5 Đệ nhất Phu nhân với phong cách thời trang không kém cạnh fashionista

Đăng ngày:

Nổi bật nhờ cách lựa chọn thời trang, phong thái và sự duyên dáng, đệ nhất phu nhân nào đã ghi dấu ấn thời trang đậm nét?

Bóng hồng phía sau các nguyên thủ luôn được chú ý đặc biệt, họ chia sẻ những thông điệp ngoại giao không lời qua phong cách thời trang. Nếu phu nhân Mỹ Melania Trump gây ấn tượng bởi phong cách sang trọng với loạt đồ hiệu xa xỉ hay bà Bành Lệ Viên thu hút sự chú ý bởi vẻ đẹp Á Đông, thì thời gian gần đây, mạng xã hội đang dậy sóng bởi gu thời trang của Đệ nhất Phu nhân Hàn Quốc – bà Kim Keon Hee, khi bà lựa chọn phụ kiện làm từ da thuần chay hay các thiết kế đến từ thương hiệu nội địa với mức giá bình dân. Mỗi người một vẻ, cùng ELLE điểm qua những khoảng khắc thời trang đáng chú ý của các Đệ nhất Phu nhân trên thế giới nhé.

Kim Keon Hee phong cách thời trang

Trong chuyến thăm nước Mỹ gần đây của Đệ nhất Phu nhân Hàn Quốc, bà Kim Keon Hee, thay vì lựa chọn đồ hiệu xa xỉ, bà ưu tiên những thương hiệu thời trang nội địa. Xuất hiện tại sân bay bên cạnh ông Yoon Suk Yeol, tổng thống Hàn Quốc, bà Kim lựa chọn một chiếc áo vest dáng dài màu xanh “ton-sur-ton” với cà vạt của chồng. Nhưng gu thời trang sang trọng và thanh lịch của bà không phải là điều duy nhất được nhắc đến.

phong cách thời trang kim keon hee

Phu nhân Hàn Quốc Kim Keon Hee xuất hiện đầy sang trọng trong chiếc túi làm từ bã thừa của quả táo. (Ảnh: The National)

kim keon hee

Chiếc túi đến từ thương hiệu tái chế địa phương Harlie K, có giá 160 USD (khoảng 4 triệu VND). (Ảnh: The National)

Chiếc túi được Phu nhân lựa chọn để hoàn thiện bộ trang đến từ MARHEN.J, một thương hiệu nội địa Hàn Quốc, mang tên Hazel với giá dao động khoảng 6,5 triệu đồng. Không chỉ nổi bật bởi màu sắc trung tính và phom dáng sang trọng, phần “da thuần chay” của Hazel được sản xuất hoàn toàn từ da thuần thực vật, cụ thể là bã thừa của quả táo – nguyên liệu hoàn toàn “thân thiện với môi trường”. Hazel Bag hoà nhập với dòng chảy thời trang bền vững đang nổi cộm hiện nay. Được biết, đây không phải lần đầu tiên Đệ nhất Phu nhân Hàn Quốc ưu tiên lựa chọn “thời trang xanh” cho các bản phối của mình trước công chúng. Trước đây, Đệ nhất Phu nhân Hàn Quốc xuất hiện tại máy bay với chiếc túi xách được làm tái chế màu be khi lên đường tới Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Chiếc túi đến từ thương hiệu tái chế địa phương Harlie K, có giá 160 USD (khoảng 4 triệu VND). 

kim keon hee

Ảnh: The National

Melania Trump

Cựu người mẫu trở thành Đệ nhất Phu nhân, nước Mỹ và thế giới chào đón một bóng hồng “quyền lực” mang tên Melania Trump. Bà Trump có cách mặc khá khác biệt với người tiền nhiệm Michelle Obama khi chọn đa dạng thương hiệu thời trang chứ không chú trọng thương hiệu nội địa. Điều này từng tạo làn sóng chỉ trích mạnh mẽ trong giới “designer” Mỹ.

