Khám phá 50 bí quyết làm đẹp giúp bạn tiết kiệm tiền bạc và thời gian (phần 1)

Đăng ngày:

Khi làm đẹp đã trở thành “món ăn tinh thần” không thể thiếu với chị em phái đẹp. Các nàng không ngừng “săn lùng”, học hỏi những phương pháp để làm đẹp hơn cho bản mình. Và đây là 50 bí quyết được đông đảo cộng đồng mê son phấn không ngừng ca tụng, hãy cùng ELLE khám phá những bí quyết đó là gì nhé!

Đối với thế giới của những cô nàng mê son phấn, sở hữu những bí quyết làm đẹp chính là tài sản vô giá. Và đâu là những “tuyệt chiêu” giúp các nàng không ngừng đẹp hơn mỗi ngày? Cùng ELLE “khai phá” danh sách bí ẩn dưới đây để tích lũy thêm bí quyết trong kho tàn kiến thức làm đẹp nhé!

1. “Đóng băng” chì kẻ mắt

bí quyết làm đẹp

Ảnh: CPGDS Consortium

Có nàng nào từng trong trường hợp mỗi lần dùng chì kẻ mắt để trang điểm là chì sẽ gãy? Đây là bí quyết làm đẹp giúp bạn “xử lý nhanh gọn” vấn đề trên. Bạn hãy đặt chì kẻ mắt vào ngăn đông của tủ lạnh và giữ khoảng 15 phút. Trong thời chờ, bạn có thể thực hiện trước phần trang điểm nền và dành tranh điểm mắt ở bước cuối cùng. Sau khoảng thời gian giữ đông, chì đảm bảo độ cứng và không còn dễ gãy nữa.

2. Tẩy lông bằng dầu xả

bí quyết làm đẹp 2

Ảnh: You Beauty

Trong trường hợp cấp bách bạn cần tẩy bỏ phần lông mất thẫm mỹ nhưng lại hết kem cạo. Và dầu xả có thể “cứu nguy” cho bạn trong trường hợp này. Dầu xả tác động làm mềm chân lông giúp tẩy lông dễ dàng, không đau ráp khó chịu.

3. Gội đầu bằng bia hoặc giấm

bí quyết làm đẹp 3

Ảnh: You Beauty

Tinh chất men trong bia cung cấp độ ẩm cho tóc khô xơ, đồng thời hỗ trợ phục hồi tóc hư tổn. Không chỉ có bia, giấm cũng là sản phẩm chăm sóc tóc hiệu quả. Thành phần chủ yếu của giấm là axit loãng, chất có tác dụng diệt vi khuẩn và làm sạch tóc lẫn da đầu. Sử dụng giấm giúp tóc luôn trong tình trạng sạch bụi bẩn, giảm dầu và mang đến độ bóng khỏe cho tóc.

4. Làm mi cong bằng máy sấy

bí quyết làm đẹp 4

Ảnh: HOY.LA.CAJA.GURU

Đây là bí quyết làm đẹp được rất nhiều tín đồ trang điểm tin dùng. Trước khi kẹp mi, bạn chỉ cần hơ nóng dụng cụ kẹp bằng máy sấy. Hiệu ứng sức nóng của máy sấy tác động lên dụng cụ kẹp giúp khi bấm mi lông mi sẽ cong và giữ thời gian cong lâu, chải mascara cũng đẹp hơn.

5. Dùng đá lạnh để giảm mụn và nếp nhăn

bí quyết làm đẹp 5

Ảnh: Musely

Theo các chuyên gia của You Beauty (trang thông tin làm đẹp tại Mỹ), massage mặt trước khi đi ngủ với đá lạnh làm hạn chế nguy cơ phát triển của mụn đỏ, giảm lượng mụn cám, căng da và làm mờ vết nhăn.

6. Giữ sơn móng bền màu

bí quyết làm đẹp 6

Ảnh: TheCelebrityauction

Ông Essie Weingarten, người sáng lập Essis Cosmetic chia sẻ bí quyết giúp sơn móng tay bền màu, kho bông tróc: “Bạn nên dùng chất tẩy axeton lau sạch móng trước khi sơn. Thực hiện như vậy giúp làm sạch bụi bẩn, dầu thừa hoặc dưỡng ẩm từ móng tay, đảm bảo móng bóng sạch thì lớp sơn tiếp theo sẽ bền màu hơn”.

7. Làm dịu da bằng Pepto Bismol

bí quyết làm đẹp 7

Ảnh: Sophia Lenore

Pepto Bismol (chất chứa bismuth subsalicylate- một thành phần chính giúp điều trị các vấn đề tiêu hóa và dạ dày) không còn đơn thuần là chất điều trị các tình trạng tiêu hóa nữa. Theo nghiên cứu mới nhất, thành phần trong Pepto Bismol có khả năng làm dịu da, giảm sưng và dưỡng ẩm. Do đó, bác sĩ da liễu tại Skinworks- Frances Jang khuyến cáo nên dùng hai thìa siro Pepto Bismol thoa lên mặt, để khô sau khoảng 15 đến 30 phút rửa lại bằng nước ấm để phục hồi và chăm sóc da.

