14 phim điện ảnh chuyển thể từ sách sẽ ra mắt trong năm 2018

Đăng ngày:

Hãy cùng ELLE Việt Nam tìm hiểu những bộ phim đáng mong đợi năm 2018 được chuyển thể từ những tác phẩm văn học kinh điển nhé!

1. Peter Rabbit

Ngày khởi chiếu: 9/2/2018

phim điện ảnh

Câu chuyện cổ tích của Beatrix Potter nói về nỗi sợ hãi của chú thỏ Peter khi đột nhập vào sân vườn của ông McGregor mặc dù đã được mẹ cảnh báo, nhưng khi được chuyển thể, đó lại lại một một bộ phim hoạt hình vui nhộn bằng kĩ xảo mô phỏng hình ảnh CGI của Will Gluck. James Corden đã tạo ra những hình ảnh chú thỏ đáng yêu bên cạnh dàn diễn viên hạng  A bao gồm Daisy Ridley và Margot Robbie.

2. Annihilation 

Ngày khởi chiếu: 2/3/2018

phim điện ảnh

Khi chúng tôi nói rằng bạn sẽ đắm chìm trong cuốn sách khoa học viễn tưởng của James VanderMeer từ trang đầu tiên, nó thực sự có nghĩa là bạn sẽ lạc lối vào những khung cảnh mơ hồ và siêu thực khi bốn phụ nữ rơi xuống một nơi bí ẩn gọi là Khu vực X. Mặc dù tác phẩm gốc là một phần của bộ ba tiểu thuyết nhưng Alex Garland đã chuyển thể Annihilation thành một bộ phim điện ảnh riêng biệt. Phim có sự tham gia của Natalie Portman, hứa hẹn sẽ khuynh đảo màn ảnh rộng trong năm nay.

3. Ophelia

Ngày khởi chiếu: 22/1/2018

phim điện ảnh

Hãy suy nghĩ về vở kịch lãng mạn của Daisy Ridley và Naomi Watts như là một hành động thể hiện sự nữ quyền, được truyền cảm hứng bởi nhân vật có số phận đau thương Ophelia ở tiểu thuyết bi kịch Hamlet của văn hào vĩ đại Shakespeare. Bộ phim do Claire McCarthy đạo diễn, dựa trên cuốn sách cùng tên của Lisa Klein, sẽ ra mắt lần đầu tại Liên hoan phim Sundance 2018.

4. A Wrinkle In Time

Ngày khởi chiếu: 9/3/2018

phim điện ảnh

Bộ phim do Ava DuVernay đạo diễn được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Madeline L’Engle xuất bản vào năm 1963. Cuốn sách cổ điển kể về chuyến hành trình của cô gái trẻ (diễn viên Storm Reid) trên con đường tìm kiếm người bố mất tích (diễn viên Chris Pine).

5. Red Sparrow

Ngày khởi chiếu: 9/3/2018

phim điện ảnh

Trong Red Sparrow – bộ phim kinh dị gián điệp của Nga, Jenifer Lawrence sẽ hóa thân thành nữ điệp viên quyến rũ và khiêu gợi. Nữ minh tinh từng đoạt giải Oscar sẽ tái hợp cùng đạo diễn Francis Lawrence của loạt phim ăn khách The Hunger Games: Catching FireMockingjay để đưa hình ảnh cựu điệp viên Nga Jason Matthews ra mắt màn ảnh rộng.

6. Love, Simon

Ngày khởi chiếu: 16/3/2018

phim điện ảnh

Đoạn trailer thú vị về bộ phim điện ảnh đề tài đồng tính học đường dựa trên tiểu thuyết Simon vs. the Homo Sapiens của Becky Albertalli đã gây được phản ứng tích cực ngay khi vừa ra mắt. Bộ phim khai thác đề tài về tình cảm của lứa tuổi mới lớn, hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của khán giả. Phim có sự góp mặt của ngôi sao Nick Robinson trong loạt phim The King of Summer. Anh sẽ hóa thân thành cậu thanh niên bối rối, tò mò Simon Sapiens khi đối mặt với hành trình khám phá bản thân và những tình cảm chôn kín nơi đáy lòng.

7. Ready Player One

Ngày khởi chiếu: 30/3/2018

phim điện ảnh

Những người trung thành của Dystopian (Phản địa đàng – nơi thế giới phát triển theo hướng tiêu cực) đã cảm thấy thích thú trước hành trình khám phá thế giới ảo Oasis hồi hộp qua lời kể đầy sức thuyết phục của nhà văn người Mỹ Ernest Cline. Bom tấn Ready One Player được dẫn dắt bởi đạo diễn tài năng Steven Spielberg chắc chắn sẽ là một tựa phim viễn tưởng mà bạn không thể bỏ qua.

