Lee Seung Gi và quá trình lột xác từ “chàng rể quốc dân” ngoan hiền đến Tề Thiên Đại Thánh “bad boy”

Đăng ngày:

Dù đảm nhận vai diễn nào, chàng diễn viên đa tài này vẫn chinh phục khán giả ở mọi độ tuổi bằng năng lực diễn xuất đáng nể.

Lee Seung Gi là một trong những diễn viên được yêu thích nhất tại Hàn Quốc. Hình tượng sạch sẽ, thân thiện cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ trong mọi lĩnh vực từ âm nhạc, phim ảnh đến các show giải trí đã khiến chàng diễn viên này đạt được nhiều danh hiệu “quốc dân” và nhanh chóng chiếm trọn trái tim của mọi nhà.

Ảnh: Dramafever

Bước chân vào con đường nghệ thuật từ năm 2002 với vai trò ca sĩ rồi từ đó lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất, dù chỉ tập trung chủ yếu ở mảng truyền hình, chàng ca sĩ kiêm diễn viên này vẫn để lại rất nhiều tác phẩm đặc sắc mang dấu ấn cá nhân.

Không sở hữu ngoại hình mỹ nam đẹp như hoa hay đường nét sắc sảo, nổi bật, Lee Seung Gi gây ấn tượng nhờ chính vẻ hiền lành, mộc mạc và đáng tin cậy. Có lẽ vì thế mà trong sự nghiệp diễn xuất của mình, chàng “Tôn Ngộ Không” chưa bao giờ đảm nhiệm vai phản diện nào. Hành trình trở thành “chàng rể quốc dân” của Lee Seung Gi chủ yếu là nhờ những vai diễn hiền lành, có phần hơi “ngố” và khá “an toàn”.

Ảnh: Soompi

Năm 2004, bằng vai diễn chàng rể út bồng bột, vô lo, vô nghĩ nhưng lại vô cùng đáng yêu Hwang Tae Cha trong phim truyền hình Những nàng công chúa nổi tiếng của đài KBS, “hoàng tử ballad” nhanh chóng trở thành cái tên được các bà nội trợ yêu thích và chứng tỏ “cái duyên” diễn xuất của một ca sĩ đá chéo sân.

“Những nàng công chúa nổi tiếng” không chỉ là một drama ăn khách tại Hàn Quốc mà còn gây tiếng vang lớn tại Việt Nam và toàn châu Á, trở thành drama Hàn “huyền thoại” đối với khán giả Việt.

Sau một thời gian dài tập trung vào ca hát và làm MC trong các chương trình truyền hình, Lee Seung Gi trở lại với vai chính đầu tiên trong drama Người thừa kế sáng giá. Drama này đã ghi nhận nhiều kỷ lục với đỉnh rating đạt 47.1%, trở thành phim truyền hình ăn khách nhất năm 2009 và đưa nhiều tên tuổi trong phim lên hàng sao. Lee Seung Gi lần nữa chứng minh sự lựa chọn kịch bản xuất sắc của mình.

Trong “Người thừa kế sáng giá”, vai diễn mà Lee Seung đảm nhiệm là cháu trai của gia đình tài phiệt nhưng rất ham chơi và lười biếng, tuy vậy, chàng trai này vẫn rất đáng yêu và tình cảm. (Ảnh: SBS)

Lấy đà từ drama ăn khách năm 2009, sang năm 2010, Lee Seung Gi lần đầu hợp tác với bộ đôi biên kịch Chị em nhà Hong trong drama giả tưởng hot nhất năm Bạn gái tôi là hồ ly. Bộ phim lấy ý tưởng từ truyền thuyết hồ ly 9 đuôi với sự góp mặt của mỹ nhân Shin Min Ah nhanh chóng trở thành hiện tượng trên toàn châu Á, lần nữa khẳng định vị thế “bảo chứng rating”, “bảo chứng chất lượng” của “chàng rể quốc dân”.

Trong “Bạn gái tôi là hồ ly”, Lee Seung Gi đảm nhiệm vai Cha Dae Woong, anh chàng “nhát như cáy” và “hiền như đất”. Ban đầu Dae Woong rất sợ Gumiho (hồ ly 9 đuôi) nhưng sau một thời gian bên nhau, anh đem lòng yêu Gumiho và làm mọi điều để bảo vệ cô. (Ảnh: SBS)

Năm 2012, Lee Seung Gi trở lại với vai diễn chàng hoàng tử sở hữu IQ 187 nhưng chỉ biết ăn chơi, đột nhiên vướng vào cuộc hôn nhân chính trị với một nữ sĩ quan Bắc Hàn trong phim truyền hình The King 2 Hearts. Dù nhân vật Jae Ha của anh trong drama có nhiều toan tính hơn so với những vai diễn trước đây nhưng nhân vật này vẫn được xem là trong “chuẩn mực” của nam chính phim Hàn. Bộ phim này cũng là một bước chững lại trong sự nghiệp của Lee Seung Gi so với những hit mà anh tham gia trước đó khi rating phim càng về sau càng tuột dốc không phanh.

Lee Seung Gi điển trai trong tạo hình Hoàng tử. (Ảnh: MBC)

Một năm sau, Lee Seung Gi trở lại dòng phim giả tưởng với vai diễn anh chàng nữa người, nửa hồ ly của drama Cửu gia thư. Bộ phim với kinh phí khủng này nhanh chóng trở thành drama cổ trang hot nhất năm 2013. Tuy nhiên, nhân vật chính Kang Chi do Lee Seung Gi đảm nhiệm lại gây nhiều tranh cãi vì tình cách có phần cứng đầu, trẻ con và không nhất quán.

