Tập luyện theo cung hoàng đạo cho năm mới đầy sức sống

Đăng ngày:

Bạn quyết tâm đặt ra kế hoạch tập luyện cho năm mới hay đơn giản là thay đổi chuỗi ngày nhàm chán trong năm qua nhưng lại lăn tăn không biết bộ môn nào sẽ phù hợp cho mình. Hãy để ELLE giúp bạn một tay nhé!

Có thể bạn chưa biết, chiêm tinh học dạy bạn rất nhiều về bản thân và những thông tin đó sẽ giúp bạn nhân ra những việc nên và không nên trong cuộc sống. Và cung hoàng đạo, bằng những đặc tính và sức mạnh riêng biệt, sẽ gợi ý cho mỗi người những cách thức tập luyện khác nhau. Vì vậy, khi cần lời khuyên cho việc tập luyện đầu năm, hãy để cung hoàng đạo dẫn dắt bạn khỏi những bối rối trong hàng ngàn lựa chọn, đồng thời tìm ra hướng đi tốt nhất nhé!

Năm cũ sắp qua và bạn nhận ra mình đã có một năm không hiệu quả với nhiều vấn đề tồn đọng cùng những lãng phí không đáng. Bạn gặp phải vấn đề sức khỏe, stress, hay loanh quanh cả năm nhưng mãi chẳng giảm được cân nào? Hãy bắt đầu năm 2018 một cách đúng đắn và đừng mãi lãng phí thời gian cho những bài tập đều đều, nhàm chán, không hiệu quả. Nhận gợi ý từ cung hoàng đạo, tìm niềm hứng khỏi trong việc vận động sẽ giúp bạn lên dây cót tinh thần và tràn ngập niềm vui cho những ngày đầu năm.

Bảo Bình: Leo núi

cung hoang dao - elle viet nam

Hình: US News Travel

Chuyến leo núi đầu năm là sự lựa chọn lý tưởng cho những cô nàng Bảo Bình. Thả đôi chân lang thang trên những triền đồi, hít thở cái trong lành của khí trời tự nhiên sẽ giúp tâm hồn Bảo Bình nhẹ nhàng và trở nên thư giãn hơn. Đừng quên rủ thêm một vài người bạn. Không khí đám đông sẽ giúp Bảo Bình thêm cởi mở và tràn ngập hứng khởi cho năm mới.

Nếu bạn muốn làm gì đó ý nghĩa hơn, có thể thực hiện một chuyến đi bộ từ thiện chẳng hạn. Sự giúp đỡ người khác bằng tất cả trái tim và lòng nhân đạo cũng đồng thời giúp bạn tìm lại ánh sáng đã trót ngủ quên trong những u ám đang phủ đầy tâm trí bạn.

Song Ngư: Vinyasa Yoga

cung hoang dao - elle viet nam

Hình: Pinterest

Một vài động tác Yoga mỗi ngày sẽ làm tròn thêm năm mới của Song Ngư. Với bản chất sáng tạo và đầy cái tôi nghệ sĩ, Vinyasa Yoga là bài tập tuyệt vời cho các cô nàng thuộc cung hoàng đạo này. Là thể loại Yoga kết nối giữa chuyển động cơ thể và duy trì hơi thở, Vinyasa vừa mang đến sự linh hoạt, vừa giữ gìn vóc dáng và tăng sức mạnh cho cơ thể. Tìm đến Vinyasa, Song Ngư sẽ dễ dàng điều chỉnh tâm trí và tạo được sự cân bằng, kết nối bền chặt giữa cơ thể và tâm tưởng.

Bạch Dương: Boxing

cung hoang dao - elle viet nam

Hình: CandyBox

Làm nóng cơ thể và vận động mạnh trong lớp học Boxing sẽ là biện pháp giải tỏa hoàn hảo cho Bạch Dương. Hãy để mọi u uất, khó chịu của năm cũ trút hết vào nắm đấm và bắt đầu một năm mới đầy niềm vui nào!

Boxing ban đầu có thể khó khăn và mệt mỏi nhưng chỉ cần kiên trì mỗi ngày, Bạch Dương sẽ yêu thích bộ môn này và biến nó sẽ trở thành phương pháp giải stress cực hiểu quả đấy!

Kim Ngưu: Chạy đua

cung hoang dao - elle viet nam

Hình: Prima

Một đường chạy dài sẽ là điểm khởi đầu tuyệt vời cho Kim Ngưu. Chạy đua giúp tăng sự tập trung và tạo sự ổn định cho tâm trí, bỏ ngoài tầm mắt những thứ sao nhãng đồng thời nung nấu một quyết tâm xuyên suốt. Nếu ngại chạy bộ, hãy thử bắt đầu với những đoạn chạy ngắn mỗi ngày. Duy trì thói quen chạy bộ không chỉ giúp ổn định thể trạng cơ thể mà còn tạo ở bạn sự kiên trì và nhẫn nại trong cuộc sống.

