15 hình ảnh đẹp về một đất nước Cuba đầy màu sắc

Đăng ngày:

Những năm gần đây, du lịch Cuba đang trên đà phát triển mạnh. Cùng ELLE khám phá đất nước Cuba qua những bức ảnh đầy màu sắc về cuộc sống và con người nơi đây nhé.

Cuba, một đất nước có đường bờ biển tuyệt đẹp, vùng quê xanh tươi và thủ đô Havana đang bị bào mòn theo thời gian. Khi đất nước Cuba đang trong quá trình chuẩn bị đón một luồng khách du lịch tới thì Tổng thống Trump lại đang siết chặt nguồn khách Mỹ đến đây. Vì thế, quốc gia này đang cần khách du lịch hơn bao giờ hết.

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến hòn đảo hấp dẫn này, hãy điểm qua những hình ảnh tuyệt đẹp về cuộc sống ở Cuba để lấy cảm hứng nhé!

Nắng ở Havana

Nắng vàng phủ lên những con đường ở Havana, thành phố lớn nhất và cũng là thủ đô của đất nước Cuba xinh đẹp.

(Nguồn: Ben Davis Photography)

Đi câu cá trong ánh chiều tà

Câu cá là một loại hình giải trí rất được ưa chuộng tại Cuba. Cứ đến chiều tối, người dân cùng tụ tập ra biển để câu cá và trò chuyện với nhau dưới bầu trời hoàng hôn rực rỡ.

(Los Angeles Time)

Những chiếc xe cổ ở Havana

Những chiếc xe cổ này rất thường thấy trên các con đường ở Havana nói riêng và Cuba nói chung. Cuba còn được mệnh danh là đất nước của những chiếc xe cổ. Những dòng xe cổ và hiếm thường thấy ở đây là Chevy hay Cadillac.

(Nguồn: Ben Davis Photography)

“Mũ gà”

Ngoài thú chơi xe cổ thì gà chọi cũng được xem như “truyền thống” ở vùng đất Cuba. Do đó, những chú gà trở nên gắn bó với người dân nơi đây. Hình ảnh những chú gà chễm chệ trên mũ của dân địa phương như thế này khiến du khách cảm thấy rất thích thú.

(Nguồn: Rough Guides)

Điệu nhảy Afro-Cuban với dàn trống

Điệu nhảy Afro – Cuban không chỉ xuất hiện ở Cuba mà còn trải dài khắp các quốc gia thuộc vùng biển Caribbean. Bởi vậy, điệu nhảy này còn có tên gọi khác là Điệu nhảy dân gian vùng Caribbean, đại diện cho các nghi thức cầu nguyện tôn giáo của người da đen.

(Nguồn: Youtube)

Những bức tường được vẽ trang trí đầy màu sắc ở Havana

Những bức tường đầy những bức vẽ như thế này khá phổ biến ở Havana và đã trở thành biểu tượng ở đất nước Cuba. Màu sắc từ những bức vẽ khiến cho thành phố lâu đời này như khoác tấm áo mới hiện đại hơn, thu hút hơn.

(Nguồn: Lonly Planet)

Quán bar La Bodeguita Del Medio ở Havana

Quán bar La Bodeguita Del Medio là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của Havana. Quán được khai trương vào năm 1942, tính đến nay quán đã có tuổi đời 76 năm.

(Nguồn: David Lansing)

Xe ngựa trên đường Cárdenas, Matanzas

Bên cạnh những chiếc xe hơi cổ thì xe ngựa vẫn còn khá phổ biến ở Cuba. Xe ngựa có thể được dùng để chở người hay chở hàng hóa.

(Nguồn: Youtube)

Con đường ở Havana

Những ngôi nhà san sát, những chiếc xe cổ chạy ngược xuôi đã tạo nên một hình ảnh ấn tượng rất Cuba.

(Nguồn: Ben Davis Photography)

Những đứa trẻ Cuba chơi đá bóng

Nền bóng đá của Cuba có lịch sử không hề tầm thường nhưng lại bị trì trệ do bị chính trị chi phối. Tuy vậy, tình yêu bóng đá trong mỗi con người Cuba vẫn được thể hiện rất rõ ràng. Hình ảnh những trận bóng được tổ chức trên đường phố như thế này không hề hiếm.

(Nguồn: PanAm Post)

Xì gà Cuba

Những điếu xì gà khổng lồ màu nâu sậm là biểu tượng khác của Cuba. Là nước sản xuất xì gà nên hình ảnh người dân ngậm xì gà trở nên khá quen thuộc.

(Nguồn: Shutterstock)

Xe ngựa kéo đầy màu sắc trên phố Trinidad

Chiếc xe ngựa được trang trí đầy màu sắc trên đường phố Trinidad. Xe ngựa là phương tiện đi lại ưa chuộng của người dân nghèo.

(Nguồn: Expert Vagabond)

Đám cưới ở Cuba

Một cặp đôi đang tay trong tay trong ngày cưới của mình.

(Nguồn: Peter’s Big Adventure)

Những mái nhà ở Trinidad

Những mái nhà ở Trinidad thường được lợp bằng ngói nên khi nhìn từ cao xuống, Trinidad hiện ra là một làng quê đầy yên bình và cổ kính.

(Nguồn: Dreams Time)

Vũ điệu Salsa ở Havana

Sala là điệu nhảy bắt nguồn từ khu vực Caribbean, đặc biệt là Cuba và Puerto Rico. Điệu nhảy đầy đam mê này có tiền thân là điệu nhảy Son của Cuba. Salsa thường nhảy đôi nhưng vẫn bao hàm trong đó là những bước nhảy solo và cả nhảy theo nhóm.

(Nguồn: The World In Between)

Qua đây, ELLE hy vọng đã phần nào gửi đến bạn đọc những hình ảnh và thông tin hữu ích về đất nước và con người Cuba.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Mia Thủy Tiên (Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Rough Guides)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more