Yêu miêu truyện – Đại yến tiệc đầy màu sắc của đạo diễn Trần Khải Ca

Đăng ngày:

Không chỉ là một câu chuyện huyền sử hấp dẫn, Yêu Miêu truyện còn là bài thơ về tình yêu, về nhân tính được viết nên bằng những khung cảnh đẹp lộng lẫy của triều đại hưng thịnh nhất của Trung Hoa.

17 năm là khoảng thời gian để tác giả Yumemakura Baku hoàn thành cuốn tiểu thuyết Sa môn không hải và đạo diễn Trần Khải Ca cũng phải mất tới 6 năm để nhào nặn nên siêu phẩm kỳ ảo Yêu Miêu truyện. Không chỉ là một câu chuyện huyền sử hấp dẫn, bộ phim còn là bài thơ về tình yêu, về nhân tính được viết nên bằng những khung cảnh đẹp lộng lẫy của triều đại hưng thịnh nhất của Trung Hoa.

Thiên sử đầy bi ai của vương triều nhà Đường

Yêu Miêu truyện theo chân thi nhân Bạch Lạc Thiên và tăng nhân Kukai để vén màn những bí ẩn đằng sau cái chết kỳ lại của vua Đường Đức Tông và hàng loạt vụ tấn công kỳ bí trong kinh thành Trường An thời bấy giờ. Hai vị thám tử bất đắc dĩ đã tìm ra thủ phạm đứng sau những vụ nhập hồn, hạ độc, đoạt mắt ghê rợn đang gây nhiễu loạn triều đình chính là một con yêu tinh mèo.

yêu miêu truyện

Hoàng Hiên trong vai Bạch Lạc Thiên và diễn viên Nhật Bản Somenati Shota trong vai thiền sư Kukai là hai vị thám tử dẫn dắt khán giả theo câu chuyện của yêu tinh mèo.

Mở đầu bộ phim, khán giả sẽ bị cuốn theo tiết tấu dồn dập, gay cấn của các tình tiết mang hơi hướng kinh dị trong phim. Một con mèo đen với ánh mắt ma mị biết nói tiếng người, thoắt ẩn thoắt hiện, có năng lực thôi miên điều khiển tâm trí con người và đặc biệt chỉ thích ăn mắt sống… tất cả các tình tiết dần được đẩy lên với nhịp độ cao khiến trí tò mò của người xem bị kích thích tột độ. Những tưởng đó chỉ là một con mèo yêu đang ra tay tàn sát để thỏa cơn khát máu của mình, nhưng sự thật là hành tung bí ẩn của yêu mèo lại như muốn kể cho Bạch Lạc Thiên và Kukai một câu chuyện khác. Kết nối hàng loạt các tình tiết bí ẩn, hai người đã khám phá ra những sự thật động trời được chôn vùi hàng chục năm. Đó là bí mật về cái chết của nàng Dương Quý Phi – mỹ nhân được vạn người tôn sùng, được quân vương đặc biệt ái mộ và nhiều thi nhân đem lòng thương nhớ.

yêu miêu truyện

Kết cấu truyện lồng trong truyện đã được đạo diễn Trần Khải Ca vận dụng khéo léo trong Yêu miêu truyện để kể lại những thâm cung bí sử của triều Đại Đường thịnh thế. Trong đó, sự thật lịch sử được hòa lẫn cùng các truyền thuyết dân gian sẽ chinh phục được cả những khán giả yêu mến lịch sử Trung Hoa lẫn những người yêu thích thể loại cổ trang.

Đại yến tiệc hoành tráng, mãn nhãn

Bước vào thế giới của Yêu Miêu truyện, khán giả sẽ được chiêu đãi một bữa đại yến tiệc mãn nhãn với bối cảnh hoành tráng, khung hình đậm chất nghệ thuật và kĩ xảo hình ảnh xuất sắc.

Kinh thành Trường An của triều Đường qua lăng kính của Trần Khải Ca là sự kết hợp giữa bối cảnh vĩ đại được tái dựng với tỉ lệ 1:1, chiếu theo các tư liệu sử sách về kinh thành cổ và thủ pháp sử dụng ánh sáng, màu sắc điêu luyện của vị đạo diễn đại tài. Tràn ngập khung hình xuyên suốt từ đầu đến cuối phim là một màu đỏ thẫm. Đó là màu đỏ đặc trưng của Trung Hoa, màu đỏ của cuồng say, màu đỏ của tình yêu và màu đỏ của máu và bội phản.

yêu miêu truyện

Cảnh phim thể hiện sự hoành tráng cực đỉnh của Yêu Miêu truyện là cảnh bữa tiệc Cực Lạc Yến, cũng chính là cảnh được đầu tư công phu nhất phim. Khung cảnh bữa tiệc hiện lên tráng lệ và diệu kỳ như một giấc mơ. 13.000 đạo cụ trong đó đa số là đèn đủ màu sắc cùng hàng ngàn ngọn nến đã được thắp lên để tạo nên những khung hình huyền ảo chưa từng thấy.

Khung cảnh trang lệ, hoa mỹ của đại tiệc “Cực Lạc Yến” trong phim của Trần Khải Ca.

Yêu Miêu truyện tái dựng lại câu chuyện về Dương Quý Phi nhưng dưới lăng kính và cách tiếp cận hoàn toàn khác lạ. Trương Dung Dung, nàng Dương Quý Phi mang dòng máu lai Pháp-Trung của Trần Khải Ca đã mang đến một diện mạo, hơi thở mới lạ cho thiên tình sử đã quá nổi tiếng của thời Đường. Bên cạnh đó, diễn xuất đầy thuyết phục của dàn diễn viên trẻ đầy thực lực như Hoàng Hiên, Trương Lỗ Nhất, Lưu Hạo Nhiên, Trương Vũ Kỳ… đã khiến người xem thực sự được đắm mình vào thiên sử đời Đường trong 130 phút của Yêu Miêu truyện.

Sau các tuyệt tác kinh điển như Bá Vương Biệt Cơ, Phong Nguyêt, Vô Cực… Yêu Miêu truyện tiếp tục là một siêu phẩm thỏa mãn cả phần hình lẫn phận truyện của đạo diễn Trần Khải Ca. Yêu Miêu Truyện chắc chắn là bộ phim không thể bỏ qua trong dịp đầu năm 2018 này.

Bộ phim hiện đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more