10 ngôi sao Hàn Quốc tài hoa nhưng bạc mệnh

Đăng ngày:

Đằng sau ánh sáng hào quang của sự nổi tiếng, thu nhập cao, được nhiều người hâm mộ… là những góc khuất đen tối trong cuộc sống của những ngôi sao tên tuổi Hàn Quốc.

5 năm, từ 2005 đến 2010, là một giai đoạn có nhiều nốt trầm trong nền giải trí xứ sở kim chi, khi những vụ tự sát của các ngôi sao Hàn Quốc nổi tiếng liên tiếp được đăng tải trên các phương tiện truyền thông. Số lượng nghệ sĩ được phát hiện tự sát tại nhà riêng gia tăng choáng ngợp vào thời điểm năm 2009 và 2010. Đây cũng chính là hồi chuông đáng báo động cho một trong những nền giải trí phát triển và khắc nghiệt nhất thế giới. Sự việc các ngôi sao liên tiếp tự sát cũng là một trong những dấu hiệu của Copycat Suicide – tình trạng tự sát theo dây chuyền. Nghiên cứu khoa học lý giải, việc một nhân vật nổi tiếng tự sát được đăng tải rộng rãi trên mạng xã hội sẽ tác động đến những nghệ sĩ khác cũng đang có ý định tương tự.

1. Nữ diễn viên Lee Eun Joo 22/2/2005

Sáng ngày 22/2/2005, truyền thông Hàn Quốc chấn động với thông tin nữ diễn viên trẻ Lee Eun Joo thắt cổ tự sát tại nhà riêng. Thi thể cô được anh trai phát hiện cùng với lời nhắn: “Tôi đã muốn làm quá nhiều việc. Mặc dù đang sống nhưng tôi cũng chẳng còn chút sức sống nào cả”. Có thể nói, trong suốt thời gian tham gia nghệ thuật, nữ diễn viên trẻ đã gặt hái không ít thành công cùng những nhận xét tích cực về diễn xuất. Tuy nhiên, đây lại không phải là những gì cô mong muốn. Nữ diễn viên từng liên tục bày tỏ những ẩn ý khác nhau, rằng “Tôi chỉ muốn quay lại một năm trước đây”. Nhiều thông tin suy đoán nguyên nhân chính là do nữ diễn viên gặp phải áp lực trước những chỉ trích về các cảnh nóng mà cô tham gia trong bộ phim The Scarlet Letter được công chiếu vào tháng 10/2004. Nữ diễn viên quyết định tự sát sau khi đối mặt với chứng mất ngủ và hoảng loạn tâm lý trong một thời gian dài. Sự ra đi của nữ diễn viên cũng là yếu tố đầu tiên tiết lộ những điều khủng khiếp cùng căn bệnh trầm cảm được phát hiện ở nhiều ngôi sao Hàn Quốc khác.

sao hàn

(Ảnh: www.instiz.net)

2. Nữ ca sĩ kiêm diễn viên U;Nee 14/1/2007

Đầu năm 2007, nữ ca sĩ nổi tiếng U;Nee được phát hiện khi đã qua đời tại nhà riêng. Mẹ nữ ca sĩ cho biết, con gái bà gặp phải tình trạng căng thẳng trong nhiều ngày liền do những áp lực từ quá trình phát hành Album thứ 3 mang tên Honey của mình. Sự ra đi của nữ ca sĩ trẻ một lần nữa làm xôn xao dư luận khi liên tiếp đón nhận những thông tin khốc liệt từ ngành công nghiệp này.

sao hàn

(Ảnh: Thedeadones.files.wordpress.com)

3. Nữ diễn viên Jung Da Bin 10/2/2007

Sáng ngày 10/2/2007, nữ diễn viên trẻ Jung Da Bin được bạn trai phát hiện trong tình trạng treo cổ tại phòng tắm nhà riêng vào lúc sáng sớm. Bạn trai nữ diễn viên không khỏi bàng hoàng vì lúc 3 giờ sáng, anh còn đưa cô về nhà sau khi đi uống rượu cùng bạn bè. Được biết, nữ diễn viên đã uống say trước khi quyết định kết thúc cuộc đời mình. Một ngày trước khi tự sát, nữ diễn viên đã đăng lời tựa “Chấm dứt” cho một bài viết trên Blog cá nhân của cô: “Những chuyện phức tạp khiến tôi bối rối và chán chường, tôi sắp chết đến nơi rồi. Tôi như muốn nổi điên khi mọi việc không tuân theo ý muốn của mình, nhưng Chúa lại ôm lấy tôi. Trong giây phút đó, tôi đột nhiên vững vàng trở lại, và Chúa cũng đã đến bên tôi”.

