12 nguyên tắc dành riêng cho thành viên của gia đình Hoàng gia

Đăng ngày:

Trở thành một thành viên của gia đình Hoàng gia Anh tuy có vẻ rất đáng tự hào nhưng trên thực tế, họ bị ràng buộc bởi nhiều nguyên tắc khắt khe.

Nhìn từ bên ngoài, việc trở thành một thành viên trong gia đình Hoàng gia Anh thật sự rất đáng ngưỡng mộ và không ít cô gái ấp ủ giấc mơ này. Từ một người bình dân, Kate Middleton chỉ sau một đêm đã trở thành Công nương xứ Cambridge nhờ vào việc kết hôn với Hoàng tử William. Tuy nhiên, trên thực tế, trở thành một thành viên của gia đình Hoàng gia không hề đơn giản. Nói cách khác, tất cả đều bị ràng buộc bởi những nguyên tắc do Hoàng gia đề ra. Chúng ta hãy cùng xem, để trở thành Công nương, Kate đã phải học những gì và phải bỏ đi những thói quen nào nhé!

Không được tự ý ký tên

Nghe thì có vẻ bình thường nhưng theo luật Hoàng gia Anh, tất cả các thành viên trong gia đình không được tự ý ký bất cứ giấy tờ không chính thức nào. Lý do cho nguyên tắc này là sợ các chữ ký bị giả mạo và có thể gây ảnh hưởng đến quốc gia.

(Nguồn: Daily Mail)

Công việc

Trước khi kết hôn với Hoàng tử William, Công nương Kate từng làm việc cho công ty của gia đình về mảng lên kế hoạch tổ chức sự kiện và sản xuất các hàng hóa có liên quan. Công việc này thường không yêu cầu cô phải di chuyển quá nhiều nơi. Tuy nhiên, công việc hiện tại của cô thì ngược lại, cô thường xuyên phải tham gia những bữa tối từ thiện, khánh thành bệnh viện, trường học… và gặp gỡ nhiều người.

(Nguồn: TIME)

Không được ăn những món như trai biển hay sò

Một nguyên tắc trong ăn uống của gia đình Hoàng gia là không ai được phép ăn trai hay sò biển. Vì theo họ, ăn trai và sò dễ dẫn tới các triệu chứng dị ứng và những món ăn này thể gây độc nếu như không được bảo quản đúng cách.

(Nguồn: Hello!)

Các thành viên nữ trong Gia đình Hoàng gia không được để màu móng tay quá nổi bật

Có thể dễ dàng nhận thấy, Công nương Kate thường xuyên xuất hiện với bộ móng tay màu nude. Những màu quá nổi bật như đỏ hay xanh hoàn toàn không được các người thợ làm móng Hoàng gia sử dụng.

(Nguồn: IBTimes UK)

Không được tự ý sử dụng mạng xã hội

Các thành viên trong gia đình Hoàng gia không được tự ý sử dụng tài khoản cá nhân trên các trang mạng xã hội. Nếu ai đó sử dụng tài khoản cá nhân thì rất dễ xảy ra tình trạng bị đánh cắp thông tin. Có một tài khoản mạng xã hội được tạo cho gia đình Hoàng gia nhưng sẽ dưới sự quản lý của một chuyên viên. Họ sẽ chịu trách nhiệm về những bức ảnh hay nội dung được chia sẻ trên đó.

(Nguồn: Twitter @RoyalFamily)

Công khai tình cảm

Hoàng gia Anh khá cẩn trọng trong vấn đề này vì họ nghĩ đây là điều cần thiết. Nữ Hoàng cho rằng đây là một nghi thức khá hiển nhiên và nên được thể hiện thường xuyên trước công chúng.

(Nguồn: Vanity Fair)

Đi mua sắm

Điều hiển nhiên là Công nương Kate không được tự ý đi mua sắm một mình, kể cả khi chỉ đến các cửa hàng bách hóa nhỏ. Cô luôn được bảo vệ rất chặt chẽ bởi đội ngũ an ninh.

(Nguồn: Shutter Stock)

Mặc trang phục lông vũ

Trước khi trở thành một Công nương, Kate được tự do mặc trang phục có lông vũ. Tuy nhiên, theo nguyên tắc của Hoàng gia thì Công nương chỉ được phép mặc trong một số trường hợp mà thôi. Với tình trạng các loài động vật, nhất là những loài nguy hiểm đang bị de dọa thì nguyên tắc này hoàn toàn hợp lý.

(Nguồn: International Business Times)

Không được bầu cử

Không có một thành viên nào của Hoàng gia Anh được phép bầu cử hay tham gia vào Nghị viện. Nữ Hoàng hay gia đình Hoàng gia Anh phải luôn ở vị trí trung lập để tránh trường hợp danh tiếng gia đình bị ảnh hưởng bởi chính trị.

(Nguồn: Pinterest)

Không mặc trang phục có nguồn gốc không rõ ràng

Ngày trước, Kate được tự do chọn lựa trang phục phù hợp với sở thích. Tuy nhiên, tất cả các trang phục bây giờ của cô đều do đội ngũ phục trang của Hoàng gia đảm nhiệm.

(Nguồn: Hello!)

Không đi du lịch cùng nhau

Nguyên tắc này được chú ý rất nhiều từ cuối thế kỷ trước, tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, đã phần nào được nới lỏng. Lý do của nguyên tắc này đơn giản là để bảo vệ dòng dõi Hoàng gia trước những tai nạn bất ngờ.

(Nguồn: Royal Things)

Luôn ngồi ở những vị trí được sắp xếp trước

Các thành viên Hoàng gia luôn được sắp xếp chỗ ngồi rõ ràng ở trong các sự kiện.

(Nguồn: Zimbio)

Để có thể trở thành một thành viên của Hoàng gia Anh thật sự không đơn giản như vẻ bên ngoài lộng lẫy thường thấy. Nhất là đối với Kate Middleton, một cô gái xuất thân thường dân. Dù vậy, Công nương Kate vẫn đang làm rất tốt vai trò của mình và vị trí Công nương Hoàng gia Anh vẫn luôn là giấc mơ của không ít cô gái trẻ.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Mia Thủy Tiên (Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Providr)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more