Đám cưới của Meghan Markle và Hoàng tử Harry sẽ diễn ra như thế nào?

Đăng ngày:

Lễ cưới của nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle và Hoàng tử Harry đã được ấn định vào 19/5 năm nay. Dưới đây là những thông tin cần thiết để tìm hiểu về một lễ cưới lịch sử của Hoàng gia.

1. Sự chấp nhận kết hôn

Trước khi Hoàng tử Harry có thể chính thức cầu hôn, anh phải được sự đồng thuận của Nữ hoàng. Theo Succession to the Crown Act, sáu vị trí đầu tiên lên ngai vàng cần sự cho phép của Hoàng gia (Harry hiện đang xếp hàng thứ năm). Người ta cũng tin rằng một giấy phép đặc biệt của Tổng Giám mục Canterbury là cần thiết, bởi trên thực tế, Markle trước đó đã kết hôn với nhà sản xuất phim và truyền hình Hoa Kỳ Trevor Engelson.

Năm 2005, Nữ Hoàng đã ban cho con trai, Hoàng tử Charles, quyền được kết hôn với Camilla Parker Bowles, mặc dù Camilla đã ly dị và cũng là người tình của Charles. Ngày nay, Markle không có gì phải lo lắng về điều này. Đây chắc chắn là tin vui cho những ai gợi nhớ lại quyết định đau lòng của Công chúa Margaret vào năm 1955, khi bà gạt nước mắt chia tay người tình Peter Townsend vì ông đã ly dị. Đạo luật của giáo hội Anh quy định các thành viên của hoàng tộc nếu muốn kết hôn phải được Vua hoặc Nữ hoàng chấp nhận. Trong khi đó, Peter Townsend lại là người đàn ông đã ly hôn vợ – điều mà Vua hay Nữ hoàng không thể bất chấp giáo hội đồng ý.

elle-viet-nam-elle-viet-nam-dam-cuoi-cua-meghan-markle-va-hoang-tu-harry-se-dien-ra-nhu-the-nao

Mối tình không trọn vẹn của Công chúa Margaret và Peter Townsend. (Ảnh: Daily Express)

2. Nhẫn cưới

Ngay sau khi Meghan và Hoàng tử Harry thông báo kế hoạch kết hôn, chúng ta đã được chiêm ngưỡng chiếc nhẫn mà Harry dùng để cầu hôn Meghan. Harry đã thiết kế các mảnh ghép, sau đó nhà trang sức Cleave and Company chế tác lại, sử dụng một viên kim cương có nguồn gốc từ Botswana và hai viên đá nhỏ từ bộ sưu tập của Công nương Diana.

elle-viet-nam-elle-viet-nam-dam-cuoi-cua-meghan-markle-va-hoang-tu-harry-se-dien-ra-nhu-the-nao

Cận cảnh nhẫn cưới của Meghan Markle và Hoàng tử Harry. (Ảnh: Shutter Stock)

“Chiếc nhẫn hiển nhiên có chất liệu yellow gold (vàng 18k) bởi đó là thứ mà Meghan ưa thích và viên đá chính có nguồn gốc từ Botswana. Thêm vào đó, những viên kim cương nhỏ bên cạnh nằm ở bộ sưu tập đồ trang sức của mẹ tôi, để đảm bảo rằng bà ấy đang cùng chúng tôi trải qua cuộc hành trình đầy điên rồ này.” – Harry chia sẻ trong cuộc phỏng vấn đầu tiên của cặp đôi với BBC.

3. Ngày diễn ra đám cưới

Hoàng gia đang vô cùng tất bật chuẩn bị cho đám cưới được diễn ra vào ngày 19 tháng 5 năm nay, chỉ một tháng sau khi đứa con của Công nương Kate Middleton và Hoàng tử William được dự đoán chào đời.

4. Nghi lễ kết hôn

Một tuyên bố từ Cung điện Kensington tiết lộ rằng đám cưới sẽ diễn ra tại Nhà thờ St. George ở lâu đài Windsor.