Tuy vậy, phong cách sang trọng, quyến rũ từ những bộ váy áo và phụ kiện xa xỉ hàng đầu của Melania Trump dần trở thành dấu ấn riêng của bà. Trong năm đầu tiên ở cương vị Đệ nhất Phu nhân, bà Trump cũng chứng tỏ được tài “ngoại giao” thông qua thời trang khi chọn trang phục phù hợp từng hoàn cảnh hay đặt các yếu tố đặc trưng của quốc gia mà bà ghé thăm lên y phục.

melania trump phong cách thời trang

Hình thể của một người mẫu giúp phu nhân Trump mặc đẹp và quyến rũ mọi lúc, mọi nơi. (Ảnh: The Guardian)

melania trump phong cách thời trang

Phong cách đa dạng với những y phục xa xỉ từ các thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới đang giúp bà Trump trở thành một trong những Đệ nhất Phu nhân mặc đẹp nhất. (Ảnh: TIME)

melania trump

Ảnh: TIME

Brigitte Macron phong cách thời trang

Phu nhân tổng thống trẻ nhất lịch sử nước Pháp là một trong những người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất năm 2017. Brigitte Macron không có ngoại hình xuất chúng và phong cách thời trang của bà luôn thể hiện sự chỉn chu, kín đáo.

Bà Macron đặc biệt yêu thích thương hiệu Louis Vuitton, một nhà mốt tiêu biểu cho tinh thần Pháp. Phu nhân tổng thống Macron thường xuyên mang những chiếc túi xách tay và diện trang phục của Louis Vuitton trong các sự kiện chính thức. Bà cũng yêu những sắc màu cơ bản như xanh lam, trắng, đỏ, những màu trên quốc kỳ Pháp.

 

Phu nhân Brigitte Macron thường xuất hiện với túi xách của Louis Vuitton (Ảnh: Getty)

phong cách thời trang

Phu nhân tổng thống Pháp thường chọn trang phục đơn sắc với kiểu dáng thanh lịch và vẻ ngoài kín đáo (Ảnh: Getty Images)

phong cách thời trang

Một chiếc blazer với quần dài hay đầm liền ngắn tay là lựa chọn của Brigitte Macron. (Ảnh: Getty Images)

Sophie Grégoire Trudeau phong cách thời trang

Phu nhân thủ tướng Canada Justin Trudeau từng là người dẫn chương trình truyền hình và phóng viên. Trong những chuyến công du năm 2017, Sophie Grégoire Trudeau thể hiện phong cách hiện đại và thanh lịch.

Không nổi bật bằng các trang phục nhãn hiệu nổi tiếng hay biến hóa phong cách đa dạng, Sophie Grégoire Trudeau ưu tiên cho những lựa chọn phù hợp với bản thân. Được biết, phu nhân thủ tướng thường lựa chọn các thiết kế của Duy Nguyễn, một NTK Canada gốc Việt.

phong cách thời trang

Phu nhân thủ tướng Canada Justin Trudeau yêu thích những chiếc đầm có phom ôm vừa vặn hình thể (Ảnh: Ottawa Magazine)

phong cách thời trang

Bà Trudeau không có hình ảnh thời trang phủ sóng rộng khắp nhưng mỗi lần xuất hiện, thần thái tự tin của bà luôn tạo ấn tượng đặc biệt. (Ảnh: Getty Images)

Ảnh: Getty Images

Bành Lệ Viện

Phu nhân chủ tịch Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế nhiều năm qua với phong cách thời trang đậm chất Á Đông. Vẻ đẹp mặn mà giúp bà Bành mặc đẹp cả y phục phương Tây lẫn trang phục truyền thống.

phong cách thời trang bành lệ viện

Không có chiều cao lý tưởng, bà Bành nổi bật bởi vẻ đẹp Á Đông ngọt ngào. (Ảnh: Reuters)

phong cách thời trang bành lệ viện

Phu nhân Trung Quốc đẹp trong trang phục phương Tây và cả những bộ cánh mang bản sắc Trung Hoa. (Ảnh: Vietnamnet)

Nhóm thực hiện

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more