6 cách vượt qua rào cản tâm lý để thoải mái hòa hợp trong chuyện chăn gối

Đăng ngày:

Phụ nữ thường lo lắng rất nhiều thứ trong chuyện chăn gối. Mình có đẹp không? Anh ấy nghĩ gì về cơ thể mình? Anh ấy có hài lòng không?…

Nhớ lại khoảng thời gian khi mới bắt đầu quan hệ tình dục, tôi rất lúng túng, hoàn toàn mất tập trung khi đang làm “chuyện ấy”, thậm chí lo lắng, không tự tin vì bỗng dưng có một người khác nhìn thấy cơ thể trần truồng của mình, không chú tâm cùng anh ấy “lên đỉnh”, vì vậy tôi hầu như không đạt được khoái cảm gì. Bạn có thể tưởng tượng, tôi dành toàn bộ thời gian trong lúc quan hệ tình dục chỉ để lo lắng đối tác nghĩ gì, bộ phận cơ thể nào của mình xấu quá cần phải giấu đi mà không chịu tận hưởng niềm vui trong “chốn phòng the”. Và phải một thời gian dài sau đó tôi mới chấp nhận chuyện cơ thể mình phơi bày trước anh ấy mà không còn ngượng ngùng, phân tâm.

Nếu bạn cảm thấy điều này có vẻ quen thuộc, giống như bạn đã và đang trải qua, hãy để tôi nói với bạn điều này, điều mà không ai nói với tôi: Đừng lãng phí thời gian và năng lượng cảm xúc của bạn. Theo thời gian, tôi đã học được nhiều kỹ năng và kỹ thuật để đảm bảo tôi và anh ấy có những khoảng thời gian tuyệt vời, nhưng điều tôi muốn nói nhất chính là tôi không còn lo lắng nữa và thực sự bắt đầu những cuộc dạo chơi tình ái với anh ấy. Nếu bạn vẫn chưa biết làm cách nào để vượt qua những trở ngại tâm lý, hãy nhớ những điều sau đây.

1. Đừng quá nghiêm túc

Bạn đừng đặt mình vào khuôn khổ phải là một cô gái ngoan trong chuyện gối chăn. Đừng sợ anh ấy nói mình lẳng lơ không đoan chính mà không dám biểu lộ cảm xúc và những gì mình mong muốn, như thế chỉ khiến bạn thụ động, nơm nớp lo sợ hơn mà không dám hòa mình với anh ấy khi “lâm trận”. Bạn hãy vui vẻ trò chuyện, có thể chọc ghẹo nhau khi nhìn thấy cơ thể “trần như nhộng” của đối phương. Một chút khôi hài, hóm hỉnh sẽ giúp bạn vượt qua khoảnh khắc lúng túng, ngượng ngùng.

Ngoài ra, bạn chỉ nên quan hệ tình dục với đối tác là người mà bạn cảm thấy thực sự thoải mái, bởi vì khi không còn cảm giác e dè, bạn sẽ trêu đùa nhau một cách tự nhiên hơn, cởi mở hơn trong chuyện chăn gối. Sau giây phút khôi hài đó sẽ chính là thời điểm làm cho bạn dễ dàng đạt được cực khoái mà không còn bị rào cản tâm lý nữa.

chuyện chăn gối

Ảnh: Supportive Care Matters

2. Nói lên điều bạn muốn

Để gia tăng khả năng thành công trước khi “vào cuộc”, bạn hãy nói lên những gì bạn muốn, bạn thích làm gì với anh ấy khi ở trên giường. Nếu bạn cảm thấy thoải mái khi có một cuộc trò chuyện thẳng thắn về những gì bạn thích hay không thích, hữu ích hay không hữu ích thì thật tuyệt vời, cả hai sẽ dễ dàng thấu hiểu đối phương và cùng nhau đạt được kết quả như mong muốn. Nhưng nếu bạn vẫn không thể nói ra thành lời trong lúc ấy, đừng ngại sử dụng ngôn ngữ cơ thể. Hãy dùng cử chỉ để dẫn dắt đối phương, giúp cho anh ấy hiểu được nhu cầu của bạn.