“Với tất cả các thành viên của gia đình Hoàng gia, Windsor là một nơi rất đặc biệt dành cho Hoàng tử Harry và Meghan Markle bởi họ thường xuyên dành thời gian ở đó trong suốt một năm rưỡi qua”, bản tuyên bố cho biết.

elle-viet-nam-elle-viet-nam-dam-cuoi-cua-meghan-markle-va-hoang-tu-harry-se-dien-ra-nhu-the-nao

“Meghan và Hoàng tử Harry rất biết ơn Nữ hoàng vì đã cho phép sử dụng Nhà nguyện”. (Ảnh: The Enchanted Manor)

Tuyên bố này đề cập đến nhiều thành viên của gia đình Hoàng gia Anh, bao gồm Hoàng tử Edward, đã kết hôn tại Nhà nguyện. “Hoàng tử Harry và Meghan Markle rất vui mừng rằng mảnh đất xinh đẹp của lâu đài Windsor sẽ là nơi họ bắt đầu cuộc sống đáng mơ ước của một cặp vợ chồng”.

elle-viet-nam-elle-viet-nam-dam-cuoi-cua-meghan-markle-va-hoang-tu-harry-se-dien-ra-nhu-the-nao

Ảnh: The Sun

Meghan và Harry cũng đang lên kế hoạch để “cho phép công chúng cũng là một phần của lễ kỷ niệm” và hiện “đang đề xuất những ý tưởng để đạt được điều này như thế nào”.

“Đám cưới này, giống như tất cả các đám cưới, sẽ là khoảnh khắc của niềm vui và sẽ phản ánh các cá tính của Cô dâu và Chú rể”.

5. Buổi lễ tiếp đón

Chúng ta không nên mong đợi đám cưới của Meghan và Harry sẽ lặp lại những gì chúng ta từng nhìn thấy từ gia đình hoàng tộc.

elle-viet-nam-elle-viet-nam-dam-cuoi-cua-meghan-markle-va-hoang-tu-harry-se-dien-ra-nhu-the-nao

Lễ diễu hành trong đám cưới của Công nương Kate và Hoàng tử William. (Ảnh: Town and Country)

Sau buổi lễ tại Abbey Westminster, Công tước và Công nương xứ Cambridge đã chào đón hàng ngàn người mong đợi nhìn thấy chuyến hành trình về cung điện Buckingham, nơi Nữ hoàng tổ chức một bữa trưa cho 650 khách. Sau đó, Công tước và Công nương sẽ được tận hưởng một bữa tiệc tối với những người bạn và gia đình đáng kính trong Cung điện. Trong khi đó, mặc dù Công nương Pippa Middleton không cử hành ở một địa điểm Hoàng gia, lễ cưới của cô ấy trong khuôn viên nhà Berkshire của bố mẹ tốn chi phí khoảng 320 ngàn đô.

elle-viet-nam-elle-viet-nam-dam-cuoi-cua-meghan-markle-va-hoang-tu-harry-se-dien-ra-nhu-the-nao

Hôn lễ ấm cúng của Công nương Pippa Middleton tại nhà riêng. (Ảnh: travelandleisure.com)

6. Bánh cưới

Bánh cưới của Hoàng gia thường là bánh trái cây, nhưng Meghan và Harry có thể sẽ phá vỡ truyền thống và dự định thay bằng bánh cưới hương vị chuối.

6. Ai thanh toán các khoản tiền?

Truyền thống thường gợi ý rằng gia đình cô dâu sẽ trả chi phí đám cưới, nhưng Hoàng gia sẽ chịu trách nhiệm ngân sách cho lễ cưới của Meghan và Harry. “Như lễ cưới của Công tước và Công nương xứ Cambridge, gia đình Hoàng gia sẽ trả cho các khoản chính của đám cưới, chẳng hạn như dịch vụ nhà thờ, âm nhạc, hoa, trang trí, và tiệc chiêu đãi sau đó”, theo bản tuyên bố từ Cung điện Kensington.

