15 địa điểm bí ẩn trên thế giới mà bạn không được phép “bén mảng”

Đăng ngày:

Tuy những địa điểm này không khuyến khích các du khách tìm đến, tuy nhiên, chính những điều kì bí ở đây luôn có một sức hút không thể phủ nhận đối với những ai đam mê khám phá. 

Bản tính con người luôn thích tìm tòi, khám phá những điều mới lạ hay những địa điểm bí ẩn. Tuy nhiên, dù bạn có là người gan dạ và yêu thích khám phá đến đâu thì 15 điểm đến dưới đây có lẽ sẽ khiến bạn phải cân nhắc lại.

Rừng Bohemain, Mỹ

Với diện tích 11km vuông, khu rừng thuộc quyền sở hữu của một nhóm người ở San Fransisco, được gọi với tên Bộ tộc Bohemain. Từ năm 1899, những người tôn sùng bộ tộc này đều đến vùng đất này vào tháng Bảy hàng năm và số lượng thành viên vẫn tăng lên đều đặn. Tuy nhiên, suốt 100 năm, mọi hoạt động của bộ tộc này luôn được giữ bí mật. Có rất nhiều đồn đoán xung quanh hoạt động của Bohemain, ví dụ như những người trong bộ tộc này đang tự tổ chức một nhà nước cho riêng mình. Nhà báo hay những người muốn đến để nghiên cứu vùng đất này đều không được hoan nghênh.

(Nguồn: Vanity Fair)

HAARP (High Frequency Active Auroral Research Program, tạm dịch Chương trình nghiên cứu hoạt động cực quang cao tần)

Mỹ gọi khu vực thung lũng HAARP là “công trình nghiên cứu khoa học” phục vụ mục đích quân sự. Có rất nhiều giả thuyết về nơi này. Những nhà khoa học cho rằng Mỹ dùng hệ thống HAARP để tác động vào tầng điện ly nhằm tạo ra sự thay đổi thời tiết toàn cầu. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng xác thực nào về giả thuyết này. Dù thế nào, HAARP vẫn là vùng căn cứ quân sự mật của Mỹ và rõ ràng nó không phải là địa điểm mà người bình thường có thể đến tham quan.

(Nguồn: The Black Vault)

(Nguồn: ARRL)

Mezhgorye, Liên Bang Nga

(Nguồn: planeteu.com)

Đây là khu vực “đóng cửa” nhất ở Liên Bang Nga. Vùng đất này thuộc lãnh thổ nước Cộng Hòa Bashkortostan. Nhiều người đồn đoán rằng có một thủ đô ngầm đang được xây dựng ở đó. Trái ngược với nhiều thành phố “đóng cửa” ở Liên Bang Nga, không có viện nghiên cứu, cơ sở quân sự hay sản xuất vũ khí, nhiên liệu hạt nhân… Mezhgorye là một địa điểm rất đặc biệt. Đến tận bây giờ, chẳng ai biết được mục đích của nơi này là để làm gì.

Kronstadt, Liên Bang Nga

(Nguồn: litci.org)

(Nguồn: Wikipedia)

Pháo đài Kronstadt được xây dựng để bảo vệ cho thành phố St. Petersburg. Nơi này từng là một điểm đến rất thu hút khách. Tuy nhiên, theo thời gian, pháo đài này dần xuống cấp trầm trọng và để bảo đảm an toàn cho du khách, pháo đài này đã phải đóng cửa một số tòa tháp.

Núi Athos, Macedonia (Hy lạp)

(Nguồn: PoundTravel.uk)

Núi Athos là ngọn núi hùng vĩ, nơi tọa lạc của 20 tu viện lớn nhỏ. Tuy nhiên, tất cả mọi người đều bị cấm đặt chân đến đây. Nếu vi phạm có thể bị lãnh mức án một năm tù. Chẳng ai muốn bị bỏ tù chỉ thì muốn khám phá nơi này đâu nhỉ?

Hầm chứa công thức pha chế của hãng Coca Cola

(Nguồn: Power-Humans)

Là món thức uống được yêu thích trên toàn thế giới, hãng Coca Cola có hẳn một nơi để cất giấu công thức pha chế của mình. Công thức được cất đằng sau một lớp khóa vô cùng tinh vi mà người thường không thể mở được.

