Du lịch Pháp: Mont Saint Michel – Ốc đảo thiên đường giữa lòng biển khơi

Đăng ngày:

Nếu có cơ hội được đi du lịch Pháp, đừng bỏ qua Mont Saint Michel – kỳ quan lâu đài đá sừng sững độc đáo bậc nhất châu Âu.

Là một ốc đảo tách biệt với đất liền khi thủy triều lên, trên đảo có đủ mọi dịch vụ lưu trú và nhà hàng ăn uống để bạn có thể ở lại đó nhiều ngày. Nhưng nếu không may mắn vì thời gian eo hẹp thì một ngày cũng là quá đủ để tận hưởng trọn vẹn ốc đảo xinh đẹp này.

du lịch pháp

Ảnh: YouTube

 

Bỏ qua những thông tin cơ bản mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên internet khi đi du lịch Pháp, hãy bước đi trên từng bậc đá và để mình lạc hướng. Đó chính là cách khám phá Mont Saint Michel trọn vẹn và ý nghĩa nhất. Cứ thơ thẩn “lạc trôi” rồi “con đường nào cũng dẫn tới thành Rome”.

du lịch pháp lãng mạng

Ảnh: rgbell.blogspot.com

Góc đẹp nhất của Mont Saint Michel có lẽ không phải trên đỉnh cao nhất của lâu đài, cũng không phải cái hùng vĩ khi đứng từ chân lâu đài ngước lên mà chính là cái nhìn toàn cảnh từ xa khi mà nó quả thực là một ốc đảo chơ vơ giữa đại dương. Bởi từ xa ấy, bạn chẳng thể nhìn thấy rõ con đường nối đảo với đất liền, khung cảnh hiện ra sao mà kỳ diệu đến thế, khiến bất cứ trái tim ưa dịch chuyển nào cũng không khỏi bồi hồi thổn thức, chỉ muốn tiến nhanh ra nơi ấy để bắt đầu hành trình du lịch Pháp với những khám phá mới lạ.

du lịch pháp

Ảnh: La Ville Huchet

Mont Saint Michel đã lọt vào danh sách kỳ quan thiên nhiên thế giới, trở thành điểm du lịch thu hút nhất nhì châu Âu. Các dịch vụ ăn uống và lưu trú với bao nhà hàng, khách sạn, hàng lưu niệm mọc lên như nấm cũng là điều dễ hiểu. Nhưng giống như hầu hết đa số phần còn lại của châu Âu, cái văn minh lịch sự của những người dân-địa-phương-làm-dịch-vụ không khiến ta thấy khó chịu vì sự công nghiệp hóa mà trái lại, vẫn giữ được nét bản địa truyền thống trong sinh hoạt thường ngày đầy thú vị.

du lịch pháp lãng mạng

Ảnh: Nicolas Thibaute

Đến đây, bạn không thể bỏ qua thương hiệu “La Mère Poulard” nổi tiếng với món trứng omelette đặc trưng. Đây không phải là một món ăn được chế biến cầu kỳ, thậm chí có phần dân dã, nhưng nó chứa đựng cả một câu chuyện lịch sử lâu đời và nét văn hóa ẩm thực của người dân vùng Normandy.

du lịch pháp một mình

Ảnh: Atlas & Boots

Kiến trúc đặc trưng của Normandy với những bức tường đá cổ kính, những đường uốn lượn từ các chi tiết cửa hay biển hiệu bằng sắt uốn chắc chắn cũng sẽ khiến bạn phải bấm máy ảnh liên tục để ghi lại những gì đẹp nhất của lịch sử.

du lịch pháp cần gì

Ảnh:French Californian

Kiến trúc hình xoắn ốc với những con đường dốc sẽ đưa bạn len lỏi vào những con phố, những ngóc ngách dẫn ra một khoảng “chiếu nghỉ” bất kỳ để từ đó bạn có thể trèo lên ngồi vắt vẻo trên tường thành và phóng tầm mắt ra ngoài biển khơi.

du lịch pháp với ai

Ảnh: Pinterest

Trái ngược cái tấp nập ồn ào phía dưới chân lâu đài, càng đi sâu vào bên trong và càng lên cao, bạn sẽ càng thấy bốn bề yên lặng, chỉ có tiếng sóng biển và tiếng cánh những con chim hải âu hay mòng biển vỗ phành phạch rất vui tai.

thiên nhiên du lịch pháp

Ảnh: Pinterest

Nhóm thực hiện

Bài: Loan Phùng (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more