Cách chọn son môi phù hợp và phân biệt chất son “chuẩn”

Đăng ngày:

Bạn thích son lì nhưng môi lại bị khô? Bạn phân vân không biết dòng son nào mới phù hợp với mình? Hãy để ELLE chia sẻ cách chọn son môi hiệu quả nhé!

Khi mua son, các nàng thường để ý nhiều đến mẫu mã và danh tiếng hơn chất son. Trong khi đó, chất son là yếu tố quyết định độ lên màu chuẩn và tính thân thiện với môi. Hiểu được điều này, ELLE xin chia sẻ phương pháp phân biệt các chất son và cách chọn son môi hiệu quả nhé!

1. Matte (son lì)

Matte – Dòng son lì được ưa chuộng bậc nhất, nhờ khả năng lên màu chuẩn và giữ màu bền từ 5 đến 6 tiếng (sau đó sẽ nhạt dần). Cũng chính vì ưu điểm bền màu và đặc tính ít dưỡng nên son lì cũng có nhược điểm là dễ làm lộ vân môi, thiếu dưỡng chất gây nứt nẻ, rỉ máu môi. Đây không phải sản phẩm phù hợp với các bạn có môi khô. Nhưng nếu quá ưu ái son lì, bạn có thể đánh một lớp son dưỡng trước khi dùng son lì lên nhé!

son lì đẹp 1

Ảnh: ctilburymakeup

son chanel

Ảnh: arcademi.com

son lì loreal

Ảnh: polyvore.com

2. Liquid Matte (son kem lì)

Son kem lì có thiết kế bắt mắt luôn là điểm cộng thu hút phái đẹp. Ưu điểm dòng Liquid Matte là lên màu rất chuẩn và giữ màu lâu đến 7-8 tiếng (nếu không ăn thức ăn có dầu). Để đảm bảo độ bền màu, son kem lì thường có rất ít thành phần dưỡng ẩm. Vì vậy không phù hợp với các bạn môi khô, dễ làm lộ rõ vân môi. Thêm một lưu ý khác, son không nhạt dần mà sẽ bị mất hẳn một vệt màu nếu bạn dùng thức ăn có dầu.

son kem đẹp 1

Ảnh: smashboxcosmetics

son kem đẹp 2

Ảnh: jadeywadey180

3. Retro Matte (son siêu lì)

Hơi tiếc với các nàng môi khô bởi khó trải nghiệm với các dòng son lì. Hãy chăm sóc và dưỡng môi thật kĩ để có thể sử dụng đa dạng loại son hơn nhé!

Dòng son mà ELLE sắp giới thiệu được xem là “cứu tinh” cho các nàng làm việc bận rộn, không có nhiều thời gian chăm chút hay dặm lại son. Retro Matte có độ bám màu siêu bền lên đến 8 tiếng, đồng thời khả năng lên màu cũng rất chuẩn, không phụ thuộc quá nhiều vào độ pH trên môi.

son mac lì

Ảnh: Sara Scagnoli

4. Satin (son lì có dưỡng)

Dòng Satin phù hợp với đa dạng tính chất môi. Satin là dòng son lì có dưỡng nên có độ bóng nhẹ và độ bền màu khoảng 5 đến 6 tiếng.

 

 

son lì đẹp 4

Ảnh: polyvore.com

son mac đẹp

Ảnh: polyvore.com

5. Cream (son nhiều dưỡng)

Thế mạnh của dòng son cream – kem là dưỡng ẩm đầy đủ cho môi. Son có thành phần dưỡng chất cao hơn so với son lì kèm theo độ bóng vừa phải. Nếu sử dụng son cream, bạn cần cẩn thận hơn vì sau khoảng 3 đến 4 tiếng sẽ phải dặm lại màu son. Bạn nên biết rõ nhu cầu của mình để có cách chọn son môi đúng hơn.

son lì dưỡng ẩm

Ảnh: H&M

son lì có dưỡng 5

Ảnh: Maquillalia

son lì có dưỡng 2

Ảnh: Trades

6. Gloss (son bóng)

Dòng Gloss mang đến cho bạn đôi môi bóng bẩy, gợi cảm, căng tràn sức quyến rũ. Son có độ dưỡng ẩm trung bình nên cũng nhanh trôi, thời gian giữ màu trong khoảng từ 1 đến 2 tiếng.

son bóng có màu 1

Ảnh: zodieac

son bóng có màu 2

Ảnh: Manu Luize

7. Sheer (son có nhũ)

Sheer là dòng son có nhũ, có độ dưỡng ẩm môi khá tốt nhưng cũng có nhược điểm nhanh trôi. Sau khoảng 1 đến 2 tiếng bạn sẽ cần dặm lại màu môi. Vì thế hãy lưu ý trong cách chọn son môi nếu bạn có ý định với loại son này.

son có nhũ 1

Ảnh: andreamanniltd

son có nhũ 2

Ảnh: dinhpsy

Đây là 7 dòng son cơ bản nhận không ít “cơn mưa” lời khen từ các tín đồ làm đẹp. Chỉ cần bạn hiểu được tính chất môi mình và thời gian cần lưu giữ màu son thì bạn sẽ biết cách chọn son môi thật phù hợp.

Nhóm thực hiện

Quyền Thùy Giang

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE/ Tham khảo: ibeautydiaries

Ảnh: modelmalay/ FRAN MAKEUP

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more