13 thương hiệu thời trang thiết kế tại Sài Gòn cần biết để mua sắm đồ Tết

Đăng ngày:

Những thương hiệu thời trang thiết kế ở Sài Gòn mà bạn cần quan tâm để mà đầu tư vào công cuộc mua sắm đồ mới đón Tết Mậu Tuất năm nay.

Thị trường thời trang thiết kế ở Sài Gòn có điều gì đáng mong đợi trong dịp Tết này? Hãy cùng ELLE Việt Nam điểm qua 13 thương hiệu thời trang thiết kế mà có thể bạn chưa từng nghe danh.

1. TOBE. MINE

Người mẫu Thùy Dương trong trang phục của TOBE.MINE (Ảnh: TOBE.MINE)

Thương hiệu này được thành lập vào năm ngoái bởi một anh chàng học kiến trúc nhưng có niềm đam mê dành cho thời trang. Nói về phong cách thiết kế của thương hiệu, đây là nơi mà bạn sẽ tìm được những mẫu thiết kế mang tính ứng dụng cao, được tạo dựng từ những chất liệu hiện đại, phù hợp với tiết trời Sài Gòn.

(Ảnh: TOBE.MINE)

Chế độ ưu đãi dành riêng cho khách hàng cũng khá tốt khi anh chủ luôn nhiệt tình nhận sửa hay may lại trang phục theo số đo của khách hàng. Đối tượng khách hàng đa dạng và có nhiều mẫu thiết kế phù hợp với dân văn phòng hay yêu thích phong cách streetstyle năng động. Bên cạnh đó, TOBE.MINE cũng thường xuyên có những dịp sale lớn theo các ngày lễ trong năm.

Mẫu áo dài đón Tết của thương hiệu (Ảnh: TOBE.MINE)

Kiểu dáng thiết kế phá cách, tân thời và năng động sẽ là những gì bạn có thể tìm kiếm được khi đến với TOBE.MINE (Ảnh: TOBE.MINE)

Địa chỉ: 107/18B Trương Định Quận 3

2. Nathy Nathy

(Ảnh: Nathy Nathy)

Cô chủ của Nathy Nathy là một người nhẹ nhàng, nữ tính và khéo tay. Có lẽ nhờ vậy mà những mẫu thiết kế của Nathy Nathy cũng giống như chủ vậy. Những mẫu thiết kế có phom dáng đơn giản nhưng giá trị nằm ở chính những họa tiết được chú trọng đính kết và thêu tỉ mẩn trên bề mặt.

(Ảnh: Nathy Nathy)

Thêm một thông tin thú vị hơn, công việc khác của cô chủ này là đi dạy về cách xử lý chất liệu và thiết kế rập 3D trong thời trang. Những kỹ thuật trang trí và xử lý chất liệu đều được truyền đạt lại cho những người thật sự có niềm đam mê dành cho thời trang. Bạn sẽ càng ngạc nhiên hơn khi biết được giá trị của những chiếc đầm được thêu đính tỉ mẩn này.

(Ảnh: Nathy Nathy)

Những mẫu thiết kế mới nhất của Nathy Nathy (Ảnh: Nathy Nathy)

Địa chỉ: 362/21/22 đường Thống Nhất, phường 16, quận Gò Vấp. Thương hiệu này giao thương online vẫn là chủ yếu, bạn có thể liên hệ bằng facebook để được tư vấn cách thức mua hàng kỹ hơn.

3. EMMIE

(Ảnh: EMMIE)

Những cô nàng yêu thích sự nhẹ nhàng, nữ tính và đang cần tìm mua những chiếc áo dài để du xuân thì bạn chắc chắn không nên bỏ qua thương hiệu EMMIE. Nói về thương hiệu của mình, nhà thiết kế chia sẻ rằng EMMIE được ra đời từ đam mê của những người sáng lập. Điều đó được thể hiện qua việc luôn chú trọng và dành trọn tâm huyết cho từng mẫu thiết kế, từ công đoạn sản xuất cho đến lúc đến tay của khách hàng.

Thương hiệu EMMIE không chỉ có áo dài không thôi… (Ảnh: EMMIE)

Thương hiệu này ghi điểm bằng việc tập trung khai thác các mẫu chất liệu mỏng nhẹ, phù hợp với tiết trời của Sài Gòn, kết hợp với phom dáng nhã nhặn, vừa thích hợp cho mọi hoàn cảnh dù là chốn công sở hay đi du lịch.

Trong đợt Tết Mậu Tuất 2018, EMMIE có rất nhiều mẫu thiết kế áo dài đa dạng về họa tiết, chất liệu và phom dáng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, EMMIE cũng nhận may hay chỉnh sửa số đo của trang phục dựa theo phom dáng của từng người.

