Ngưỡng mộ lí do khiến hàng loạt sao nữ “nhuộm đen” thảm đỏ Quả Cầu Vàng 2018

Đăng ngày:

Quả Cầu Vàng 2018 không còn đơn thuần là một lễ trao giải thường niên nhằm tôn vinh những đóng góp cho ngành nghệ thuật thứ bảy, sự kiện năm nay muốn phát đi thông điệp để bày tỏ sự phản đối nạn xâm hại tình dục. Đến với thảm đỏ của lễ trao giải năm nay, không phải màu ultra violet chủ đạo của năm 2018, cũng không phải các sắc màu rực rỡ khác. Thảm đỏ của Quả cầu Vàng 2018 được dự báo sẽ tràn ngập sắc đen quyền lực. Nhưng đây không phải là một xu hướng thời trang mà tuyệt đối là vì để tạo ra một chiến dịch không lời.

Năm 2017 vừa qua là một năm mà vấn nạn xâm hại tình dục được phơi bày và lên án mạnh mẽ. Theo đó, rất nhiều sao nữ đã dũng cảm chia sẻ câu chuyện bị lạm dụng hay xâm hại tình dục khi dấn thân vào con đường nghệ thuật, cũng như lên tiếng tố cáo và chỉ đích danh thủ phạm là Harvey Weinstein, Louis C.K., Matt Lauer… Đáng buồn, thủ phạm đều là những con người có quyền lực tối cao của ngành công nghiệp phim ảnh.

Và sắp tới đây, Quả Cầu Vàng 2018 chính là “diễn đàn” đầu tiên truyền đi thông điệp thời đại này. Lễ trao giải năm nay không còn đơn thuần là một sự kiện đặc sắc của ngành nghệ thuật mà hơn thế nữa, nó là một “cuộc mít-tinh” của những người nổi tiếng để tố cáo vấn nạn xâm hại tình dục cũng như ủng hộ những người phụ nữ, những nạn nhân đã mạnh dạn đứng lên để phê bày góc tối của kinh đô điện ảnh Hollywood, bằng cách đắm chìm thảm đỏ của Quả Cầu Vàng trong gam màu đen mạnh mẽ.

Elle vietnam Ngưỡng mộ lí do khiến loạt sao nữ diện màu đen tại lễ Golden Global (1)

Nữ diễn viên gạo cội – Cate Blanchett trong bộ váy ren đen quyến rũ (ảnh: globalnews)

Nếu như nhóm nhỏ các nghệ sĩ mong muốn thể hiện ý muốn chống lại vấn nạn xâm hại tình dục thông qua cách thức đồng loạt diện trang phục đen lúc ban đầu là một viên sỏi thì sức lan tỏa của phong trào này chính là những gợn sóng không dứt trong mặt hồ yên ả. Hơn cả mong đợi, không chỉ các sao nữ được đề cử giải thưởng mà kể cả các khách mời danh dự cũng đồng lòng cùng “nhuộm đen” thảm đỏ của Quả Cầu Vàng năm nay. Theo nguồn tin của US Weekly cho biết: “Các nhà thiết kế của cũng đang chạy nước rút để kịp hoàn thành những bộ cánh ngoài dự tính cho những vị khách nổi tiếng của mình”.

Không rõ sẽ có bao nhiêu nữ diễn viên tham gia chiến dịch thầm lặng này nhưng theo như danh sách đề cử có thể thấy được sự góp mặt của rất nhiều minh tinh hạng A như Jessica Chastain, Emma Stone, Nicole Kidman, Reese Witherspoon… siêu sao Meryl Streep, Helen Miren và nhiều ngôi sao khác. Việc bất ngờ đổi trang phục cũng khiến các nhà thiết kế đau đầu không ít nhưng dẫu vậy nó lại được xem như một vinh dự to lớn bởi vì “nó không chỉ là xiêm y không thôi, ý nghĩa ẩn chứa đằng sau những mẫu thiết kế này là thông điệp nhân văn cao đẹp mà bất kỳ ai cũng cảm thấy hãnh diện khi góp công sức vào đó”.

Elle vietnam Ngưỡng mộ lí do khiến loạt sao nữ diện màu đen tại lễ Golden Global (1)

Kristen Dunst, Blake Lively, Amy Adams và siêu sao Nicole Kidman (từ trái qua) xinh đẹp lộng lẫy trong sắc đen (Ảnh: Getty)

Nhà tạo mẫu Jessica cho biết: “Có rất nhiều nữ diễn viên đã điện thoại trực tiếp cho nhà thiết kế để yêu cầu đổi trang phục thành màu đen”. Trong khi đó Naeem Khan cùng đội ngũ thiết kế của mình cũng đang chạy đua với thời gian để làm lại chiếc váy lẽ ra là màu vàng cho Christina Hendricks. Anh cũng chia sẻ thêm: “Đây thực sự là một thử thách cực lớn trong lĩnh vực của tôi, 20 người chúng tôi cùng dốc sức làm ra một chiếc váy mà mọi thứ đều làm thủ công chỉ trong vòng một tuần rưỡi, ngoài ra còn phải đối mặt với những rắc rối trong quá trình vận chuyển giữa Ấn Độ và Hoa Kỳ, nhưng chúng tôi biết mọi thứ rất đều xứng đáng. Chiếc váy không chỉ được thiết kế lại cho phù hợp với phong cách của Christina mà còn là thông điệp chúng tôi muốn gửi đến buổi tối đặc biệt này.”

Đây không phải là chiến dịch duy nhất chống lại vấn nạn này trong năm nay. Theo như thông báo, lễ trao giải SAG Awards (Screen Actors Guild Awards) 2018 sẽ có sự góp mặt của tất cả các ngôi sao đã lên tiếng cáo buộc nhằm nâng cao tiếng nói của người phụ nữ ở Hollywood. Ngoài ra nhà sản xuất của giải thưởng SAG – ông Kathy Connell cũng nói thêm rằng “Chiến dịch vì phụ nữ Women’s March sẽ mở màn cho năm của phụ nữ vào tháng một năm nay. Đây là một lời động viên đến toàn thể những người phụ nữ dám nói lên sự thật và chia sẻ nỗi đau của mình”.

Lễ trao giải Quả cầu Vàng 2018 sẽ được trực tiếp vào ngày 7 tháng một dưới sự dẫn dắt của diễn viên hài, nhà phê bình chính trị và người dẫn chương trình truyền hình – Seth Meyers. Các bạn hãy cùng Elle Việt Nam đón chờ sự kiện ý nghĩa này nhé!

Elle vietnam Ngưỡng mộ lí do khiến loạt sao nữ diện màu đen tại lễ Golden Global (1)

Người dẫn chương trình Quả Cầu Vàng 2018 – Seth Meyers (ảnh: nypost)

Nhóm thực hiện

Maia Ng (Nguồn Tạp chí Phái đẹp Elle/ Hình ảnh: tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more