Ưu và nhược điểm của 10 kết cấu phấn má hồng phổ biến

Đăng ngày:

Phấn má hồng là một trong những món mỹ phẩm “mua bao nhiêu cũng không đủ” tương tự như son môi.

Phấn má hồng là “chiếc đũa thần” biến gương mặt bạn trở nên rạng rỡ tràn đầy sức sống ngay lập tức. Nhưng hiện nay trên thị trường không ngừng xuất hiện những kết cấu phấn má mới lạ, liệu bạn đã hiểu hết tính chất của chúng chưa? Hãy để ELLE liệt kê ra những ưu và nhược điểm cơ bản nhất của chúng, giúp bạn có sự lựa chọn phấn má hồng chính xác nhất với làn da và phong cách trang điểm của mình nhé.

1. Phấn má dạng tint

Phù hợp với loại da nào? Hầu hết các loại da, nhưng đặc biệt tốt cho da dầu nhờ độ lâu phai.

Ưu điểm: Lâu phai nhất trong các loại phấn má hồng. Tạo cảm giác trong suốt và ửng hồng tự nhiên. Dễ dàng tán bằng ngón tay, không cần dùng cọ.

Nhược điểm: Khô quá nhanh sau khi thoa lên da, bạn chỉ có vài giây để tán đều trên má. Nếu chưa quen dùng có thể tạo thành các vệt hồng loang lổ trên da.

phấn má hồng 10 loại kết cấu tốt the body shop

The Body Shop Lip & Cheek Stain

2. Phấn má dạng gel

Phù hợp với loại da nào? Hầu hết các loại da nhưng phát huy tác dụng tốt đối với da khô và da bình thường.

Ưu điểm: Tạo cảm giác trong suốt nhất trong các loại phấn má. Gel sẽ thấm sâu vào da, mang lại sắc hồng thật tự nhiên. Chứa nhiều sắc tố màu hơn so với sản phẩm dạng bột, khi kết hợp với kem nền hoặc kem dưỡng ẩm, chúng tạo nên màu sắc đồng đều cho tổng thể gương mặt. Dễ tán và không phải sử dụng các loại cọ riêng biệt.

Nhược điểm: Giàu ẩm nên dễ tạo cảm giác bóng bẩy trên da nhờn. Màu sắc hơi nhạt, không thích hợp dùng khi đi chơi buổi tối hoặc kiểu trang điểm ấn tượng.

phấn má hồng 10 loại kết cấu tốt clinique

Cliniue Gel Blush

3. Phấn má dạng lỏng

Phù hợp với loại da nào? Da khô và da thường.

Ưu điểm: Không bao giờ bị lộ hạt phấn, lên màu rực rỡ, lâu phai và nhìn rất tự nhiên. Bạn chỉ cần chấm vài chấm nhẹ lên hai bên gò má là có được làn da ửng hồng xinh xắn.

Nhược điểm: Loại phấn má hồng dạng lỏng thường có màu sắc khá nổi bật và không dễ điều chỉnh nên cần lưu ý về lượng màu sử dụng trước khi thoa lên má.

phấn má hồng 10 loại kết cấu tốt nars

Nars Liquid Blush

4. Phấn má dạng thạch

Phù hợp với loại da nào? Da khô và da thường, không thích hợp với da dầu.

Ưu điểm: Kết cấu khá giống dạng gel nhưng đặc hơn, lâu phai hơn, tạo cảm giác gò má căng bóng, ẩm mọng như phủ sương.

Nhược điểm: Không thích hợp với da nhờn.

phấn má hồng 10 loại kết cấu tốt givenchy

Givenchy Blush Memoire De Forme Pop Up Jelly Blush

5. Phấn má dạng cushion

Phù hợp với loại da nào? Hầu hết mọi loại da, đặc biệt là da khô. Hợp với phong cách trang điểm tự nhiên.

Ưu điểm: Giàu dưỡng chất nên làn da bạn luôn căng bóng sau nhiều giờ makeup, lại hiệu ứng láng mịn và glow. Dễ đánh, không lo tạo thành vệt hay cakey, khô mốc, đọng phấn ở những vùng da khô hay có nếp nhăn. Bạn có thể tăng giảm độ đậm nhạt tùy ý. Cushion má hồng có kèm bông đánh rất tiện dụng, nhanh gọn.

