Học cách diện áo Cardigan đơn giản mà siêu chất

Đăng ngày:

Cardigan là món đồ thân thuộc với các tín đồ thời trang xứ lạnh nhờ vào tính linh hoạt và vẻ đẹp chân phương ấm áp.

Từ lâu, chiếc áo cardigan đã trở thành món đồ “kinh điển” của phái đẹp, đặc biệt là trong suốt những năm 90. Đó là thập niên của thời trang phi giới tính, phá vỡ mọi nguyên tắc ăn mặc, đa dạng về phong cách, tôn vinh nét đẹp cơ thể với bohemian, áo Cardigan, áo khoác da phóng khoáng…

Cardigan là một loại áo len dệt được thêu nút cài áo ở phía trước, phù hợp với mọi giới tính và được sử dụng một cách rộng rãi.

Học cách diện áo Cardigan đơn giản mà siêu chất

Mới đây các nhà mốt BalenciagaPrada hay Alex Chung đã lần lượt lăng xê trở lại xu hướng thời trang nữ tính này. ELLE VN sẽ giới thiệu với bạn một số cách kết hợp đồ với áo cardigan cực chuẩn mà bạn có thể học hỏi.

1. Nữ tính cùng áo Cardigan trễ vai.

Một chiếc áo Cardigan trễ vai của Heartbreaker, phối cùng váy midi ánh kim từ Max&Co. Điểm nhấn là chiếc chiếc thắt lưng to bảng từ Balmain. Cả set đồ sẽ mang đến cho bạn nét nữ tính, thanh thoát nhưng không kém phần thoải mái.

Học cách diện áo Cardigan đơn giản mà siêu chất

Nếu bạn là một cô gái ưa vẻ đẹp quyến rũ, bạn hoàn toàn học hỏi cách mix đồ từ fashionista Alexandra Lapp. 

2. Điệu đà cùng cardigan ngoại cỡ

Cardigan ngoại cỡ (oversized ) kết hợp đầm suông hay ôm đơn giản, là một lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng điệu đà. Chúng giúp bộ trang phục của bạn trở nên gợi cảm, nhẹ nhàng hơn mà không làm mất đi vẻ phóng khoáng, năng động.

Học cách diện áo Cardigan đơn giản mà siêu chất

Một lưu ý nhỏ là bạn không nên kết hợp thêm quá nhiều phụ kiện oversized khác, chúng sẽ khiến bộ trang phục của bạn trở nên lôi thôi và nặng nề.

3. Cá tính với mốt cardigan dáng dài

Nếu bạn muốn kết hợp cardigan dáng dài, bạn có thể diện chúng với quần jeans rách cách điệu hoặc quần baggy . Đây là một lựa chọn thông minh cho những buổi dạo phố, bởi phong cách này rất dễ mặc và hợp với mọi dáng người.

Học cách diện áo Cardigan đơn giản mà siêu chất

Việc kết hợp màu sắc nhẹ nhàng và đơn giản cùng những phụ kiện xinh xắn như đôi bốt bệt cao cổ, combat boots (bốt quân đội) chẳng hạn, hay quần xắn gấu sẽ giúp bạn trông cá tính, tự tin và nổi bật. 

3. Năng động cùng những chiếc áo thun

Những chiếc áo thun đơn giản khi được kết hợp cùng cardigan sẽ tạo nên những set đồ phong cách, năng động và vô cùng trẻ trung. Những cô nàng yêu thích thời trang có thể khoe cá tính bằng cách mặc quần jeans và sử dụng thêm phụ kiện độc đáo như giày cao gót, túi đeo, trang sức các loại…để tô điểm cho phong cách thời trang của mình.

Học cách diện áo Cardigan đơn giản mà siêu chất

Những chiếc áo thun đơn giản khi được kết hợp cùng cardigan luôn mang lại hình ảnh trẻ trung cho người mặc.

5. Thanh lịch cùng chân váy midi.

Nếu bạn là một cô gái ưa sự chỉn chu, gọn gàng. Bạn sẽ khó bỏ qua item thời trang này. Ngay cả trong những ngày gió lạnh hay nắng nhẹ, bạn hoàn toàn có thể diện chân váy midi gọn gàng với một chiếc áo cardigan.

Học cách diện áo Cardigan đơn giản mà siêu chất

 Bạn có thể tận dụng thêm thắt lưng, boots cổ thấp, clutch  để đa dạng thêm cho phong cách của mình.

6. Đơn giản cùng quần ống rộng

Thay vì diện skinny jeans. Bạn có thể chọn những phong cách thoải mái và đơn giản hơn với quần suông hay quần ống rộng. Xu hướng quần jean ống rộng kết hợp cùng những chiếc áo cardigan mang màu sắc pastel này, sẵn sàng để tôn lên một cách tối đa nét nữ tính của bạn.

Học cách diện áo Cardigan đơn giản mà siêu chất

Thêm vào đó, bạn dễ dàng phối cùng mũ beret làm điểm nhấn cá tính cho set đồ.

7. Cổ điển với áo cardigan len mỏng.

Đối với những cô nàng ưa vẻ ngoài “cổ điển và kín đáo”, một chiếc áo cardigan len mỏng của Alex Chung với những sắc màu ngọt ngào như đỏ, hồng, cam… sẽ giúp bạn trở nên nổi bần bật trên phố.

Học cách diện áo Cardigan đơn giản mà siêu chất

 Kết hợp cùng quần skinny,  áo trench coat họa tiết da beo , giày cao gót là một gợi ý khá hay ho dành cho bạn.

Nhóm thực hiện

Tô Mã Ngọc (Nguồn Tạp Chí Phái Đẹp ELLE VN/ Ảnh Getty)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more