Là một cặp vợ chồng trẻ, bạn cần lưu ý điều gì khi đi mua căn hộ chung cư?

Đăng ngày:

Hai bạn là một cặp vợ chồng trẻ và đang có ý định tìm mua một khu căn hộ mới? Bài viết này của ELLE sẽ gợi mở cho bạn những điều nhất định phải quan tâm.

Việc tìm mua được một căn hộ chung cư vừa ý không đơn giản chỉ có thể dựa vào sự may mắn, đó thực sự là một kỹ năng.

Là một cặp vợ chồng trẻ, bạn cần lưu ý điều gì khi đi mua căn hộ chung cư?

1. Khoảng cách và môi trường

Điều bạn cần quan tâm nhất đó là nơi ở và nơi làm việc cách nhau như thế nào. Tình hình giao thông của thành phố trong những giờ cao điểm luôn là một vấn đề nan giải. Để có thể tiết kiệm thời gian di chuyển, bạn nên lựa chọn công việc mới gần nơi ở hoặc nơi mua nhà gần với công việc hiện tại. Về vị trí địa lý, bạn hãy lựa chọn một nơi vừa gần lại vừa xa trung tâm: gần về khoảng cách địa lý, xa về nhịp sống xô bồ nơi phố thị. Hãy cân nhắc kỹ đến yếu tố môi trường, vì căn hộ bạn mua có thể là nơi bạn dành cả phần đời của mình để sinh sống, thậm chí là cả con cháu nữa. Những nơi bị ô nhiễm môi trường, ô nhiễm tiếng ồn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của bạn.

2. Hạ tầng kỹ thuật

Hiện nay có khá nhiều những mô hình cao ốc hiện đại có những tầng thấp là khu mua sắm, dịch vụ, những tầng tiếp theo là văn phòng cho thuê, còn trên đó nữa sẽ là những căn hộ mở bán. Thậm chí, còn có những mô hình cao ốc có tầng thượng là bể bơi, penthouse, quán cà phê dịch vụ, bar ngay trên tầng thượng. Sự tích hợp này vô cùng thuận tiện, giúp tiết kiệm thời gian và nâng tầm chất lượng cuộc sống. Ở nhịp sống hiện đại, đây gần như là mô hình kiến trúc vô cùng phổ biến tại những thành phố đắt đỏ và năng động nhất.

3. Yếu tố phong thủy

Là một cặp vợ chồng trẻ, bạn cần lưu ý điều gì khi đi mua căn hộ chung cư?

Điều này rất quan trọng, môi trường sống hằng ngày phải có phong thủy tốt và phù hợp với chủ nhân của nó. Những lưu ý bạn cần quan tâm khi mua nhà bao gồm:

Đối với vị trí tọa lạc: Nên là một nơi có gần nước (có thể là sông, hồ) và đón gió tốt. Phong thủy là học thuyết cổ xưa nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống hoạ phúc của con người. Tựu chung, một nơi đắc địa về phong thủy là nơi mà không khí luôn được luân chuyển, mạch nước lưu thông và hài hòa giúp mang lại cát khí, phú quí hiển vinh, phúc thọ song toàn.

Đối với căn hộ: Bạn nên chọn hướng cửa cho phù hợp mệnh và tuổi và nên chọn những căn hộ có cấu trúc vuông vức, thay vì bị khuyết góc. Nếu trong trường hợp bị khuyết góc thì bạn nên bày trí một tấm gương lớn để tạo cảm giác cân bằng và sáng sủa hơn cho không gian sống.

Bạn cần quan tâm đến vị trí bếp, nơi có ánh sáng và ấm cúng nhất trong căn hộ; bởi khu vực bếp là nơi để người phụ nữ nấu những món ngon, giúp nuôi dưỡng những cơ thể khỏe mạnh và đem lại sự no đủ cho các thành viên trong gia đình. Không nên chọn những căn hộ có phòng vệ sinh ở giữa nhà, điều này là tối kỵ vì luồng năng lượng ở trung tâm một căn nhà đại diện cho tài lộc và may mắn sẽ đến với gia chủ như thế nào. Chính vì lẽ đó mà khu vực trung tâm cần phải sạch sẽ và gọn gang, giúp cho gia đạo bình an, công việc thuận lợi và thăng tiến dễ dàng hơn.

“Khai môn kiến táo, tiền tài đa hao” là quan niệm của người xưa về phong thủy trong một căn nhà. Điều này có nghĩa là khu vực bếp của bạn cần phải tránh cửa ra vào chính. Nếu vừa mở cửa đã thấy khu vực bếp thì tiền bạc sẽ rất khó để dành giụm. Bên cạnh đó, bạn cũng cần để tâm đến góc tụ khí để đặt bàn thờ, nhà bếp hay giường ngủ. Góc tụ khí là nơi giúp làm suy chuyển và triệt tiêu những luồng khí vận không tốt trong ngôi nhà. Để xác định góc tụ khí rất đơn giản, nếu cửa ra vào nằm bên tay phải thì góc tụ khí sẽ là góc chéo bên tay trái và ngược lại. Hãy lưu ý những điều này khi đi tìm mua căn hộ chung cư. phong thủy tốt sẽ khiến cho tài mệnh của bạn trở nên tốt và gặp nhiều may mắn hơn.