7. Tên họ của Meghan sẽ là gì?

Một khi Meghan Markle kết hôn với Hoàng tử Harry, cô có thể trở thành Rachel Meghan Mountbatten-Windsor. “Các thành viên trẻ trong gia đình Hoàng gia có thể chọn tên họ”, nhà sử học Hoàng gia và tác giả Carolyn Harris nói với Town & Country. Nhưng Hoàng gia hiếm khi sử dụng tên họ.

elle-viet-nam-elle-viet-nam-dam-cuoi-cua-meghan-markle-va-hoang-tu-harry-se-dien-ra-nhu-the-nao

Ảnh: ABC News

Cô cũng sẽ nhận được danh hiệu từ Nữ hoàng vào ngày cưới của mình. Hoàng tử Harry sẽ được trao danh hiệu Công tước, và Meghan là Nữ công tước.

Meghan cũng sẽ giữ vị trí của công chúa, nhưng cô sẽ không được biết đến như Công chúa Meghan. Theo phong tục tập quán của người Anh, một phụ nữ sẽ lấy danh hiệu chồng, nghĩa là Meghan sẽ trở thành Công chúa Henry xứ Wales, nhưng cô không phải là một công chúa mang dòng dõi Hoàng gia Anh, bởi vậy chúng ta chỉ gọi cô là Nữ công tước Meghan.

8. Tiền lệ Hoàng gia

Với khoảng 1.900 khách mời đến Abbey Westminster và khán giả truyền hình toàn cầu ước tính khoảng 2 tỷ người, đám cưới của Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton được coi là một sự kiện vô cùng hoành tráng. Tuy nhiên, lịch sử cho thấy những đám cưới của anh chị em ruột trong gia đình Hoàng gia không phải lúc nào cũng được tuyên bố.

elle-viet-nam-elle-viet-nam-dam-cuoi-cua-meghan-markle-va-hoang-tu-harry-se-dien-ra-nhu-the-nao

Đám cưới lịch sử của Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton. (Ảnh: Hello!)

Cả Công chúa Anne, đứa con thứ hai của Nữ hoàng, và em trai của cô, Hoàng tử Andrew, đều tổ chức đám cưới ở Westminster Abbey. Cuộc hôn nhân của Anne với Mark Phillips năm 1973 được tuyên bố là một kỳ nghỉ lễ toàn dân và cả hai lần đều thu hút được lượng khán giả truyền hình toàn cầu khoảng 500 triệu người. Hoàng gia cũng theo truyền thống có một cuộc diễu hành xe ngựa sau buổi lễ, đó là cơ hội để những người mới cưới tiếp cận với đám đông trước khi họ xuất hiện trên ban công tại Cung điện Buckingham cho thời điểm mọi người chờ đợi – nụ hôn công khai đầu tiên.

 

Hôn lễ Hoàng gia của Công chúa Anne và Hoàng thân Mark Phillips năm 1973. (Ảnh: scribol.com)

Nhưng liệu Harry có thể làm theo trường hợp của Hoàng tử Edward để có một lễ cưới riêng tư hơn không? Edward là người duy nhất trong số anh chị em của Thái tử Charles không theo khuôn mẫu đám cưới Hoàng gia khi ông kết hôn với phu nhân Sophie Rhys-Jones vào năm 1999. Giống như Meghan và Harry, cả hai đã chọn lễ cưới tại Nhà nguyện St. George ở Windsor và theo BBC, buổi lễ tiếp đón tại Hội trường St. George chủ yếu dành cho gia đình và bạn bè.

elle-viet-nam-elle-viet-nam-dam-cuoi-cua-meghan-markle-va-hoang-tu-harry-se-dien-ra-nhu-the-nao

Đám cưới của Nữ công tước xứ York Sarah và Hoàng tử Andrew vào tháng 7 năm 1986. (Ảnh: Town and Country)

Tuy nhiên, cho dù Meghan Markle và Hoàng tử Harry có tuân theo truyền thống của một đám cưới Hoàng gia hay không, một khi nữ diễn viên kết hôn với người của chế độ quân chủ, đó vẫn sẽ là sự kiện xã hội của năm.

Nhóm thực hiện

Diệu Linh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Tham khảo: Town and Country/ Ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more