Song Tử: ClassPass

cung hoang dao - elle viet nam

Hình: TechCrunch

Song Tử luôn biết cách phát triển bản thân dựa trên sự đổi mới. Vì lẽ đó, ClassPass trở thành công cụ tuyệt vời giúp hoàn thiện giấc mơ thể dục nhanh gọn, hiện đại trong năm 2018 của Song Tử. Trải nghiệm một lớp fitness hoàn toàn mới mỗi tuần sẽ thúc đẩy tính tò mò trong chính bạn, thôi thúc bạn muốn thực hiện nhiều hơn, muốn làm nhiều hơn nữa cho cuộc sống của mình. Vận động mỗi ngày với ClassPass, Song Tử sẽ trở về làm đứa trẻ luôn rộng mở, thích thú và tràn ngập hy vọng trước những điều mới mẻ.

Cự Giải: Bài tập trực tuyến

cung hoang dao - elle viet nam

Hình: Ted Hale Fitness

Nàng Cự Giải chắc chắn sẽ yêu thích các bài tập trực tuyến bởi sự tiện lợi và dễ dàng. Chỉ cần một chiếc máy tính, một tấp thảm tập, Cự Giải đã có thể tập luyện ngay tại nhà, vào bất cứ khi nào mình thích.

Gợi ý một chút, YouTube là “nguồn” bài tập tuyệt vời với nhiều kênh cùng đủ các loại hình tập luyện khác nhau. Cự Giải tha hồ lựa chọn bài tập yêu thích và dễ dàng thử nghiệm những loại hình vận động mới mẻ.

Sử Tử: Nhảy múa

cung hoang dao - elle viet nam

Hình: Danceplace

Sư Tử luôn mong muốn trở thành tâm điểm của sự chú ý, vì vậy vài bước nhảy cùng giai điệu của âm nhạc sẽ giúp Sư Tử bộc lộ hết khả năng bạn thân đồng thời giải tỏa năng lượng, biến nó trở thành một thú vui tự nhiên và thể hiện chính mình nhiều nhất. Hãy để giai điệu chảy tràn trong huyết mạch, biến mỗi điệu nhảy thành cách giải phóng bản thân và tìm đến nguồn năng lượng tích cực hơn cho năm mới.

Xử Nữ: Bài tập HIIT

cung hoang dao - elle viet nam

Hình: Shape Magazine

Năm mới và một “tôi” mới? Không, nó không phải điều mà các nàng Xử Nữ muốn. Mọi thứ qua tay Xử Nữ đều được phân tích kỹ lưỡng và điều bạn cần là một bài tập thể hiện được phần nào tính cách của riêng bạn. HIIT với sự kết hợp nhiều động tác khác nhau dựa trên nguyên tắc ngắn, cường độ cao giúp cơ thể đốt tuyệt đối lượng calo, mang đến sự săn chắc, dẻo dai, giúp cải thiện tuần hoàn máu và giữ cho tim luôn ở trạng thái khỏe mạnh.

Thiên Bình: Acro Yoga

cung hoang dao - elle viet nam

Hình: Yoga Belly

Điều ưu tiên của Thiên Bình trong năm mới là giải tỏa nội tâm, chính vì thế, Yoga đối kháng (Acro Yoga) là một sự lựa chọn hoàn toàn thích hợp cho Thiên Bình. Acro Yoga là sự kết hợp giữa nhào lộn và Yoga truyền thống, mang đến sự kết nối và cảm giác thanh thản cho Thiên Bình tận hưởng, trau dồi trong năm 2018.

Thần Nông: Học cách giải tỏa

cung hoang dao - elle viet nam

Hình: verywell.com

Đối với Thần Nông, niềm đam mê và sức mạnh của bạn có thể rất lớn và dữ dội ở một số dịp, vì vậy bạn cần một chiến lược cụ thể để hoàn toàn giải phóng chúng và hiển nhiên là ở một cách đúng đắn. Ví như bạn đang cảm giác chán ngán không gian phòng ngủ hay gặp phải chứng mất ngủ, bạn có thể ngay lập tức đăng kí một lớp học Yoga hoặc một khóa đạp xe đạp cường độ cao, nó sẽ giúp xoa dịu phần nào cảm xúc bức bối trong bạn.

Nhân Mã: Ứng dụng tập luyện

cung hoang dao - elle viet nam

Hình: healthpatrol

Tập luyện có mục đích sẽ làm cho năm mới của Nhân Mã tươi sáng hơn trông thấy. Ngày nay, có rất nhiều ứng dụng giúp bạn vận động hiệu quả mà lại tiết kiệm hơn nhiều so với việc bước chân vào phòng gym. Hãy tìm hiểu rồi tải xuống ngay ứng dụng tập luyện phù hợp với mình nhé!

Ma Kết: Luyện tập với PT cá nhân

cung hoang dao - elle viet nam

Hình: Studio Elemen

Những người thuộc cung Ma Kết thường sống kỷ luật và nghiêm khắc với bản thân nhất, vì vậy Ma Kết luôn đặt quyết tâm lớn trong việc hoàn thành các mục tiêu của năm. Và nếu nhận được thêm sự trợ giúp từ một huấn luyện viên cá nhân, Ma Kết chắc chắn hoàn thành nhiệm vụ rèn luyện thân thể hiệu quả của mình. Nếu bạn ngại tập luyện với một huấn luyện viên lạ mặt, hãy tìm kiếm một người bạn tin cậy để vận động thoải mái và dễ dàng trao đổi phương pháp nhé!

Nhóm thực hiện

Bài viết: Vương Tuyền (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Elite Daily)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more