5 ngôi sao tên tuổi Hàn Quốc tự sát vì áp lực của sự nổi tiếng

(Ảnh: img.sbs.co.kr)

4. Nữ diễn viên Choi Jin Sil 2/10/2008

Nữ diễn viên Choi Jin Sil được phát hiện đã treo cổ tự tử tại nhà riêng vào ngày 2/10/2008. Sự ra đi của nữ diễn viên tài năng để lại nhiều nuối tiếc và day dứt cho người hâm mộ nền điện ảnh Hàn Quốc. Choi Jin Sil đã đối mặt với bệnh trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực trong suốt nhiều năm liền. Bệnh trầm cảm của cô dần chuyển biến nặng hơn sau những ồn ào từ cuộc hôn nhân không trọn vẹn. Nhiều thông tin thân cận cho biết, nữ diễn viên đã bị đánh đập nhiều lần khi còn chung sống với chồng cũ là nam cầu thủ Cho Sung-min. Tuy nhiên, nữ diễn viên chưa một lần tố cáo chồng mình. Sau khi chia tay và bắt đầu cuộc sống mới, những tưởng cuộc sống của nữ diễn viên sẽ êm đềm hơn, nhưng giông tố dư luận lại một lần nữa kéo đến, nhấn chìm cô. Những tin đồn bủa vây liên tục từ cái chết của người bạn thân đã khiến căng thẳng của Choi Jin Sil lên đến đỉnh điểm. Cô quyết định kết thúc cuộc sống của mình sau cái chết của người bạn thân không lâu sau đó để chứng minh sự trong sạch của mình.

(Ảnh: YouTube)

5. Jang Ja Yeon 7/3/2009

Chiều ngày 7/3/2009, nữ diễn viên Jang Ja Yeon được phát hiện đã treo cổ tự sát tại nhà riêng. Điều này khiến nhiều đồng nghiệp vô cùng bất ngờ bởi cô vẫn vui vẻ tham gia lễ trao giải phim cách đó không lâu. Bạn bè thân cận của nữ diễn viên cho biết, cô đã đối mặt với chứng trầm cảm trong một thời gian dài từ khi bố mẹ qua đời bởi tai nạn giao thông, lúc này Jang Ja Yeon chỉ mới học cấp hai.
 
(Ảnh: lemonlight.tistory.com)

6. Nữ người mẫu Daul Kim 19/11/2009

Nữ người mẫu Daul Kim đã tự sát tại nhà riêng, Paris, Pháp khi cô đang trong thời gian làm việc tại quốc gia này. Là nhân tố mới và triển vọng, Daul Kim từng được góp mặt trên trang bìa của các tờ báo lớn trên thế giới và liên tiếp gặt hái thành công tại thị trường nước ngoài như New York, London, Milan… Dường như, hào quang càng lớn, áp lực càng nhiều, nữ người mẫu trẻ đã quyết định kết thúc cuộc sống của mình. Trước khi ra đi, Daul Kim đôi lần thể hiện sự chán nản và mệt mỏi của bản thân trên blog cá nhân: “Chẳng làm thế nào trốn chạy khỏi bản thân tôi, mọi điều của cuộc sống, và mọi người”, “Tôi buộc phải thừa nhận rằng mình chẳng có liên hệ với bất cứ điều gì. Càng kiếm được nhiều, tôi càng cô đơn. Giờ tôi hiểu rằng mình giống như một bóng ma”.
sao hàn
(Ảnh: fashion grunge)

7. Nam diễn viên kiêm ca sĩ Choi Jin-young 29/3/2010 

Chưa đầy 2 năm sau sự ra đi của chị gái là nữ diễn viên Choi Jin Sil, nam diễn viên kiêm nghệ sĩ Choi Jin-young đã tự sát vào ngày 29/3/2010. Nam nghệ sĩ cũng treo cổ tự sát, tương tự với cách ra đi của chị mình hơn 1 năm về trước. Áp lực từ công việc cũng như những điều không thuận lợi từ cuộc sống đã khiến nam diễn viên quyết định kết thúc cuộc đời mình. Trước sự ra đi của anh, người đau đớn tột cùng chính là mẹ của hai diễn viên quá cố. Bà như chết lặng trong ngày tiễn biệt người con trai của mình cùng câu nói mãi day dứt về sau: “Cho mẹ đi theo với”.