EMMIE còn có giày da vẽ tay nghệ thuật nữa đấy. Nếu muốn thì bạn cũng vẫn có thể đem giày của mình đến để được điểm tô thêm đẹp như thế này. (Ảnh: EMMIE)

Địa chỉ: 401 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3

4. Lê Châu Kha

Khách hàng trong trang phục của Lê Châu Kha (ảnh: Le Chau Kha)

Từng là cánh tay phải đắc lực của NTK Nguyễn Công Trí nên NTK Lê Châu Kha có cơ hội được tiệm cận và tiếp thu được nhiều kỹ năng và bài học làm nghề quý giá. Sau quãng đường gần 10 năm gắn bó, thương hiệu Lê Châu Kha chính thức được khởi sinh sau khi anh tham dự chương trình Project Runway mùa thứ 3 và nhận được sự đánh giá cao của ban cố vấn chương trình.

(ảnh: Le Chau Kha)

Thương hiệu Lê Châu Kha chỉ có một ít số lượng trang phục thiết kế sẵn được trưng bày ở cửa hàng kiêm luôn xưởng thiết kế của anh. Khách hàng tìm tới thương hiệu Lê Châu Kha luôn có thể đặt làm riêng cho mình một mẫu thiết kế độc đáo, vừa vặn với số đo. Bên cạnh trang phục dành cho người trưởng thành, Lê Châu Kha còn có dòng sản phẩm dành riêng cho trẻ em với nhiều mẫu thiết kế sáng tạo, tốt cả về giá lẫn chất lượng.

(ảnh: Le Chau Kha)

(ảnh: Le Chau Kha)

Địa chỉ: 269 Nguyễn Thượng Hiền phường 4 quận 3

5. Môi Điên

(Ảnh: Môi Điên Insiders)

Nhà sáng lập kiêm thiết kế của Môi Điên – Tom Trandt từng là một sinh viên thời trang tốt nghiệp tại học viện thời trang Parson – New York. Anh thậm chí còn có thời gian được tu nghiệp tại thương hiệu Zac Posen và J Mendel với vai trò thực tập sinh. Trở về Việt Nam với tham vọng xây dựng cho mình một thương hiệu thời trang được biết đến rộng khắp bởi số đông và là nơi để ươm mầm cho nhiều tài năng thiết kế trẻ khác của Việt Nam, Môi Điên cứ thế mà cũng đã gần chạm mốc sinh nhật hai tuổi.

(Ảnh: Môi Điên Insiders)

Môi Điên đi theo tinh thần thời trang unisex, với các mẫu thiết kế phom rộng có tông màu nhã nhặn để thích hợp với cả hai giới. Những mẫu thiết kế của thương hiệu mang tính ứng dụng cao nhưng đồng thời sở hữu những điểm nhấn đặc biệt, chẳng hạn như những đường xổ vải tự nhiên, những đường vắt sổ được chạy gần nhau và trở ra bề ngoài, những chi tiết thiết kế như cutouts hay họa tiết chìm nổi đan xen. Bên cạnh đó, Tom Trandt có sở thích sưu tầm những loại chất liệu đẹp và hiếm có để tạo dựng nên những mẫu thiết kế độc nhất với số lượng có hạn. Nếu may mắn, bạn có thể sở hữu chúng với mức giá dễ chấp thuận.

(Ảnh: Môi Điên Insiders)

Địa chỉ: số 7, đường C22, Phường 12 Quận Tân Bình.

6. PU’L House Design

(Ảnh: PU’L House Design)

PU’L House Design là một thương hiệu thời trang độc đáo, là nơi mà bạn có thể tìm mua những mẫu thiết kế được xử lý chất liệu cầu kỳ, chi tiết trang trí được chăm chút tỷ mẩn. Người sáng lập của thương hiệu là NTK Lê Phúc. Cô đánh mạnh vào phần thị giác thông qua phom dáng và cách thức styling độc đáo. Các trang phục của thương hiệu này thường cần đi theo cả set đồ để có được diện mạo chỉnh chu và phong cách nhất.

(Ảnh: PU’L House Design)

(Ảnh: PU’L House Design)

Trang phục của PU’L House Design được các thí sinh của mùa giải All-Stars Next Top Model tích cực trưng diện trong quá trình tham gia chương trình. (Ảnh: PU’L House Design)

Địa chỉ: 40/13 Phạm Viết Chánh, Bình Thạnh.

7. LIÊN HOA

(Ảnh: LIÊN HOA)

Liên Hoa là một thương hiệu thời trang thiết kế đại chúng với các sản phẩm chú trọng vào sự tiện ích và năng động của người mặc. Những mẫu thiết kế của Liên Hoa phù hợp với nhiều mục đích khác nhau: dạo phố, đi làm, đi học và du lịch nữa. Tất cả sản phẩm đều có mức giá dễ tiếp cận bởi phần đông khách hàng.

