập trong suốt quá trình hai người trong giai đoạn tìm hiểu hay đang hẹn hò. Có thể anh ta sẽ nhắn tin cho bạn vào một buổi sáng đẹp trời, hoặc có thể là những dòng tin nhắn đến muộn trước khi bạn chìm vào giấc ngủ. Cảm xúc lúc đó của bạn dâng trào và chìm đắm trong mơ mộng, thế rồi bỗng nhiên anh ta dừng nhắn tin cho bạn. Đây là dấu hiệu của một người đàn ông đang ở trong một mối quan hệ phức tạp. Bản thân anh ta tìm đến bạn để trò chuyện cho khuây khỏa đầu óc chứ chưa thật sự vượt qua được những rắc rối của anh ta trong quá khứ. Anh ta chỉ coi bạn là bạn bè hoặc tệ hơn.

8/ Nếu cả hai đã tiến đến giai đoạn hẹn hò thì ắt hẳn anh ta sẽ giới thiệu bạn tới ba mẹ của mình. Đó là dấu hiệu của sự cam kết. Nếu anh ta càng chủ động trong vấn đề này thì càng chứng tỏ anh ta yêu bạn nhiều hơn bạn nghĩ.

32 dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy người đàn ông của bạn yêu bạn vì tình dục

(Ảnh: Vladimir Kudinov)

9/ Nếu bất thình lình bạn hỏi anh ta có yêu bạn không và kết quả nhận được là một câu trả lời ngượng nghịu hay tệ hơn, “anh không biết/ còn quá sớm để nói/ anh chưa rõ…”, điều này chứng tỏ mối quan hệ của bạn vẫn chưa đi xa như bạn vẫn mong tưởng đâu.

10/ Nếu cả hai trong giai đoạn hẹn hò mà anh ta chưa từng chủ động bàn tính đến chuyện tương lai thì đó cũng là một giấu hiệu đáng quan tâm. Hãy thử chủ động gợi ý và tiếp tục quan sát xem những lần sau anh ta có chủ động đề cập tới vấn đề đó hay không.

11/ Nếu trong quá trình “đàm phán” về những mục tiêu mà cả hai muốn đạt được hay sở hữu trong tương lai. Nếu anh ta một mực tỏ ra rằng những mục tiêu và nhu cầu của mình quan trọng hơn thì quả thực đây không hẳn là một happy ending dành cho bạn đâu.

12/ Nếu anh ta thừa nhận rằng bản thân vẫn muốn khám phá và tìm hiểu thêm nhiều người hơn nữa để chắc chắn rằng anh ta và bạn là một cặp trời sinh thì hãy cho anh ta ra rìa ngay và luôn. Bạn nghĩ điều này sẽ không thể xảy ra ư? Có nhiều người đàn ông sẽ làm bạn ngạc nhiên về sự “thẳng thắn” của anh ta đấy.32 dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy người đàn ông của bạn yêu bạn vì tình dục

(Ảnh: Loic Djim)

13/ Anh ta nói rằng bạn khiến cho anh ta cảm thấy chưa đủ tin tưởng khi bạn chủ động đề nghị một vấn đề gì đấy, chẳng hạn như muốn gặp gỡ gia đình hay bạn bè anh ta. Rất nhiều khả năng anh ta đang áp dụng cái định luật “đổ lỗi” để khỏa lấp cho sự thiếu hụt về mặt tình cảm của anh ta dành cho bạn.

14/ Anh ta tỏ ra vô cùng bảo thủ trong mọi cuộc trò chuyện và bàn luận giữa cả hai, nếu kết quả sau cùng là bất đồng thì anh ta sẽ không bao giờ chịu xuống nước để tìm cách giải hòa cùng bạn. Sẽ có hai trường hợp, một là anh ta quá trẻ con, hai là anh ta không yêu bạn đủ nhiều để trở nên vị tha và tiết chế cái tôi quá lớn của mình lại. Kết quả thì đều như nhau, bạn nên tìm kiếm một người khác phù hợp hơn.

15/ Bạn không thể thẳng thắn góp ý được với anh ta về những vấn đề của cả hai trong mối quan hệ yêu đương. Vấn đề này nghiêng về phía bạn, nếu bạn cảm thấy tin tưởng và an tâm để bộc bạch nỗi lòng của mình, chứng tỏ là anh ta đã có những dấu hiệu khiến cho bạn có được sự tin tưởng và nhẹ lòng để làm điều đấy. Còn nếu không thì bản năng nhạy cảm của phụ nữ sẽ khiến bạn do dự ngay lập tức, đó là một dấu hiệu từ phía bạn. Mọi mối quan hệ phải trải qua nhiều khó khăn thì mới có được giai đoạn bình ổn như niềm mong ước của nhiều người. Vậy nên cần phải trung thực với chính bản thân mình về những rắc rối nảy sinh giữa cả hai và tìm cách để thỏa hiệp thì mối quan hệ đó mới lâu bền được.

