Không có biện pháp chống lão hóa nào tốt bằng biết cách ngủ ngon

Đăng ngày:

Tình trạng ngủ không đủ giấc để lại những tác hại khôn lường đối với sức khỏe của bạn. Hãy phòng ngừa từ hôm nay, bắt đầu bằng 5 cách ngủ ngon đơn giản.

Các chuyên gia luôn khuyên rằng một ngày chúng ta nên ngủ đủ từ 6 đến 8 tiếng. Giấc ngủ là một phần thiết yếu trong lối sống lành mạnh, ngủ đủ và ngủ sâu giúp cơ thể tái phục hồi năng lượng sau cả ngày dài làm việc mệt mỏi. Sau đây là các phương pháp giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn, hỗ trợ cải thiện các vấn đề khi ngủ và đẩy lùi bệnh tật.

1. Giảm ngáy ngủ

cách ngủ ngon 3

Ngủ ngon giúp giảm nguy cơ ngáy khi ngủ. Ảnh: alarab.co.u.

Nguyên nhân của việc ngáy ngủ sinh ra từ sự tắc nghẽn đường hô hấp, dẫn đến luồng khí đi qua vùng hẹp ở cổ họng khiến các niêm mạc mô xunh quanh rung lên tạo nên một loại âm thanh khó chịu. Nếu tình trạng ngáy ngủ diễn ra thường xuyên có thể gây thiếu oxy đến não và nghiêm trọng nhất là gây đột tử khi ngủ. Để hạn chế vấn đề này và có cách ngủ ngon hơn, các bạn có thể thử nằm ngủ nghiên một bên hoặc đệm thêm gối vào phần lưng giúp lưu thông đường không khí.

2. Giảm nếp nhăn

cách ngủ ngon 2018 5

Nằm ngửa và hướng mặt lên trên giúp bạn ngủ ngon hơn. Ảnh: Кафо.

Nếu mục tiêu của bạn là muốn hạn chế nếp nhăn phát sinh khi ngủ thì bạn có thể thử trải nghiệm phương pháp này: Nằm ngửa và hướng mặt lên phía trên là cách ngủ ngon dành cho bạn. Việc bạn nằm như thế giúp hạn chế áp lực lên da mặt, da “thở” tốt vì có đủ ôxy. Đồng thời, nếu bạn có kết hợp sử dụng các loại kem thì dưỡng chất cũng sẽ được hấp thụ tốt hơn.

3. Giảm đau lưng và đau cổ

cách ngủ ngon 2018 6

Ảnh: Berkeley Wellness

Đau lưng, nhức cổ là tình trạng phổ biến mà nhiều người hay gặp phải khi ngủ. Để lưng và cổ không còn “khóc thầm” mỗi đêm, bạn hãy thử dùng gối đệm đầu mỏng hơn, với độ cao vừa phải giúp cân bằng xương sống. Kèm theo đó, bạn có thể đặt một cái gối nhỏ ở phần lưng dưới phụ trợ nâng khu vực xương cùng. Cách này giúp định hình cột sống của bạn, sẽ giảm bớt nguy cơ đau lưng, đau cổ và là cách ngủ ngon hơn.

4. Giảm đau đầu gối và hông

cách ngủ ngon 2018 10

Ảnh: az-jenata.bg

Các vấn đề về khớp gối và hông luôn khiến phái nữ đau đầu, đặc biệt khi dần đi hết độ tuổi “thanh xuân”. Và để giảm bớt nguy cơ đó, bạn hãy thử nghiệm phương pháp trị liệu đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà. Chỉ cần bạn dùng vật dụng mềm để đệm dưới gối và lưng dưới, bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn mà không còn sợ nỗi lo đau gối và hông.

5. Giảm cân

Ngủ để giảm cân, bạn từng nghe đến chưa? Phương pháp này cần bạn trang bị một chỗ ngủ thoải mái, để bạn có thể ngủ sâu trong vòng 8 tiếng. Bạn sẽ đạt được hiệu quả nếu sau khi thức dậy cảm nhận được cơ thể được phục hồi và tràn đầy năng lượng.

Nhóm thực hiện

Bài: Quyền Thùy Giang

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE

Tham khảo: instyle.com

Ảnh: Tổng hợp

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more