Sa mạc Danakil, Ethiopia

(Nguồn: orangesmile)

Tạp chí National Geographic (Mỹ) đã gọi vùng này là “nơi khắc nghiệt nhất Trái Đất”. Với nhiệt độ trung bình từ 37 đến 42 độ C, rất ít sinh vật có thể sống sót được. Nước ở đây cực kì khan hiếm, lại có lẫn lưu huỳnh nên không thể uống được. Tuy sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời nhưng có lẽ đặt chân đến đây là ý tưởng không hay lắm.

Tỉnh Motuo, khu tự trị Tây Tạng, Trung Quốc

(Nguồn: shihan shan)

Motuo được mệnh danh là vùng đất Phật thiêng liêng và bí ẩn nhất của Trung Quốc. Không hề có đường mòn để đi lên đây. Nếu muốn đặt chân đến vùng đất này thì phải đi bộ băng rừng núi và phải đi qua cây cầu mỏng manh khi dưới chân là miệng vực sâu thẳm. Bạn có đủ can đảm để chinh phục nơi này không?

Oymyakon, Nga

(Nguồn: Maarten Takens)

Một câu hỏi đơn giản được đặt ra, liệu có ai có thể sống ở vùng đất mà nhiệt độ xuống tới âm 68 độ C không?

Khu bảo tồn bộ tộc Javari, Brazil

(Nguồn: Olivaldo Bruno)

Nằm ở biên giới Brazil và Peru, có một địa điểm chưa hề bị tác động của thế giới bên ngoài, đó là nơi sinh sống của bộ tộc Javari. Bộ tộc này có khoảng 150 người sống hòa mình với thiên nhiên. Tuy nhiên, các nhà chức trách đang rất lo lắng cho bộ tộc này khi càng ngày càng nhiều du khách hiếu kì tìm đến đây.

[Inline_article id= 231938]

Đảo Pitcairn, Vương Quốc Anh

(Nguồn: Far and Away Adventures)

50 người trên hòn đảo này sống hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài. Tất cả đều là thuyền viên trên thuyền HMS Bounty nhưng do quá yêu thích hòn đảo này nên họ quyết định đốt thuyền và sống cố định tại nơi này. Hiện tại, chỉ còn những chuyến tàu rải rác đến từ New Zealand đi qua hòn đảo này.

Đường hầm xe lửa Cincinnati, Mỹ

(Nguồn: Wikipedia)

Đây là trạm xe lửa bị bỏ hoang lớn nhất ở Mỹ. Được xây dựng từ thế kỷ 20, nhưng trạm này chỉ có thể hoạt động được một thời gian ngắn do Mỹ phải dồn kinh phí cho chiến tranh. Trong quá trình thi công, công trình này từng bị sập khiến vài công nhân thiệt mạng, điều này khiến nơi đây càng trở nên rùng rợn hơn. Tuy nhiên, địa điểm này vẫn đón du khách vào tháng Năm hàng năm.

Thành phố Hồi Giáo Mecca và Medina, Ả Rập Xê Út

(Nguồn: Royal Makkah Tours)

(Nguồn: YouTube)

(Nguồn: Wallpaper Cave)

Là hai thánh địa Hồi Giáo linh thiêng nhất của Ả Rập với kiến trúc cổ kính và nguy nga, đây luôn là nơi người hành hương đổ về để cầu nguyện. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là người Hồi giáo, bạn không được phép đặt chân vào đây. Đối với họ, để người ngoại đạo vào thánh địa tức là phạm tội với thánh Allah.

Đường cao tốc Karakoram

(Nguồn: Red Spokes)

(Nguồn: Locationscout)

Là đường cao tốc nối liền giữa Pakistan và Trung Quốc, Karakoram có độ dài hơn 5km. Mặc dù khung cảnh hai bên đường rất hùng vĩ và ngoạn mục, đường cao tốc này vẫn bị dừng hoạt động do khu vực thường xuyên xảy ra lở đất, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Đảo Rắn, Brazil

(Nguồn: Odd Truths)

Đúng như tên gọi, hoàn đảo này là nơi cư trú của những loài rắn cực độc. Lo ngại về vấn đề an toàn của du khách nên chính quyền địa phương đã ban lệnh cấm, không ai được phép đặt chân lên hòn đảo này.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Mia Thủy Tiên (Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Bright Side)

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more