32 dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy người đàn ông của bạn yêu bạn vì tình dục

(Ảnh: Anita Peeples)

16/ Anh ta không thực sự cố gắng để cải thiện những vấn đề mà bạn đề cập hay góp ý ngay từ trong giai đoạn hẹn hò. Anh ta có lắng nghe nhưng lại chẳng thật sự cố gắng hết sức để khiến bạn cảm thấy rằng anh ta đủ quan tâm và khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn trong vai trò là người bạn đời tiềm năng.

17/ Anh ta không nhớ sinh nhật của bạn, không nhớ màu sắc yêu thích của bạn, không nhớ ngày kỷ niệm quen nhau với hàng tá những lí do và lời ngụy biện không xác đáng.

18/ Anh ta không màng đến cảm xúc của bạn, thậm chí là có những phát ngôn hay hành động khiến bạn cảm thấy xấu hổ ở nơi công cộng hay trước mặt người khác nữa. Một chàng trai yêu bạn sẽ luôn giữ thể diện cho người đi cùng dù ở bất kỳ một trường hợp nào, dù là anh ta có đang cảm thấy thoải mái như thế nào giữa những người bạn thân.32 dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy người đàn ông của bạn yêu bạn vì tình dục

(Ảnh: Rawpixel)

19/ Nếu cả hai đang xung đột, anh ta thay vì tìm cách để giải tỏa mọi căng thẳng thì lại cố gắng chì triết và khiến bạn cảm thấy tổn thương hơn bao giờ hết thì đây cũng là dấu hiệu để bạn đánh giá lại mối quan hệ của mình.

20/ Anh ta không ngần ngại nói rằng bạn ăn mặc quá xấu hay quá mập và cần phải giảm cân. Dĩ nhiên bạn sẽ cần những lời góp ý thẳng thắn như thế để biết rằng mình cần cải thiện. Nhưng đó là với trường hợp bạn hỏi ý kiến anh ta, và nếu anh ta thực sự yêu bạn thì cũng sẽ có cách thức để góp ý mà không gây tổn thương bạn. Nhưng về lâu dài, hãy yêu một người mà biết chấp nhận tất cả mọi thứ của bạn, tốt lẫn xấu, tích cực lẫn tiêu cực. Bạn cũng nên tìm được cho mình một người mình có thể chấp nhận được tất cả mọi thứ về họ nếu muốn duy trì mối quan hệ này lâu dài.

21/ Tình dục là vấn đề rất được anh ta chú trọng, anh ta dám thẳng thắn thừa nhận rằng điều tương hợp tốt nhất với bạn là tình dục.

22/ Anh ta thích dành thời gian để tụ tập bạn bè hơn là dành thời gian riêng dành cho bạn. Nếu anh ta vừa muốn dành thời gian cho bạn bè và người yêu bằng cách đi chung cả nhóm như vậy thì bạn nên chủ động đề nghị với anh ta rằng bạn cần nhiều thời gian riêng tư của cặp đôi hơn. Nếu anh ta khó chịu và miễn cưỡng làm theo hay tỏ ý không muốn làm điều đó thì đây là một dấu hiệu đáng để tâm.

32 dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy người đàn ông của bạn yêu bạn vì tình dục

(Ảnh: Ryan Graybill)

23/ Anh ta khiến cho bạn cảm thấy những gì bạn làm rất dễ khiến cho anh ta bực tức và khó chịu. Ví dụ bạn có tính cách thoải mái và thích trêu đùa, một người đàn ông yêu bạn sẽ theo thời gian mà thích ứng với tích cách đó của bạn một cách tự nhiên nhất có thể.

24/ Anh ta không bao giờ chủ động xin lỗi hoặc thừa nhận điều đó một cách chân thành nhất có thể. Sự thật? Phụ nữ là một sinh vật nhạy cảm với bản năng cần có được sự chở che và bảo bọc từ người đàn ông mình yêu. Vậy nên nếu người yêu của bạn là một anh chàng có chỉ số EQ thấp, không hiểu được sự chân thành của lời cảm ơn hay xin lỗi thì cho dù bạn có yêu anh ta nhiều đến đâu, mối quan hệ này cũng sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và buồn chán vì cảm xúc của bạn không được xem trọng bằng của anh ta.