(Ảnh: LIÊN HOA)

Thương hiệu này có website bán hàng riêng, với từng danh mục cụ thể giúp bạn dễ dàng lựa chọn và tìm kiếm sản phẩm phù hợp. Liên Hoa cũng đang có một BST áo dài cho dịp Tết năm nay nữa đấy.

Những mẫu áo dài cách tân của thương hiệu (Ảnh: LIÊN HOA)

Địa chỉ: 14 Nguyễn Hữu Cầu, Quận 1/ 251 Nguyễn Thị Thập, Quận 7/ 401 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3

8. Lý Giám Tiền

(Ảnh: Lý Giám Tiền)

Lý Giám Tiền trở thành một cái tên được biết đến rộng khắp nhờ vào chiến thắng của mình tại chương trình Project Runway mùa thứ 2. Những mẫu thiết kế của Tiền đậm chất dạ tiệc, lộng lẫy, sang trọng và thời thượng. Tài năng thiết kế của anh luôn được các sao Việt vô cùng tín nhiệm.

Ca sĩ Đông Nhi diện trang phục của Lý Giám Tiền để biểu diễn trên sân khấu.  (Ảnh: Lý Giám Tiền)

Ca sĩ Minh Hằng trong một mẫu thiết kế của Lý Giám Tiền (Ảnh: Lý Giám Tiền)

(Ảnh: Lý Giám Tiền)

Danh mục thiết kế của thương hiệu Lý Giám Tiền trải dài từ đồ dạ tiệc, ứng dụng đến trang phục công sở,… Cho dù khách hàng muốn tìm kiếm gì đi chăng nữa, nếu nghĩ đến sự sang trọng, ấn tượng thì hãy nhớ đến Lý Giám Tiền.

Địa chỉ: 382/33 Nguyễn Thi Minh Khai Quận 3

9. HUTU

Thương hiệu HUTU được lấy tên từ việc ghép hai tên của hai vợ chồng nhà thiết kế Hương và Tùng lại với nhau. Đây là một thương hiệu thời trang gia đình gần 2 năm tuổi. Cả hai vốn dĩ là những người bạn Đại học, có nền tảng, chí hướng và mỹ cảm giống nhau nên cùng chung tay thành lập nên thương hiệu này.

Một mẫu thiết kế mới nằm trong BST đón Tết của thương hiệu HUTU (Ảnh: Micae Vũ)

Thương hiệu HUTU đặc biệt chú trọng vào các mẫu thiết kế đính kết và thủ công, giúp tạo dựng nên nét sang trọng và nổi bật cho người mặc. Danh mục thiết kế trải dài từ trang phục dự tiệc, đồ cưới, áo dài cho đến trang phục ứng dụng hàng ngày. HUTU cũng có dòng sản phẩm dành riêng cho nam giới, với những mẫu thiết kế cũng cầu kỳ không kém của phái đẹp, nhưng đồng thời vẫn chú trọng vào sự năng động, phù hợp xu hướng.

Một mẫu thiết kế áo dài truyền thống với phụ kiện ấn tượng của HUTU (Ảnh: Hương Vũ)

Chi tiết đính kết thủ công cầu kỳ là điểm nhấn của HUTU (Ảnh: Micae Vũ)

HUTU không chỉ có váy áo không thôi mà còn có cả phụ kiện cực ấn tượng nữa (Ảnh: Micae Vũ)

Phụ kiện ấn tượng của HUTU cũng là một trong những nguyên do mà các stylist của sao Việt hết mực ưu ái thương hiệu này (Ảnh: Micae Vũ)

Ca sĩ Tóc Tiên trong các mẫu phụ kiện của HUTU (Ảnh: Micae Vũ)

Địa chỉ: 1005/33 Nguyễn Kiệm phường 3 quận Gò Vấp

10. Hehada Design

Cô dâu trong mẫu đầm cưới của thương hiệu Hehada Design (ảnh: Hehada Design)

Hehada Design là thương hiệu “bánh bèo” đúng nghĩa. Những mẫu thiết kế của Hehada Design tập trung chủ yếu vào việc đề cao nét đẹp đầy tính nữ của các cô gái trong xã hội hiện đại. Những trang phục của Hehada thường đi theo phong cách bohemian, lãng mạn hay mang đậm phong vị Á Đông.

Một cặp cô dâu và chú rể trong tấm áo dài truyền thống của Hehada Design (ảnh: Hehada Design)

Điểm sáng của Hehada Design là nhận thiết kế và may theo mẫu và số đo của khách hàng. Thậm chí là váy cưới, áo dài cưới hay đầm dạ hội các loại. Những chất liệu thân thuộc của Hehada thường sử dụng trong các mẫu thiết kế của mình là ren, gấm, lụa và các loại vải cotton. Cô chủ của thương hiệu này cũng thường có những chuyến đi du lịch nước ngoài, nhưng cũng không quên thu thập thêm nhiều mẫu vải quý hiếm làm “của để dành” cho các mẫu thiết kế sau này.

