Nữ diễn viên Lê Thị Hiệp vừa qua đời ở tuổi 46 vì biến chứng ung thư

Đăng ngày:

Bà được xem là một trong những diễn viên Việt Nam triển vọng trong nền công nghiệp phim ảnh Hollywood.

Vào ngày 19/12/2017, nữ diễn viên Lê Thị Hiệp được xác nhận đã qua đời ở tuổi 46 vì các biến chứng của căn bệnh ung thư dạ dày. Vốn được biết đến thông qua bộ phim Trời và Đất của đạo diễn Oliver Stone, Lê Thị Hiệp đảm nhận xuất sắc vai diễn nói về người phụ nữ trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam, sau này trở thành nhà nhân đạo lỗi lạc. Xuất hiện cùng bà trong bộ phim là các nam diễn viên Tommy Lee Jones, Joan Chen và Debbie Reynolds.

Được biết, nữ diễn viên quyết định tham gia buổi tuyển chọn trong thời gian đang là một nghiên cứu sinh lý học tại trường đại học California, Davis. Vượt qua hàng nghìn phụ nữ, Lê Thị Hiệp được đạo diễn Oliver Stone “gửi gắm” vai diễn với lý do cô thể hiện được nguồn năng lượng của mình trong chính nhân vật của bộ phim. Bên cạnh đó, vị đạo diễn cũng cho rằng sự thiếu hụt về mặt kỹ năng diễn xuất của Lê Thị Hiệp sẽ không trở thành rào cản cho tác phẩm của mình vì sau 5 tháng tìm kiếm, điều ông cần chính là cái “mộc” mà Lê Thị Hiệp đang có.

Lê Thị Hiệp

Khả năng diễn xuất của cô cũng được các nhà phê bình khen ngợi. Roger Ebert còn cho rằng sự thể hiện của Lê Thị Hiệp trong tác phẩm Trời và Đất là một điều phi thường. Cô cũng từng góp mặt trong các bộ phim Cruel IntentionsGreen Dragon. Nhân vật gần nhất cô hoá thân chính là con gái của một cựu chiến binh Việt Nam, kết hợp cùng diễn viên Patrick Swayze và Forest Whittaker.

diễn viên gốc Việt

Lê Thị Hiệp là người tiên phong trở thành người Mỹ gốc Á tham gia diễn xuất cho nền công nghiệp phim ảnh tại Hollywood. Ngoài ra, nữ diễn viên còn yêu thích công việc bếp núc và niềm đam mê này đã trở thành nguồn động lực giúp cô trở thành đầu bếp chuyên nghiệp trong những năm 2000. Nhà hàng Pháp – Việt tại Venice Beach, California chính là kết quả sau bao nỗ lực của cô gái nhỏ nhắn này. Lê Thị Hiệp cũng từng góp mặt trong chương trình nấu ăn thực tế Chopped.

niềm đam mê ẩm thực của Lê Thị Hiệp

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Đào Dreamer (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/Asiancrush)

Ảnh: Shutter Stock

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more