15 ca khúc của năm 2017 có phần thị giác mãn nhãn giúp truyền cảm hứng cho những bộ hình thời trang

Đăng ngày:

Đằng sau thành công của một bộ hình thời trang, bên cạnh diễn xuất của người mẫu, tay nghề biến hóa của chuyên gia trang điểm, óc thẩm mỹ của stylist thì yếu tố quan trọng nhất vẫn chính là ý tưởng chủ đạo của bộ hình do giám đốc sáng tạo hay giám đốc nghệ thuật ấn định.

Cảm hứng luôn đến từ những điều xung quanh mỗi chúng ta, từ những điều bình dị và mộc mạc nhất, cho đến những vẻ đẹp hình thái cầu kỳ và phức tạp. Dù là như thế nào thì mỗi người trong chúng ta sẽ đều có những cách thức để khai thác ý tưởng đó theo cách của riêng mình. Sự sáng tạo là không giới hạn.

Âm nhạcthời trang là hai thứ tương hỗ nhau rất nhiều kể từ giai đoạn ban sơ. Theo thời gian, mối quan hệ này càng trở nên khắn khít và không thể tách rời. Đặc biệt là ở thời điểm hiện tại, khi mà người nghe nhạc không chỉ cảm thấu một bài hát chỉ bằng âm thanh, nếu phần nhìn mãn nhãn thì việc bài hát đó được yêu thích và có nhiều lượt xem là một điều dễ hiểu.

Dưới đây là danh sách tổng hợp 15 ca khúc được ra mắt trong năm nay. Đây những bài hát có giai điệu hay và có phần hình ảnh thú vị, bố cục/ đồ họa/ diễn xuất/ quay dựng tốt và đầy tính sáng tạo. Hy vọng những ca khúc được lựa chọn bởi biên tập sẽ giúp bạn phát kiến được nhiều ý tưởng mới cho công cuộc tìm cảm hứng của mình.

1/ PNAU – Go Bang

Ca khúc này có phần đồ họa đặc sắc giúp kích thích thị giác của người xem là điều không cần bàn cãi. MV của ca khúc đã truyền tải được sự sôi động của ca khúc electro dance này. Chính phần hình ảnh đồ họa ấn tượng, kết hợp cùng nghệ thuật body painting và hợp chất phosphor (có trong các loại sơn phát sáng) sẽ khơi gợi được cảm hứng cho những bộ hình thời trang sống động.

2/ St. Vincent – Los Ageless

St. Vincent là một nữ nghệ sĩ đương đại thường đem yếu tố thời trang cao cấp vào các ca khúc âm nhạc của mình. Chính vì lẽ đó mà giới mộ điệu thời trang luôn mong đợi các sản phẩm âm nhạc với phần hình ảnh chỉn chu, mãn nhãn của cô. Đơn cử là trong MV của ca khúc Los Ageless: chất liệu da bóng, những gam màu nổi bật được sắp xếp cạnh nhau như tím và cam, hồng và xanh lá hay là những bodysuit che kín cả người trong họa tiết da báo hay tông màu monochrome… đều là những yếu tố thường được nhìn thấy trong những bộ hình thời trang cao cấp.

3/ Merk & Kremont – Sad Story (Out Of Luck)

Bối cảnh urban – phố thị thường xuyên được lồng ghép vào các ấn phẩm thời trang để đem đến sự gần gũi và dễ dàng gắn kết với đời sống của chúng ta. Những cung đường với những hàng quán mọc lên sát nhau; sự xô bồ, ồn ã của đường phố; sự du nhập của những thương hiệu thời trang nhanh như Zara, H&M… tất cả những yếu tố gần gũi đó nếu được lồng ghép và đặt để cùng nhau cũng sẽ giúp truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

4/ Kah-Lo – Fasta

Những hiệu ứng stop-motion/ dừng lại hay rewind/ quay ngược, duplicate/ nhân đôi, kết hợp với những động tác hình thể của nữ ca sĩ Kah-Lo; ngay cả tổng thể của MV trong tông màu vintage xưa cũ cũng sẽ truyền cảm hứng rất nhiều cho những shoot hình thời trang ấn tượng.

5/ Beyoncé – Love Drought

Chẳng có mấy ai chịu chơi như Queen Bee khi đã 2 album gần đây nhất nàng đều chi bội tiền để quay MV cho từng ca khúc. Mỗi một ca khúc là một câu chuyện, là một cách dẫn dắt, bối cảnh hoàn toàn khác biệt. Love Drought không chỉ chạm đến trung khu cảm xúc của người nghe mà còn gây ấn tượng bởi hình ảnh những người phụ nữ trong những bối cảnh nên thơ nhưng cô độc đến đáng sợ.

6/ Billie Eilish – Bellyache

Những con đường cao tốc với hai hàng cỏ dại và đất trống ở hai bên đường là một nét đặc trưng tại Mỹ. Những con đường cao tốc trải dài vắng bóng người, chỉ có thiên nhiên, ánh nắng mặt trời và nền trời trong xanh phía trên đầu cũng giúp khơi gợi nhiều cảm hứng cho người xem. Bên cạnh đó, màu sắc của MV này rất hiện đại khi có sự tương đồng với những filter phổ biến của Instagram hay những ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh được sử dụng bởi phần đa giới trẻ hiện nay.