25/ Anh ta không chú trọng bày tỏ hay có những hành động dù là nhỏ nhặt nhất để cho bạn biết được rằng anh ấy yêu bạn và trân trọng bạn rất nhiều. Ví dụ đứng ra nhận nhiệm vụ rửa chén hay xách đồ giùm bạn chẳng hạn.

26/ Anh ta khiến bạn có cảm giác rằng bạn chỉ là một người bạn bè thân thiết chứ không có gì đặc biệt hơn mức đó. Ví dụ như anh ta gặp chuyện buồn, bạn chỉ là người thứ n biết được điều này chứ không phải là người đầu tiên. Mặc dù thực tế cho thấy rằng anh ta vẫn tìm đến bạn để được động viên và chia sẻ, thế nhưng không phải là người đầu tiên và có gì đặc biệt trong tâm thức của anh ta cả.

32 dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy người đàn ông của bạn yêu bạn vì tình dục

(Ảnh: Courtney Clayton)

27/ Những cuộc đối thoại giữa hai người rất ngắn gọn và cụt hứng. Anh ta có đủ mọi lí do để biện minh cho điều đó, ví dụ quá bận hay anh ta sợ hai người sẽ lại bất đồng quan điểm. Nhìn chung, hãy luôn ghi nhớ trong đầu rằng việc tìm được một người thích chuyện trò cùng bạn là vô cùng quý giá, đặc biệt là khi hai người bắt đầu già đi.

28/ Bạn không cảm nhận được ánh mắt của anh ta chứa đựng nhiều tình cảm dành cho bạn. Đôi mắt vốn dĩ là cửa sổ của tâm hồn. Vậy nên khi bạn nhìn vào mắt của anh ấy và không cảm nhận được sự nồng ấm chứa đựng tình cảm chan chứa mà anh ấy dành cho bạn thì đó cũng là một điều đáng bận tâm.

29/ Anh ta ngoại tình.

30/ Anh ta có những lời lẽ xúc phạm hay không coi trọng bạn bè lẫn người thân trong gia đình của bạn. Một người đàn ông yêu bạn sẽ luôn tìm cách để khiến bạn cảm thấy tự hào, bao gồm cả việc tôn trọng và dung hòa được tính cách với những người bạn yêu thương.

32 dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy người đàn ông của bạn yêu bạn vì tình dục

(Ảnh: Ben White)

31/ Anh ta chế nhạo những sở thích của bạn, những thứ có ý nghĩa về mặt cảm xúc đối với bạn.

32/ Anh ta không bao giờ bàn tính đến chuyện sẽ cưới bạn. Ngay cả khi bạn cảm thấy thời gian tìm hiểu nhau đã đủ và bạn đã chủ động đề nghị đến chuyện này. Tất cả những gì anh ta đáp trả lại bạn là vô vàn những lí do vì sao nên trì hoãn việc cưới xin, từ không hợp tuổi đến tang gia họ hàng đến công việc chưa ổn định. Dĩ nhiên bạn cần phải đào sâu để hiểu được lí do đó có thể chấp thuận được hay không, nếu tất cả chỉ là những lí do không chính đáng thì bạn không nên lãng phí thời gian với anh ta nữa. Anh ta chắc chắn yêu bạn vì một lý do không chính đáng, và đó có thể chỉ là tình dục thôi.

32 dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy người đàn ông của bạn yêu bạn vì tình dục

(Ảnh: Naomi August)

Những dấu hiệu trên rất đáng quan tâm nếu bạn thật sự đang muốn nhìn nhận vấn đề và mối quan hệ hiện có một cách nghiêm túc nhất có thể. Đừng để cảm xúc dẫn lối mà bỏ qua lý trí của bản thân. Ở ngoài kia có rất nhiều chàng trai vẫn độc thân và sẽ có thể là mảnh ghép phù hợp với bạn; nếu chàng trai của bạn có quá nhiều những dấu hiệu kể trên, hãy ban cho mình một cơ hội khác để có được hạnh phúc viên mãn và tương lai ổn định cùng một người khác – vốn dĩ là điều mà bạn hoàn toàn xứng đáng có được. Hãy biết trân trọng bản thân mình trước khi yêu bất kỳ một ai khác.

Nhóm thực hiện

Fellini Rose (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Hình ảnh: Unsplash)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more