Nhà mốt Gucci đi đầu trong việc lăng xê tông màu chủ đạo của năm 2018

Đăng ngày:

Hằng năm, cứ đến tầm tháng 12 là mọi người lại trông ngóng Viện màu sắc Pantone – cơ quan toàn cầu về màu sắc công bố gam màu chủ đạo của năm sau. Có lẽ ai cũng cảm thấy thật bất ngờ vì ít có ai nghĩ rằng “gam tím” với tên gọi chuyên biệt là Ultra Violet sẽ gây khuynh đảo trong năm 2018.

Gam màu chủ đạo của năm 2018 – Ultra Violet (Ảnh: Pantone)

Trên tờ The New York Times, người phát ngôn của Pantone đã miêu tả màu tím năm nay tượng trưng cho cách truyền đạt tính độc đáo, tư duy sáng tạo, cái nhìn mới mẻ và hướng đến tương lai. Theo như chia sẻ của Viện màu sắc Pantone, gam màu tím là một tông màu phức tạp khi là sự hòa trộn của hai thế cực hoàn toàn trái ngược nhau là “đỏ” và “xanh”. Tuy nhiên, chính vì sự cầu kì đó, sắc tím hứa hẹn sẽ là tông màu giúp truyền cảm hứng mới lạ và sáng tạo. 2018 sẽ là năm nhuộm tím của các thương hiệu, đặc biệt là trong các lĩnh vực thời trang, thiết kế và làm đẹp.

Một mẫu thiết kế của Gucci trong BST mùa Xuân 2018 (Ảnh: Getty)

Nền công nghiệp thời trang có lẽ đã tiên đoán được sự lựa chọn này, đặc biệt là khi nhà thiết kế thời trang người Ý- Alessandro Michele cho ra mắt bộ sưu tập mùa xuân của Gucci nhuộm đầy sắc tím. Đối với ngành thời trang và làm đẹp, màu tím được biết đến như biểu tượng của sự quyền lực và giàu sang. Không chỉ riêng bộ sưu tập của Alessandro Michele, trên các sàn diễn xuân hè 2018 cũng không ít những trang phục vận dụng tông màu này ở nhiều sắc độ khác nhau. Tuy nhiên, với tính độc đáo của mình, sắc tím luôn gây khó dễ cho các nhà thiết kế khi ứng dụng vào trang phục.

2 trong số các mẫu thiết kế của BST mùa Xuân Gucci trong tông màu tím chủ đạo: một bộ jumpsuit được trang trí đính kết và một chiếc đầm dài màu ultra violet pha ánh metallic nổi bật (Ảnh: Getty)

Việc Pantone công bố màu sắc chủ đạo hằng năm đều đón nhận được sự quan tâm đặc biệt. Vì đó có thể sẽ hình thành xu hướng cho các nền công nghiệp lớn nhỏ theo đuổi. Cũng như trước đó Pantone đã tuyên bố sắc xanh sẽ tiếm ngôi vào năm 2017, hay 2016 là cuộc xâm chiếm của màu hồng đất (rose quartz) và phấn xanh (pastel blue). Cũng theo lời tờ The New York Times, mỗi năm viện Pantone lại cắt cử khoảng 10 nhân sự đi khắp các nước để tìm ra màu sắc tạo nên xu hướng trong cuộc sống thường nhật, kèm theo đó là những cuộc nghiên cứu, thảo luận để thống nhất gam màu cho năm mới họ sẽ chọn. Chính vì thế mà định chuẩn về màu sắc chủ đạo của viện Pantone luôn là nền tảng quan trọng để hình thành trào lưu màu sắc trong năm tiếp theo.

Nhóm thực hiện

Thùy Giang (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Hình ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more