Chiêm ngưỡng 20 cây thông Giáng sinh ấn tượng trên thế giới

Đăng ngày:

Khi cây thông đã trở thành hình ảnh quen thuộc của mỗi dịp Giáng sinh thì cũng là lúc những ý tưởng trang trí độc đáo, sáng tạo ra đời. ELLE đã tổng hợp lại một số hình ảnh các cây thông lạ mắt trên thế giới.

Mùa Giáng sinh là thời điểm mà các gia đình trên khắp thế giới chi khá mạnh tay vào việc mua sắm, trang trí nhà cửa. Các món đồ trang trí được bày bán ở khắp mọi nơi, từ các tuyến phố cho đến các cửa hàng lớn nhỏ. Trong đó, cây thông là vật trang trí được ưa chuộng nhất. Ở các nước phương Tây, các cây thông thật được đốn hạ để phục vụ cho Giáng sinh, trong khi ở châu Á thường chuộng thông giả được làm bằng nhựa. Song song với cách trang trí truyền thống như giăng đèn, treo hạt châu, hình trang trí… thì đã có những ý tưởng trang trí cây thông Giáng sinh khá độc đáo được áp dụng trên thế giới.

1. Baltimore, Maryland

(Nguồn:Greg Pease)

Thay vì sử dụng cây thông như truyền thống, người dân vùng Baltimore đã thu gom các nắp nồi cũ để trang trí cho Giáng sinh. “Cây thông nắp nồi” độc nhất vô nhị này thu hút rất nhiều cư dân bản địa cũng như khách du lịch đến tham quan.

2. Sendai, Japan

(Nguồn:iStockphoto)

Không chỉ dừng lại ở việc trang trí một vài nhánh cây, cư dân khu vực Sendai, Nhật Bản đã chi mạnh tay để giăng đèn toàn bộ con đường, khiến con đường bừng sáng lấp lánh trong đêm.

3. Gubbio, Italy

(Nguồn: Westend61)

Hoành tráng không kém Sendai, thị trấn nhỏ Gubbio của Ý đã trang trí 1.200 ngọn đèn dọc theo sườn núi Ingino vào mỗi dịp Giáng sinh.

4. St. Pancras Station, London

(Nguồn: Magdalena Bujak)

Nhà ga St. Pancras, London đã thiết kế một tháp hoa cao gần 15 mét để trang trí nhân dịp Giáng sinh. Khoảng 15.000 cành hoa đủ loại đã được sử dụng. Tuy nhiên, do tất cả đều là hoa tươi nên khâu chăm sóc cũng như duy trì “cây thông” này không hề đơn giản.

5. Rome, Italy

(Nguồn: Alberto Rizzoli)

Không mang nét mảnh mai nhẹ nhàng như những cây thông khác, cây thông này được làm hoàn toàn bằng kim loại, từ nhánh cây cho tới những ngôi sao trang trí xung quanh. Một ý tưởng khác độc đáo và sáng tạo đến từ nhóm thiết kế người Ý.

6. Lego Land

(Nguồn: Daniel Knighton)

Giống như tên gọi, cây thông này được làm từ hàng ngàn mảnh ghép Lego nhiều màu sắc khác nhau. Sức hút của những món đồ chơi này dường như chưa bao giờ giảm nhiệt khi ngày càng nhiều nơi trên thế giới thực hiện cây thông Lego này vào mỗi dịp Giáng sinh.

7. Tokyo, Nhật Bản

(Nguồn: John S. Lander)

Vì tính chất khắc nghiệt của thời tiết, người dân Nhật Bản đã nghĩ ra một phương pháp bảo vệ cho cây cối, đó là đan những sợi dây móc thành hình nón, vừa để cản bớt gió và tuyết, vừa để trang trí cho cây cối. Cùng với chỏm rơm được trang trí trên đỉnh, cây cối trở nên khá ngộ nghĩnh và độc đáo.

8. Galeries Lafayette, Paris

(Nguồn: Chesnot)

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc trang trí cây thông bằng những viên kẹo đủ màu sắc chưa? Khu trung tâm thương mại sầm uất bậc nhất Paris, Galeries Lafayette, đã làm được điều đó. Tuy những viên kẹo chỉ là mô hình, nhưng vẫn đủ để thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan và chụp hình.

9. Les Sapins de Noel des Createurs, Paris

(Nguồn: Bertrand Rindoff Petroff)

Không hổ danh là cái nôi nghệ thuật, Paris có thể thổi hồn nghệ thuật vào bất cứ thứ gì, kể cả khi đó là một cái cây. Hình ảnh người vũ công đang nhảy múa đã được thiết kế trên một cây thông tại Les Sapins de Noel des Createur, Paris. Những tán thông hóa thành chiếc váy bồng bềnh của cô gái và ánh đèn được lồng ghép hài hòa, tạo nên hiệu ứng ánh sáng độc đáo.