chuyện chăn gối

Ảnh: TLC

3. Đừng lo lắng về những gì họ nghĩ về cơ thể bạn

Bạn có lo lắng về việc anh ấy nghĩ gì khi nhìn thấy cơ thể bạn? Bạn có lo lắng khi anh ấy quan hệ từ phía sau? Bạn có lo lắng bạn có mùi hoặc bạn rên rỉ quá nhiều? Tôi hiểu bạn thường lo lắng những vấn đề đó vì trong chuyện gối chăn, phụ nữ là người rất dễ bị tổn thương. Nhưng các cô gái của tôi ơi, anh ấy chẳng nghĩ ngợi gì đâu. Nếu không yêu thích cơ thể bạn, mùi trên người bạn, bờ mông hay vòng eo của bạn thì anh ấy sẽ không hồ hởi khi tiếp xúc xác thịt với bạn đâu. Đàn ông ham muốn khi nhìn thấy sự hấp dẫn của phụ nữ ở dáng vẻ, thần thái tự tin nhiều hơn là cơ thể hoàn hảo, vì vậy, đừng để một chút khiếm khuyết trên cơ thể ngăn bạn hòa hợp với anh ấy.

chuyện chăn gối

Ảnh: Hatchme

4. Biết yêu cơ thể của mình

Điều này thực sự rất khó đối với những cô gái bình thường như chúng ta, nhưng nó hoàn toàn khả thi. Cơ thể của bạn không phải là một dự án hoặc một cái gì đó đang tiến triển, nó là những gì bạn có trong thời điểm này và bạn cần phải học để yêu quý cơ thể mình. Bạn sẽ không bao giờ có được giây phút này thêm một lần nữa trong cuộc đời. Thời gian sẽ lấy đi tuổi trẻ của bạn, vậy tại sao bạn lại ghét bỏ cơ thể hiện tại của mình mà không trân quý nó? Nếu ai đó nói rằng cơ thể bạn không đẹp, đó là vì họ không phải bạn, họ sẽ không thể hiểu được sự tuyệt vời của bạn bằng chính bản thân bạn.

chuyện chăn gối

Ảnh: Glamour

5. Cần sự hỗ trợ bên ngoài

Nếu chuyện chăn gối giữa hai cơ thể đồng điệu, hòa hợp thì thật hoàn hảo, nhưng không phải lúc nào bạn và anh ấy cũng “cùng nhịp, cùng phách” với nhau. Đôi lúc, các bạn cũng cần sự trợ giúp từ bên ngoài để cuộc vui được thăng hoa hơn. Trong trường hợp đó, hãy làm những việc giúp bạn cảm thấy tự tin hơn, chẳng hạn như nhún nhảy theo một bản nhạc khiến cơ thể bạn cảm thấy sexy, mặc một bộ đồ lót mà bạn cảm thấy gợi cảm, hoặc cùng anh ấy uống với nhau một ly rượu trước khi “lâm trận”…

chuyện chăn gối

Ảnh: VideoBlocks

 

6. Vứt bỏ những gánh nặng

Bạn chỉ sống một lần trong đời và bạn xứng đáng được hưởng chuyện chăn gối của mình một cách tuyệt vời nhất. Hãy loại những lo lắng về các mối quan hệ, loại bỏ gánh nặng cơm áo gạo tiền ra khỏi đầu bạn trong giây phút thăng hoa này mà tập trung hòa quyện với anh ấy.

chuyện chăn gối

Ảnh: Reader’s Digest

Cuộc sống là của bạn, chuyện chăn gối là của bạn, khi nhập cuộc rồi thì hãy bỏ hết những rào cản tâm lý, cùng anh ấy tận hưởng đầy đủ, trọn vẹn nhất có thể!

Chúc bạn viên mãn trong chuyện chăn gối với bạn đời của mình!

Nhóm thực hiện

Thúy Hằng (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more