5 thao tác tạo phần nền che khuyết điểm hoàn hảo cho da mụn

Đăng ngày:

Da mụn và có nhiều tổn thương được biết đến là loại da khó trang điểm nhất. Làm như thế nào để tạo phần nền hoàn hảo, che đi những khuyết điểm vốn có trên da là câu hỏi đánh đố không ít người.

Mụn được xem là một tình trạng sinh lý bình thường, dễ bị lầm tưởng là dễ điều trị hay có thể tự “biến mất”. Nhưng trên thực tế, mụn dù không tác động trực tiếp đến sức khỏe như những bệnh lý thông thường, nhưng nếu không được điều trị đúng cách, sẽ để lại những “tàn dư” gây mất thẩm mỹ.

Để xử lý những nỗi “khổ tâm” trên quả là một hành trình dài, cần các nàng tìm kiếm phương pháp trị liệu thích hợp. Tuy nhiên, trong một số trường hợp cấp bách, bạn có thể tham khảo các bước mà ELLE liệt kê dưới đây để che khuyết điểm trên mặt.

Tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm

Nếu muốn lớp trang điểm “bắt da” hơn, thì da bạn phải ở trong tình trạng tốt. Trước khi tiến hành thao tác trang điểm, bạn nên tẩy sạch da chết, loại bỏ lớp sừng khô ráp giúp da trông sáng và có sức sống. Đồng thời, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm cung cấp phần nước thiếu hụt trên da, da sẽ mịn màng và có độ ẩm nhất định. Khi đó, các bước trang điểm sẽ bám da tốt hơn.

chọn đúng màu kem che khuyết điểm

kem che khuyết điểm

Ảnh: Makeup Vidalondon.

Một số kem che khuyết điểm nhiều màu sắc xuất hiện trên thị trường mỹ phẩm khiến chị em không khỏi tò mò vì cách hoạt động của những bảng màu đó. Theo những nhà nghiên cứu mỹ phẩm, những màu sắc riêng biệt “chuyên trị” những vùng khuyết điểm khác nhau, giup che đi tối ưu các điểm chưa hoàn hảo trên mặt. Nhưng bạn cũng phải lưu ý thực hiện đúng vị trí những màu sắc để phát huy công năng. Thêm vào đó cũng đừng khiến lớp nền bì dày do lạm dụng kem che khuyết điểm nhé!

Sử dụng kem nền có độ che phủ cao

Sau khi sử dụng nhiều màu sắc che khuyết điểm, bạn cần vị “cứu tinh” giúp dung hòa những màu sắc và kem nền sẽ thực hiện việc đó. Kem nền được chọn cần có độ che phủ trên mức trung bình để hạn chế “phơi bầy” những điểm chưa trọn vẹn. Màu kem nền trùng hoặc sáng hơn da một tông sẽ giúp gương mặt hài hòa, không quá có sự chênh lệch so với vùng da khác.

Các nàng hãy dặm lớp nền thật đều và nhẹ nhàng. Đừng quá “mạnh tay”, đặc biệt với khu vực da bị mụn vì sẽ dễ gây tổn thương da, khiến mụn khó lành.

Kiểm tra lại những vị trí có khuyết điểm

Sau khi đã hoàn thiện lớp nền mà bạn vẫn thấy “lấp ló” những khuyết điểm! Đến thao tác này, các nàng nên chọn thêm một loại che khuyết điểm có màu trùng màu nền để dặm lên những điểm chưa đẹp còn lại. Lần thực hiện này để đảm bảo rằng lớp nền đã thực sự hoàn thiện, không còn dễ dàng phát hiện tình trạng da “kém duyên” nữa.

che khuyết điểm cho da mụn

Ảnh: Pexels.

Phủ phấn mỏng

Lớp nền lúc này đã đủ sức “chống chọi” với những khuyết điểm, nên bạn không cần lo lắng khuyết điểm sẽ sơ ý “tẩu thoát” ra ngoài. Vì thế chỉ cần thêm lớp phấn phủ mỏng là bạn đã có phần nền hoàn hảo. Để tránh phấn phủ làm mất nét tự nhiên, bạn có thể sử dụng ở khu vực chữ T và vị trí trung tâm mặt giúp kiểm soát dầu là đủ.

cách trang điểm cho da mụn

Ảnh: Getty Images.

Với 5 bước thao tác thực hiện, thật đơn giản để có phần nền hoàn hảo, che đi những khuyết điểm xấu trên da đã từng khiến bạn mất tự tin.

Nhóm thực hiện

Bài: Quyền Thùy Giang
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more