10. Sao Paulo, Brazil

(Nguồn: NurPhoto)

Mùa Đông của thế giới là mùa Hạ của Brazil, nhưng điều này cũng không làm mất đi không khí Giáng sinh tại đây. Mỗi năm, một cây thông vĩ đại lại được dựng lên ngay tại công viên Ibirapuera của thành phố Sao Paulo.

11. Bảo tàng Victoria & Albert, London

(Nguồn: Dan Kitwood)

“Cây thông biết hát” là tên của một tác phẩm nghệ thuật được đặt ở bảo tàng Victoria & Albert. Điểm đặc biệt của tác phẩm này là giọng nói của khách tham quan sẽ được thu âm và phát giống như một bản hòa âm, điều này khiến khách du lịch cảm thấy vừa lạ lẫm vừa thích thú.

12. Rừng Westonbirt, Vương Quốc Anh

(Nguồn: Matt Cardy)

Cả khu rừng được bố trí hệ thống ánh sáng nhiều màu sắc, nên khi tham quan khu rừng vào buổi tối, du khách có thể trải nghiệm vẻ đẹp huyền ảo. Đôi khi, du khách có thể bị giật mình khi bắt gặp một gương mặt xuất hiện trên thân cây như thế này. 

13. Tòa Quốc Hội Washington, Mỹ

(Nguồn: Mandel Ngan)

Cây thông vĩ đại đứng sừng sững và tỏa sáng rực rỡ ngay phía trước tòa nhà Quốc Hội Mỹ luôn là điểm thu hút khách du lịch của thủ đô Washington. Các nhà thiết kế đã tính toán kỹ lưỡng để xác định được vị trí đặt cây thông này. Chúng ta có thể nhìn thấy được sự đối xứng tuyệt vời của cây thông và tòa nhà phía sau.

14. Dortmund, Đức

(Nguồn: Anadolu Agency)

Khu chợ Giáng sinh truyền thống của vùng Dortmund luôn là nơi sản sinh ra các cây thông lớn nhất thế giới. Như trong ảnh, cây thông này cao tới 45 mét, được ghép từ các cây linh sam nhỏ hơn. Người ta có thể nhìn thấy thiên thần trên đỉnh cây từ cách đó rất xa.

15. Viện bảo tàng Rijksmuseum, Hà Lan

(Nguồn: Mauritius Images GmbH)

Thoạt nhìn, du khách sẽ nghĩ cây thông trắng này được treo lơ lửng trên không, nhưng thật ra, đây chỉ là hình ảnh ba chiều được chiếu trên tấm màn trắng. Đây là sản phẩm của một công ty thiết kế ở Amsterdam, nó cho phép người điều khiển đổi màu hay thay đổi vị trí của hình ảnh.

16. Cairns, Australia

(Nguồn: Genevieve Vallee)

Australia cũng là một quốc gia có thời tiết trái ngược với hầu hết quốc gia trên thế giới, khoảng thời gian Giáng sinh lại là mùa Hè tại đây. Do đó, cây sung được chọn để thay thế cho cây thông truyền thống. Hệ thống đèn trang trí cộng với tán lá rộng tạo nên hiệu ứng hình ảnh khá đẹp mắt.

17. West Palm Beach, Florida

(Nguồn: Andres Leiva)

Là thành phố biển xinh đẹp, West Palm Beach nổi tiếng với những bãi cát mịn màng. Năm 2011, một tòa lâu đài đã được dựng lên từ sáu trăm tấn cát. Ngay lập tức, tòa lâu đài này đã thu hút sự chú ý từ mọi người. Được xây dựng và trang trí nhân dịp Giáng sinh, nên Sandi (tên tòa lâu đài) đã được du khách gọi vui là “cây thông cát”.

18. Tokyo, Nhật Bản

(Nguồn: JTB Photo)

Một thiết kế khác đến từ đất nước mặt trời mọc là tháp đèn led khổng lồ ngay cạnh vịnh Tokyo. Hàng ngàn ngọn đèn led đủ màu sắc đã khiến cho cả khu vực trở nên lấp lánh và đẹp như tranh vẽ.

19. IJsselstein, Hà Lan

(Nguồn: iStockphoto)

Vốn là một tòa tháp radio, nhưng cứ vào dịp Giáng sinh, Gerbrandy đã biến thành cây thông Giáng sinh nhờ sự trợ giúp của những sợi dây đèn trang trí.

20. Quảng trường Trafalgar, Vương Quốc Anh

(Nguồn: Rick Findler)

Cây thông ở quảng trường Trafalgar là món quà mà người dân Na Uy dành tặng cho London nhằm tri ân người dân Anh đã hỗ trợ họ trong Thế Chiến thứ hai.

Dù ở bất cứ đâu hay bất cứ hình dạng nào, cứ đến dịp Giáng sinh là biểu tượng này lại được trang trí rực rỡ và lung linh sắc màu. Qua đây, ELLE hy vọng bạn đã có một số ý tưởng để trang trí cho cây thông nhà mình. ELLE chúc bạn và gia đình một mùa Giáng sinh hạnh phúc.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Mia Thủy Tiên (Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Travel and Leisure/ VnExpress)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more