Gal Gadot giữ vững tinh thần của chiến dịch Time’s Up tại lễ trao giải Critics’ Choice Awards 2018

Đăng ngày:

Nữ diễn viên Gal Gadot đã chiếm lĩnh sân khấu của lễ trao giải Critics’ Choice Awards với vẻ rạng ngời và bài phát biểu về chiến dịch Time’s Up trong thời gian vừa qua.

Gal Gadot đã nắm bắt khoảnh khắc tại lễ trao giải Critics’ Choice Awards bằng việc cống hiến phần lớn bài phát của cô cho những điều khiến Hollywood chao đảo trong vài tháng qua. Ngôi sao Gal Gadot, người đã biết trước rằng cô ấy sẽ nhận được giải thưởng #SeeHer (Giải thưởng do Hiệp hội các nhà quảng cáo quốc gia lập ra hồi năm ngoái để tôn vinh và thúc đẩy vai trò đại diện của người phụ nữ trong lĩnh vực giải trí), bắt đầu bài phát biểu bằng cách chỉ ra ba bộ phim hàng đầu năm 2017 – The Last Jedi, Wonder WomanBeauty and the Beast – đều do phụ nữ nắm quyền.

elle-viet-nam-gal-gadot-giu-vung-tinh-than-cua-chien-dich-time-s-up-tai-le-trao-giai-critics-choice-2018

Gal Gadot với chiến thắng ngoạn mục tại Critics’ Choice Awards 2018. (Ảnh: TooFab)

“Mặc dù đây là một bước tiến lớn, nhưng vẫn còn một chặng đường dài để đi”, cô nói, sau đó xoay bài phát biểu sang sự thay đổi trong ngành công nghiệp như là kết quả của phong trào #MeToo. “Chúng ta đã chứng kiến một phong trào trong ngành công nghiệp và xã hội thời gian qua. Và tôi muốn chia sẻ giải thưởng này với tất cả phụ nữ và nam giới đã đứng lên đấu tranh cho sự thật”.

Cô tiếp tục, hứa hẹn rằng cô “sẽ không bao giờ im lặng”. Gal Gadot kết luận: “Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với nhau để tạo ra những bước tiến đoàn kết vì sự công bằng”.

Buổi tối hôm ấy không thể thiếu những bằng chứng về những hành vi tình dục sai trái tác động đến ngành công nghiệp (và cũng đã làm thay đổi mạnh mẽ tinh thần của mùa giải năm nay). Người dẫn chương trình Olivia Munn đã hợp tác với Niecy Nash để tôn vinh những người đàn ông Hollywood đích thực, những người không yêu cầu các cuộc họp trong phòng khách sạn hay các diễn viên nổi tiếng không đối xử với phụ nữ một cách “thô tục”. Munn khen ngợi: “Đó là cách để trở thành con người đúng mực, các chàng trai!”.

elle-viet-nam-gal-gadot-giu-vung-tinh-than-cua-chien-dich-time-s-up-tai-le-trao-giai-critics-choice-2018

Olivia Munn và Niecy Nash tôn vinh những người đàn ông Hollywood trong buổi tối lễ trao giải Critics’ Choice Awards 2018. (Ảnh: PopSugar)

Nash vẫn tiếp tục cảm ơn những người đàn ông ở Quả Cầu Vàng, những người đã dành thời gian của họ lên sân khấu để nhắc đến vụ bê bối, cho đến khi Munn nhắc nhở cô rằng nam giới chiến thắng “thực sự. . . đã không nói gì nhiều” về phong trào trong bài phát biểu của họ. Và điều ấy hoàn toàn đúng! Đơn cử như nam tài tử James Franco, người đã đeo chiếc ghim của chiến dịch Time’s Up tại Quả Cầu Vàng đã không có mặt tại Critics’ Choice Awards để nhận giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất vì những cáo buộc của năm phụ nữ về hành vi không đứng đắn.

elle-viet-nam-gal-gadot-giu-vung-tinh-than-cua-chien-dich-time-s-up-tai-le-trao-giai-critics-choice-2018

James Franco không đến dự lễ trao giải Critics’ Choice Awards vì những cáo buộc tình dục. (Ảnh: SheKnows)

Trong thời gian này, Munn cũng dành thời gian để chế nhạo Mark Wahlberg, người vừa bị chỉ trích vì đã kiếm được 1,5 triệu đô la cho các cảnh quay lại trong bộ phim All the Money in the World, trong khi người bạn đồng hành Michelle Williams được trả chưa tới 1.000 đô la, một sự chênh lệch khủng khiếp. Munn thậm chí còn đùa cợt cảm ơn giải thưởng Critics’ Choice vì đã trả cho cô ấy và Nash khoản tiền lương tương tự, trong khi đó lại đưa cho Wahlberg khoản tiền 1 triệu đô, một mức lương thực sự “hào phóng”.

elle-viet-nam-gal-gadot-giu-vung-tinh-than-cua-chien-dich-time-s-up-tai-le-trao-giai-critics-choice-2018

Diễn viên Mark Wahlberg và vụ bê bối liên quan đến tiền thù lao. (Ảnh: Vox)

Rachel Brosnahan, người đã giành được giải Nữ diễn viên chính Xuất sắc nhất cho phim The Marvelous Mrs. Maisel, đã sử dụng phần cuối của bài diễn văn để nhắc nhở rằng mặc dù mọi người không còn mặc trang phục đen, nhưng vẫn cần phải chung tay ủng hộ mục đích một cách trọn vẹn. Cô cũng yêu cầu tất cả mọi người vào trang web của chiến dịch Time’s Up, một lời đề nghị thẳng thắn mà cũng là một lời nhắc nhở rằng cuộc chiến vẫn chưa hề kết thúc.

elle-viet-nam-gal-gadot-giu-vung-tinh-than-cua-chien-dich-time-s-up-tai-le-trao-giai-critics-choice-2018

Nữ diễn viên Rachel Brosnahan tại Critics’ Choice Awards 2018. (Ảnh: mercurynews.com)

Nhóm thực hiện

Diệu Linh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE / Tham khảo: vanityfair/ Ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more