8. Thoa kem chống nắng mỗi ngày

bí quyết làm đẹp 8

Ảnh: Mỹ Phẩm Hoa Anh Đào

Không ít nàng vẫn thường bỏ quên bước sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài. Trong khi đó, kem chống nắng là lớp bảo vệ tối ưu cho da dưới những tác động của tia cực tím, một trong những nguyên nhân gây sạm, nám, tàn nhang và tổn thương biểu bì da. Bởi đó, các chuyên gia khuyên rằng dù trời “mưa nắng thất thường” thì vẫn nên dùng kem chống nắng để bảo vệ da.

9. Chăm sóc khuỷu tay

bí quyết làm đẹp 9

Ảnh: Ankara Güzellik Merkezleri

Khuỷu tay là vị trí thường bị các nàng “ngó lơ”. Tuy  nhiên, khuỷu tay nên được nhận chăm sóc như những bộ phận khác. Phần da khuỷu tay khô ráp là hiện tượng lớp sừng thừa chồng chất chưa được loại bỏ. Do vậy, nàng hãy sử dụng tẩy tế bào chết, dầu/ kem dưỡng ẩm chăm chút cho khuỷu tay thêm đẹp nhé.

10. Làm bóng tóc với chanh

bí quyết làm đẹp 10

Ảnh: 4tololo

Một trong những công thức cứu nguy trong trường hợp bạn hết dầu xả. Hỗn hợp nước hoa cúc cộng nước cốt chanh sẽ giúp làm sáng và mượt tóc. Sau khi sử dụng “kem xả tự chế” bạn hãy rửa sạch tóc lại với nước và làm khô tóc bằng gió quạt hoặc máy sấy để giữ tóc luôn trong tình trạng tốt nhất nhé!

11. Giảm quầng thâm mắt với khoai tây

bí quyết làm đẹp 11

Ảnh: Wilderness Mastery

Khoai tây chứa nhiều vitamin B, C, khoáng chất sắt, kẽm, magie, canxi, axit amin cùng enzyme anphal hydroxy được xem là những thành phần cần thiết cho sự phát triển của cơ thể và giúp nuôi dưỡng tế bào da. Khoai tây có thể ngăn ngừa lão hóa, loại bỏ những hại khuẩn, dưỡng trắng da, giảm sưng mụn, thâm nám. Đồng thời với những lợi ích trên, khoai tây còn hỗ trợ làm mờ quầng thâm quanh mắt hiệu quả. Chỉ với 10 phút mỗi ngày và hai lát khoai tây, sau khoảng hai tuần bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt.

12. Làm khô tóc để bảo vệ sức khỏe

bí quyết làm đẹp 12

Ảnh: Sophia Lenore

Có nhiều ý kiến cho rằng sấy tóc sẽ làm tóc khô, giòn và dễ hư tổn, nhưng đó là trong trường hợp bạn dùng máy sấ với sức nhiệt quá nóng. Các chuyên gia về tóc vẫn khuyên rằng sau khi gội đầu không nên để tóc ướt quá lâu, bạn có thể để tóc khô tự nhiên hoặc dùng máy sấy. Tóc ướt quá lâu gây ảnh hưởng đến nan tóc, khiến hơi ẩm da đầu tăng cao từ đó dễ dẫn đến tình trạng nhức đầu, về lâu dài có thể phát sinh nhiều bệnh nguy hiểm khác. Do vậy, các nàng nhớ làm khô tóc để bảo vệ tóc và sức khỏe của mình nhé!

13. Tạo khối để mặt thêm sắc nét

bí quyết làm đẹp13

Bạn có nhớ đến hình ảnh gương mặt quyến rũ và quyền lực của ngôi sao Angelina Jolie với những đường nét sắc xảo trong bộ phim Maleficent (Tiên hắc ám)? Cách trang điểm của “Tiên hắc ám” được đánh giá là nghệ thuật tạo khối bật nhất, giúp làm nổi bật các điểm sáng của gương mặt. Thực hiện tạo khối sáng tối giúp gương mặt “bắt sáng” và nổi bật hơn nên các nàng đừng bỏ qua thao tác này.

Tạm kết phần một với 13 bí quyết làm đẹp hữu hiệu, các nàng hãy cùng chờ xem phần hai có thêm gì đặc biệt nhé!

Nhóm thực hiện

Quyền Thùy Giang

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE/ Tham khảo: huffingtonpost

Ảnh: Candice Swanepoel/ Bailarinas Plegables

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more