4. Phong cách thiết kế

Đối với một mô hình cao ốc hiện đại, việc định hình một phong cách thiết kế vô cùng quan trọng. Những phong cách thiết kế thường được áp dụng trong kiến trúc hiện đại là Art Deco, Art Nouveau, Pop Art, Scandinavian, Classic, Eclectic (phong cách triết trung), Modern Art hay là Minimalism – phong cách tối giản. Trong đó, nổi bật nhất là phong cách Minimalism – phong cách tối giản đang được nhiều giới trẻ ưa chuộng. Tối giản không chỉ đơn thuần là một phong cách được áp dụng trong thiết kế nội thất, kiến trúc hay thời trang. Tối giản được xem là một phong cách sống phổ biến của giới trẻ Nhật Bản và dần lan tỏa, có sức ảnh hưởng đến nhiều quốc gia khác.

Việc áp dụng lối sống tối giản sẽ giúp cho bạn có thời gian và năng lượng để trải nghiệm nhiều hoạt động khác: gặp gỡ bạn bè, tham gia vào các hoạt động rèn luyện thể lực, viết sách, học thêm một kỹ năng hay bộ môn nào khác…

Là một cặp vợ chồng trẻ, bạn cần lưu ý điều gì khi đi mua căn hộ chung cư?

Tựu chung, phong cách thiết kế của cả tổng thể khu cao ốc sẽ giúp cho môi trường sống của bạn trở nên sinh động và có nhiều cảm hứng hơn.

5/ Tiện nghi lâu dài

Là một cặp vợ chồng trẻ, bạn cũng nên suy tính đường dài và lên kế hoạch rõ ràng hơn về việc có con cái trong tương lai. Liệu nơi ở của hai vợ chồng có gần trường học những năm tháng đầu đời của bé (trường mẫu giáo, cấp 1…) để tiện cho việc chăm sóc, theo dõi và đón đưa bé không? Nếu khu chung cư bạn ở có bao gồm cả nhà trẻ thì sẽ tạo điều kiện rất tốt cho cả hai vợ chồng.

Là một cặp vợ chồng trẻ, bạn cần lưu ý điều gì khi đi mua căn hộ chung cư?

6/ Những vấn đề liên quan đến lợi ích khi mua căn hộ chung cư

Một vài tips hữu hiệu giúp bạn cảm thấy an tâm hơn khi mua căn hộ chung cư:

Là một cặp vợ chồng trẻ, bạn cần lưu ý điều gì khi đi mua căn hộ chung cư?

  • Hãy nên nghiên cứu về chủ đầu tư, về quy mô của khu căn hộ chung cư bạn sẽ mua.
  • Phải chắc chắn rằng bạn thật sự cảm thấy thích môi trường sống nơi đây (hãy để tâm về 5 vấn đề được đề cập ở trên để có được kết luận). Bởi một lẽ, một khi đã quyết định mua chung cư, bạn sẽ rất khó để bán được nó cho người khác. Còn nếu bạn muốn có lời từ việc giao thương này, bạn thậm chí sẽ cần đến 5 năm.
  • Hãy hỏi rõ về những chi phí mình phải bỏ ra tối thiểu để duy trì dịch vụ (theo tuần/ tháng hoặc năm, càng chi tiết càng tốt) : chẳng hạn như phí thu rác, chi phí hỗ trợ sửa chữa căn hộ theo từng trường hợp, chi phí gửi xe, chi phí quản lý… để có kế hoạch dự phòng tốt hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn là một người yêu thích vật nuôi, hãy hỏi kỹ rằng liệu bạn có thể được nuôi thú cưng trong căn hộ chung cư của mình.

Kết: Việc mua sắm một căn hộ chung cư là một việc hệ trọng, có tác động dài lâu đến tương lai và chất lượng cuộc sống của mình. Hãy nghiên cứu kỹ về những vấn đề được đề cập trong bài viết này để tìm được cho mình một nơi phù hợp để dựng xây mái ấm của mình. Nếu bạn cần gợi ý, thì hiện nay trên thị trường mua bán nhà đất có khu căn hộ chung cư Acsent Lakeside (hay còn ví như là Nhật Bản giữa lòng Sài Gòn), tọa lạc ở quận 7 ở khu vực Phú Mỹ Hưng. Đây là một công trình cao ốc hiện đại, được lấy cảm hứng từ phong cách tối giản của Nhật Bản, với những tiện nghi, dịch vụ và lợi ích được tích hợp ngay trong mô hình cao ốc hiện đại này. Đây là một dự án tiêu biểu và hứa hẹn nhất mà những cặp vợ chồng trẻ đang có ý định mua căn hộ chung cư cần quan tâm.

Nếu bạn thật sự là một người đang có nhu cầu mua căn hộ chung cư cho gia đình nhỏ của mình, hãy đến với buổi workshop của ELLE kết hợp với Ascent với chủ đề Trải Nghiệm Cuộc Sống Nhật Bản Giữa Lòng Sài Gòn được diễn ra vào ngày 21/1/2018 lúc 8:30AM với sự tham gia của các vị khách mời là chị Thuỳ Dương – Managing Editor Tạp chí ELLE Decoration Việt Nam và chị Trần Hà Mi – Chuyên gia marketing và truyền thông.

Đăng kí tham gia dưới đây:

Nhóm thực hiện

Fellini Rose (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Hình ảnh: Ascent)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more