Nhược điểm: Màu lên nhạt và nhanh phai, cần được dặm lại nhiều lần.

phấn má hồng 10 loại kết cấu tốt lancome

Lancôme Cushion Blush Subtil

6. Phấn má dạng mousse

Phù hợp với loại da nào? Da thường và da khô.

Ưu điểm: Hơi giống phấn má hồng dạng kem nhưng bông xốp, ẩm mịn hơn, dễ dàng thoa lên da bằng mút hoặc bằng tay. Màu sắc khá tự nhiên, trong trẻo.

Nhược điểm: Màu lên má hơi nhạt và nhanh phai hơn dạng kem.

phấn má hồng 10 loại kết cấu tốt tbs

The Body Shop Fresh Sorbet Blush

7. Phấn má dạng kem

Phù hợp với loại da nào? Da thường và da khô.

Ưu điểm: Cách sử dụng vô cùng đơn giản, kể cả không cần cọ vẫn sử dụng được. Khắc phục tình trạng khó chịu khi phải cầm nhiều cọ trang điểm lỉnh kỉnh cũng như dễ vỡ phấn. Giữ màu 24 giờ không phai, giúp chị em luôn tự tin cả ngày. Thường có thiết kế nhỏ gọn dễ mang theo trong túi xách.

Nhược điểm: Không thật sự phù hợp với da dầu. Chất kem đặc, lên da trông hơi dày, không phù hợp với kiểu trang điểm trong suốt, dewy.

phấn má hồng 10 loại kết cấu tốt innisfree

Innisfree Mineral Cream Blusher

8. Phấn má dạng thỏi

Phù hợp với loại da nào? Tất cả các loại da, nhưng không nên dùng trên da nhiều mụn và khuyết điểm.

Ưu điểm: Thiết kế dạng thỏi rất tiện lợi để mang theo trong túi xách. Đầu thỏi nhỏ gọn thoa phấn chính xác vào vị trí mong muốn, không sợ bị lem hay tô quá tay. Kết cấu sáp mềm mịn dễ tệp vào da. Màu lên rực rỡ, lâu phai.

Nhược điểm: Tránh những điểm có nếp nhăn, vì nếu gặp những vùng có nếp nhăn, chất sáp đặc sẽ đọng lại sẽ làm nổi bật những khuyết điểm trên khuôn mặt.

phấn má hồng 10 loại kết cấu tốt kiss n blush

Yves Saint Laurent Baby Doll Kiss & Blush Duo Stick

9. Phấn má dạng bột

Phù hợp với loại da nào? Cực kì thích hợp cho da dầu

Ưu điểm: Không chứa dầu. Ngoài việc giúp hút bớt lớp dầu thừa trên da, phấn má dạng bột chỉ bám trên bề mặt da mà không đi sâu vào lớp da và lỗ chân lông. Đối với một làn da bị mụn thì phấn má hồng dạng bột không tạo thành những nếp nhăn xung quanh nốt mụn như dạng kem.

Nhược điểm: Bất tiện vì to và cồng kềnh, và rất khó để bỏ túi nên được khuyên chỉ sử dụng trên bàn trang điểm hơn là xách tay. Dễ bị tình trang cakey khi makeup nếu da bạn quá khô và không được dưỡng ẩm thường xuyên. Cần đánh bằng bông phấn hoặc cọ.

phấn má hồng 10 loại kết cấu tốt yves rocher

Yves Rocher Botanical Color Blush

10. Phấn má dạng phấn nén

Phù hợp với loại da nào? Hầu hết các loại da, nhất là da hỗn hợp và da dầu.

Ưu điểm: Đây là loại phấn má kinh điển nhất, nên đa dạng sự lựa chọn về giá cả lẫn màu sắc. Thiết kế tiện lợi khi di chuyển, nhỏ gọn và bám màu lâu trên da.

Nhược điểm: Rất dễ vỡ. Luôn cần cọ để đánh. Hãy luôn đảm bảo khuôn mặt bạn có được lớp nền mịn màng trước khi đánh má hồng dạng phấn nén, vì đây là kết cấu dễ khiến những khuyết điểm hiện rõ hơn. Khó kiểm soát độ lên màu đối với người mới trang điểm.

phấn má hồng 10 loại kết cấu tốt shulwasoo

Sulwhasoo Radiance Blusher

 

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Vân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Jill Stuart

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more