Những loại nước hoa dùng được cho cả nam và nữ đậm chất “Unisex”

Đăng ngày:

Hương của chàng hay hương của nàng?

Có những mùi hương thoát khỏi những ranh giới phân định giới tính tầm thường mà trở thành một mùi nước hoa dùng được cho cả nam và nữ. Đây là những mùi nước hoa unisex không thể thiếu cho những cô nàng hay chàng trai cá tính vào mùa Xuân Hè năm nay:

Comme des Garçons Floriental

Hương đầu: Hồng tiêu, rượu mận, nhang

Hương giữa: Hoa thạch hồng

Hương cuối: Labdanum (một chất rất ngọt rỉ ra từ lá và cành của một loại gỗ hồng đặc biệt được tìm thấy ở đảo Sip và vùng Địa Trung Hải), gỗ đàn hương, cỏ hương bài

Cảm giác: Tận hưởng buổi hoàng hôn trầm lắng giữa cánh rừng gỗ đàn hương.

Đây là mùi nước hoa thuộc nhóm Woody Spicy (Hương gỗ gia vị) có sự cân bằng hoàn hảo giữa hương hoa cỏ và xạ hương, thỏa mãn khứu giác của cả phái mạnh lẫn phái đẹp. Hương hoa cỏ vốn nữ tính và thanh mát được mùi gỗ đàn hương, mùi rượu mận và hạt tiêu hồng gia tăng độ dày và chiều sâu, trở nên nồng nàn, ấm áp và đầy đam mê. Mùi hương nhang điểm xuyết tạo cho Comme des Garçons Floriental một vẻ đẹp thâm trầm, sâu lắng phi giới tính là nước hoa dùng được cho cả nam và nữ.

Nước hoa dùng được cho cả nam và nữ 1

Guerlain LUI

Hương đầu: Quả lê, cỏ ba lá

Hương giữa: An tức hương, hoa cẩm chướng

Hương cuối: Da thuộc, vani, xạ hương, khói

Cảm giác: Một làn khói tinh tế trong suốt, giản đơn nhưng không lẫn vào đâu được.

Nữ tính. Nam tính. Tại sao phải lựa chọn? LUI là một mùi hương làm mờ đi đường ranh phân biệt rạch ròi giữa hai giới tính. Không hoàn toàn mềm mại, cũng không thật sự cứng cỏi, mà gần như bao trọn cả hai. Được truyền cảm hứng bởi thế hệ trẻ với tinh thần tự do phá bỏ mọi giới hạn, kể cả trong giới tính, Guerlain tạo ra ý tưởng về một mùi hương mang tính toàn cầu, dành cho tất cả mọi đối tượng, dù nam hay nữ. Mùi hương mơ hồ này dựa trên nền tảng là mùi an tức hương, lần lượt sau đó các mùi hương hoa, gia vị, gỗ xuất hiện phảng phất lúc có lúc không. Tất cả tựa như môt bản nhạc kỳ lạ, độc đáo nhưng cũng hết sức hài hòa, quyện vào da thịt thành những nốt phấn thơm vô hình của mùi nước hoa dùng được cho cả nam và nữ.

Nước hoa dùng được cho cả nam và nữ 2

Dolce & Gabbana Velvet Cypress

Hương Đầu: Cam Bergamot, chanh vàng Sicili

Hương giữa: Cây đơn sâm, nhựa Galbanum, cây bách

Hương cuối: Gỗ tuyết tùng

Cảm giác: Một buổi sáng mùa Hè vùng Địa Trung Hải với nắng vàng rực rỡ

Velvet Cypress lấy cảm hứng từ hương thơm truyền thống của vùng nông thôn Địa Trung Hải. Một mùi hương cam và chanh phong phú, tự nhiên, được lấy từ những vườn cây ăn quả Ý, đồng cỏ và vườn thảo mộc. Dolce & Gabbana Velvet Cypress là bản giao hưởng nổi bật của các nốt hương đầu của cam bergamot, chanh xứ Sicily; hương giữa nổi bật với cây ngải đắng, bạch tùng hương, gỗ cây tùng bách; và hương cuối là gỗ tuyết tùng. Sự kết hợp tưởng chừng mâu thuẫn ấy lại mang đến tổng thể hấp dẫn, mời gọi và vô cùng phá cách. Một mùi hương unisex mà nàng có thể chia sẻ với người đàn ông của mình.

Nước hoa dùng được cho cả nam và nữ 3

Diptyque Kimonanthe

Hương chính: Hoa mộc tê, nhang, băng phiến, đinh hương, gỗ đàn hương, gia vị, da thuộc, quả mơ

Cảm giác: Nhật Bản cổ xưa

Đây là một mùi hương thuộc nhóm hương Oriental (phương Đông) mang đến cảm giác vô cùng “Nhật”. Ở lớp hương đầu tiên, hỗn hợp hương hoa mộc tê ngập nước hòa trộn phức tạp cùng hương nhang Nhật Bản khiến ta như đang lặng im nghe tiếng chuông chùa từ xa vọng đến. Tiếp đó, các nốt hương dìu dặt hiện ra: mùi băng phiến, cỏ ba lá, đàn hương, da thuộc, gia vị kéo theo cảm giác hoài cổ ngưỡng vọng những hồi ức từ thuở xa xôi nào. Khi tất cả vụt tan như gió trời thổi tan mây, mùi hương còn đọng lại trên da thịt tựa như mùi nếp áo lụa kimono, như mùi khói trà bay lên từ một nghi thức trà đạo, như mùi cánh kéo bằng giấy,… Kimonanthe đã mang Nhật Bản cổ kính đựng hết trong một chiếc lọ cho mùi nước hoa dùng được cho cả nam và nữ.

Nước hoa dùng được cho cả nam và nữ 4

Hermès Eau de Néroli Doré

Hương Đầu: Cam đắng

Hương giữa: Hoa cam Neroli

Hương cuối: Nghệ tây

Cảm giác: Một ly cocktail hoa cam tươi mát

Bộ sưu tập Colognes phản ánh một nghệ thuật sống theo kiểu Hermès. Những hình tượng cho biểu tượng hào phóng, thú vui, đơn giản, lấp lánh, mỗi loại nước hoa Hermès là một thước phim sinh động cho khứu giác. Eau De Nérolo Dore của Hermes là tác phẩm thứ năm trong gia đình Colognes, Jean-Claude Ellena đã biến hóa tài tình tiếng nói của cam đắng, sự tinh túy từ chiết xuất ​​hoa cam hòa quyện cùng nghệ tây để làm nổi bật sự tươi mát, tươi mát bao phủ toàn hương thơm cho nước hoa dùng được cho cả nam và nữ.

Nước hoa dùng được cho cả nam và nữ 5

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Vân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more