8. Where’d You Go, Bernadette

Ngày khởi chiếu: 11/5/2018

14-cuon-sach-duoc-chuyen-the-thanh-phim-dang-mong-cho-nam-2018

Bộ phim điện ảnh đáng mong chờ này sẽ khiến khán giả phải dõi theo từng chi tiết bởi cách chuyển thể độc đáo của đạo diễn Richard Linklater dựa trên cuốn tiểu thuyết của Maria Semple, ghi lại việc một phụ nữ Seattle bị mất tích gần như hoàn toàn thông qua một loạt email. Ngoài ra, diễn xuất của Cate Blanchett cũng hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý bởi công chúng tò mò cô sẽ tạo thêm chiều hướng nào nữa cho một nhân vật vốn đã đa nhân cách.

9. Crazy Rich Asians

Ngày khởi chiếu: 17/8/2018

14-cuon-sach-duoc-chuyen-the-thanh-phim-dang-mong-cho-nam-2018

Tác giả Kevin Kwan đã dẫn dắt độc giả theo dõi sự xáo động của nữ giáo sư Rachel Chu khi được tiếp cận với một lối sống xa hoa, bằng cách thêm chiều sâu vào bộ ba nhân vật giàu có nhưng phức tạp. Ngôi sao Constance Wu của bộ phim ăn khách Fresh Off the Boat sẽ thủ vai chính trong bộ phim điện ảnh chuyển thể, hứa hẹn mang đến những bất ngờ thú vị cho khán giả.

10. The House with a Clock in Its Wall

Ngày khởi chiếu: 21/9/2018

14-cuon-sach-duoc-chuyen-the-thanh-phim-dang-mong-cho-nam-2018

Một tiểu thuyết rùng rợn mang hơi thở Gothic viết cho trẻ em, kể về những bí ẩn trong ngôi nhà ma ám của John Bellairs năm 1973, sẽ được chuyển thể thành một bộ phim kinh dị hiện đại dưới bàn tay dẫn dắt của đạo diễn Eli Roth. Diễn viên Cate Blanchett và Jack Black sẽ thủ vai chính trong bộ phim.

11. Boy Erased

Ngày khởi chiếu: 28/9/2018

14-cuon-sach-duoc-chuyen-the-thanh-phim-dang-mong-cho-nam-2018

Theo sau bộ phim gay cấn hồi hộp The Gift, nhà văn/đạo diễn Joel Edgerton cùng với Lucas Hedges (Manchester by the SeaLady Bird) và Nicole Kidman đã chung tay tạo nên tác phẩm đáng mong chờ Boy Erased. Bộ phim dựa trên cuốn hồi kí về cuộc sống thực của Garrard Conley, người đã trải qua thời thơ ấu của mình trong một liệu pháp chuyển đổi đồng tính.

12. The Girl in the Spider’s Web

Ngày khởi chiếu: 19/10/2018

14-cuon-sach-duoc-chuyen-the-thanh-phim-dang-mong-cho-nam-2018

Tập tiểu thuyết có tên The Girl in the Spider’s Web của nhà văn David Lagercrantz sẽ được chuyển thể thành phim điện ảnh dựa trên sự kiện Stieg Larsson qua đời vào năm 2004. Bộ phim cũng chào đón những tài năng mới: Claire Foy của The Crown với vai diễn hacker và sự dẫn dắt sống động bởi đạo diễn Alvarez (Don’t Breathe, Evil Dead).

13. All the Bright Places

14-cuon-sach-duoc-chuyen-the-thanh-phim-dang-mong-cho-nam-2018

Có lẽ một trong những địa điểm định mệnh của tiểu thuyết này là ở trên tháp chuông, nơi một cặp linh hồn lạc lối gặp nhau và mãi mãi thay đổi cuộc sống của họ. Nhà văn Jennifer Niven đã diễn tả sâu sắc về tình yêu, cuộc sống và cái chết qua con mắt của nhân vật chính tuổi teen (Elle Fanning thủ vai) trong bộ phim điện ảnh do Miguel Arteta đạo diễn.

14. The Black Hand

14-cuon-sach-duoc-chuyen-the-thanh-phim-dang-mong-cho-nam-2018

Câu chuyện lịch sử của Stephan Talty đã diễn giải một cách chi tiết về làn sóng tội phạm gây náo loạn thành phố New York vào năm 1903. Mặc dù giám đốc của dự án studio vẫn là một dấu chấm hỏi lớn, bộ phim vẫn sẽ hứa hẹn khuấy đảo màn ảnh lớn khi vai diễn hàng đầu của tên cớm Joe Petrosino ở sở cảnh sát New York đã được hứa hẹn giao cho tài tử điện ảnh Leonardo DiCaprio.

Nhóm thực hiện

Diệu Linh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Ảnh: hapersbazaar)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more