Cửu Gia Thư là tác phẩm cổ trang đầu tiên trong sự nghiệp của Lee Seung Gi. (Ảnh: MBC)

Năm 2014, Lee Seung Gi trở lại với vai chàng cảnh sát trong drama hình sự You’re all surrounded của đài SBS. Dù hội tụ hàng loạt sao lớn như Cha Seung Won, Go Ara, Oh Yoon Ah nhưng bộ phim lại không đạt được thành công như mong đợi.

Phim You’re all surrounded. (Ảnh: SBS)

Đầu năm 2016, Lee Seung Gi khiến người hâm mộ nuối tiếc khi quyết định thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Ảnh: Koreaboo

Ngay sau khi “chàng rể quốc dân” xuất ngũ vào tháng 10/2017, bộ đôi biên kịch Chị em nhà Hong đã nhanh chóng liên hệ và quyết tâm thuyết phục nam diễn viên nhận vai Tôn Ngộ Không trong dự án Tây Du Ký bản Hàn. Tại thời điểm thông tin này được lan truyền, nhiều người tỏ ý nghi ngại liệu Lee Seung Gi có thích hợp với vai diễn này hay không. Đa số ý kiến cho rằng gương mặt của nam diễn viên quá hiền, khó diễn đạt thành công một Tề Thiên Đại Thánh coi trời bằng vung, tính khí ngang ngược.

Ảnh: tvN

Ảnh: Soompi

Ngay cả khi tạo hình Tôn Ngộ Không của anh được công bố, nhiều fan vẫn không tin anh chàng có thể hoàn thành vai diễn này một cách xuất sắc. (Ảnh: Seoulpop)

Thế nhưng, khi phim phát sóng, khán giả đã hoàn toàn “đổ gục” trước một Tôn Ngộ Không “chất phát ngất” mà vẫn đáng yêu không tưởng. Lee Seung Gi hoàn toàn lột xác thành một con người khác, từng anh mắt, cử chỉ đều toát lên sự ngông cuồng.

(Ảnh: tvN)

Trong khi các fan của nguyên tác còn đang lo lắng nhân vật Tôn Ngộ Không sẽ bị chuyển thể quá đà thành một anh chàng ủy mị, sướt mướt thì không, Tề Thiên Đai Thánh năm nào đại náo thiên cung vẫn chỉ là một con khỉ không biết phép tắc, yêu cuộc sống tự do, ghét ràng buộc và dễ dàng phản bội người khác. Nhưng đâu đó trong con người Vua Khỉ vẫn có tính hướng thiện và có thể sau quá trình được Tam Tạng cảm hóa, Tôn Ngộ Không chắc chắn sẽ trở thành một con người tốt.

Vì cứu Đường Tăng mà Tôn Ngộ Không đã phá hủy cả một thế giới.

Đa số các fan nhận định, Chị em nhà Hong đã quyết định đúng đắn khi giao vai diễn này cho nam diễn viên sinh năm 1987 Lee Seung Gi. Bởi nếu giao cho một mỹ nam cỡ Park Bo Gum (lựa chọn trước đó của biên kịch) thì nhân vật Tôn Ngộ Không sẽ mất đi tính hoang dã vốn có. Thêm vào đó, diễn xuất mộc mạc, tự nhiên, ít tính cường điệu của “chàng rể quốc dân” hoàn toàn phù hợp với nhân vật này, bởi Tề Thiên Đại Thánh dù sao cũng chỉ là một con khỉ thành tinh nên biểu cảm của nhân vật này phải được điều chỉnh sao cho có thể “chấp nhận được”: không quá đơ và cũng không quá “lố”.

Xem Hoa Du Ký, nhiều khán giả đã hiểu tại sao Lee Seung Gi được yêu thích đến vậy dù không sở hữu ngoại hình “đẹp như hoa”. (Ảnh: tvN)

Tái hợp với đàn anh Cha Seung Won sau drama You’re all surrounded, Lee Seung Gi lần này lại khiến các mọt phim “ship” nhiệt tình về độ ăn ý tuyệt vời của bộ đôi Trâu – Khỉ. Dù tính cách trái ngược và mối quan hệ “thân mà cũng không thân”, “hình như có hiểu nhau nhưng lại hình như cũng không hiểu nhau lắm” của cặp đôi này vẫn khiến các fan không khỏi tò mò và hóng từng ngày đợi xem “phản ứng hóa học” giữa họ.

Trâu – Khỉ được dự đoán sẽ hot như cặp đôi Yêu Tinh – Thần Chết trong bom tấn năm ngoái của đài tvN.

Một phân đoạn hài hước trong tập 6 của Hwayugi. (Ảnh: tvN)

Hwayugi (Hoa Du Ký) là bộ phim được cải biên từ tác phẩm Tây Du Ký của tác giả Ngô Thừa Ân. Phim vẫn giữ một số tính tiết chính của nguyên tác nhưng thay bối cảnh cổ trang thành hiện đại, kể về cuộc chiến tiêu diệt yêu ma của Đường Tam Tạng và Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không. Hwayugi được phát sóng vào lúc 21h (giờ Hàn Quốc) vào mỗi Thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần trên kênh truyền hình cáp tvN.

Mặc dù Hwayugi bị cho là drama “xui” nhất trong lịch sử phim Hàn khi đoàn làm phim liên tục gặp phải tai nạn và sự cố phát sóng nhưng không thể phủ nhận sức hút từ kịch bản hấp dẫn cùng dàn diễn viên chất lượng của phim. Lee Seung Gi cũng đã có màn trở lại xuất sắc sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự và chứng minh thực lực của một diễn viên hàng đầu. Cùng chờ đón diễn biến tiếp theo của drama này và những dự án trong tương lai của “chàng rể quốc dân” nhé!

Poster Hwayugi (Ảnh: tvN)

Nhóm thực hiện

Lâm An (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more