Đẩy lùi bệnh tật và đẹp hơn mỗi ngày với 7 bài tập yoga đơn giản

Đăng ngày:

Một cuộc sống khỏe mạnh không thể thiếu chế độ ăn uống hợp lý kết hợp hoạt động thể dục thể thao. Cuộc sống tất bật, không phải ai cũng đủ thời gian đến phòng tập thể dục. Vì lý do đó, ELLE gợi ý đến bạn 7 động tác yoga đơn giản có thể thực hiện tại nhà.

Tập yoga không chỉ giúp bạn có cơ thể dẻo dai, khoẻ mạnh mà còn giúp giảm căng thẳng, kiểm soát hơi thở, chữa lành và đem lại sự bình an cho tâm hồn.

Tư thế em bé

Khi bạn nhức đầu, căng thẳng… hãy thử bài tập yoga đơn giản này trước khi tìm thuốc. Động tác giúp bạn kéo giãn cơ sống lưng, đồng thời đặt trán chạm sàn sẽ làm dịu đầu và giải phóng căng thẳng ở cổ. Tư thế em bé còn cải thiện lưu thông tuần hoàn máu, điều hòa hơi thở và làm dịu tâm trí.

bài tập yoga đơn giản

Ảnh: POPSUGAR Photography / Louisa Larson

Tư thế con cò

Bắt đầu với đôi bàn chân chạm nhau, sử dụng cơ bụng để áp sát phần mình vào gần đùi. Nếu chân có cảm giác nhói đau bạn có thể hơi khuỵu đầu gối. Duy trì tư thế và lắc đầu nhẹ nhàng từ bên này sang bên kia để giảm căng thẳng ở cổ. Hãy làm ít nhất 5 lần để thư giãn, giảm bớt cơn đau đầu và ngăn ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Tuy nhiên, bài tập yoga đơn giản này không phù hợp với các nàng có tiền sử bệnh rối loạn tiền đình hoặc thiếu máu não.

bài tập yoga đơn giản 2

Ảnh: POPSUGAR Photography / Louisa Larson.

Tư thế chó úp mặt (Downward facing dog)

Tư thế giúp kéo giãn phần xương sống, đầu cúi xuống giữa hai vai giúp tuần hoàn máu lưu thông, giúp cân bằng lại cơ thể và giảm mệt mỏi. Đối với những bạn ngồi nhiều vì làm việc văn phòng, động tác này giúp thư giãn, định hình lại cột sống và hỗ trợ kéo giãn các cơ.

bài tập yoga đơn giản 3

Ảnh: POPSUGAR Photography / Louisa Larson

Tư thế trán chạm gối

Ngồi và duỗi thẳng chân về, hạ thấp thân người từ từ để trán chạm gối. Khi gập người, bạn hãy giữ lưng thẳng và hướng cằm về phía. Việc đẩy cằm ra trước giúp thư giãn lưng. Căng cơ làm bạn hơi đau, bù lại cơ chân được kéo giãn giúp hạn chế nguy cơ giãn tĩnh mạch và đau khớp gối.

bài tập yoga đơn giản 3

Ảnh: POPSUGAR Photography / Louisa Larson.

Tư thế cây cầu nhỏ

Tư thế này có thể gây khó khăn cho người mới tập, nhưng bạn sẽ bất ngờ với công dụng. Giữ bàn chân và đầu gối song song, nâng phần lưng và mông khỏi mặt đất. Việc siết chặt hai chân giúp đùi săn chắc. Đồng thời xương lưng cong định hình lại cột sống, các đốt sống cổ và giúp cơ thể cảm thấy thoải mái.

bài tập yoga đơn giản 4

Ảnh: POPSUGAR Photography / Louisa Larson.

Tư thế chân gác tuờng

Nếu tính chất công việc thường xuyên phải ngồi nhiều, động tác hỗ trợ thư giãn chân. Đơn giản chỉ cần ép sát 2 chân vào tường và giữ trong vòng 5 phút để máu lưu thông. Tư thế này là phương pháp phòng chống bệnh giãn tĩnh mạch hoặc teo cơ rất hữu hiệu. Hãy thường xuyên luyện tập nhé!

bài tập yoga đơn giản 5

Ảnh: POPSUGAR Photography / Louisa Larson.

Tư thế Shavasana

Đây là bài tập Yoga đơn giản giúp giải phóng mệt mỏi trong cơ thể. Hãy thả lỏng các cơ trên mặt, vai và điều tiết nhịp thở. Tư thế Shavasana sẽ giúp bạn phục hồi năng lượng sau cả ngày. Duy trì thực hiện động tác này trong thời gian dài giúp cơ thể rũ bỏ phiền muộn và trẻ hóa tâm hồn.

bài tập yoga đơn giản 6

Ảnh: POPSUGAR Photography / Louisa Larson.

Nhóm thực hiện

Quyền Thùy Giang

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE/Popsugar

Ảnh: Louisa Larson/ Avrielle Suleiman

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more