Những mẫu thiết kế nữ tính của Hehada Design (ảnh: Hehada Design)

Địa chỉ: Chung cư 1050 Chu Văn An phường 12, Quận Bình Thạnh.

11. La Femme

(Ảnh: LA FEMME)

La Femme là thương hiệu non trẻ vừa khai trương đầu năm nay. Nhà thiết kế Bành Nhật Di (từng làm việc cho thương hiệu Thủy Design House) là người sáng lập thương hiệu này. La Femme chỉ vừa mới tung ra bộ sưu tập thứ nhất vào đầu năm nay.

(Ảnh: LA FEMME)

Ngay từ ban đầu, thương hiệu này đã định hình cho mình là một thương hiệu cao cấp, với những mẫu thiết kế đắt giá, nhắm vào đối tượng khách hàng có thu nhập cao.

(Ảnh: LA FEMME)

Bộ sưu tập đầu tay với tên gọi LA LUNA được lấy cảm hứng từ những bộ phim khoa học viễn tưởng trong thập niên 1960s, là sự kết hợp giữa phong cách futuristic (viễn tưởng) và romantictism (lãng mạn). Một điều chắc chắn rằng, những chiếc đầm của La Femme sẽ giúp bạn nổi bật bởi từng tầng lớp vải mỏng nhẹ được in những họa tiết bắt mắt, thị hiếu hiện đại.

Địa chỉ: 43 Nguyễn Huệ, Quận 1

12. Tủ Nhà Mây

Image may contain: 1 person

(Ảnh: Tủ Nhà Mây)

Tủ Nhà Mây có lẽ đã là một thương hiệu quá đỗi quen thuộc với các cô gái Hà Thành. Thương hiệu này được thành lập từ cách đây 6 năm và hiện có nhiều cửa hàng tại Hà Nội và một cửa hàng duy nhất tại quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Image may contain: 1 person, standing

(Ảnh: Tủ Nhà Mây)

Thương hiệu Tủ Nhà Mây là một câu chuyện kể về những cô nàng yêu thích nét đẹp tiện dụng, giản dị nhưng qua đó cho thấy được sức sống căng tràn tuổi thanh xuân và vẻ đẹp kiều diễm, đáng yêu của thiếu nữ. Các dòng sản phẩm của thương hiệu chủ yếu là trang phục ứng dụng hàng ngày, đặc biệt là sự cân nhắc về chất liệu để sản phẩm có thể thích ứng được với tiết trời của cả hai nơi Hà Nội – Sài Gòn.

Image may contain: 4 people, people smiling

Tủ Nhà Mây cũng có những tấm áo dài cần được trao cho khách hàng của mình nhân dịp Tết sắp đến gần đấy. (Ảnh: Tủ Nhà Mây)

Địa chỉ: 38 Đặng Thị Nhu, Quận 1

13. TIMTAY

Image may contain: one or more people and people standing

(Ảnh: TIMTAY)

Ra mắt vào 12.12.2014, TIMTAY là thương hiệu thời trang đề cao tay nghề thủ công, với mong muốn mang đến cho người mặc cảm giác thư giãn, thoải mái. Những chất liệu phổ biến được sử dụng trong các mẫu thiết kế của TIMTAY là linen, tơ tằm, cotton … cùng những họa tiết lấy cảm hứng từ thiên nhiên và cuộc sống hằng ngày.

No automatic alt text available.

TIMTAY cũng thường trưng dụng vải thừa để tái chế nên những chiếc túi làm bằng nguyên liệu tự nhiên, mộc mạc và dễ cảm như thế này. (Ảnh: TIMTAY)

TIMTAY khởi nguồn từ niềm đam mê khám phá những làng nghề truyền thống khắp mọi miền đất nước. Tại đó, những người đứng đằng sau thương hiệu cảm thấy bị chinh phục trước vẻ đẹp từ những sản phẩm thủ công, cũng như tâm hồn trong sáng của những người nghệ nhân. Những trải nghiệm đó đã trở thành nguồn cảm hứng, khai mở tư duy sáng tạo và được chắt lọc để truyền tải tinh thần của vẻ đẹp thủ công truyền thống vào những thiết kế ứng dụng mang hơi thở hiện đại.

Image may contain: one or more people, people sitting and indoor

TIMTAY hiện cũng đang nhận may áo dài từ khách hàng, nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018. (Ảnh: TIMTAY)

Địa chỉ: Phòng 31D, tầng 3, 26 Lý Tự Trọng phường Bến Nghé quận 1.

Nhóm thực hiện

Fellini Rose (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Hình ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more