7/ Taylor Swift – Look What You Made Me Do

Danh sách này dĩ nhiên sẽ không thể thiếu vắng sự góp mặt của cô nàng Taylor Swift. Ở thời điểm hiện tại, cô nàng là một trong những nghệ sĩ rất chú trọng đầu tư vào các MV của mình. Những phân cảnh cho thấy sự xa hoa, có phần khoe mẽ như bồn tắm được lấp đầy bởi kim cương và trang sức có giá trị hay hình ảnh chiếc xe dát vàng của nữ ca sĩ cũng rất dễ để truyền tải trong các bộ hình thời trang cao cấp. Đó là chưa kể đến cách styling ấn tượng, được kết hợp từ nhiều thiết kế của các thương hiệu thời trang cao cấp cũng là một điểm cộng lớn cho yếu tố thời trang trong ca khúc này.

8/ Björk: Utopia

Björk là một nữ ca sĩ theo trường phái nghệ thuật vị nghệ thuật, từ âm nhạc đến yếu tố hình ảnh đều rất mực chú trọng yếu tố nghệ thuật, nguyên bản và khác biệt với số đông. Utopia là một ca khúc nằm trong album mới của nữ nghệ sĩ nổi danh. Đúng như tên gọi, ca khúc dẫn dắt người xem đến với một không gian xa rời với thực tế, một chốn bồng lai tiên cảnh đẹp đến nghẹn lời.

9/ KARD – Trust Me

Bên cạnh giai điệu dễ gây nghiện, những địa điểm xuất hiện trong MV này như thư viện, gác mái, những con hẻm nghi ngút khói của phố thị về đêm và hình ảnh cặp đôi nhảy múa cùng nhau là những chi tiết dễ đem đến nhiều gia vị cảm xúc lẫn ý tưởng cho những bộ hình thời trang.

10/ Fergie – A Little Work

A Little Work là ca khúc được lựa chọn để dựng thành một thước phim ngắn của nữ ca sĩ Fergie sau 11 năm vắng bóng khỏi làng nhạc thế giới. Ca khúc này nằm trong album Double Dutchess vừa được ra mắt vào tháng 9 vừa qua. Chính vì là một thước phim ngắn nên ắt hẳn người xem sẽ dễ dàng tìm được cho mình nhiều cảm hứng, có thể đến từ những trang phục và cách styling thú vị, hay là những phân đoạn khác nhau nằm trong MV này như chiến trường mù khói màu, chiếc đầm phát sáng giữa khu rừng u tối, một cô nàng y tá tàn độc trong nhà thương điên hay một con chiên không ngoan đạo tìm đến thánh đường đổ nát để cầu nguyện.

11/ Fkj – Vibin’ Out with (((O)))

Vibin’ Out, bản thân ca khúc có phần tiết tấu êm dịu, chậm rãi kết hợp cùng âm thanh đặc trưng, vang vọng của chiếc đàn piano điện tử khiến cho người nghe dễ dàng yêu thích ca khúc này kể từ những nốt nhạc đầu tiên. Về mặt hình ảnh, lối trang điểm ánh nhũ trên mặt của nữ ca sĩ, hay là ánh nhũ được vẽ thành những đôi găng tay của vũ công – là người có những chuyển động hình thể linh hoạt cũng sẽ khơi gợi nhiều cảm hứng cho người xem.

12/ Kelela – Blue Light

Phông nền xanh đơn giản làm tôn lên chiếc đầm xếp li dọc có màu vàng ánh kim của nữ ca sĩ đã cho chúng ta thấy rõ được tầm quan trọng của bố cục màu sắc khi sắp đặt cạnh nhau sẽ làm cho một MV đơn giản về bối cảnh sẽ trở nên đặc sắc như thế nào. Bên cạnh đó, những góc quay cận cảnh khuôn diện của nữ ca sĩ cũng có thể được sử dụng làm tài liệu tham khảo cho người mẫu trong những shoot hình beauty.

13/ Dua Lipa – New Rules

MV của ca khúc New Rules đề cập đến vấn đề những người phụ nữ trong xã hội hiện đại nên cần hỗ trợ nhau và tôn vinh giá trị của nhau như thế nào. Những động tác thể hiện sự gắn kết và thân tình của phái nữ là một hình ảnh đẹp cần được khai thác nhiều hơn trong những bộ hình thời trang.

14/ MONDO GROSSO – ラビリンス

Quang cảnh về đêm của những khu phố sầm uất lúc đông lúc vắng bóng người sẽ là một bức nền hoàn hảo để tôn vinh lên những giá trị độc đáo và cá tính của một người nghệ sĩ. Bất kì một hoạt cảnh nào trong MV này cũng vô cùng thân thuộc và dễ để khai thác trong các bộ hình thời trang.

15/ Vladimir Cauchemar – Aulos

Ca khúc này có phần âm thanh khá lạ tai khi kết hợp âm thanh của nhạc cụ sáo và âm sắc điện tử. Về mặt hình ảnh, hiệu ứng hình ảnh lặp lại, đứt quãng, đối xứng thú vị, cũng như những động tác hình thể sẽ có thể được sử dụng làm tư liệu tham khảo cho người mẫu về dáng điệu posing hay di chuyển trong bối cảnh chụp hình.

Nhóm thực hiện

Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more