5 “trận chiến” thường chỉ diễn ra với các cặp đôi đang hạnh phúc bên nhau

Đăng ngày:

Vài lần xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi là chuyện thường xuyên xảy ra khi yêu. Vấn đề là sau những cuộc chiến đó, các bạn có thấu hiểu và thông cảm cho nhau hơn hay không.

Trong một mối quan hệ, việc xảy ra mâu thuẫn hay cãi vã là chuyện rất bình thường và cặp đôi nào cũng có. Những cặp đôi càng gắn bó, càng yêu thương nhau thì họ càng tranh cãi nhiều hơn.

cặp đôi

(Nguồn: Toa Heftiba)

Quan trọng là, tranh cãi để giao tiếp với nhau nhiều hơn chứ không phải để tránh mặt nhau. Khi bạn bắt đầu cảm thấy chán nản và buồn phiền về đối phương, hãy tìm cách giải quyết trước khi mọi thứ trở nên quá tệ. Hãy tâm sự với nửa kia về những điều khiến bạn không vui và cùng nhau tìm ra giải pháp thay vì cứ để cảm xúc của bạn trở nên hỗn loạn. Ngồi lại, lắng nghe và xác nhận phản ứng của đối phương. Lắng nghe là cách giúp bạn giải quyết những khúc mắc trong lòng mình.

Để giúp các cặp đôi có những cái nhìn đúng đắn nhất, các chuyên gia đã chỉ ra những trận chiến mà các cặp đôi sẽ phải đối mặt một vài lần, cũng như cách để giải quyết vấn đề đó.

Hai bạn có sự ưu tiên về mặt tài chính khác nhau

cặp đôi 1

(Nguồn: Edward Cisneros) 

Bạn muốn đổi chiếc ghế bành trong phòng khách còn người ấy lại muốn dùng tiền để đầu tư vào Bitcoin. Hay việc bạn muốn chọn một khách sạn giá rẻ cho kỳ nghỉ sắp tới còn người ấy lại thích một khách sạn cao cấp hơn… Mỗi người đều có quan điểm sử dụng tiền khác nhau. “Quan trọng là hãy hiểu quan điểm của đối phương chứ không phải là tích tụ sự bất đồng. Không phải lúc nào bạn cũng thắng nhưng chia sẻ nhu cầu với nhau là chuyện nên làm” –  Rebecca Hendrix, chuyên gia Hôn nhân và Gia đình đến từ thành phố New York tư vấn.

Giải pháp: Quan trọng là hãy tìm hiểu đối phương xem họ muốn gì và vì sao họ lại muốn điều này. Đôi khi, chỉ cần hiểu và đồng ý với quan điểm của đối phương là mọi vấn đề sẽ được giải quyết rất nhanh chóng. Thay vì tranh cãi, đơn giản là hãy chia sẻ một cách rõ ràng, rằng bạn có thể chọn một khách sạn sang trọng, nhưng bạn muốn có nhiều thời gian để khám phá thế giới bên ngoài hơn là ở trong phòng. Do đó, sẽ rất lãng phí nếu chọn nơi nào đó quá đắt tiền. “Hãy để cho nửa kia hiểu, quyết định của bạn có lợi như thế nào cho cả hai”, chuyên gia Hendrix nhận định.

Hai người có cách giải quyết vấn đề khác nhau

cặp đôi 2

(Nguồn: Ariel Lustre) 

Trong cuộc sống thường ngày, mỗi người đều có thói quen, cách giải quyết công việc khác nhau. Chuyện này hoàn toàn bình thường vì mỗi người một tính cách, không thể đòi hỏi ai đó phải giống hoàn toàn như mình và chính sự khác biệt này là nguyên nhân gây ra mâu thuẫn cho các cặp đôi.

Giải pháp: “Hãy tự hỏi bản thân rằng nửa kia của bạn không chịu gấp quần áo có ảnh hưởng gì đến bạn và gia đình bạn hay không? Có cần phải xem vấn đề này nghiêm trọng như vậy không?” – Chuyên gia Hendrix nói. Nếu giữa hai bạn vẫn tồn tại những sự khác biệt, hãy cho đối phương biết rằng, bạn làm như vậy là có lý do và nó quan trọng với bạn.

Quan điểm về tình dục của cả hai không giống nhau

cặp đôi 3

(Nguồn: Oziel Gómez)

Nhu cầu của cả hai về chuyện này có thể không giống nhau? Yên tâm đi nào, các bạn không cô đơn đâu. Tình dục không phải là vấn đề nếu như cả hai chưa từng thử. Nếu cả hai trao đổi rõ ràng với nhau càng sớm thì vấn đề sẽ càng dễ dàng giải quyết.

Giải pháp: Vạch ra giới hạn cụ thể, rõ ràng để đối phương không cảm thấy mình đang bị lợi dụng. Rất khó để nhìn nhận cũng như xác định đúng mong muốn của nửa kia nếu như chính bạn chưa xác định được mong muốn của bản thân. Thể hiện cho người yêu rằng bạn rất hiểu và rất quan tâm người ấy. Nếu một trong hai chưa sẵn sàng, hãy để sang một ngày khác, khi tâm trạng của cả hai đều thoải mái.

Thời gian biểu của cả hai khác nhau

(Nguồn: Priscilla Du Preez) 

Khoảng thời gian mà các cặp đôi muốn dành ra cho đối phương là khác nhau. Một lần nữa, hãy tâm sự, chia sẻ cho nhau vấn đề này càng sớm càng tốt nếu bạn không muốn hẹn hò trong tình trạng bực dọc.

Giải pháp: Thẳng thắn nói với người ấy, việc dành quá nhiều hay quá ít thời gian ở bên nhau sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ của cả hai như thế nào. Thay vì nói rằng “đừng chơi thể thao nữa mà hãy dành thời gian cho em đi!”, hãy cho họ thấy bạn vẫn ủng hộ mục tiêu của họ, nhưng sự kết nối giữa hai bạn sẽ bị ảnh hưởng như thế nào. Hãy ngồi lại và tìm ra phương pháp để cân đối thời gian cho nhau và cho nhu cầu cá nhân của mỗi người.

Hai người có định nghĩa khác nhau về sự sạch sẽ

(Nguồn: Redd Angelo)

Sự sạch sẽ của người này có thể là thảm họa đối với người khác. Quan điểm khác nhau này là nguồn cơn của không ít những trận cãi vã. Không có ai đúng ai sai ở đây, chỉ là do cách nghĩ của mỗi người khác nhau mà thôi.

Giải pháp: Không nên vì chuyện này mà xung đột hay cảm thấy xấu hổ về đối phương. Chỉ trích đối phương hoàn toàn không phải giải pháp hay. Chỉ cần cho người ấy hiểu được, thói quen của họ ảnh hưởng như thế nào đến bạn. Sự xấu hổ chỉ khiến người yêu của bạn cảm thấy bị xúc phạm mà thôi.

Xung đột, cãi vã là chuyện khó tránh trong đời sống tình cảm của các cặp đôi. Quan trọng là sau mỗi trận chiến, cả hai sẽ có thể thấu hiểu và thông cảm cho nhau nhiều hơn.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Mia Thủy Tiên (Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Women\’s Health)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more