Athens, nét giao thoa hoài cổ và hiện đại thú vị nhất châu Âu

Đăng ngày:

Nếu bạn muốn trải nghiệm một thành phố châu Âu trẻ trung, sôi nổi, vừa cổ điển vừa hiện đại thì Athens chính là nơi dành cho bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm lãng mạn và nên thơ hay cổ kính và trầm mặc thì có lẽ Athens không dành cho bạn. Nhưng nếu muốn trải nghiệm một thành phố châu Âu trẻ trung, sôi nổi, kết quả của sự hoà trộn giữa lịch sử đáng tự hào và nhịp sống hiện đại đương thời thì hãy chọn Athens, thủ đô cổ kính nhất châu Âu với “phiên bản hiện đại” sẽ mang đến cho bạn những điều bất ngờ ngoài sức tưởng tượng.

Choáng ngợp bởi những công trình lịch sử

Trước khi trở thành “con nợ khó đòi” của châu Âu, Hy Lạp được biết đến nhiều nhất bởi bề dày lịch sử gắn liền với những câu chuyện cổ hư cấu về các vị thần.

Athens là cái nôi văn hoá của nhân loại, nơi cho đến ngày nay, những công trình chỉ còn lại tàn dư vẫn đủ sức khiến bất cứ ai yêu văn hóa Địa Trung Hải cổ đại phải ngưỡng mộ.

Athens 1

Athens 2

Quần thể di tích trên đồi Acropolis, đỉnh Lycabettus, sân vận động Panathinaiko là những nơi bạn cần phải đến khi ghé thăm Athens.

Athens 3

Athens 6

Athens 7

Athens 8

Khám phá những khu phố cổ

Ngôi làng nhỏ Anafiotika là một địa điểm bạn rất nên ghé thăm. Ngôi làng nằm ngay dưới chân đồi Acropolis mang đến cho bạn cảm giác đang bỏ lại tất cả những sầm uất náo nhiệt ngoài kia để “đưa nhau đi trốn”. Những lối đi nhỏ xíu giữa những ngôi nhà sơn trắng toát khiến ta dễ liên tưởng tới không gian kiên trúc đặc trưng của các quần đảo Hy Lạp như Santorini hay Mykonos.

Athens 8

Athens 9

Khu phố cổ Plaka là địa điểm yêu thích nhất của khách du lịch khi đến đây. Những nhà hàng, quán ăn đậm chất bản địa đem đến cho bạn hàng tá lựa chọn cho bữa trưa của mình. Tráng miệng bằng một cây kem hay cốc sữa chua Hy Lạp chuẩn vị thì còn gì bằng.

Athens 10

Athens 11

Athens 12

Văn hóa cà phê

Athens

Có thể trong quá trình chuẩn bị cho chuyến đi đến Athens, bạn sẽ tưởng tượng về một thành phố cổ đại với những di tích nhuốm màu thần thoại. Nhưng thực tế, Athens của hôm nay đổi mới hiện đại và trẻ trung đến lạ kỳ.

Bạn chắc chắn không khỏi bất ngờ khi bắt gặp một sức sống mãnh liệt của phong cách nghệ thuật đương đại khi tận mắt thấy sự phát triển của các dịch vụ tiện ích với lối kiến trúc vô cùng độc đáo. Tổ hợp văn hóa cà phê trẻ, những quán bar trên tầng thượng hay những cửa hiệu bán đồ trang trí bắt mắt chính là những gì bạn tìm thấy trong đời sống hằng ngày của người dân Hy Lạp chứ không phải là những ngôi đền cổ xưa đã đi vào huyền thoại.

Athens 12

Athens 13

Ngồi cà phê cũng là một nét văn hoá đặc trưng. Nếu như thế hệ trước đề cao độ ngon của cà phê thì nay giới trẻ nước này không chỉ yêu cầu cà phê ngon mà không gian nhất định phải chất. Số lượng quán cà phê ở Hy Lạp có thể sánh với số lượng hàng bánh ngọt ở Pháp. Đặc biệt, bạn rất khó tìm thấy hai hàng cà phê có phong cách trang trí na ná nhau.

Athens

Athens 14

Athens 15

Đây thực sự là thiên đường check in nếu bạn là tín đồ mê ngồi cà phê đẹp. Chính vì điều đó mà Athens được xếp vào một trong những thành phố thú vị nhất châu Âu.

Bữa sáng chuẩn Hy Lạp

 

Người Hy Lạp không có thói quen dùng bữa sáng kiểu người Anh hay đa số người dân các nước châu Âu khác, họ thích sự tiện lợi của những món bánh vòng Koulouri bán dọc đường để họ có thể mua mang đi và hoàn thành xong bữa ăn đầu tiên trong ngày trên đường tới công sở.

Athens 16

Xem thêm: 

Du lịch châu Âu: Làng mạc mơ màng

Du lịch châu Âu: Salzburg – Thiên đường ngủ yên của nước Áo

Nhóm thực hiện

Bài: Loan Phùng (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

Nguồn ảnh: Flickr, thedashofdarling, panandpen.blog

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more