Khám phá những nơi ở của Nữ hoàng Elizabeth II

Đăng ngày:

Trong thời kì Hoàng gia thực sự, Nữ hoàng Elizabeth II sở hữu những nơi ở nguy nga và tráng lệ. Đó có thể là những tòa lâu đài được thừa kế hay chính tài sản cá nhân của Nữ hoàng. Hãy cùng ELLE khám phá 6 địa điểm mà Nữ hoàng cư ngụ.

1. Trụ sở chính: Cung điện Buckingham

elle-viet-nam-kham-pha-nhung-noi-o-cua-nu-hoang-elizabeth

Cung điện Buckingham, Westminster, Anh (Ảnh: Shutter Stock)

Cung điện Hoàng gia nằm ở thành phố Westminster thuộc thời kỳ hoàng tộc cầm quyền, một truyền thống có từ năm 1837. Nó có tổng cộng 775 phòng, bao gồm 19 phòng Tiểu bang, 52 phòng Hoàng gia và phòng ngủ cho khách, 188 phòng ngủ nhân viên, 92 văn phòng và 78 phòng tắm. Du khách có thể thực sự tham quan một số phòng trong cung điện trong một số khoảng thời gian cụ thể trong năm.

2. Ngôi nhà vùng ngoại ô: Lâu đài Winsor

elle-viet-nam-kham-pha-nhung-noi-o-cua-nu-hoang-elizabeth

Lâu đài Winsor, Windsor, Anh. (Ảnh: Shutter Stock)

Nữ hoàng di chuyển đến đây lần đầu tiên với chị gái Margaret trong Thế chiến thứ II vì lý do an toàn. Ngày nay, Nữ hoàng thường xuyên đến nơi này vào cuối tuần. Giống như cung điện Buckingham, Windsor là nơi cư ngụ của Nữ hoàng Elizabeth, miễn là bà vẫn đang cai trị vương quốc. Lâu đài Winsor rộng 13 mẫu Anh và tự hào chứa đựng 1.000 phòng, khiến nơi này trở thành tòa lâu đài có sức chứa lớn nhất trên thế giới.

3. Khu nhà ở Scotland: Cung điện Holyrood

elle-viet-nam-kham-pha-nhung-noi-o-cua-nu-hoang-elizabeth

Cung điện Holyrood, Edinburgh, Scotland. (Ảnh: Shutter Stock)

Cung điện Edinburgh là nơi Nữ hoàng ở lại trong suốt chuyến thăm Scotland của bà, điển hình là tuần đầu tiên của mùa Hè. Ban đầu nó được thành lập như một tu viện vào năm 1128.

4. Ngôi nhà mùa Hè: Lâu đài Balmoral

elle-viet-nam-kham-pha-nhung-noi-o-cua-nu-hoang-elizabeth

Lâu đài Balmoral, Balleter, Scotland (Ảnh: Shutter Stock)

Lâu đài Balmoral là một tài sản tư nhân thuộc Nữ hoàng, cũng ở Scotland. Đó là nơi Nữ hoàng dành nhiều thời gian vào cuối mỗi mùa Hè, và cũng được cho là địa điểm Hoàng gia yêu thích của bà.

5. Địa điểm nghỉ dưỡng: Vùng đất Sandringham

elle-viet-nam-kham-pha-nhung-noi-o-cua-nu-hoang-elizabeth

Bất động sản Sandringham, Sandringham, Anh (Ảnh: Shutter Stock)

Ngôi nhà riêng dấu yêu dành cho Nữ hoàng, Sandringham, thường được sử dụng với mục đích giải trí trong những ngày nghỉ. Đó cũng là nơi mà Meghan Markle và Hoàng tử Harry sử dụng cho kỉ nghỉ lễ Giáng sinh năm nay.

6. Khu nhà ở vùng Ireland: Lâu đài Hillsborough

elle-viet-nam-kham-pha-nhung-noi-o-cua-nu-hoang-elizabeth

Lâu đài Hillsborough, Hillsborough, Bắc Ireland (Ảnh: Shutter Stock)

Cũng như cung điện Holyrood, Nữ hoàng dành thời gian ở Hillsborough trong chuyến thăm Bắc Ireland của bà. Đây cũng là nơi trú ngụ chính thức của Ngoại trưởng Bắc Ireland. Được xây dựng vào những năm 1770, ngôi nhà được bao quanh bởi 100 mẫu Anh với khu vườn xanh tươi tốt.

Nhóm thực hiện

Diệu Linh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more