sao hàn

(Ảnh: hankooki.com)

8. Nam diễn viên Park Yong Ha 30/6/2010

Cách đây 7 năm, nam diễn viên Park Yong Ha đã tự sát tại nhà riêng vào ngày 30/6/2010. Với tài năng diễn xuất cùng khả năng sáng tác và ca hát, Park Yong Ha là một tên tuổi được yêu thích tại xứ sở kim chi cũng như các quốc gia Châu Á khác. Bộ phim Bản Tình Ca Mùa Đông ra mắt cùng với hai tên tuổi lớn là Bae Yong Joon và Choi Ji Woo đã nâng tên tuổi của Park Yong Ha lên một tầng cao mới, khiến anh đặc biệt được yêu thích tại Nhật Bản. Liên tiếp thể hiện khả năng diễn xuất qua từng vai diễn, bộ phim On Air ra mắt năm 2008 một lần nữa khẳng định vị trí của anh trong làng giải trí tại quốc gia này. Giờ đây, khi nhắc đến nguyên nhân sự ra đi của anh, người hâm mộ vẫn lập lờ giữa những câu hỏi xoay quanh căn bệnh ung thư dạ dày của cha anh cùng những khoản nợ tài chính từ công ty riêng mang lại. Áp lực công việc và gia đình dần khiến nam diễn viên chùn bước và mong muốn kết thúc cuộc sống. Được biết, tối hôm trước khi ra đi, nam diễn viên vẫn sang phòng xoa bóp và trò chuyện cùng cha của mình. Câu nói cuối cùng mà anh nói với cha là câu: “Con xin lỗi”, ngầm báo hiệu cho sự ra đi đã được sắp đặt trước của mình.

5 ngôi sao tên tuổi Hàn Quốc tự sát vì áp lực của sự nổi tiếng

(Ảnh: Soha)

9. Nam cầu thủ bóng chày Cho Sung-min 6/1/2013

Sáng ngày 6/1/2013, chồng cũ của nữ diễn viên Choi Jin Sil cũng quyết định kết thúc cuộc sống bằng cách treo cổ tại nhà riêng. Sự ra đi của nam cầu thủ được xem là vụ tự sát thứ 3 liên tiếp xảy đến với gia đình của nữ diễn viên xấu số Choi Jin Sil. Được biết, áp lực công việc cùng chứng trầm cảm kéo dài là nguyên nhân chính dẫn đến sự ra đi thương tâm của nam cầu thủ. Trước ngày ra đi, nam cầu thủ đã có một cuộc nói chuyện với bạn gái hiện tại rằng anh cảm ơn cô và chúc cô hạnh phúc.

sao hàn

(Ảnh: mydaily )

10. Nam ca sĩ Jonghyun 18/12/2017

Sự ra đi mới đây của nam ca sĩ trẻ Jonghyun thuộc nhóm nhạc SHINee cùng lời nhắn: “Nền giải trí không dành cho tôi” là câu nói đau đớn với những ai đã và luôn yêu mến anh trong suốt thời gian qua. Với những gì nam ca sĩ để lại trong bức thư tuyệt mệnh, có thể thấy anh đã nung nấu ý định kết thúc cuộc đời từ trước đó rất lâu. Cuộc sống hào nhoáng nhiều thị phi tại thị trường âm nhạc lớn như Hàn Quốc cùng những trăn trở với âm nhạc của chính mình khiến anh dần đi vào ngõ cụt và không tìm được lối thoát. Cuối cùng, nam nghệ sĩ quyết định kết thúc cuộc sống của mình vào ngày 18/12/2017. Sự ra đi của nam nghệ sĩ một lần nữa cảnh tỉnh những ai đã và đang làm trong ngành giải trí cần phải có những thay đổi khác đi trong môi trường này.

(Ảnh: Wishnote)

Những thống kê cho thấy phần lớn các ngôi sao Hàn Quốc đối mặt với căn bệnh trầm cảm phải sử dụng đến thuốc an thần để có thể dễ đi vào giấc ngủ. Tình trạng không ổn định về tâm lý kéo theo những nguy hại không chỉ về mặt thể chất mà còn ảnh hưởng đến chính tinh thần của các ngôi sao này. Về lâu dài, căn bệnh nguy hiểm này sẽ dần khiến họ muốn kết liễu cuộc đời mình. Từ đây, một lần nữa ELLE muốn cảnh báo những nguy hại mà chứng trầm cảm mang lại – một căn bệnh không thể xem thường!

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Như Huỳnh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Tham Khảo: nerdy gaga/ Ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more